เปิดกรุน้ำหอม EP. 1 Chloe โบว์ครีมในตำนาน ที่ไม่ได้มาคนเดียวแต่พาฝาแฝดมาด้วย

56 24

     สวัสดีคร่าทุกคน วันนี้มารีวิวน้ำหอมเป็นครั้งแรก เลือกน้ำหอมที่ใช้เป็นกลิ่นแรกๆที่ชอบมากกกกกกกกกกก ก็คือChloe Eau de Parfum  หรือ โคลเอ้โบว์ครีมในตำนานนั่นเอง แต่เพราะกลิ่นโบว์ครีมที่เป็นที่นิยมมากก็เลยมีแบรนด์อื่นๆทำน้ำหอมกลิ่นใกล้เคียงออกมา ด้วยความชอบกลิ่นเราจึงเสาะหามาลอง วันนี้น้องโบว์ครีมเลยไม่ได้มาคนเดียว แต่พาฝาแฝดมาด้วย ไม่ใช่แฝดสอง แต่มาถึงแฝดห้า จะกลิ่นเหมือนจริงไหม เป็นแฝดแท้ หรือแฝดทิพย์ ไปดูกันคร่า

     ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเรื่องของกลิ่นเป็นเรื่องเฉพาะคนจริงๆ เพราะผิวของแต่ละคนมีสัดส่วนสารเคมีที่จะทำปฏิกิริยากับน้ำหอมต่างกัน การรับกลิ่นของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนรับกลิ่นผลไม้ได้ไวกว่าคนอื่น บางคนรับกลิ่นดอกไม้ได้ไวกว่าคนอื่น ฯลฯ น้ำหอมกลิ่นเดียวกัน แต่ละคนจึงดมแล้วอาจจะไม่รู้สึกเหมือนกันก็ได้ กลิ่นที่เราชอบคนอื่นอาจจะไม่ชอบ เป็นเรื่องปกติ รวมทั้งความเหมือนก็เช่นกัน น้ำหอมที่เราดมแล้วคิดว่ากลิ่นเหมือนกัน คนอื่นอาจจะดมแล้วไม่เหมือนก็ปกติเช่นกัน แต่ถึงแต่ละคนจะดมแล้วรับกลิ่นได้ไม่เท่ากัน แต่น้ำหอมแต่ละกลิ่นจะมี DNA ของตัวเอง จึงพอจะรีวิวแนวกลิ่นให้เพื่อนๆได้คร่าวๆจะได้ตัดสินใจถูกว่าควรจะไปเลือกดมตัวไหนก่อนจากจำนวนน้ำหอมที่เยอะมากในท้องตลาด

Chloe Eau de Parfum ขนาด 50 ML ราคา 4,250 บาท (KingPower)

Notes

  1. TOP NOTES : Peony , Litchi , Freesia

  2. MIDDLE NOTES : Rose , Lily-of-the-Valley , Magnolia

  3. BASE NOTES : Virginia Cedar , Amber

ความรู้สึก

      เป็นกลิ่นดอกไม้ ที่เด่นๆคือกุหลาบนำมาก่อน ผสมกับดอกไม้อื่นๆเพิ่มความนวลละมุน ตามด้วยความผลไม้แต่ก็เป็นผลไม้แบบหวานฉ่ำก็คือกลิ่นลิ้นจี่ฉ่ำๆนั่นเอง มีมวลหนักๆของกลิ่น Magnolia หรือดอกไม้ตระกูลเดียวกับ จำปี จำปาเป็นดอกไม้ที่กลิ่นหนักแน่น และมักจะหอมตอนกลางคืน มีกลิ่นเขียวนิดๆติดปลายกลิ่น ตบท้ายติดผิวด้วยกลิ่นไม้หอมกับอำพัน ทำให้แนวกลิ่นโดยรวมเป็นดอกไม้ที่หอมอบอวล ไม่ใช่กลิ่นสดใส เป็นกลิ่นสุภาพที่ใช้ได้ทุกโอกาส ใช้ไปทำงานเป็น everyday scent ได้

ความติดทน

     ติดผิวประมาณ 5-6 ชม. แต่กลิ่นจะไม่กระจายตัวมาก จะอวลๆอยู่รวมตัวรัศมีไม่กว้าง ต้องเข้ามาใกล้ๆถึงจะได้กลิ่น

น้ำหอม ที่หลายคนว่ากันว่าเป็นฝาแฝดของ โบว์ครีม มีมาเล่า 2 แบรนด์


1. Beauty Cottage Victorian Romance Memories of Love ขนาด 30 ML ราคา 510 บาท

    Notes

        เราหาข้อมูลไม่เจอจริงๆว่ามี Nots อะไรบ้าง

    ความรู้สึก

        เป็นกลิ่นดอกไม้หอมหวานผสมกับติดเขียวเช่นเดียวกับโบว์ครีม ไม่รู้สึกถึงความอบอวลของดอกMagnolia  แต่เราได้กลิ่นคล้ายเขม่าผสมมาในกลิ่น ทำให้โดยรวมเป็นกลิ่นดอกไม้นวลๆแต่บางใสกว่าโบว์ครีม

    ความติดทน

        ติดผิวประมาณ 2-3 ชม. เท่านั้น 

    ความคล้ายโบว์ครีม

        มีความคล้าย มากกว่า 90%

 

2. Cathy Doll Perfume กลิ่น Bare Heart  ขนาด 60 ML ราคา 890 บาท

    Notes   

  1. TOP NOTES : Peony , Freesia , Litchi

  2. MIDDLE NOTES : Rose , Lily-of-the-Valley , Magnolia

  3. BASE NOTES : Amber , Virginia Cedar

    ความรู้สึก

        ก็คือ Notes เหมือนโบว์ครีมไปเลยจ้า เราดมแล้วรู้สึกว่ากลิ่นจางกว่าโบว์ครีมมาก กลิ่นดอกไม้ละมุนมาบางๆ กลิ่นเขม่าคล้าย Beauty Cottage ผสมมาชัด ไม่มีความติดเชียว กลิ่นนี้ถ้าใครชอบกลิ่นโบว์ครีมแต่รู้สึกว่าแน่นและฉุนเกินไปน่าจะชอบ เพราะมีความโบว์ครีมเวอร์ชั่นละลายน้ำ

    ความติดทน

        ติดผิวประมาณ 1-2 ชม. เท่านั้น 

    ความคล้ายโบว์ครีม

        มีความคล้าย ประมาณ 80% 


     ทั้ง 2 กลิ่นมีความคล้ายโบว์ครีม แต่ถึงอย่างไรก็ไม่เหมือน 100% เพราะอย่างที่บอกตอนต้นว่าน้ำหอมทุกตัวมี DNA ของตัวเอง ซึ่ง โบว์ครีมก็มีเหมือนกัน เราคิดว่าโบว์ครีมค่อนข้างผสมกลิ่นดอกไม้หลากหลายแนวอย่างกลมกลื่น เติมความฉ่ำของผลไม้อย่างลิ่นจี่ทำให้กลิ่นไปในทางหวานแต่มีความกลมกล่อมไม่เลี่ยน ซึ่ง Beauty Cottage และ Cathy Doll ยังขาดกลิ่นผลไม้อยู่ ความกลมกล่อมจึงไม่เท่าโบว์ครีม แต่โดยรวมก็ถือว่าคล้ายมากๆ ถ้าไม่ดมเปรียบเทียบกันจริงจังก็อาจจะแยกไม่ออก

     ทั้งสองกลิ่นแฝด เขามีโลชั่นด้วยนะ ถ้าใช้น้ำหอมแล้วกลิ่นอาจจะจางเร็วติดผิวได้ไม่นาน ลองใช้โลชั่นจะช่วยให้น้ำหอมติดผิวได้นานขึ้น

     ถ้าเพื่อนเป็น โบว์ครีมLover เหมือนเรา ขอแนะนำ เจลอาบน้ำ Lux Botanicals Skin Rebalance กลิ่น Bird of Paradise & Rosehip Oil  กลิ่นหอมดอกไม้ติดเขียวนิดๆ คล้ายโบว์ครีมมากๆ เพิ่มความสดชื่นตอนอาบน้ำได้ดีมาก

     ลุกลามไปถึงน้ำยาปรับผ้านุ่ม Fineline Softener Premium Organic กลิ่นคล้ายโบว์ครีม แต่ความคิดเขียวตีคู่มากับดอกไม้ อารมณ์เหมือนฉัดโบว์ครีมลงบนใบไม้แล้วขยำหนึ่งทีก่อนดม กลิ่นหอมสดชื่นมากๆ ติดผ้าดีด้วย แนะนำสำหรับโบว์ครีมLover เช่นกันค่ะ


     โดยรวมแล้วถือว่าทั้งหมดมีแนวกลิ่นไปทางเดียวกัน เรียกว่าแฝดห้าก็ได้ยิ่งกว่า กาสะลอง ซ้องปีบ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนชอบ Chloe โบว์ครีม ขอบคุณที่อ่านมาถึงตอนจบ แล้วจะมาเปิดกรุรีวิวน้ำหอมกลิ่นอื่นๆต่อไปนะคะ


กาล กฤษณกุล

กาล กฤษณกุล

ชื่อกาลนะคะ แต่ถ้าคนรู้จักจะเรียกโบ สรุปแล้วเรียกได้ทั้ง 2 ชื่อ
30+ 90+ (เดาเองว่าเป็นตัวเลขอะไร)

เป็น Skincare Lover และ Perfume Lover
ผิวผสมค่อนไปทางมัน ขาดน้ำ มีสิวอุดตันบ่อย รูขุนขนกว้าง

ช่องทางติดต่อเผื่ออยากเม้าท์มอยกัน
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
IG: gal.greyjoy
FB: กาล กฤษณกุล

FULL PROFILE