เจาะลึกสไตล์Minimal แต่สวยเยอะแบบ Angelina Jolie

56 20

ในบางครั้ง เราจะได้โคจรมาพบกับใครบางคนที่มีออร่าเฉิดฉายจนประทับใจ  แม้ว่าสไตล์ของคนผู้นั้นจะดูเรียบง่ายจนคล้ายๆกับว่าจะไม่สะดุดตา แต่กลับดึงดูดด้วยเสน่ห์แบบ minimal


เปล่านะ! เราไม่ได้มาชวน debate เพื่อเปรียบเทียบหลักการ Less is more VS More is more ว่าแบบไหนดูเริ่ดกว่า    แต่ขอนำเสนอ minimalistแบบ Angelina Jolie ที่ได้พิสูจน์กันแจ่มแจ้งว่า เธอมาแบบเบาๆเงียบๆแต่สวยเพียบจนน่าพิศวง

ลองมาชมการแต่งตัวแบบคุณแม่ Jolie และไอเท็มที่เธอโปรดปรานกันเลยค่ะ



รู้จัก body type ของตัวเอง



พวกเรามักจะได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความผอมบางของ Angie ถึงขั้นทีี่ถูกสื่อปล่อยข่าวว่าเธอเป็นโรคปฏิเสธอาหาร แต่เมื่อค้นหาข้อมูลประกอบแล้วก็จะพบว่า มีความเป็นไปได้ที่เธอจะเป็นผู้ที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นยาก แม้แต่รูปร่างที่แฟนๆจดจำได้จากหนัง Lara Croft นั้นก็ต้องใช้เรื่องโภชนาการและการออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อให้ร่างกายดูหนาขึ้นกว่าเดิม

แต่ถ้าพูดถึง body type ของนางเอกชื่อดัง เธออยู่ในกลุ่มของรูปร่างแบบสามเหลี่ยมกลับหัว ซึ่งมีลักษณะดังนี้

  • บ่า-ไหล่กว้าง ดูเป็นเส้นตรง
  • เอวดูตรง ไม่เว้าเข้าไปมากนัก
  • สะโพกค่อนข้างแคบ
  • ขาดูเล็ก เมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วนอื่นๆ

คนดังที่มี body type แบบสามเหลี่ยมกลับหัวเช่นเดียวกันก็ได้แก่ Meghan Markle, Cameron Diaz,Renée Zellweger. Cindy Crawford และลูกสาว Kaia Gerber เป็นต้น ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าพวกเธอเหล่านี้มีข้อเปรียบที่เรียวขาเล็กเรียว แต่แม้ว่าหลายคนจะดูผอมบาง แต่ด้วยความที่โครงร่างที่ดูมีเหลี่ยมมุมชัดเจนและท่อนบนที่ใหญ่กว่ารูปร่างแบบอื่นนั้น เสื้อผ้าบางรูปแบบอาจจะทำให้ดูหนาหนัก หรือตัน (boxy) ทำให้ตัวใหญ่กว่าความเป็นจริง การเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับรูปร่างจะช่วยเพิ่มความละมุนและเน้นจุดเด่นของเส้นสายร่างกายให้ยิ่งดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น
 

เทคนิคที่เราได้เห็นจาก Angie บ่อยๆ คือการเลือกชุดจับเดรปที่เพิ่ม volume ให้กับร่างกายช่วงล่างและเน้นให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจนขึ้น

sandal เบาๆ


Angie เป็นคนดังที่ชื่นชม street style แบบลำลอง  ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ sandal แบนๆ    ให้ลองเดาที่มา ก็อาจจะเป็นเพราะว่าเธอเป็นคุณแม่ที่ต้องการความคล่องตัวเมื่อออกไปไหนมาไหนกับลูกๆ  อย่าง Valentino Garavani Vlogo sandals ที่ใส่ซ้ำบ่อยๆ  เธอชอบมันจนช็อปมาใส่สลับกันทั้งสีเบจและสีขาวครีม

เมื่อพูดถึง Angie  โอกาสที่เธอจะใส่รองเท้าสีเจ็บๆนั้นมีน้อยมาก   แต่ไม่ลืมทำเล็บไว้สวยปิ๊ง

หลายครั้ง เธอจะสวมใส่ชุดไร้ลวดลาย คุมโทนสีเดียวกันทั้งตัวจับคู่กับรองเท้าแบน   ให้ความรู้สึกแบบสวยแบบไม่ต้องพยายามนัก


