[Review] คลีนซิ่ง FAITH IN FACE Truly เทียบสูตรเก่า- สูตรใหม่ ต่างกันยังไง มาดู!

74 38
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^


“จุดเริ่มต้นของผิวดีอยู่ที่การทำความสะอาดผิว” จึงจำเป็นต้องเลือกคลีนซิ่งที่ทำความสะอาดผิวจากเมคอัพ สิ่งสกปรกตกค้าง คราบมันส่วนเกิน ฯลฯ ได้ดี ไม่ทำร้ายปราการผิวเสียหายจนสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะบางคน (ย้ำว่า ไม่ใช่ทุกคน) ต้องใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวแบบ double cleansing บ่อยทุกวัน หนึ่งในคลีนซิ่งที่เราคิดว่า อ่อนโยน และปริมาณคุ้มค่า สามารถใช้ได้ทุกวันก็คือ FAITH IN FACE Truly Cleansing Water ซึ่งตอนนี้เขาก็มี 2 สูตรแล้ววว จะต่างกันยังไง ควรลองสูตรใหม่มั้ย มาดูกัน!



ก่อนที่จะไปดูความแตกต่างระหว่าง 2 สูตรมาดูกันว่า

ใครที่ควรทำความสะอาดผิวแบบ double cleansing  บ้าง?


1) วันที่ต้องแต่งหน้า 


2คนที่ทาครีมกันแดด ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกไปนอกบ้าน ทาครีมกันแดดที่ติดผิวมาก อย่างพวกกันแดดลูกผสมแบบ Hybrid ที่ผสมผสานระหว่าง Physical + Chemical, พวก Mineral-based Sunscreen ที่มี titanium dioxide และ/หรือ zinc oxide เป็นตัวหลัก หรือมีสารอื่นๆ ที่ทำให้กันแดดยึดติดกับผิวได้ทนนาน


3) คนที่สิวขึ้นบ่อยๆ เพราะรู้สึกผิวไม่สะอาด อาจลองเปลี่ยนตัวคลีนเซอร์หรือเพิ่มคลีนซิ่งแบบน้ำมาอีกขั้นตอน


>> สำหรับคนที่แต่งหน้าไม่หนัก แบบ Everyday look ทั่วไป, ทำความสะอาดแค่ครีมกันแดด, มีสิวอักเสบบ่อยๆ ขอแนะนำให้เลือกใช้ Cleansing Water จะเหมาะกว่าเด้อ



 FAITH INFACE Truly Cleansing Water 

สูตร Waterly และ Cica5 Soothing


คลีนซิ่งน้ำ สัญชาติเกาหลี ตัวดังจาก FAITH IN FACE ที่โดดเด่นในเรื่องของความอ่อนโยน ไม่ว่าจะ ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง 5 ชนิด ได้แก่ แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม พาราเบน น้ำมันแร่ ฯลฯ และผ่านการทดสอบ Dermatologist & Hypoallergenic tested เรียบร้อย



ถ้าดูจากหน้าตาภายนอกจะเห็นเลยว่า ค่อนข้างคล้ายกัน ขวดของ FAITH IN FACE Truly Waterly Cleansing จะเป็นสีชมพูหน้าตาแบบเดิมที่เราคุ้นเคยกัน 


ส่วนขวดของ Cica5 Truly Soothing Cleansing จะเป็นเขียวอมฟ้า และโลโก้จะต่างไปจากเดิม เป็นตัวอักษรเรียบง่ายว่า FIF แทน (ไม่ใช่ของปลอมเด้อ อย่าพึ่งตกใจจจ)



ตัว FAITH IN FACE Truly Waterly Cleansing (ขวดชมพู) เขาเคลมว่า เป็นคลีนซิ่งที่อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว มีสารบำรุงจากธรรมชาติ 14 ชนิด เน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้น พร้อมเป็นโทนเนอร์ในขวดเดียว (ส่วนตัวแนะนำว่า ใช้เป็นคลีนซิ่งแล้วทำความสะอาดด้วยคลีนเซอร์อีกตัวดีกว่าเด้อ)


.


ส่วนประกอบ  : 

ตัวทำความสะอาดหลักๆ มี 3 ตัว คือ PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides เป็นไมเซลล่าอ่อนโยน ทำความสะอาดได้ล้ำลึก แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง + PEG-7 Glyceryl Cocoate เป็นสารที่ได้จากกรดไขมันมะพร้าว ช่วยทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน เพิ่มความนุ่มลื่นเวลาเช็ด + Polyglyceryl-10 Laurate ทำความสะอาดไขมันส่วนเกิน


ส่วน สารบำรุงจากธรรมชาติ 14 ชนิด ดูได้ตามภาพเลยค่ะ หลักๆ จะเน้นเรื่องความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ และกระจ่างใส และอย่างที่ได้บอกไปด้านบนว่า ไม่มีแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม พาราเบน น้ำมันแร่ ฯลฯ (ปล. การเรียงจะไม่เหมือนบนหน้าเว็บไซต์นิดหน่อย บนเว็บฯสารกันเสีย Phenoxyethanol จะอยู่ต้นๆ แต่บนขวดอยู่ท้ายสุดเลย)



ตัว FIF by faith in face Cica5 Truly Soothing Cleansing (ขวดเขียว) เขาเคลมว่า เป็นคลีนซิ่งอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย หรือ เป็นสิว มี 5 Cica Complex (สารปลอบประโลมผิวจาก Cica รวมเป็น 5 ชนิด) เน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้น 


.


ส่วนประกอบ   : 

ตัวทำความสะอาดหลักๆ มี 3 ตัวเหมือนกับ Waterly คือ PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides + PEG-7 Glyceryl Cocoate + Polyglyceryl-10 Laurate ทำความสะอาดอ่อนโยน ไม่แห้งตึง


ส่วนสารบำรุงหลักๆ จะมี 5 Cica Complex คือ Centella Asiatica Extract (10,000ppm) เน้นปลอบประโลม สมานผิว ลดโอกาสอักเสบของผิวเป็นสิว + Madecassoside + Asiaticoside + Madecassic Acid + Asiatic Acid สมานผิว ฟื้นฟูให้แข็งแรง  และลดปัญหาสิว อย่างที่ได้บอกไปด้านบนว่า ไม่มีแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม พาราเบน น้ำมันแร่ ฯลฯ เหมือนกัน รวมๆ แล้วตัวนี้จะอ่อนโยน และเน้นปลอบประโลมผิวอักเสบ ผิวเป็นสิวมากกว่า



ส่วน เนื้อสัมผัส เราว่า ไม่ต่างกันเท่าไหร่นะคะ เนื้อคลีนซิ่งเขาจะเป็นแบบน้ำ เบา สบายผิว ไม่มัน ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่หลังเช็ดก็ไม่ได้แห้งตึงเด้อ (ส่วนตัวเป็นชาวผิวผสม) น่าจะสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบอะไรเหนอะหนะตัวนี้เหมาะมาก



เครื่องสำอางที่เรานำมาใช้เคลมว่า กันน้ำทุกชิ้น โดยรวมถือว่า ทำความสะอาดได้ดีทั้งคู่ ต้องยอมรับว่า อาจจะเช็ดหลายครั้งหน่อย แต่ไม่ต้องใช้แรงกดหรือแรงถูเลย 

(แนะนำนิดนึง ปกติเราจะเช็ดแบบย้ำจุดเดิมจนกว่าจะออกหมดแล้วค่อยไปตำแหน่งอื่น แต่ตอนเราลองเทสต์เราลูบทั่วรอบนึง แล้วมาเช็ดอีกรอบ พวกเมคอัพก็หลุดง่ายขึ้น คงคล้ายฟีลแบบว่า กดสำลีทิ้งไว้แล้วค่อยลากออกเบาๆ ประมาณนี้)


.


แต่แอบรู้สึกว่า หลังใช้ ตัว Waterly Cleansing จะมีความชุ่มชื้นกว่า Cica5 Truly Soothing เล็กน้อย (น้อยมากจริง ไม่ได้สังเกตก็ไม่ต่างอะไรเท่าไหร่) ส่วนเรื่องความอ่อนโยนก็ใกล้เคียงกัน เราใช้เช็ดรอบดวงตาแล้วไม่แสบหรือระคายเคืองเลย ตัว Cica5 Truly Soothing เราใช้เช็ดอายไลเนอร์ตรงขอบตา แอบเข้าตาก็ไม่แสบตานะคะ



เดี๋ยวเรามาลองใช้ Cica5 Truly Soothing Cleansing

เช็ดหน้ากันนน (จริงๆ ปัดมาสคาร่าแล้วนะ แต่มันถ่ายบ่ชัด ;w;) 



หลังเช็ดคลีนซิ่งแล้ว ถือว่า ทำความสะอาดได้ดี จะมีบางจุดที่ต้องใช้เวลาเล็กน้อย อย่างบริเวณรอบดวงตา ควรแนบสำลีไว้แล้วค่อยลากเบาๆ แต่ชอบที่ไม่ระคายเคืองหรือแสบตาเลย หลังทำความสะอาดผิวไม่แดง ไม่ระคายเคือง และไม่แห้งตึง อย่างในภาพ (ถ่ายหลังเช็ดทันที) จะมีความชุ่มชื้นระดับนึง ถามว่า ปลอบประโลมผิวหรือลดสิวได้มั้ย ส่วนตัวอาจจะคอนเฟิร์มให้ไม่ได้ขนาดนั้นนะคะ คิดว่าจะต้องใช้เวลาซักพักถึงจะรู้ผลลัพธ์ แต่รวมๆ แล้วเราชอบเรื่องทำหน้าที่ตามปกติของคลีนซิ่งน้ำได้ดี มีความอ่อนโยน + คงความชุ่มชื้น บำรุงมาเสริมปลอบประโลมบ้าง และขนาดคุ้มค่า ก็ถือว่า โอเคแล้วค่ะ



สรุปแล้ว ควรเลือกคลีนซิ่ง 

FAITH IN FACE Truly Cleansing Water สูตรไหนดี?


FAITH IN FACE Truly Waterly Cleansing : ผิวแห้ง – ผิวทั่วไป และไม่ได้มีปัญหาสิว

FAITH IN FACE Cica5 Truly Soothing Cleansing : ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย มีปัญหาสิว 


หลักๆ เรื่องที่ต่างกันแบบชัดๆ จะมีแค่สารบำรุงผิวแค่นั้นเลยค่ะ + ตัว Soothing อ่อนโยนกว่าเล็กน้อย + ลักษณะโลโก้เปลี่ยนไป ส่วนพวกสารทำความสะอาดหลัก ราคา ปริมาณ เนื้อสัมผัส ค่อนข้างคล้ายกันค่ะ


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังสนใจนะคะ เห็นปกติหลายคนน่าจะเคยใช้คลีนซิ่ง FAITH IN FACE ขวดชมพูอยู่แล้ว ช่วงนี้กระแสขวดเขียวกำลังมาอีกน่าจะมีหวั่นไหวกันบ้าง ฮี่ๆ ใครที่อยากลองก็ลองได้นะคะ พิกัด Watsons เลย ราคาขวดละสามร้อยกว่าบาทเท่านั้น แต่แนะนำให้รอโปรจะคุ้มกว่า เพราะมีโปรบ่อยเหลือร้อยกว่าๆ เอง *3* ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE