รีวิวเครื่องสำอางถูกและดี ฉบับนักศึกษา

41 18
สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน วันนี้เราไม่ได้มารีวิวคนเดียว
เพราะวันนี้จะมารีวิว คสอ.ราคานักศึกษาไม่พอ ยังเป็นเครื่องสำอางที่นักศึกษาใช้จริงๆด้วยค่ะ เพราะว่าวันนี้ชวนน้องสาวมารีวิวด้วยกันซะเลย ส่วนใหญ่เครื่องสำอางที่น้องใช้ก็จะราคาน่ารักๆ แต่งไม่มาก แค่ให้หน้าครบ ไม่โทรมค่ะ

ปล.ถึงช่วงนี้จะเรียนออนไลน์แต่นางก็ตื่นมาแต่งทุกเช้าค่ะ
นี่คือเหล่าเครื่องสำอางกรุน้อยๆที่นางมี 5ชิ้นแต่ครบหน้านะคะ ไม่ขาดไม่เกิน





ขั้นตอนที่1 : ลงแป้ง
นางบอกว่าไม่ชอบใช้รองพื้นมันหนาไป ไม่เหมาะกับลุคนักศึกษาวัยกำลังผิวสัยแบบนาง (เอ๊อเอากับเค้าสิคะ) เลยใช้แค่แป้งฝุ่นทาเดี่ยวๆเลย แค่พอให้หน้าผ่อง ไม่หมองค่ะ แป้งตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องเบลอรูขุมขน ปกปิดได้พอประมาณ ไม่โป๊ะค่ะ





ขั้นตอนที่2 : ปัดแก้ม
บลัชกาแล็คซี่สุดดัง ตลับเบาๆพกง่าย ตกก็ไม่แตก ราคาน่ารัก มีสีให้เลือกเยอะมาก ตัวนี้น้องใช้สี #MB06 ออกส้มๆ มีชิมเมอร์หน่อยๆ ปัดแล้วแก้มใส แก้มวาว เหมาะกับเด็กนักศึกษาวัยใสจริงๆค่ะ (อิจฉาได้ไหม)






ขั้นตอนที่3 : เขียนคิ้ว
น้องบอกว่าอันนี้เริ่ดค่ะ ปกติใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ก็จะเจอปัญหาที่เขียนคิ้วหมดไว หักง่าย นางบอกว่าตัวนี้อาจจะต้องเหลาหน่อย แต่ใช้ได้นานเป็น3เดือนเลยค่ะ เพราะไส้ดินสอเขียนคิ้วก็ให้มาจนสุดแท่ง คุ้มมาก นักศึกษาหรือวัยทำงานที่เขียนประจำควรตำค่ะ

สี coffee brown คือเริ่ด น้ำตาลอ่อนๆเข้ากับสีผมน้องนี่มากเลยค่ะ ตอนแรกเคยชมคิ้วสวย นึกว่าแอบใช้ของแพงของเราแน่เลย เกือบไปแล้ว





ขั้นตอนที่4 : อายไลนเนอร์
อะ หลายคนอาจจะมองว่าเยอะไปเปล่า อายไลนเนอร์แล้วนะ ฟังนางอธิบายก่อนค่ะ นางบอกว่าอันนี้เทคนิคเกาหลี คือ เขียนแค่หางน้อยๆเท่านั้น เพื่อให้ตาดูยาวขึ้นค่ะ เหมือนสาวเกาหลีเลย แถมเวลาวิดีโอคอลคือขึ้นกลองมาก รูปตาสวย

อะ นางสอนแล้วไปทำตามกันได้ค่ะทุกคน (นี่ก็พึ่งรู้วิธีนี้เลย)






ขั้นตอนที่5 : มาสคาร่า
 ขั้นตอนนี้สำคัญค่ะ นี่ไม่เคยใช้ของมิสทีนมาก่อนเลย มารู้ก็วันนี้ นางบอกตัวนี้ดีค่ะ มีด้านไฟเบอร์ไว้ปัดก่อนเพิ่มให้ขนตาดูดก ดูเยอะขึ้น แต่ระวังไฟเบอร์ชอบร่วงเป็นผงๆน้า ใครใส่เสื้อสีดำสีเข้มๆระวังไว้ค่ะ แล้วต่อมาก็ปัดด้านมาสคาร่าทับ ขนตาคือปัง

ปล.แต่ตัวนี้ไม่กันน้ำน้า เหมาะกับทาแค่แปปๆหรือไว้ทาตอนวิดีโอคอลอยู่บ้านค่ะ
นางบอกมางี้


ขอบคุณทุกคนที่น่ารัก ที่อ่านกันจนมาถึงตรงนี้
ถ้าชอบคอนเทนท์แบบนี้ ไว้เราจะชวนน้องมารีวิวด้วยอีกแน่นอนค่ะ

เจอกันใหม่เมื่ออู้งานมาได้นะคะ วันนี้ไปก่อน ^___^


No-Maj

No-Maj

FULL PROFILE