เมื่อได้เห็นว่า Angie ดูดีแค่ไหนในลุคเสื้อยืดขาวไร้ลวดลาย (Everlane เธอเป็นลูกค้าขาประจำของแบรนด์นี้) กระเป๋า (Louis Vuitton) รองเท้า( Ferragamo)และกระโปรงยาวทรงA สีเทา กลายเป็นมาลุคที่ดู basic สุดๆได้สร้างเสียงกล่าวขวัญใน internet นิตยสารInstyle ชี้ว่า เธอใส่เสื้อยืดแสนธรรมดาไม่ต่างจากคนทั่วไป แม้จะมี accessoryที่แพงระยับอย่างนาฬิกา Cartier และกระเป๋าสะพายมูลค่าหกหลัก ลุคนี้ทำให้หลายคนประทับใจและสั่งซื้อเสื้อยืดแบบเดียวกันจาก Everlane หมดเกลี้ยง จนทำให้นักวิจารณ์แฟชั่นบางคนฟันธงว่า สไตล์ของ Angie ทำให้เสื้อผ้าราคาเอื้อมถึงได้ดูแพงเข้ากันกับแบรนด์เนมจากดีไซน์เนอร์ดัง



สี neutral



มาถึงตรงนี้  คุณก็คงแน่ใจแล้วว่า  หนึ่งในสไตล์ที่ Angie โปรดปรานคือการเลือกเสื้อผ้าสีโทนกลางเป็นหลัก  และเป็นโทนกลางที่ไร้ลวดลายซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้สไตล์ของเธอถูกยกให้เป็นหนึ่งต้นแบบแห่งความclassicที่เข้ากับทุกยุคสมัย    


แต่มันอาจจะทำให้คุณคิดว่าเป็นทริคที่ไม่ชวนเร้าใจนักเพราะดูเหมือนการ play safe ไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม หากมองในอีกมุมหนึ่ง เสื้อผ้าสีโทนกลางก็ถือเป็นความท้าทายอีกแบบ    จากการยึดติดความคิดที่ว่า simple is boring!  แต่แท้จริงแล้วคุณสามารถสะท้อนตัวตนออกมาจากความเรียบง่ายได้หลายวิธี 

ลองชมลุคสีเบจที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างทันทีที่เธอถอดผ้าคลุมไหล่ออก  ทั้งความเข้ารุปและเรียบลื่นของชุดเกาะอกได้สร้างsurprise ให้กับผู้ชม  ทั้งๆที่เธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงสไตล์ตามปกติแต่อย่างใด  ยังคุมโทนสีแมทชืกันทั้งตัว ลูกเล่นนี้ได้ช่วยเติมความเร้าใจให้หลาย level

เพิ่มจุดดึงดูดความสนใจด้วยลิปสติกสีร้อนแรงแมทช์กับaccessory

อาจจะมีผู้ตั้งคำถามว่า หากไม่ใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันและลวดลายสะดุดตาแล้วจะสะท้อน personality ออกมาได้เช่นไร? accessory จะเป็นคำตอบให้กับคุณได้ ดูตัวอย่างจากการจับลิปสติกสีแดงร้อนแรงกับกระเป๋า Valentino Garavani Joylock สิ



โทนสีกลางไม่ได้มีแต่สีเบจเท่านั้น แต่ยกมาให้ชมชัดๆ เพราะเธอชอบเสื้อผ้าโทนนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร  จะวัยยี่สิบหรือสี่สิบก็ใส่สีเบจบ่อยไม่แพ้สีดำ


เปลี่ยนบรรยากาศด้วยสีร้อน


ด้วยความที่ปักใจกับโทนสีกลาง  นานๆครั้ง Angie จะหันมาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยสีสันสดใสสร้างความตื่นเต้นให้กับสื่อได้มากจนกลายเป็น headline ได้แทบทุกครั้งที่ฉีกลุค

อย่างไรก็ตาม คุณจะได้เห็น Angie ใส่ชุดสีร้อนในงานเป็นทางการ และน้อยครั้งจริงๆที่เธอจะใส่สีเหล่านี้ในชีวิตประจำวันทั่วไป   

อย่างเมื่อหลายปีที่แล้วที่เธอเผยลุคคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วทำเอาสื่อฮือฮากันแทบทุกเจ้า เพราะนอกจากจะใส่ชุดแขนตุ๊กตาแบ๊วๆ ก็ยังเลือกสีเหลืองเปลือกกล้วยที่แตกต่างจากสไตล์ตามปกติจนอาจจะทำให้แฟนๆงงว่า นี่ Angie จริงเหรอเนี่ย ?

แม้จะใส่เคยชุดที่มีสีร้อนแรงแย่งทุกซีน  แต่ส่วนมากแล้วเธอรักษา concept เดิมไว้เหนียวแน่น นั่นคือ เลี่ยงลวดลายนั่นเอง

นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเธอใส่ชุดชุดสี shocking pink!


เมื่อได้เห็นเธอใส่ชุดที่มีลวดลายแล้ว ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าเป็นการเปลี่ยนรสชาติที่คุ้นเคยเพราะโอกาสพิเศษบางอย่าง

อาจจะดูแปลกตา แต่ลวดลายเหล่านี้ไม่ได้เบี่ยงเบนความสนใจจากรัศมีแห่งความสง่าของเธอแต่อย่างใด

  แม้จะเป็นชุดที่มีลวดลาย  แต่ก็ไม่ได้พลิกจากความ minimal ประจำตัวไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ   เอาเป็นว่า เรานึกภาพเธอใส่ print จัดหนักจัดเต็มแบบ Versace หรือ Dolce & Gabbana ไม่ออกเลย

ลายเสือ...ลุคที่พวกเราได้เห็นเธอใส่แบบนับครั้งได้



ชุดดำจะไม่ดูน่าเบื่อ หากใส่รายละเอียดดึงดูดสายตาเข้าไป




 เราเคยได้ยินเสียงวิจารณ์สไตล์แบบAngie ว่าดูน่าเบื่อ ไร้ความแปลกใหม่  เพราะยึดมั่นกับชุดสีดำล้วนมิกซ์กับรองเท้ากระเป๋าเรียบโก้    แต่ในหลายโอกาส เธอจะให้ความสำคัญกับลูกเล่นที่เพิ่มความน่าสนใจ  อย่างดีไซน์คอเสื้อและช่วงอกที่ทำให้นึกถึงlingerie

หรือสายรัดข้อเท้าตอกหมุกแบบ rock&roll



เมื่อเดินทางไปเพื่อหารือกับหน่วยงานรัฐเพื่อต่อต้านปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศและสนับสนุนให้กำลังใจผู้ถูกกกระทำ  เธอได้เลือกเสื้อคอเต่าและกระโปรง maxi ลายฉลุที่เข้ากับกาลเทศะ   และยังมีเครื่องประดับชิ้นเล็กๆที่ไม่ดึงดูดสายตามากเกินไป แต่ทำให้ลุคโดยรวมดูนุ่มนวลขึ้น


เพิ่มความพริ้วไหว เลี่ยงความรู้สึกแบบ boxy


 maxi dress ที่เพียงแค่เห็นจากด้านหลังก็สัมผัสออร่าความงาม

VOGUE ชื่นชมลุคนี้ว่า   Angie สามารถเนรมิตลุคที่ดูสบายๆใอยู่นั่นแหละนวันหยุดดูสวยสง่าราวกับการเดินพรมแดง (ทั้งที่ในมือมีไอศครีมอยู่นั่นแหละ)


 เมื่อ Angieปรากฏกายในลุคที่ดูละมุนละไมจากmaxi dress จับพลีทแขนทรง balloonจาก The Row (แบรนด์ที่ฝาแฝด Olsen เป็นผู้ก่อตั้ง)  สื่อบางเจ้าฟันธงว่านี่เป็นลุคแบบ'ของมันต้องมี'ประจำsummer  ซึ่งเธอชอบมากจนใส่ซ้ำมาแล้ว


อีกหนึ่งในสไตล์ที่เธอเลือกใส่เป้นประจำคือชุดผูกเอว  ไม่ว่าจะเป็นred carpet หรือ street style    เดาเหตุผลกันไม่ยากเลยค่ะ  เพราะชุดผูกเอวหรือ wrap dress นี้เหมาะกับผู้ที่มีรูปร่างแบบสามเหลี่ยมกลับหัว โดยเฉพาะชุดที่มีความพริ้วไหวทิ้งตัวในท่อนล่างที่จะเพิ่มมิติให้กับช่วงสะโพก


หากคุณมีรูปร่างแบบ Angie ก็ไม้ต้องกลัวที่จะหาชุดที่มีดีไซน์เน้นองเอวและลวงสายตาเพื่อเพิ่ม volume ให้กับสะโพก


สีโทนน้ำตาลทองขับผิว

Angie ไม่ได้วนเวียนคอยทำ fake tan เหมือนกับที่ชาว Hollywood หลายคนนิยมชมชอบ  แต่เรากลับคิดว่า โทนสีผิวตามธรรมชาติของเธอนั่นดูเปล่งประกายมากกว่าตอนที่สเปรย์ให้ผิวสีเข้มขึ้นซะอีก

เมื่อใส่สีน้ำตาลเฉดทองแล้ว ผิวของเธอดูสว่างแต่ไม่ซีดเซียว และยังขับสีตาให้ยิ่งโดดเด่น


จากปกติที่เธอปลื้มเสื้อผ้าโทนน้ำตาลและเบจอยู่แล้ว ก็เพิ่มประกายเหลื่อมทองเข้าไปให้ดูหรูยิ่งขึ้น
 


mask ไม่สามารถปกปิดความงามไว้ได้เลย!


เมื่อใช้ makeup เสริมความโดดเด่นของดวงตาที่น่าค้นหา   mask ที่เปรียบดั่งปราการปกปิดใบหน้าถึงครึ่งหนึ่งก็ไม่สามารถซ่อนความงามของเธอได้เลย     หากจะใช้วิธีใส่ mask พรางตัวตนไม่ให้คนจำได้เหมือนดารา Asian คงทำได้ยาก!

Posture เพิ่มความแพง


เราเคยมองว่า ภาพของคนดังบนพรมแดงนั้น ยังไงก็ออร่าความสง่าก็พร่างพรูกว่าตอนใช้ชีวิตตตามปกติ เพราะพวกเค้าตระเตรียมการโพสให้ดูดึงดูดใจ present เสื้อผ้าหน้าผมกันเต็มที่ บรรดาช่างภาพก็ไม่ต้องคอยวิ่งตามสไตล์ paparazzi และพยายามกดชัทเทอร์จากมุมที่ดูสวยเริ่ด




แต่เมื่อได้เห็นกิริยาท่าทางจากการใช้ชีวิตประจำของ Angie ก็ตระหนักได้ว่า คนที่บุคลิกดี จะมีจังหวะสุดเป๊ะให้ชื่นชมโดยไม่จำเป็นต้องมีบรรยากาศงานพรมแดงมาช่วย build ความเริ่ด

ท่าทางในวันสบายๆที่ดูคล้ายกับกำลังถ่ายแบบ  นั่นพิสูจน์ว่า ความมั่นใจจาก inner นี่แหละที่ยิ่งทำให้สวยลงตัวแบบไม่ต้องฝืนในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง



ภาพจาก Venice ที่สร้างความฮือฮา ถึงขนาดมีการเปรียบเปรยว่า 'ถึงจะจับกระสอบมาสวมก็ยังสวยอยู่ดี'

caftanหลวมโคร่งเป็นหนึ่งในไอเท็มสุดโปรดของ Angie   ในขณะบางคนอาจจะนึกหวาดหวั่น เพราะแม้จะดูใส่สบายเพียงใด  แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะดูสูงวัย หรือเหมือนกับชุดใส่รับลมในวันหยุดชายทะเล  แต่ caftanสีเทาของเธอเรียกเสียงชมจากสื่อแฟชั่นอย่างถ้วนหน้า  ไม่ว่าจะเป็น  simple and chic, elegant, stunning, และ glamorous 

นางเอกทรงอิทธิพลผู้นี้อาจจะไม่ได้มาพร้อมกับจุดมุ่งหมายเพื่อตั้งตัวเป็นผู้นำเทรนด์ แต่เราสัมผัสได้ถึงความมั่นใจในสไตล์ที่สะท้อนตัวตนของเธอ ความชื่นชอบใน minimalist ไม่ได้หมายความว่าจะต้องน้อยจนปล่อยปละละเลย แต่ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ  จนเป็นที่มาขอคำพูดที่ว่า แต่งน้อย แต่สวยแพงนั่นเอง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE