4 ไอเทมเด็ดเมคอัพสิว สู้สิวหน้ากากในวัตสัน

42 19

ทำงานทุกวัน แต่งหน้าใส่แมสก์ทุกวัน เมคอัพอุดตันผิวทุกวัน เป็นสิวหน้ากากทุ๊กกกกวัน 


สวัสดีค้าาาาาาาาา เพื่อน ๆ ทุกคน

วันนี้จะบอกว่าตื่นเต้นกับรีวิวนี้มากกกกกก! เพราะหลังจากที่เป็นสิวแพ้แมสก์ เป็นสิวหน้ากากอยู่พักใหญ่ จนต้องเปลี่ยนแมสก์ แล้วก็เปลี่ยนเมคอัพทั้งเซ็ตเลย วันนี้ได้เวลารีวิวเมคอัพแล้วจ้าาา ...เมคอัพเซ็ตนี้เป็นเมคอัพที่เราเปลี่ยนตามรีวิวของพี่ ๆ Beauty Blogger นะคะทุกคน เป็นเซ็ตเมคอัพสิวของ BK Acne ..เค้าบอกว่าเป็นเมคอัพสิวที่เหมาะกับช่วงแต่งหน้าใส่แมสก์ด้วยนะ อะ ก็เลยลองใช้ดู ลองใช้มาสักพักแล้วแหละ


วันนี้ก็เลยอยากมารีวิวให้ดูทีละตัวกันไปเลยว่าเหมาะกับช่วงแต่งหน้าใส่แมสก์แบบนี้จริงมั้ย แล้วตัวไหนเวิร์ค ไม่เวิร์ค ตัวไหนรอด หรือไม่รอด! ตามไปดูกันเลยยยย 

เริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย...

BK Sensi Foundation Acne BB SPF50+ PA++++


เมคอัพสิว สำหรับคนเป็นสิวหน้ากากตัวแรก เริ่มกันที่รองพื้นกันก่อนเลย ตัวนี้เป็นรองพื้นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายทุกคน ..คนเป็นสิว คนผิวแพ้ง่ายที่อยากใช้รองพื้น ใช้ตัวนี้ได้แน่นอน เพราะว่าเป็นรองพื้นสูตรอ่อนโยนกับผิว ..นี่เลย! BK Sensi Foundation Acne BB SPF50+ PA++++ ตัวนี้เป็นรองพื้นผสมกันแดดด้วยนะคะ แต่ว่าเป็นกันแดดแบบไม่ใช้สารกันแดดเคมี ก็เลยไม่ระคายเคือง ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เป็นสิวหน้ากาก


แล้วก็จริง ๆ ตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นแบบเนื้อแมทท์นะทุกคน แมทท์บวกเบส บวกกันแดด แล้วก็บวกครีมบำรุงด้วย คือครบเลยอะ ..แต่ว่าถึงจะเป็นรองพื้นแบบเนื้อแมทท์ก็จริง แต่ตัวนี้เนื้อรองงพื้นเค้าที่ไม่ได้หนามากนะคะ เนื้อบางเบาเลย เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดีระดับนึง ..ซึ่งหลังจากที่ลองใช้มาสักพัก ตัวนี้ชอบตรงที่ใช้แล้วรู้สึกว่าสบายผิว ..คือเค้าไม่เหมือนกับรองพื้นเนื้อแมทท์อะ เพราะปกติรองพื้นเนื้อแมทท์ทั่วไป เนื้อจะค่อนข้างหนา แน่น ตัวนี้เนื้อรองพื้นปกปิดดี แต่ไม่หนาเลยนะคะ สบายผิวเลย ...ถ้าใครที่จำเป็นต้องแต่งหน้าใส่แมสก์กันช่วงนี้ แล้วกลัวเป็นสิวหน้ากาก เราว่าใช้ตัวนี้แล้วค่อยข้างโอเคเลย ตามไปลองงงง

