💆🏻‍♀️(หยุด)พฤติกรรมทำร้ายผม #เรื่องของผมเดอะซีรีย์🧖🏻‍♀️

39 15

ดิฉันขอบอกว่า💁🏻‍♀️ วันนี้เรามากันในเรื่องของ การทำร้ายผม... 

ด้วยพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้
เรื่องที่เราจะเล่ากันในวันนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว แต่ใครหลายคนก็อาจจะเคยชินและทำร้ายผมของเราโดยไม่รู้ตัว ... 😅

1. การเป่าผมไม่แห้ง💨

  • ดิฉันคิดว่าน่าจะมีสาวๆหลายๆคนที่ขี้เกียจหยิบไดร์มาเป่าผม และอาจจะชอบนั่งเป่าผมกับพัดลมเพราะมันเย็นสบา ใช่ค่ะ หนึ่งในนั้นคือดิฉันเอง แต่จริงๆแล้วพฤติกรรมนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก เพราะจะทำให้โคนผมของเราชื้น ซึ่งนำไปสู่ปัญหาผมร่วงได้นะค้า... รู้~ แต่มันทำไม่ได้ (อ่านให้เป็นทำนองเพลงนะคะ)🤣


2. สระผมด้วยน้ำร้อน🚿

  • การสระผมด้วยน้ำร้อน จะไปทำลายโปรตีนในเส้นผมของเรา ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงได้อีกเช่นกันค่ะ อีกทั้งยังทำให้หนังศีรษะของเราแห้งและลอกได้อีกตังหาก ใครที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้ง ลอก ลองปรับมาอาบน้ำอุณหภูมิห้องกันดูนะคะ โดยที่อุณหภูมิที่แนะนำจะอยู่ที่ 28-29 องศาค่า แต่หากในช่วงหน้าหนาวเราสามารถปรับอุณหภูมิขึ้นได้นิดหน่อย แต่ก็อย่าให้ร้อนจนเกินไปนะค้า


3. เปลี่ยนสีผมบ่อย💆🏻‍♀️

  • แน่นอนว่าหลายๆคนอาจจะทราบและรู้กันดีว่า การทำสีผม การฟอกสีผม เป็นการทำร้ายผมเราอย่างรุนแรงมากๆ การสะสมของการเคมีจากการทำสี ก็จะทำให้ผมของเราขาดความเงา และเปราะขาดง่าย และหากบางคนมีอาการแพ้สารเคมีในสีย้อมผม ก็จะมีอาการคันแดง มีผื่น รวมไปถึงการทำให้เกิดรังแคได้อีกด้วย


4. โดนความร้อนมากเกินไป🔥

  • การใช้ความร้อนกับเส้นผม นอกจากที่จะทำให้ผมของเราแห้ง ไม่มีน้ำหนักแล้ว ยังไปทำลายโปรตีนในเส้นผม ทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอลง และเปราะบางได้ง่าย ถึงแม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อนอยู่ แต่เราก็ไม่ควรให้ผมของเราโดนความร้อนมากจนเกินไปอยู่ดี


5. หวีผมขณะผมเปียก🙅🏻‍♀️

  • หลายคนอาจจะคิดว่าการหวีผมขณะผมเปียกจะทำให้หวีผมง่ายขึ้น เพราะผมจะไม่พันกัน แต่จริงๆแล้วการหวีผมขณะผมเปียกนั้นคือสิ่งที่ผิด เพราะขณะที่ผมของเราเปียกจะเป็นช่วงที่ผมของเราพองตัว ซึ่งทำให้ผมของเรามีความเปราะบาง และเสี่ยงต่อการขาดร่วงได้มากกว่าเดิมอีกค่าา


toeyybreview

toeyybreview

สวัสดีค่า จากเพจ "ดิฉันขอบอกว่า" นะค้า 😘
ทางเราเป็นเพจที่อยากจะบอกต่อในเรื่องราวต่างๆ
ที่เราคิดว่ามันดี มันเริ่ด มันปังนะแม่ ให้ทุกคนได้ทราบกัน

ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้าา💖💖

🌈สภาพผิว: แห้ง

Contact📲
✨FB Page: ดิฉันขอบอกว่า
✨IG: toeyy____ ( _ 4 ตัวค่า)
✨Youtube: ดิฉันขอบอกว่า
✨Twitter: @toeyybreview

FULL PROFILE