Makeup Tutorial ลุคเท่ห์ๆ คูลๆ แบบ LALISA

61 25

Say Hi! เพื่อนๆ ทุกคนนะค้า วันนี้นุ๊กขอร่วม How To Contest แต่งหน้าเป็น LALISA ด้วยคนน้าาา~

โดยลุคที่นุ๊กจะแต่งในวันนี้ คือลุคลิซ่าพาร์ทแร็ปเลยค่าา จะให้ฟีลเท่ห์ๆ คูลๆ ดูสมาร์ทมากๆ ถ้าอยากรู้ว่าแต่งยังไงให้ปัง ตามไปดูกันเล้ยยย

STEP

: งานผิว

ลงคอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุด เช่น ใต้ตา รอยสิว แล้ว tap ด้วยคุชชั่น เพื่อให้สีผิวดูสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ เพื่อล็อกเมคอัพให้สวยกริบ

STEP

: งานคิ้ว

หลังจากได้ผิวสวยแล้วมาต่อที่ส่วนของคิ้วกันเลยค่าา นุ๊กจะใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้วก่อนนะคะ จะเน้นให้หางคิ้วเข้ม หัวคิ้วอ่อน แล้วใช้คอนทัวร์แทนพาเลตเขียนคิ้ว ค่อยๆ ปัดตรงหัวคิ้ว เพื่อให้ดูฟุ้งละมุนมากยิ่งขึ้น

STEP

: อายแชโดว์

ใช้สีอ่อนสุดปรับพื้นสีของเปลือกตาก่อน แล้วค่อยๆ ลงสีเข้ม เน้นโทนส้มอิฐ ค่อยๆ เน้นช่วงหางตา ใช้แปรงเบลนให้สีชัดขึ้นตามรูปเลยค่าา

STEP

: อายไลเนอร์

งานไลเนอร์ลุคนี้คือปัง เริ่มจากเขียนเส้นบางๆ ตามรูปตาของเราเลยค่ะ หลังจากนั้นค่อยๆ วิงหางออกไปให้สูงและยาวสุดๆ ไปเลยค่าา

STEP

: งานขนตา

นุ๊กเลือกใช้ขนตาปลอมเพื่อเพิ่มให้ขนตาดูชัดขึ้น แล้วปัดทับด้วยมาสคาร่าเน้นเพิ่มความยาวและหนา ทั้งขนตาบนและล่าง เพิ่มกลิตเตอร์ตรงกลางเปลือกตา หัวตา แล้วก็ขอบตาล่าง ที่สำคัญ! ลุคนี้อย่าลืมเติมจุดใต้ตาด้วยน้าา

STEP

: งานแก้ม

งานเมคอัพเกาหลีส่วนมากจะไม่ค่อยเน้นสีแก้มค่ะ นุ๊กจะใช้บลัชที่ผสมชิมเมอร์ปัดเฉพาะช่วงโหนกแก้มเบาๆ เพื่อให้พอมีสีเท่านั้นนะค้า

STEP

: คอนทัวร์/เฉดดิ้ง

ในส่วนของคอนทัวร์กับเฉดดิ้งนุ๊กจะลงช่วงกรอบหน้า กับช่วงปีกจมูก จะช่วยทำให้ดูเล็กลงค่ะ เวลาถ่ายรูปจะดูมีมิติมากขึ้นด้วยน้า

STEP

: ลิปสติก

ขั้นตอนสุดท้ายก็คืองานสีปากสวยๆ ดูอิ่มน้ำนั่นเอง นุ๊กจะใช้ 4 สีด้วยกันค่ะ เริ่มที่ลงสีอ่อนสุดเป็นเบส แล้วทาทับด้วยโทนเดียวกันแต่เลือกสีที่เข้มกว่าแล้วตามด้วยกลอสค่ะ แต่สียังดูอ่อนไป นุ๊กเลยท็อปด้วยสีชมพูเข้มด้านในอีกที จะได้สีปากสวยแบบลิซ่าเลยค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ How To ลุคเท่ห์ๆ ใน MV LALISA ส่วนตัวนุ๊กชอบหลายลุคมากๆ แต่ที่เลือกแต่งลุคนี้เพราะสามารถนำไปแต่งเป็น everyday look ได้ อาจจะเขียนอายไลเนอร์บางๆ ปัดขนตาเบาๆ ก็ปังสุดๆ เลยค่าาา


ถ้าชอบลุคปังๆ แบบนี้ ฝากกดไลค์และเม้นท์เป็นกำลังใจให้นุ๊กด้วยนะค้า รอบหน้าจะแต่งเป็นใคร รอติดตามได้เลยค่าา


heynnx

heynnx

/ 𝙣𝙤𝙤𝙠𝙣𝙤𝙤𝙠
beauty . lifestyle . snapshot

FULL PROFILE