BK Retouch Acne Concealer Pen

ต่อกันที่คอนซีลเลอร์เลย คอนซีลเลอร์สิว BK Retouch Acne Concealer Pen ...ตัวนี้เค้าทำมา 2 สีนะทุกคน เบอร์ 02 กับ 03 ..เบอร์ 02 จะเหมาะกับคนผิวขาวกลาง ๆ หรือผิวขาวไปเลย ส่วน 03 จะเหมาะกับผิวสองสี ..ส่วนตัวเราซื้อเบอร์ 02 มา ..คอนซีลเลอร์ของเค้าโอเคเลยนะ ชอบตรงใช้งานง่ายอะ แค่หมุนปลายด้ามคอนซีลเลอร์ ให้เนื้อคอนซีลเลอร์ออกมาตรงปลายซิลิโคน แล้วใช้แต้มตามพวกรอยสิว หรือตรงที่เป็นสิวหน้ากาก แล้วก็ใช้นิ้วของเรานี่เกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ให้เนียนไปกับผิวได้เลย


ตัวนี้เนื้อคอนซีลเลอร์ โดยรวมเนื้อดีเลยนะคะ เกลี่ยง่าย ส่วนตัวเรามองว่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวหน้ากากเม็ดใหญ่ ๆ อะ เพราะตัวนี้เนื้อเค้าปกปิดได้ค่อนข้างดีเลย แล้วก็ตัวนี้เหมาะกับช่วงแต่งหน้าใส่แมสก์ ช่วงที่เป็นสิวหน้ากากกันเยอะ ๆ ตรงที่ว่า เค้าทำมาแบบหัวปากกาซิลิโคนอะ ซึ่งแบบหัวปากกาซิลิโคนจะดีตรงที่ว่า ใช้ง่าย ลดการอักเสบของสิว ไม่สะสมแบคทีเรียที่อาจทำให้เราเป็นสิวหน้ากากเวลาใส่แมสก์ ดีเลยนะคะ

BK Acne Loose Powder Soft And Smooth Texture

ช่วงที่ต้องใส่แมสก์ทุกวันแบบนี้ เราจะชอบแต่งหน้าแบบบาง ๆ มากกว่า ไม่ชอบแต่งหนักมาก เพราะเวลาใส่แมสก์จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดผิว ก็เลยชอบใช้แป้งฝุ่นแต่งหน้า แล้วก็ใช้เซ็ตผิวอยู่แล้ว แต่ตัวเดิมที่เคยใช้ ค่อนข้างอุดตันง่ายเลย ถ้าใช้ตอนไม่ใส่แมสก์จะโอเคนะคะ แต่ช่วงนี้เราต้องใส่แมสก์ทุกวันแบบนี้ ทำให้เป็นสิวหน้ากากได้ง่าย ๆ เลย


ส่วนแป้งฝุ่นคุมมันAcne Loose Powder Soft And Smooth Texture ตัวนี้หลังจากที่ลองใช้มาสักพัก ข้อดีคือเค้าบางเบา เนื้อเนียนละเอียด แล้วก็ไม่อุดตันผิวเลยยย แล้วก็คุมมันได้ค่อนข้างดี ส่วนเรื่องการปกปิด ก็เหมือนกับแป้งฝุ่นตัวอื่น ๆ ตรงที่ว่า อาจจะไม่ได้ปกปิดแบบเนียนกริบไปเลยเหมือนแป้งพัฟ ใครชอบเนียนมาก ๆ หรืออยากให้ปกปิดผิวแน่น ๆ เลย เราแนะนำลงซ้ำนะคะ ..แต่ว่าตัวนี้ตรงที่เรารู้สึกว่าชอบ แล้วก็รู้สึกว่าต่างกับแป้งฝุ่นทั่วไปคือ คุมมันดี ติดทนมากกว่า เนื้อแป้งไม่อุดตันผิว ช่วยปรับผิวให้ดูเปล่งปลั่ง แล้วก็ช่วยลดสิวหน้ากากได้ด้วยนะ แต่จะลดเยอะลดน้อย ต้องใช้ต่อเนื่องอีกสักพักน๊าาาา เดี๋ยววันหลังแวะมาแชร์อีกทีจ้า

BK Acne Shimmer matt Powder SPF35


แล้วก็สุดท้าย แป้งพัฟลดสิวBK Acne Shimmer matt Powder SPF35 จริง ๆ ช่วงที่ใส่แมสก์ทุกวันแบบนี้เราไม่ค่อยชอบใช้แป้งพัพนะคะทุกคน นาน ๆ ทีมากกว่า คือจะเลือกหยิบมาใช้เฉพาะช่วงที่อยากปกปิดผิวจริง ๆ อะ แต่ว่าเดี๋ยวจะรีวิวตัวนี้ด้วยเลย เผื่อใครที่ชอบใช้แป้งพัฟ อยากได้แป้งพัฟไว้คุมมันเวลาใส่แมสก์นาน ๆ หรืออยากได้ตัวช่วย ช่วยปกปิดสิวหน้ากากแล้วก็ไม่ทำให้เป็นสิวหน้ากากเพิ่ม แนะนำลองตัวนี้เลย 


แป้งพัฟลดสิวของ bk ตัวนี้ เอาจริง! เนื้อเค้าไม่ได้หนาหรือแน่นอะไรขนาดนั้นนะคะ ส่วนตัวมองว่าถ้าแต่งหน้า แล้วใช้แป้งพัฟตัวนี้ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดผิวอะไรเวลาใส่แมสก์ เพราะเนื้อเค้าบางเบา แต่ปกปิด ไม่อุดตัน แล้วก็รู้สึกสบายผิวเลยเวลาใส่แมสก์ ส่วนเรื่องปกปิด ตัวนี้จะปกปิดได้ระดับกลาง ไม่ได้แน่นมาก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าแน่นเกินไปอะ หรือถ้าใครอยากได้ปกปิดแบบกริบเลย แนะนำลงสองรอบเด้อออ แต่ใช้แล้วผิวเนียนจริง แล้วก็คุมมันได้ดีเลย เพราะปกติเราเป็นคนหน้ามันมากกก! ตัวนี้คุมอยู่เลยนะคะ ..ช่วงนี้ใครที่อยากใช้แป้งพัฟที่เหมาะกับคนเป็นสิวหน้ากาก ใช้แล้วสบายผิว ไม่ทำให้เป็นสิวหน้ากากเพิ่ม แล้วก็ช่วยลดสิวได้ด้วย แนะนำเลย ๆ ๆ ๆ

........

ไหนนน มีใครเคยใช้ตัวไหนมาบ้าง?? เอามาแชร์กันได้เลยน๊าา 

ส่วนตัวเราลองใช้ทั้งเซ็ตเลย อย่างที่บอก ใช้ตามรีวิวนี่แหละ! ใช้มาสักพักแล้ว โดยรวมคือเป็นเมคอัพสำหรับคนเป็นสิวหน้ากากที่โอเคเลยนะคะ แต่งหน้าใส่แมสก์แล้วต่างจากเมคอัพตัวเดิมตรงที่ว่า ใช้แล้วสบายผิวกว่า ไม่ได้รู้สึกอึดอัดผิวเวลาใส่แมสก์ แล้วก็ไม่ได้เป็นสิวหน้ากากหนักเหมือนช่วงที่ผ่าน ๆ มา

แต่ว่าเรื่องลดสิวไม่ลดสิวนี่ เราว่าน่าจะต้องใช้ไปอีกสักพักอะทุกคน แต่เอาเป็นว่าแนะนำให้ไปลองกันเลย สำหรับคนที่จำเป็นต้องแต่งหน้าใส่แมสก์ไปทำงานทุกวัน หรือคนที่เป็นสิวหน้ากากเยอะ ๆ นี่เลย!! เราทำสรุปแบบตารางออกมาให้เห็นกันชัด ๆ เลยเพื่อน ๆ จะได้เลือกใช้กันถูก

สำหรับราคาเมคอัพทุกชิ้นราคา 389.- นะ แต่คอนซีลเลอร์เราได้มาในราคา 299.- ตอนนี้ที่วัตสันมีโปรอยู่เพื่อน ๆ คนไหนอยากลองใช้เมคอัพสิวเซ็ตนี้ ลองเลือกใช้ตัวที่เหมาะกับผิวเราได้เลยน๊าาาา ..หรือใครเคยลองใช้แล้ว เคยลองตัวไหน ..Comment แชร์กันได้เลยนะคะ วันนี้ไปแล้ววว เดี๋ยวไว้มีอะไรดี ๆ ที่ช่วยจัดการกับสิวหน้ากากที่เป็นกันเยอะ ๆ ช่วงนี้ ไว้จะแวะมาแชร์อีกนะคะ บายยย