รวมของใช้กลิ่นพีช หอมน่ารักโดนใจ PeachLover แน่นอน

55 24

     หลายคนจะมีกลิ่นประจำใจ เป็น one in my mind ที่เวลาเลือกของใช้ถ้ามีหลายกลิ่นให้เลือก จะเลือกกลิ่นนี้เสมอ สำหรับเรา คือ กลิ่นของลูกพีช เพราะเป็นกลิ่นผลไม้ที่หอมสดชื่นสดใส และค่อนข้างต่างไปจากผลไม้เดิมๆที่เราเคยกิน เวลาซื้อของใช้เราจึงมองหากลิ่นพีชก่อนเสมอ รู้ตัวอีกทีก็มีของใช้กลิ่นพีชเต็มห้องน้ำไปหมด วันนี้เลยจะหยิบมาเล่าว่าของแต่ละอย่างกลิ่นหอมไม่หอมแค่ไหน เป็นการเล่าไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีวิวจริงจัง เพราะก็เป็นของใช้ทั่วไปที่หลายคนน่าจะเคยเห็นตามห้างทั่วไปกันแล้ว

สบู่ parrot botanicals กลิ่น Lily Peach

     เป็นสบู่ที่กลิ่นหอมแรงมาก เป็นกลิ่นลูกพีชใสๆ แต่มวลของกลิ่นหนาแน่นมาก เราใช้เป็นสบู่ล้างมือ เอาตั้งไว้หน้ากระจกในห้องน้ำกลิ่นกระจายไปทั่วห้องดี ช่วงที่ผ่านมามีกระแสการเอาสบู่ไปขูดเป็นเศษๆตั้งไว้ตามที่ต่างๆซึ่งก็หอมดี แต่เราลองทำมาหลายวิธีพบว่าเอาวางไว้ทั้งก้อนไม่ต้องทำอะไรก็หอมเหมือนกัน แต่ถ้าขูดเป็นเศษๆกลิ่นจะระเหยออกมาเร็วกว่าทำให้กลิ่นหอมแรง แต่จางไปเร็วกว่า แต่ถ้าตั้งไว้ทั้งก้อนฝุ่นจะจับจนดำไม่สวยงาม วิธีที่เราชอบทำคือขูดใส่แก้วตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า กลิ่นติดผ้าหอมดี

Sunsilk Natural Perfumeblossom Daisy & Peach Shampoo และ Conditioner

     คู่นี้เจอโดยบังเอิญในร้านสะดวกซื้อ เพราะไม่คิดว่าจะมีแชมพูกลิ่นพีช แต่มันก็มีจริงๆ เราซื้อไซต์ทดลองมาก่อน ลองใช้แล้วพบว่าผมนุ่มดี ตอนสระก็จะได้กลิ่นหอมพีชผสมกับกลิ่นเขียวๆสดชื่นเป็นการสระผมที่รื่มรมย์ดีถ้าหมดคู่นี้อาจจะซื้อไซต์ใหญ่มาใช้จริงจัง

  • Darlie ZestyFresh peach

     เป็นยาสีฟันที่มี สี กลิ่น รส ที่นุ่มนวลมาก เนื้อเป็นสีชมพูพีชใสๆ รสชาติติดหวานปลายๆ ใช้แล้วนึกถึงยาสีฟันที่ใช้ตอนเด็ก ส่วนกลิ่นอาจจะมีกลิ่นพีชจางๆไม่โดดออกมาเพราะยาสีฟันก็มีความเมนทอลความมิ้นต์กลบกลิ่นพีชไป


  • Listerine Sakura and Peach Zest

     เป็นน้ำยาบ้วนปากที่เผ็ดไม่มาก ใช้ได้สบายใจ แต่ในส่วนของกลิ่นพีชก็เช่นเดียวกับยาสีฟันคือ โดนกลิ่นเมนทอลกลบไปเยอะ

  • Citra Aura Gel Peach Glow Aura Ingredients

     เป็นเจลโลชั่นบำรุงผิวที่ใช้แล้วเย็นสบายผิว มีส่วนผสมดีมาก เพราะมี niacinamide (วิตามิน B3) , prunus persica juice (น้ำลูกพีช) , sodium ascorbyl phosphate (วิตามิน C) อยู่ลำดับต้นๆ ซึ่งทั้ง 3 ส่วนผสมสำคัญนี้มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้มีความนุ่มและสดชื่น ลบเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ เนื่องจากมีน้ำลูกพีชจริงๆผสมกับกลิ่นวานิลลา ทำให้เวลาทาจะได้กลิ่นพีชนวลๆหอมนุ่มดีเหมาะใช้ตอนกลางคืนให้ความรื่มรมย์ก่อนนอน


  • Vaseline SuperVitamin Brightening Serum Peach&Prebiotic Vitamin B3 & C

     โลชั่นบำรุงผิวน้องใหม่เนื้อโลชั่นขาวขุ่นให้ความชุ่มชื่นผิว เหมาะกับคนผิวแห้ง ส่วนผสมสำคัญเหมือน Citra Aura Gel เรียกว่าดีไม่แพ้กัน แถมมีสารกันแดดด้วยจึงเหมาะทากลางวัน มีกลิ่นพีชแนวฟรุ้ตตี้หอมสดใส


น้ำยาล้างจาน ไลปอนเอฟ กลิ่นเจแปนนิสพีช

     ก็คือน้ำยาล้างจานกลิ่นพีชชิ้นแรกของประเทศไทย หลายคนก็คงรู้จัก เพราะมีมาหลายปีแล้ว เราใช้ตั้งแต่ยังไม่มีแบบขวด ต้องซื้อแบบถุง 3 ถุงถึงจะแถมขวด จนตอนนี้เขาออกมาแบบขวดรูปแบบใหม่มาแล้ว คงไม่ต้องพูดอะไรมาก น้ำยาล้างจานก็คือน้ำยาล้างจาน ล้างจานสะอาดหมดจด กลิ่นหอมพีชน่ารักๆ ใช้ดีซื้อซ้ำตลอด

Fineline Happiness Concentrated Fabric Softener Peach

     ล้างจานแล้วก็ต้องซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นพีชเขาก็มีนะ แบรนด์ Fineline รับประกันความหอมติดเนื้อผ้า กลิ่นนี้เป็นพีชผสมกับดอกไม้แนวกลิ่นคล้ายๆน้ำหอมผู้หญิง ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วเก็บผ้าในตู้ที่ตั้งสบู่นกแก้วไว้ หยิบเสื้อผ้ามาใส่ไม่ต้องฉีดน้ำหอมเพิ่มเลย

ไอเทมฆ่าเชื้อก็มา เพราะโควิดก็ยังระบาดไม่หาย แอลกอฮอร์ฆ่าเชื้อก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น

  • Hand Sanitiser ของ Bath &Body Works 

มีหลายกลิ่นให้เลือกมาก PeachLover อย่าเราก็ต้องเลือกกลิ่นพีชอยู่แล้ว

  • St.Andrews Hand Cleansing Spray

เป็นสเปรย์แอลกอฮอร์ Food Grade  75% ใช้แล้วมือไม่แห้ง เวลาใช้สเปรย์ออกมาตอนแรกจะได้แต่กลิ่นแอลกอฮอร์ แต่รอสักพักให้กลิ่นแอลกอฮอร์จางไปจะได้กลิ่นพีชสดชื่นมาก


สุดท้าย กระดาษทิชชู่ก็มาจ้า

Cute Press Perfume Powder Sheet Fresh Peach

     เป็นทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอร์และเมนทอล ให้ความเย็นวาปเวลาใช้ กลิ่นพีชอ่อนมากเพราะถูกกลิ่นเมนทอลกลบ


Watsons Velvety Soft Box Tissues

     เป็นกระดาษทิชชู่ที่ใช้ดีมากแนะนำเลย เนื้อกระดาษเหนียวนุ่ม ไม่ละลายง่ายไม่เป็นขุย ใช้ซับหน้าดีมาก แต่ไม่มีกลิ่นใดๆ แล้วมันพีชตรงไหน คือ มันพีชตรงกล่อง เพราะกระดาษรุ่นนี้ลายเป็นน้องชิบะกับผลไม้ต่างๆ เราก็ต้องเลือกน้องชิบะกับพีชอยู่แล้ว เป็นลายที่น่ารักมากกกกกกกก และเห็นวางน้อยมาก เข้าวัตสันที่ไหนถ้ามีลายนี้เรารีบพุ่งไปทันที

 

ทั้งหมดเป็นกลุ่มของใช้ แต่เรายังมีเครื่องหอมอื่นๆ ที่มีกลิ่นพีชอีก แล้วจะมาเล่าเพิ่มเติมต่อไปนะคะ


กาล กฤษณกุล

กาล กฤษณกุล

ชื่อกาลนะคะ แต่ถ้าคนรู้จักจะเรียกโบ สรุปแล้วเรียกได้ทั้ง 2 ชื่อ
30+ 90+ (เดาเองว่าเป็นตัวเลขอะไร)

เป็น Skincare Lover และ Perfume Lover
ผิวผสมค่อนไปทางมัน ขาดน้ำ มีสิวอุดตันบ่อย รูขุนขนกว้าง

ช่องทางติดต่อเผื่ออยากเม้าท์มอยกัน
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
IG: gal.greyjoy
FB: กาล กฤษณกุล

FULL PROFILE