เคล็ดลับเพิ่มน้ำนมของคุณแม่มือใหม่

42 22
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แม่พลอยอยากมาแชร์ประสบการณ์วิธีเพิ่มน้ำนมสำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่ทำให้มีน้ำนมเยอะและมีเพียงพอให้ลูกน้อยของเราทานไปยาวๆ มาให้แม่ๆได้ลองไปปรับใช้ดูกันค่ะ เพราะแม่พลอยเชื่อว่ามีแม่ๆหลายคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องนี้กันไม่น้อย แม่พลอยเลยอยากจะมาแบ่งปันให้แม่ๆลองนำไปทำตามกันดูค่ะ
ก่อนอื่นเลยแม่พลอยจะบอกว่าแม่พลอยคลอดธรรมชาติ แต่ด้วยความที่เป็นคุณแม่มือใหม่ เรื่องอาหารการกินแม่พลอยค่อนข้างที่จะเชื่อผู้ใหญ่ที่บ้านที่เคยมีประสบการณ์มาก่อน อะไรที่ว่าดีก็ทำตามทุกอย่าง ช่วงหลังคลอดแม่พลอยกินแต่เมนูจืดๆ กินอาหารอ่อนๆ ผู้ใหญ่ที่บ้านแนะนำให้ทานหัวปลี ให้ทานฟักทองนึ่ง ให้ทานแกงเรียง แม่พลอยก็ทานทุกวัน เอาเป็นว่าแม่พลอยทานทุกอย่างที่ผู้ใหญ่เขาบอกว่าดี ทานแล้วจะทำให้น้ำนมมาเยอะ แม่พอยทำตามหมดเลยและบวกกับแม่พลอยต้องตื่นมาปั๊มนมตามรอบไปด้วยนะคะ บอกเลยว่าตอนแรกๆก็ยังมีวินัยทำได้แบบไม่เหนื่อย แต่พอผ่านไป1-2อาทิตย์ น้องเริ่มทานนมเยอะ ตื่นไม่เป็นเวลา ฉี่บ่อยอึบ่อย บางวันแม่พลอยเพลียจนไม่อยากทานอะไรก็มีค่ะ แต่พอแม่พลอยขาดวินัยการกินเลยทำให้น้ำนมแม่พลอยมาเท่าเดิมและเริ่มน้อยลง แต่น้องกลับทานมากขึ้น ตอนนั้นคือบอกตรงๆว่าเครียดมากๆ กลัวว่าน้ำนมจะไม่พอ กลัวน้ำนมหดมาก แม่พลอยก็เลยหาข้อมูล ว่าทำยังไงหรือทานอาหารอะไรที่ช่วยเพิ่มน้ำนมได้เยอะ เริ่มแรกเลยแม่พลอยสั่งอินทผาลัมมาทาน กินน้ำอุ่นทุกวัน ซื้อน้ำขิงตามร้านน้ำเต้าหู้ ทำเมนูหัวปลีแทบทุกมื้อ แต่น้ำนมก็ยังมาไม่เยอะ ตอนนั้นคือแบบเริ่มหมดกำลังใจที่จะพยายามทำต่อ แต่วันรุ่งขึ้นแม่พลอยเข้าFACEBOOKไปเจอเพจเครื่องดื่มดูแลสุขภาพและเพิ่มน้ำนมแบรนด์นึง ชื่อแบรนด์Mommylicious Juice มัมมี้ลิเชียสจูซ เครื่องดื่มเพื่อคุณแม่ น้ำหัวปลี น้ำขิง แม่พลอยก็ลองกดเข้าไปดูที่เพจ ดูว่าเป็นเครื่องดื่มอะไรแบบไหน พอแม่พลอยได้เข้าไปดูแม่พลอยก็สนใจมากๆ เพราะเขามีหลายสูตรหลายรสชาติให้เลือกและคิดว่าสะดวกสบายด้วย แม่พลอยเลยตัดสินใจลองสั่งมาทานดู พอแม่พลอยได้ของและได้ลองทาน ส่วนตัวคือโอเคมากๆ ทั้งรสชาติ คุณประโยชน์และความสะดวกสบาย แม่พลอยก็เลยสั่งมาทานอีกเรื่อยๆ ผลิตภัณฑ์ของมัมมี้ลิเชียสจูซ มี 2 รูปแบบ 7 รสชาติ
ซึ่ง7รสชาติที่แม่พลอยบอกไว้ รสชาติที่แม่พลอยชอบที่สุดเลยคือ น้ำมัลเบอร์รี่ผสมขิง นั่นเอง แม่พลอยเลิฟรสนี้มากๆ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มน้ำนมแล้ว รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วยนะคะ ที่สำคัญผลิตภัณฑ์จะเป็นรสที่เป็นธรรมชาติ มีความเข้มข้น ไม่มีน้ำตาลและสารกันบูด ปลอดภัยต่อร่างกายแม่ๆทุกคน100%ค่ะ
แล้วหลังจากที่แม่พลอยทานเครื่องดื่มของมัมมี้ลิเชียสจูซแล้ว น้ำนมของแม่พลอยคือข้นและมาเยอะกว่าเดิมมากๆ จากตอนแรกที่น้องมีนมทานมื้อต่อมื้อ กลายเป็นว่า น้ำนมมาเยอะจนถึงขั้นคัดเต้านม และแม่พลอยมีปั๊มเก็บไว้ให้น้องทานอีกเยอะมากๆด้วยค่ะ สำหรับแม่พลอยถือว่าเป็นเรื่องโชคดีมากๆที่แม่พลอยมาเจอผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้ ช่วยประหยัดเวลาในการหาเมนูอาหารที่เพิ่มน้ำนม มีเวลาดูแลน้องมากขึ้น และมีเวลาทำอย่างอื่นได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ
สำหรับแม่ๆที่กำลังประสบปัญหาน้ำนมน้อย น้ำนมไม่มา ไม่มีน้ำนมอย่าเพิ่งเครียดนะคะ แม่พลอยเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนต้องพยายามทำทุกอย่างทุกทางเพื่อให้ลูกรักของเรามีน้ำนมกินอย่างเพียงพออยู่แล้ว แต่แค่เราต้องมีวิธีบำรุงร่างกาย มีวินัยในการดูแลตัวเอง ที่สำคัญเลยเราต้องมั่นใจในตัวเราเองว่าเราสามารถดูแลและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกน้อยของเราได้มีน้ำนมกินเพียงพออย่างแน่นอน
และแม่พลอยจะบอกว่าเครื่องดื่มมัมมี้ลิเชียสจูซไม่ใช่เป็นแค่ผลิตภัณฑ์บำรุงน้ำนมอย่างเดียวนะคะ ยังเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพได้อีกด้วยนะคะ สำหรับคุณแม่ที่ต้องการทำสต๊อกน้ำนมเน้นๆ แม่พลอยแนะนำให้ทานกลุ่มออริจินัล (แบบขวด) และคุณแม่สายชิลหรือคนที่ต้องการบำรุงสุขภาพด้วยแม่พลอยแนะนำแบบกระป๋องค่ะ
และเครื่องดื่มมัมมี้ลิเชียสจูซหาสั่งซื้อได้ไม่ยากเลย สามารถเข้าไปสั่งในเว็บไซด์ของแบรนด์ได้เลย จะบอกว่าสะดวกมากๆเลย สุดท้ายนี้แม่พลอยอยากจะบอกแม่ๆทุกคนว่า สู้ๆนะคะและอย่าหมดความหวังถ้ายังไม่ได้เริ่มลอง


MommyPploy

MommyPploy

FULL PROFILE