สูตร D.I.Y กู้หน้าโทรมเป็นหน้าใสมากกับโคลนแอคเน่ 𝑷𝒂𝒕𝒖𝒎𝒎𝒂𝒔 𝑯𝒆𝒓𝒃𝒔 สมุนไพรปทุมมาศ

42 15
สวัสดีค่าาาาา~~~~ทุกคน บอกเลยว่าไม่ว่าจะช่วงไหนๆของประเทศไทยก็คือ หนีไม่พ้นความร้อนจากแดดไทยแน่นอน แต่ก็เลี่ยงไม่ได้อะเนอะ ที่ต้องออกไปทำงาน เจอโควิดไป ต้องใส่แมส์กตลอดอีก กลายเป็นว่าจากผิวหน้าไม่ค่อยจะดีมากอยู่แล้ว ยิ่งแล้วไปใหญ่ด้วยสิว!! ความมันบนใบหน้า และปัญหาผิวอีก108 ฮืออออ ชีวิตชะนีเมืองร้อนอย่างเรา
ซึ่งเราเนี่ยจะมีปัญหาหลักๆเลยคือความมันและสิวผดจากแดด หรือพวกสิวแพ้แมสเเต่จะไม่มากเท่าสิวผดนะ ทุกวันนี้ควานหาทุกไอเท็มที่พอจะช่วยเรื่องสิวกับความมันได้บ้างแต่ก็ไม่ค่อยมีตัวไหนที่ถูกใจบ้างเลย มีวันนึงเดินร้อนๆอยู่ข้างนอก แวะเข้าไปตากแอร์ในเซเว่นหน่อย เดินๆดุ่มๆอยู่โซนสกินแคร์ เอ๊ะ เราก็รู้สึกสะดุดตากับซองสีน้ำเงินตัวนึงที่ชื่อว่า โคลนแอคเน่ Acne Clay Mask ดูดซับน้ำมัน & สิ่งสกรก ต้นเหตุสิว!! เห็นแล้วคือหยิบมาดูเลยจ้ะ พส. เค้าบอกว่าพวกรอยด่างดำก็จะช่วยให้จางลง กระจ่างใสขึ้นไปอีก ! เราก็ใส่ตะกร้าไปเลย ไม่รีรอ  ด้วยความที่ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้มาร์กหน้าด้วย เลยอยากลองกับโคลนแอคเน่ตัวนี้สัก1
ให้ดูผิวหน้าเราก่อนเลยว่ามันมากกกกก สิวผดเราจะมาเป็นช่วงๆ ที่ร้อนมากๆหรือโดนแดดนานๆ ยิ่งอากาศร้อนอบอ้าวจากประเทศไทยก็ไม่ไหวเเล้วจ้า ผิวแย่สุด ความหมองคล้ำจากการทำงาน เพ่งจอคอมนานๆก็มีส่วนมากๆ
เห็นซองสีน้ำเงินแบบนี้บอกเลยว่าเป็นถึงสมุนไพรปทุมมาศเลยนะทุกคน และที่สำคัญเลยเขามี Heilmoor Clay จากออสเตรียอีกด้วย (โคลนมัวร์) เป็นสูตรที่ลงตัวมากๆเพื่อการดูแลผัวหน้าจากสิวและรอยด่างดำ และยังมีสารที่เลียนแบบสารให้ความชุ่นชื่นตามธรรมชาติและParaben Freeอีกด้วยนะ
เนื้อของโคลนแอคเน่ตัวนี้มีความข้นแต่ไม่เหนียว มีสีเทาอ่อน ๆ ในส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์ยังมีเม็ด ๆ สีดำ ๆ เล็ก ๆ เหมือนเม็ดบีช มีความละเอียดผสมอยู่ในโคลนด้วย กลิ่นของมันก็มีความสมุนไพรดมแล้วรู้สึกหอม ๆ เย็น ๆ ดูสดชื่นมากกกกกก
วิธีใช้ก็คือทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้งแล้วพอกโคลนให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้ง และค่อยทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติ โคลนพอกตัวนี้สามารถใช้ได้บริเวณที่เป็นสิวที่หน้า คอ แผ่นหลงได้เลยนะ
ตอนใช้รู้สึกว่าตัวเนื้อโคลนมาความเกลี่ยง่าย ไม่ได้เหนียวเกลี่ยยากอะไรขนาดนั้น ตอนพอกไปที่หน้าก็รู้สึกเย็น ๆ ผิว เย็นจนหนาวเลย ชอบมากเหมือนได้ทำทรีทเม้นท์หน้าอย่างไงอย่างงั้น สบายผิวสุดๆเนื่องจากความเย็นจากตัวเนื้อโคลน ลองแล้วรู้เลยว่าโคลนนี้ถ้าพอกไม่หนาก็จะแห้งไว สามารถล้างได้เลยเมื่อโคลนแห้ง เพราะถ้าปล่อยให้แห้งนานแล้วล้างออกมา จะรู้สึกว่าหน้าแห้งไปนิดๆแต่ถ้าล้างเลยจะมีความชุ่มชื่นอยู่และหลังล้างหน้ารู้สึกหน้านิ่มขึ้น รู้สึกหน้าสะอาดขึ้นที่เห็นผลเลยคือเรื่องความมันคือหายหมดจดและสิวผดจางลงนิดหน่อยแต่หลังจากล้างหน้าก็รู้สึกว่าผิวใสและสะอาดขึ้นมากเลย
อ้อ !ด้วยความที่ว่าไหนๆก็พอกหน้าแล้ว ที่บ้านเราพอมีน้ำมะเขือเทศอยู่ก็กินมันไปพร้อมๆกันได้เลย สวยให้สุดค่ะ กู้ผิวหน้าเยินๆคืนมา หรือใครสะดวกทานพวกน้ำวิตามินมากกว่าก็ได้นะ เพราะน้ำมะเขือเทศสำหรับบางคนอาจจะดื่มยาก
อย่างบางครั้งเราเบื่อๆน้ำมะเขือเทศเราก็ซื้อน้ำดื่มผสมวิตามินจาก D.R.Drink มีวิตามินซีสูง 200% และยังช่วยเรื่องผิวจากภายในให้เปล่งปลั่ง ผิวดูสุขภาพดีไปอีก ราคา18 บาทเอง ดื่มแล้วได้ความสดชื่นด้วยนะ
สำหรับโคลนพอกหน้าตัวนี้ เราว่าพอกอาทิตย์ละ 2-4ครั้งกำลังดีเลยนะพร้อมๆกับการทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุงจะดีกับผิวเรามากๆ
ในส่วนของแพคเกจเราว่ามันสามารถพกพาง่าย และใช้สะดวกดีนะด้วยความที่มีฝาปิดให้ด้วย กันหกเลอะเทอะดี ที่สำคัญราคา 39฿ ราคาดีใช้ได้หลายครั้ง ไว้พอกเพลินๆเวลาอยู่บ้าน หรือตอนดูซีรี่ย์ก็ยังได้เลย

ตัวนี้คือเต็มสิบไม่หักกกก หาซื้อได้ง่ายยมากๆที่ CJ Supermarket และ 7- Eleven

ไปลองซื้อมาใช้ได้น๊าาาา น้องดีจริงๆ #โคลนแอคเน่ #สมุนไพรปทุมมาศ #รีวิวเซเว่น  


Byetoey Bjnr

Byetoey Bjnr

สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อใบเตยนะคะ 👋🏻🥰 ตอนนี้เป็น Reviewer Blogger อะไรที่เกี่ยวกับ skincare หรือ beauty เราสนใจมากๆ เราผิวหน้ามีปัญหาไม่มาก แต่ก็เสียความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันไปเยอะเหมือนกัน เวลาได้ใช้อะไรดีดี เราจะมาบอกต่อทุกคนนะคะ Nice to meet you all. 👋🏻

FULL PROFILE