FOAMIE Shampoo & Conditioner Bar แชมพูบาร์สายเขียว

39 17

ฮัลโหลทุกคนวันนี้ตื่นเต้นมากเพราะมีไอเท็มใหม่มารีวิวจ้า นั่นก็คือ FOAMIE อ่านว่าโฟมมี่นะคะ ตัวนี้เป็นแบรนด์นำเข้าจากประเทศเยอรมัน โดย Makemyday ที่นำเข้า Invisibobble ที่มีแนวคิดโดยการนำเอาสบู่รูปแบบที่เราคุ้นเคยนี่แหละมาปรับสูตร ให้อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ แต่..ทุกคนตัวนี้ไม่ใช่สบู่นะคะ แต่เป็นแชมพูที่มาในรูปแบบก้อน หรือจะเรียกง่ายๆว่าแชมพูบาร์ก็ได้ค่ะ ตัวนี้เรียกว่าเป็น Syndet สารชำระล้างในรูปแบบก้อน เพื่อนๆไม่ต้องกลัวว่าจะทำร้ายผิวนะคะ เพราะเค้าควบคุมค่า pH และส่วนผสมต่างๆออกมาให้พอดีกับสภาพผิว โดยที่ไม่ทำร้ายผิว และผม รวมถึงไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ ยกให้เป็นแชมพูบาร์ สายเขียวกันไปเลย

FOAMIE Shampoo & Conditioner Bar จะมาใน Packaging รูปกล่องกระดาษ สี่เหลี่ยม ตาม Concept ที่ว่า Think outside the bottle “รักษ์โลกเริ่มได้จากในห้องน้ำ” ขอบอกว่ากลิ่นเค้าหอมทะลุกล่องออกมาเลยแหละ กล่องสีชมพูเข้มจะเป็น Shampoo ส่วนสีชมพูอ่อน จะเป็น Conditioner นะคะ เป็นสูตร Hibiskiss เหมาะสำหรับผมแห้งเสีย ตัวก้อนจะมีขนาดที่กะทัดรัดจับง่าย ใช้สะดวก ขนาดพอดีมือ และถ้าซื้อครบทั้งคู่ก็จะได้ ถุงตาข่ายเล็กๆ เอาไว้ใส่สบู่หรือ เอาไว้เพิ่มฟองตอนสระผมด้วยนะคะ

เพื่อนๆไม่ต้องกลัวว่าเราจะสับสนเพราะที่ก้อนเค้าได้มีป้ายผ้ากำกับไว้ให้เราด้วยว่าก้อนนี้คือแชมพู หรือครีมนวดผมค่ะ  เป็นตัวหนังสือสีดำพิมพ์ลงบนผ้าสีขาวดูใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากๆค่ะ พอเราใช้เสร็จก็สามารถเอาแขวนไว้ในห้องน้ำได้เลย สะดวกและง่ายต่อการใช้งานค่ะ

มาดูฟองของแชมพูบาร์ตัวนี้กันค่ะ ตอนแรกไม่คิดว่าแชมพูบาร์จะมีฟองเยอะขนาดนี้ แต่พอเราเอาไปตีฟองกับน้ำถือว่ามีฟองเยอะมาก ฟองเค้าจะเป็นสีขาวค่อนข้างละเอียดเลยทีเดียวค่ะ มีกลิ่นหอมหวานเหมือนขนม แบบอยู่ร้านเบเกอรี่ อะไรทำนองนั้นกลิ่นน่ากินมาก ส่วนถ้าชอบฟองแบบละเอียดยิ่งขึ้นไปอีก สามารถเอาถุงตาข่ายที่เค้าแถมมาใส่แชมพูบาร์ลงไปแล้วตีให้เป็นฟองตามรูปก็จะได้ฟองที่ละเอียดขึ้นมารวมถึงได้ผิวสัมผัสที่นุ่มขึ้นค่ะ

How to use

วิธีการใช้ FOAMIE Shampoo & Conditioner Bar ก็ไม่ได้ยุ่งยากค่ะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ และสนุกมากๆในการสระผม 

STEP 1 : Shampoo Bar เพียงเอาแชมพูบาร์ถูกกับน้ำให้เกิดฟองตามความพอใจของเราเลยนะคะ ชอบเยอะก็ถูได้เยอะๆเลยค่ะเพราะเค้าไม่ทำร้ายผิวและผมของเรา หลังจากนั้นก็ชโลมลงบนศีรษะนวดๆให้ฟองกระจายไปให้ทั่วหนังศีรษะ ถ้าเกิดจุดไหนที่ฟองน้อยไปก็ใช้แชมพูบาร์มาถูตรงจุดนั้นเพื่อเพิ่มฟองอย่างเค้าถูตรงปลายผมแบบในรูปเลยค่ะสะดวกมาก ฟองเค้าเยอะและนุ่มด้วยค่า หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดล้างออกอย่างง่ายดายค่ะ 

STEP 2 : Conditioner Bar ครีมนวดผม อันนี้รูสึกแปลกของจริงเพราะครีมนวดผมปกติจะไม่มีฟองใช่ไหมคะแต่ FOAMIE Conditioner Bar เค้าจะมีฟองเหมือนกันกับตัว Shampoo Bar เลยค่าครั้งแรกเลยที่ใช้เค้าใช้แค่ตรงปลายผมอย่างเดียวเลยค่ะเพราะกลัวว่าตรงโคนผมจะมันเร็ว แต่ความจริงแล้วได้ลองใช้ทั้งศีรษะ ผมก็ไม่ได้มันเพิ่มค่ะ สามารถใช้ได้ทุกช่วงผมเลย แต่ตอนล้างออกเค้าจะให้ความรู้สึกเหมือนแชมพูบาร์เลยค่ะจะไม่ค่อยลื่นเหมือนครีมนวดผมทั่วๆไป

Before 

ปัญหาผมเสียจากการทำสี ดูแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ผมพันกัน และโคนผมมันง่าย มีรังแคนิดหน่อย

After

หลังจากสระและเป่าแห้ง มีความรู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดขึ้น  เส้นผมมีกลิ่นหอมอ่อนๆรู้สดชื่น ผมนุ่มตรง จัดทรงง่ายไม่ชี้ฟู มีความเงานิดหน่อยเส้นผมไม่พันกัน ผมดูมีน้ำหนัก ในเรื่องรังแคยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ค่ะ คงต้องลองใช้ไปสักพัก

สรุปโดยรวมถือว่าแปลกใหม่และชอบในผลลัพธ์หลังจากได้ใช้ค่ะน่าจะตอบโจทย์สำหรับสาวๆที่ผมมันเหมือนเค้าเพราะรู้สึกผมมันช้าลงจากปกติ ที่จริงๆ FOAMIE ยังมีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่เกี่ยวกับผิว ผม และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและสัตว์เลี้ยง จะเน้นผลิตภัณฑ์แบบก้อน ในกล่องกระดาษเพื่อลดการใช้พลาสติก หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปชมได้ในเพจ Makemydaygroup นะคะ 

FOAMIE Shampoo & Conditioner Bar สูตร HIBISKISS สำหรับผมแห้งเสีย
Plastic Free / Soap Free / Economic Design
Vegan Free / Cruelty Free / No Parabens / No Sulphates
ราคาก้อนละ 295 บาท / ใช้ได้ 30 ครั้ง


rangsinee.w

rangsinee.w

สตรี ผู้ที่รักการแต่งหน้า

FULL PROFILE