ลองคุชชั่นตัวใหม่ maybelline fit me จัดเต็ม 8 ชม. ผลลัพธ์เป็นยังไง?

48 26

คุชชั่นใหม่มากอีกแล้วค่าา อันนี้เป็นรุ่น fit me ตัวดังของเค้าเลย จะบอกว่าส้มชอบมากกว่ารองพื้นเพราะบางเบากว่า แล้วพออยู่ในรูปแบบคุชชั่นมันใช้งานง่ายกว่า เค้าจะมีด้วยกัน 3 เบอร์นะคะ ส้มใช้เบอร์ 120 ขาวอมชมพูของเค้าค่ะ แต่มันไม่ชมพูมากแบบคุชชั่นเกาหลี ที่อาจจะทำให้หน้าเทานะคะ ส้มว่าเค้ายังเจือๆเหลืองมาด้วย เป็นโทนทีสีค่อนข้างใช้ง่ายเลยค่ะ

ตัวพัฟเป็นขนนุ่มๆสั้นๆ ตอนแรกส้มคิดว่าจะกินเนื้อคุชชั่นแน่ๆ แต่ไม่เลยค่ะ หลงรักพัฟแบบนี้ไปแล้ว ลงผิวได้เนียน แล้วก็จับเนื้อคุชชั่นออกมาได้พอดีการใช้งานด้วย

สภาพผิว


ส้มเป็นคนที่ผิวผสม มีรอยแดงจากสิว สิวอักเสบ แถมมีผดที่ส้มเพิ่งแพ้คุชชั่นมาค่ะ แล้วก็มีรูขุมขนที่ค่อนข้างกว้าง ส่วนสีผิวจะออกโทนธรรมชาติ กลางๆไม่เหลือง ไม่ชมพูค่ะ

คุชชั่น fit me ตัวนี้ปกปิดได้ค่อนข้างดีมากเลยสำหรับส้ม แล้วเบลอผิวได้ดีมาก ให้งานผิวสวยกำลังดีไม่ได้แมตต์จนดูแห้ง ในวันธรรมดาสบายๆส้มว่าไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์ก็ได้เลยค่ะ ถ้าใครผิวแห้งไม่ต้องลงแป้งเลยก็ได้ แต่ผิวผสมแบบส้มลงทีโซนไว้จะดีกว่าค่ะ

เนื้อเค้าแนบสนิทไปกับผิวมากๆ พอเซทตัวเค้าจะดูแมตต์ขึ้นนึงนิด แต่อย่างที่บอกไปว่าผิวยังดูสวยอยู่ สีแทบไม่ดรอปเลยค่ะ สีเบอร์ 120 จะเข้มกว่าผิวจริงส้มไปนิดนึง อยากให้เค้าเอาสีอื่นเข้ามาไว้ๆส้มจะรีบไปซื้อเลยย ตอนนี้เค้ามีแค่ 3 เบอร์เอง

หลังจากผ่านมา 8 ชม.


จะเห็นได้ชัดว่าผิวมีความมันขึ้นตรงหน้าแก้มใกล้ๆกับจมูก และมันชัดเจนมากๆตรงจมูก แต่ก็ไม่มีคราบที่ตกร่องในรูขุมขนเลยค่ะ ถือว่าติดทน แล้วก็แนบสนิทไปกันผิวดีมากๆ

ส้มซับหน้าใช้ทั้งหมด 1 แผ่น ได้ความมันประมาณนี้เลย สำหรับส้มนะเรื่องคุมมันส้มว่าเฉยๆ แต่อาจจะเป็นเพราะวันที่ลองอากาศร้อนมากๆ ไม่ได้เปิดแอร์ แถมไม่ลงแป้งมันเลยดูมันอย่างที่เห็น แต่ตัวจริงส้มว่ายังไม่ถึงกับเยิ้มนะคะ ผิวยังดูโอเคไม่สังขยา 

ผิวที่ได้หลังซับมัน ไม่มีคราบอะไรกลัวใจเลย จะลงแป้งหรือเติมคุชชั่นก็ทำต่อได้ สำหรับส้มโดยรวมประทับใจและชอบมากๆ คิดว่าถ้าได้ลงแป้งคุมมันหน่อย ทั้งวันก็อาจจะไม่ต้องซับมันเลยค่ะ 👍🏻

ส้มทำคลิปรีวิวแบบละเอียดไว้ ใครสนใจลองเข้าไปดูได้นะคะ จัดเต็มกันไปเลยยยย

สรุป


  • การปกปิด - ทำได้ดีมากๆแทบไม่ต้องลงคอนซิลเลอร์เลย เพิ่มเลเยอร์การปิดปิดได้

  • ติดทน - เค้าแนบสนิทไปกับผิว มีหลุดนิดหน่อย แต่ส้มยังไม่เคยลองแบบใส่แมสก์นะคะ ไว้มาลองแล้วอัพเดทอีกทีนึงค่ะ

  • คุมมัน - คิดว่าคงช่วยนิดหน่อย แต่ส่วนตัวส้มไม่ได้ประทับใจเรื่องนี้มาก รู้สึกเฉยๆแต่ชอบที่ไม่เป็นคราบ และไม่ตกร่องรูขุมขน

  • งานผิว - ดูกำลังดีไม่แมตต์เกิน ให้ความเป็นธรรมชาติอยู่

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของทุกคนนะคะ วันนี้ส้มไปก่อนแล้วน้าาา เจอกันใหม่โพสหน้า

บั้ยบายค่าาา🧡


ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE