[How to] แต่งหน้าเผยงานผิวแบบธรรมชาติ มีกระ ตามสไตล์ จองโฮยอน ใน Squid Game

88 47

สวัสดีค่ะทุกคนนน ช่วงนี้กระแสซีรีส์ Squid Game ใน Netflix มาแรงมากกก ถึงขั้นที่ต้องบอกเลยว่า เราเป็นคนนึงที่หลบสปอยล์ไม่ทันก่อนได้ดูเอง เพราะเลื่อนไปไหนก็เจอ ;w; แต่ก็ตามไปดูนะฮือ แล้วก็หลงสเน่ห์ของสาวคังแซบยอก ผู้เล่นเบอร์ 067 มากๆ (ตัวจริงของเธอชื่อ จองโฮยอน นั่นเอง) กระทู้นี้เลยมาทำ


ฮาวทู แต่งหน้าเผยงานผิวแบบธรรมชาติ โชว์กระ 

ง่ายๆ ด้วยเครื่องสำอางไม่กี่ชิ้น กัน!



สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออกว่าใคร หรือยังไม่เคยดูเรื่องนี้ ขอแปะภาพก่อน จองโฮยอน คือนางแบบหน้าเก๋ที่เห็นแล้วสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรก คนนี้เลยยย // สนับสนุนให้เข้าไปดูแบบถูกลิขสิทธิ์เด้อ



เครื่องสำอางที่เราจะใช้ในวันนี้มีแค่ประมาณ 6 ชิ้นเท่านั้น คือ


1) JUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cushion

2) MTI Shading Cream

3) CUTE PRESS Every Snow Translucent Loose Powder

4) INNISFREE Twotone Eyebrow Kit #gray

5) COSLUXE Lash Adhesive

6) GUCCI Rouge à Lèvres Voile #25 Goldie Red



เริ่มแรกลงรองพื้นหรือคุชชั่นหรืองานผิวอะไรก็ได้ แต่ส่วนตัวเลือกใช้คุชชั่น JUNGSAEMMOOL Skin Nuder Cushion ตัวเดิมที่ให้งานผิวเนียนสวยแบบธรรมชาติ ตัวนี้จะให้ลุคกลางๆ ไม่คุมมันแน่นแบบ Long wear และไม่ฉ่ำเท่า Masterclass ส่วนการลงก็พยายามเกลี่ยให้ทั่วผิว + ทำให้ดูบางที่สุด 


ส่วนตัวเป็นคนมีรอยคล้ำใต้ตา แอบดีใจมากที่ลุคนี้ไม่ต้องโบกคอนซีลเลอร์พรางใต้ตาแล้ว ฮือออ ก็จะเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ อวดแพนด้าไปเลย! แต่ถ้าปกติใครไม่ได้มีรอยคล้ำรอบดวงตาอยู่แล้วอาจจะทาบริเวณรอบดวงตาไปด้วยเลย แล้วค่อยทาอายแชโดว์หรือลิปที่มีสีใกล้เคียงกับรอยคล้ำรอบดวงตาก็ได้นะคะ



หลังจากลงรองพื้น/คุชชั่นเรียบร้อยแล้ว ก็มาต่อกันที่การสร้างกระปลอมเริ่มแรกเราจะใช้ แปรงหัวพุ่มจิ้ม เฉดดิ้งครีมของ MTI มาแตะบนผิวแก้มกระบริเวณแก้มลากผ่านสันจมูก แล้วก็แทบๆ เป็นพื้นผิวสีน้ำตาลก่อนสร้างกระเป็นจุดๆ 


จากนั้นสร้างกระด้วย แปรงปัดขนคิ้ว ทำคล้ายๆ กับรอบแรก แต่รอบนี้จะแตะและแท็บให้เบาลง ให้เห็นเป็นจุดน้ำตาลบ้าง 


แล้วก็จะใช้ แปรงหัวตัด มาจิ้มๆ ให้จุดสีน้ำตาลกระจายตัวกว่ารอบอื่นแล้วใช้นิ้วแท็บๆ เบาๆ อีกครั้ง (ถ้าหลังเซ็ตแป้งรู้สึกว่า จางไป ให้สร้างกระปลอมทับแป้งด้วยแปรงหัวตัดอีกครั้งแล้วแท็บเหมือนเดิม) เท่านี้ก็เรียบร้อย



หลังจากลงด้วยคุชชั่นและทำกระปลอมไปแล้ว เลยมาต่อที่ แป้งฝุ่น CUTE PRESS Every Snow Translucent Loose Powder ช่วยพรางรูขุมขนและคุมมัน พร้อมเซ็ตให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น โดยที่ไม่ทำให้เครื่องสำอางสีเพี้ยน เพราะเป็น translucent + ให้ฟินิชผิวโกลว์เล่นแสงแบบสุขภาพดี สามารถใช้พัฟในตลับตบเนื้อแป้งเบาๆ ให้ทั่วผิวได้เลย (แนะนำว่า ถ้ากลัวหนาไป ให้นำพัฟที่แตะแป้งมาแล้ววนเป็นวงกลมบนฝ่ามือให้แป้งกระจายทั่วพัฟก่อนลงบนผิวหน้าจริง)



จะเห็นว่า ผิวมีความเนียนมากขึ้น แต่ไม่หนาโบ๊ะและไม่ได้แมตต์ไปเลยซะทีเดียว มีความเป็นผิวแบบ Healthy Glow นิดๆ (ขออภัยที่ฝั่งขวาดูไม่ค่อยชัดง่า กล้องจับโฟกัสผิดฝั่ง ;w;)



หลังจากจบงานผิวเรียบร้อยแล้ว 

มาแต่งส่วนอื่นๆ ต่อกัน!


1) เพิ่มความมีมิติให้ดวงตาด้วย ที่เขียนคิ้ว INNISFREE Twotone Eyebrow Kit #gray โดยใช้แปรงหัวตัดลากเส้นเบาๆ ที่ใต้หางตาตามภาพ เหมือนคนตาบวมพึ่งตื่นหรือไม่ค่อยได้นอน (+ เอาเฉดดิ้งมาทาที่หางตาบนแบบเฉียงไปทางกรอบหน้า เพื่อพรางให้ตาดูเฉี่ยวมากขึ้นด้วยก็ได้)


2) เขียนคิ้วด้วย ที่เขียนคิ้วอันเดิม แต่จะใช้แปรงหัวพุ่มเขียนแทน เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ตั้งใจเขียนจนเกินไป หรือใครมีอายแชโดว์สีดำจะใช้อายแชโดว์สีดำเลยก็ได้นะคะ แต่เริ่มจากปัดเบาๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มน้ำหนักไป


3) ใช้ กาวติดขนตาปลอมไม่มีสี ของ COSLUXE ทารอยพับตาสองชั้นบริเวณปลายหางตา ให้มีความเฉี่ยวอีกเล็กน้อย / ในชีวิตประจำวันไม่ต้องทาเด้อ เวลาหลับตา-ลืมตามันจะหนึบหนับมั่ก


4) ทาลิป GUCCI Rouge à Lèvres Voile #25 Goldie Red เนื้อเชียร์ โปร่งแสง แท็บๆ บนริมฝีปากเบาๆ ก็พอ จะได้ริมฝีปากสวยแบบสุขภาพดี ถ้าเอาให้เข้าลุคก็ซับปากหน่อย แต่ถ้าแต่งในชีวิตประจำวันไม่ต้องซับเด้อ ฟินิชงามกำลังดีเลย + ใครที่อยากให้ริมฝีปากดูมีมิติมากขึ้นอีกนิด อาจทาลิปแมตต์ที่มีสีเข้มกว่านี้บริเวณขอบปากด้านในด้วยก็ได้นะคะ (ปล. เราทา WET N WILD E925B เพิ่มขอบปากด้านในด้วย แต่จริงๆ ทาแค่ตัวเดียวก็สวยเลยใส่มาแค่ตัวเดียวน้า ;w;)



แท๊แดดด ฟินิชลุคจะได้ประมาณนี้ค่ะ 

ได้ฟีลแต่งหน้าเผยงานผิว มีกระ แบบธรรมชาติ ไม่พรางรอยคล้ำใต้ตา เหมือนหน้าสดพึ่งตื่นไม่ได้แต่งหน้าเลยจริงจริ๊งง ตามสไตล์ จองโฮยอน ใน Squid Game (ปล. แค่มีเขาเป็น inspiration น้า รู้ตัวว่า แต่งไม่เหมือนค่ะฮือ ฝีมือยังบ่ถึง ;w;)



ลองถ่ายให้เห็นมุมใกล้ๆ นะคะ จะเห็นได้ว่า ถึงจะแต่งหน้าทาแป้ง แต่ก็ยังดูมีความบางเบาและดูโกลว์ตามสไตล์ผิวธรรมชาติอยู่น้า ทั้งที่ไม่ได้ใช้ไฮไลต์ + เป็นลุคที่เบาๆ สบายผิว เอาไปใช้แต่ง Everyday look ได้เลย



สานฝันแต่งแบบ จองโฮยอน ใน Squid Game


ถ้าพูดคำว่า ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง นี่ต้องหมดโรงงานแน่เลยอะ 555 เพราะฉะนั้นขอสมัครเป็นผู้เล่นใหม่ในเบอร์ 1323 สายด่วนสุขภาพจิตแทนนะคะ ฮี่ๆ / ตุยตั้งแต่คนแรกแน่นอน


สำหรับใครที่ชอบลุคสไตล์นี้ก็อาจจะลองนำวิธีที่เรามาฝากไปแต่งตามดูก็ได้นะคะ + จะใช้เครื่องสำอางตามเราหรือปรับใช้ตามเครื่องสำอางตามที่ตัวเองมีก็ได้หมดเลย ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE