[Review] 4 น้ำหอมตัว Top ที่กาลเวลาไม่อาจทำลายความ Hot ได้ ปี 2021

85 37

‘ระฆังดีไม่ตีก็ดัง และน้ำหอมที่ดังส่วนใหญ่มักจะดี!’


สวัสดีค่ะทุกคนนน ช่วงนี้หลายคนอาจจะไปเทสต์น้ำหอมตามห้างฯ ไม่ได้ วันนี้เลยขอมารวบรวม 4 น้ำหอมตัว Top ที่กาลเวลาไม่อาจทำลายความ Hot ได้ ประจำปี 2021 นี้ จากที่เห็นรีวิวและความโด่งดังมานานหลายปี แถมลองแล้วดีงามสมคำร่ำลือ ทาสรักสายฟลอรัลฟรุ๊ตตี้ (Floral Fruity) แบบเรา ตำตามแล้วไม่ผิดหวัง ในกระทู้นี้กัน!  



และ 4 น้ำหอมที่รวมมาใส่ในกระทู้นี้ คิดว่า หลายคนน่าจะคุ้นตากันอยู่แล้ว เพราะเราก็ตามคนอื่นเขามาเหมือนกันน ได้แก่


- BURBERRY HER EDT

- GIORGIO ARMANI Si Passione

- CHLOE Rose Tangerine EDT

- LANCOME La Vie Est Belle


// รูปอาจจะดูเหมือนขวดใหม่จัง จริงๆ ถ่ายเก็บไว้นานแล้วค่ะฮือ ตั้งแต่ช่วงยังมีแสงสวยๆ



ยืนยันว่า น้ำหอมทั้ง 4 กลิ่นหอมจริงจากใจคนเข้าวงการน้ำหอมได้ไม่นาน ดมแล้วไม่เวียนหัว แล้วแพ็กเกจแต่ละขวดคือ ความส๊วยนะน้องนะ วางงามๆ ประดับโต๊ะแล้วปริ่มใจ ไม่ว่าจะซื้อใช้เองก็ดี ซื้อเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษก็ได้ หรือเอามาฉีดเช็คแบบเรา ว่า ตัวเองยังได้กลิ่นอยู่ อย่างน้อยยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ได้ฉีดน้ำหอมแล้วนะ ก็ไม่มีปัญหา /กระซิก ;w;



BURBERRY HER Blossom


หนึ่งในน้ำหอมลูกรักประจำกรุที่ชอบมากกก ฉีดแล้วอารมณ์ดี ดมทีแรกก็ชอบเลย สมกับวัยรุ่นใสๆ (วัยอื่นก็ใช้ได้ ดูลดวัย) ให้ความสดชื่น สดใสสไตล์ลูกคุณหนูผู้ดีอังกฤษ 


ท็อปโน๊ต: Mandarin, Pink peppercorn
ฮาร์ตโน๊ต: Plum Blossom, Peony
เบสโน๊ต: Musk, Sandalwood


กลิ่นจะไต่ระดับจากความสดชื่นมาเป็นหอมหวานละมุนแต่ไม่เลี่ยน ปลายกลิ่นหอมมากกก หอมสดใสมีชีวิตชีวา ให้ฟีลแบบถึงหน้าไม่ยิ้ม แต่กลิ่นเหมือนกระโดดวิ่งเล่นท่ามกลางสวนดอกไม้ไปแล้ววว ประหนึ่งสาวหวานสดใสไม่แก่ และไม่หวานเว่อร์ มีความแอบเท่และเปรี้ยวซ่าสมวัย เบาสบาย ไม่ซับซ้อน ถามว่า ฮิตขนาดไหน คือ เคยมีคนรู้จักทักว่า ใช้ Her blossom ใช่มั้ย ตรงเป๊ะเลยแง 555 ยืนยันว่า ของมันต้องมี หยิบมาฉีดทีไรก็พาใจให้แฮปปี้ตลอดค่ะ เหมือนเซฟโซนของเรา คิดว่า หลายคนที่เคยลองดมน่าจะชอบเหมือนกันเด้อ



GIORGIO ARMANI Si Passione


น้ำหอมกระแสแรงตลอดกาล สไตล์โดดเด่น (เพราะเขาว่าเซ็กซี่ ปกติทั้งกรุจะหวาน+สดใส) เป็นกลิ่นที่อยากจะฉีดไปอวดแฟนเหลือเกิน แต่ไม่เจอกันหลายเดือนแล้ว ได้แต่ฉีดดมเอง หลงเองวนไปปป ;w;


ท็อปโน๊ต: Blackcurrant Essence, Joyful Pear

ฮาร์ตโน๊ต: Intense Vanilla, Rose, Heliotrope, Jasmine

เบสโน๊ต: Cedarwood, Ambery-Woody Orcanox


กลิ่นจะไต่ระดับจากความสดใสสดชื่นมาเป็นหอมหวานนุ่มละมุนประมาณวานิลลาผสมกุหลาบและดอกไม้นวลๆ เรื่อยๆ เป็นอีกกลิ่นที่เราว่า หอมมากกกก ไม่เลี่ยน ไม่ฉุน มีคนว่าไม่ทน แต่เรามองข้ามเรื่องนี้ไปเลยเพราะหอมแบบจริงจัง เพิ่มความมีชีวิตชีวาและความมั่นใจได้ดี แต่เซ็กซี่หรือยั่วมั้ย ไม่มั่นใจ เป็นฟีลแบบมีสเน่ห์มากกว่า เหมือนคนโต แต่ไม่แก่ และดูสวยแพง ดมเอง หลงเอง ใครไม่รักฉันไม่เป็นไร ฉันรักตัวเอง สไตล์น้ำหอมตัวนี้ค่อนข้างชัดเจนดี ตอนฉีดครั้งแรกคุณแม่ถามเลยว่า ฉีดตัวไหน 555 แอบคิดว่า ฉีดไปทำงานก็ดีนะเราว่า เสริมลุคให้ดูเป็นหญิงเก่ง มั่นใจ สไตล์ working woman ได้เลย 



CHLOE Rose Tangerine EDT


เคยเห็นโบว์ครีมเป็นตำนานจนบางคนแซวว่า เป็นกลิ่นที่ไปไหนก็เจอ ก็เพราะนางหอมอะเนอะ แต่ตัวนี้จะเพิ่มมิติของกลิ่นให้มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์มากขึ้นไปอีก


ท็อปโน๊ต: Tangerine, Black Currant

ฮาร์ตโน๊ต: Rose

เบสโน๊ต: Cedar, White Amber


กลิ่นจะเริ่มจากความสดชื่นแบบเบาๆ ไม่เปรี้ยวปรี๊ด ไต่ไปหอมละมุนจากกุหลาบแบบฉ่ำๆ ยังคงเด่นที่กุหลาบตามเอกลักษณ์แบรนด์ แฝงความเย้ายวนน่าค้นหาเด่นไปตลอดทาง และยังคงมีความสดใสผสมอยู่นิดๆ รวมๆ แล้วเราว่าเป็นกลิ่นที่มีหลายมิติ ซ้อนไปมา แต่ก็เข้าใจง่าย ไม่โดดดูกลมกล่อมเข้ากันดี และมีความโปร่งเบา ไม่หนัก เพิ่มความสดใสให้ช่วงหน้าร้อน-หน้าฝนได้ดี จริงๆ ได้กลิ่นแล้วนึกถึงคำว่า อิสระ เพราะสามารถเข้าได้กับหลายลุค หลายสไตล์ แต่ไม่ไบโพล่านะ หวานได้ ขี้เล่นสดใสได้ สงบแบบมีคลาสแบบลูกคุณได้เลยยย



LANCOME La Vie Est Belle


จุดเริ่มต้นที่ตามหาตัวนี้มาจากความชอบสกินแคร์เขาเลย /ทาสรักเจนิฟีค ;w; ก็ไปหามาว่า มีอะไรน่าสนใจอีกก็มีน้ำหอมตัวนี้นี่แหละที่ดังจนติดท็อปเหมือนกัน


ท็อปโน๊ต: Black Currant, Pear

ฮาร์ตโน๊ต: iris, Jasmine, Orange Blossom

เบสโน๊ต: Praline, Vanilla, Patchouli, Tonka Bean


ถึงจะมีพวกฟรุ๊ตตี้แซมมาด้วย แต่กลิ่นจะออกแค่นิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นแนวหวานปนเซ็กซี่มากกว่า พอผ่านไปซักพักจะค่อยๆ นุ่มนัวมากขึ้น (กลิ่นยังคงหอมหวานละมุน ไม่โดด ไม่เลี่ยน) หนักไปที่วานิลลา+ดอกไม้นุ่มๆ มีความอบอวลหอมฟุ้ง ฉีดนิดหน่อยก็ได้กลิ่นแล้ว /ตัวยังไม่มาแต่กลิ่นนี่ลอยมาละ (+ ไม่แนะนำให้ฉีดเยอะน้า ;w;) ให้ลุคดูเป็นสาวหวานสุภาพเรียบร้อย แฝงความมีสเน่ห์+เซ็กซี่เล็กน้อย และดูสวยแพง มีความเป็นผู้ใหญ่ในตัว ในบรรดาทั้ง 4 ตัวเราว่า ตัวนี้หวานสุด และทนสุดดด อยู่ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น-ค่ำ ถ้าชอบน้ำหอมสไตล์หวานๆ และติดทน ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ



สรุป 

ถึงจะเป็น Floral Fruity แต่ทุกกลิ่นค่อนข้างทันสมัย ไม่เลี่ยน ไม่เวียนหัว + มีเอกลักษณ์ชัดเจน ตามนี้ ...

BURBERRY – หอมละมุนสดใสแอบเท่ ขี้เล่นซุกซน+ดูแพง เหมือนลูกคุณหนูดูผู้ดีมีสไตล์ ลดวัยได้ด้วยกลิ่น เพิ่ม energy ได้ดีมาก

GIORGIO ARMANI – หอมนุ่มดูโต แฝงความเซ็กซี่ เมีสเน่ห์ น่าหลงใหล ฟีลแบบแมวเหมียว ที่พร้อมกลายร่างเป็นแมวยั่วตัวน้อย แต่ใครที่เรียบๆ แบบเราก็ใช้ได้ค่ะ ให้ความมั่นใจได้ดี

CHLOE – หอมกุหลาบฉ่ำๆ แต่ไม่หวานเว่อร์ ดูหรู สดใส กลิ่นโปร่งเบาสบาย ได้หลายลุค หลายมิติ

LANCOME – หอมหวานน้ำตาลเรียกพี่ แฝงความเซ็กซี่ ดูดี ดูแพง ประดุดไฮโซ ฉีดเข้าหาผู้ใหญ่แล้วน่าเอ็นดู และให้ลุคที่ดูโตขึ้นมาอีกหน่อย


จริงๆ ถ้าเป็นไปได้อาจจะจดลิสต์น้ำหอมไว้ก่อนแล้วค่อยไปลองเทสต์ตอนสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ หรือจะลองหารีวิวน้ำหอม ทั้ง 4 ตัวนี้เพิ่มเติมก็ได้ค่ะ คิดว่า น่าจะมีเยอะพอสมควรเลย ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนมาเม้ามอยกันได้น้าาา และก็ อยากขออภัยทุกคนที่สัปดาห์นี้ลงบ่อยด้วยนะคะ ต่อไปคงจะไม่ค่อยได้ลงเท่าไหร่แน้ว ถ้าทำอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยจากใจนะคะ ;w; สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


- - - - - - - - - - - - - -


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE