เคล็ดลับเพิ่มน้ำนม จากคุณแม่ลูกสอง

45 18
จากประสบการณ์ส่วนตัว อยากมาแนะนำสิ่งดีๆให้กับแม่ๆทุกคน ที่กำลังเตรียมตัวตั้งครรภ์ และ คุณแม่ให้นม ไม่ได้สปอนเซอร์ใดๆทั้งสิ้น



เราเป็นคุณแม่ลูกสอง คนโตอายุ 11 ปี คนเล็ก 1.3 ปี ลูกคนแรกให้นมแม่ได้แค่ 6 เดือน เพราะน้ำนมไม่เพียงพอ สุดท้ายเลยต้องให้ทานนมผง จนมาตั้งท้องลูกคนที่ 2 ตั้งปณิธานไว้เลยว่า ท้องนี้จะต้องให้นมแม่ ให้นานที่สุด เท่าที่จะทำได้....



ต้องเกริ่นก่อนว่าช่วงท้องลูกคนแรก ตอนนั้นโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเรายังเข้าไม่ถึง เลยไม่ค่อยมีข้อมูล ความรู้อะไรมากนัก แต่พอเวลาผ่านไป ยุคสมัย เปลี่ยน ทำให้การเข้าถึงโลกโซเชี่ยล ข้อมูลต่างๆ ก็ง่าย รวมถึงผลิตภัณฑ์ของใช้เด็ก

อาหารการกิน ก็มีการพัฒนา อำนวยความสะดวกให้กับคุณพ่อ คุณแม่มากขึ้น

อาหารการกิน ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

การเลือกทานอาหาร และ เครื่องดื่มที่ทีประโยชน์ ทำให้ร่างกายและลูกน้อยได้รับสารอาหารที่ดีไปด้วย ก่อนตั้งครรภ์ปกติเป็นคนทานกาแฟ น้ำอัดลม หนักมากๆ พอตั้งครรภ์ก็หยุดทุกอย่าง หันมาดื่มนม และ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย



ขิง และ หัวปลี เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ตั้งครรภ์ จะทราบดีว่ามีคุณประโยชน์ช่วยเพิ่มน้ำนม แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ อาจจะทำให้การเตรียมวัตถุดิบในการทำเครื่องดื่มบำรุงอาจจะยุ่งยาก บางบ้านอาจจะไม่สะดวกในการออกไปจ่ายตลาด ไปซุปเปอร์มาร์เก็ต และต้องมีขั้นตอนในการต้ม ล้างทำความสะอาด



จนได้มาเจอกับ Mommylicious Juice ที่ supermarkets สะดุดตาเป็นยี่ห้อแรกเพราะดีไซน์ขวด และ กระป๋องที่กะทัดรัด พกพาสะดวก หลังจากที่ได้ลอง ประทับใจมาก โดยปกติเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมจะมีกลิ่นแรง ดื่มยาก แต่ของ Mommylicious Juice ดื่มง่าย รสชาติกลมกล่อม



รสชาติที่ชอบมากที่สุดคือ น้ำขิงเข้มข้น ยกให้เป็นที่ 1 ในใจเลย เพราะมีกลิ่นหอม ได้รสชาติเข้มข้นจากขิงแท้ๆ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมได้ดี



เครื่องดื่ม ของ Mommylicious Juice
จะมีรสหวานจากธรรมชาติ แต่ละรสชาติก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้กลิ่นของขิง หัวปลี งาคั่ว ทำให้ทานง่าย และได้รับคุณประโยชน์ ที่สำคัญไม่มีสารกันบูด



ทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะมีน้ำนมเพียงพอสำหรับเจ้าตัวเล็ก การให้นมลูก คุณแม่ต้องไม่เครียด และไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีสต๊อกนมเพียงพอให้ลูกรึเปล่า สำหรับคุณแม่ Full time เราสามารถให้ลูกเข้าเต้าได้ สต๊อกนมควรมีให้เพียงพอยามฉุกเฉินเท่านั้น การที่เราได้ทานอาหารที่ครบ 5 หมู่ และ ดื่มเครื่องดื่มบำรุง อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เรามีน้ำนมเพียงพอให้ลูกได้ค่ะ



สำหรับคุณแม่ที่สนใจ จะบอกว่าหาซื้อได้ง่ายมากๆ มีจำหน่ายที่ supermarkets ชั้นนำ สั่งซื้อทางออนไลน์ส่งตรงถึงบ้านได้เลย ที่สำคัญเลยคือ มีส่งทั่วโลก ในแถบเอเชียอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ กัมพูชา จีน สามารถจัดส่งได้ ส่วนประเทศอื่น สามารถสั่งในเว็บไซต์ของแบรนด์ได้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง


Nunnaphat J. Sanitsuriwong

Nunnaphat J. Sanitsuriwong

FULL PROFILE