Skincare Routine สำหรับสาวอ่อนไหวต่อแดด เป็นฝ้าง่าย

40 14

สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่..


วันนี้เรามาในหัวข้อ Skincare Routine สำหรับสาวอ่อนไหวต่อแดด เป็นฝ้าง่าย ตั้งใจหยิบสกินแคร์ทาฝ้ามาฝากเพื่อนๆ พร้อมกับขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า บำรุง ไปจนถึงการทากันแดดด้วย ขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากเลย ตามไปดูกันเลยจ้า
….  

1.ขั้นตอนแรกมาเริ่มกันที่การล้างหน้า เราใช้ Mesoestetic Purifying Mousse ตัวนี้เราใช้จริง คือฝานางหายไปละ55+ เป็นมูสล้างหน้านะคะ เนื้อนุ่มมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น ปรับสมดุลจุลินทรีย์บนผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการสะสมของแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ขจัดความมันที่อุดตันรูขุมขน แถมยังล้างคราบเครื่องสำอางออกได้สะอาดแบบหน้าไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง ใครเป็นสิวเยอะแนะนำเลยจ้า

2.หลังจากที่เราล้างหน้าแล้วซับให้แห้งแล้ว ตามด้วยการเช็ดโทนเนอร์ ตัวนี้เลย Eucerin Ultra Sensitive Toner Hyaluron โทนเนอร์เอสเซนส์ผสมไฮยาลูรอน ตัวนี้เขาเน้นเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่ไวต่อการแห้ง ผิวสะอาด ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่ไวต่อการแพ้ ช้ตัวนี้ต่อเพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมกับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปจ้า  

3.ถัดมาเข้าสู่การบำรุงหน้า ตัวนี้เด็ดดวงมากเรื่องฝ้าจางลง Inaclear Cream ครีมลดฝ้าหมอกุ้งค่าา จุดเด่น ของเจ้ากระปุกดำกระปุกนี้ คือมีส่วนผสมของ DKK-1 เจ้าเดียวในไทย ที่ทางเเบรนด์ได้คิดค้นมามากกว่า 6 ปี มีการทำการวิจัยในประเทศฝรั่งเศส คุณสมบัติเจ้ากระปุกดำมีเยอะเหมือนกันนะ เข่น ลดอนุมูลอิสระจากการโดนแสงแดดทำร้าย ลดผิว Burnจากแดดหรือผิวหมองคล้ำจากมลภาวะ ลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ให้ลดลง รูขุมขนเรียบเนียน แต่งหน้าติด หน้านุ่มใส ช่วยให้ฝ้าจางลงใน 14 วัน ป้องกันการเกิดฝ้า กระ ในอนาคต ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ที่สำคัญ ไม่มีสารที่เป็นอันตราย พวก พาราเบน ไฮโดรควิโนน สเตียรอยด์ ปรอท สารฟอกผิว สารเร่งผลัดเซลล์ผิว


4.ตามด้วยการสร้างเกราะป้องกันผิว ด้วยการลงกันแดดนั้นเอง ใช้เป็นตัวนี้เลยค่ะ  I-BLOC (White) Smart Sunscreen SPF50 PA+++ กันแดดเนื้อ Tone-Up กันแดดหลอดสีขาวตัวนี้ เป็นกันแดดเนื้อสีขาว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด UVA, UVB, Blue Light มี SPF50 PA+++ มี vitamin B3 และ Arginine ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่ว่าจะเป็น ซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์  แถมตัวนี้เด็ก 3 ขวบขึ้นไปยังสามารถใช้ได้ด้วยค่ะ คืออ่อนโยนต่อผิวสุดๆ แถมราคาไม่แพงด้วยนะ ประมาณ 300กว่าบาท  

5. ต่อมา สำหรับใครที่แต่งหน้า เราแนะนำเป็นตัวนี้เลย BBผสมกันแดด  I-BLOC (Black) Smart Sunscreen SPF50 PA+++ กันแดดเนื้อ BB Base Booster ตัวนี้เราลองใช้แล้วชอบมาก ติดใจหนักมาก อันดับแรกที่ชอบคือเนื้อบางเบาสบายผิวมาก สองคือทาแล้วเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่หนาเหมือนฉาบผิว สีก็เข้ากับผิวคนเอเชีย ไม่ลอยไม่วอก ปกปิดได้ดีเลยค่ะ ให้คะแนนเต็มอะตัวนี้ ปังไม่ไหว ถ้าใครทาแล้วข้ามขั้นตอนรองพื้นไปเลยน๊าา นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA, UVB, Blue Light ด้วย SPF50 PA+++ อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่มีซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่มาอุดตันผิว ตัวการที่ทำให้เกิดสิวด้วยค่ะ  

มาดู Texture 3 ตัวนี้ 


ตัวแรก Inaclear Cream : ครีมสีชมพูอ่อน กลิ่นหอมอ่อนค่ะ เนื้อบางเบา ให้ความชุ่มชื้นดี ซึมไวไม่เหนียวหน้า 


ถัดมา กันแดดหลอดสีขาว : เนื้อสีขาว เวลาทาก็จะซึมเข้าผิวไวโดยไม่ทิ้งคราบขาว 


ตัวสุดท้าย กันแดดหลอดสีดำ : เนื้อบีบี สีเนื้อเข้ากับสีผิวคนเอเชียสุดๆ แถมเนื้อบางเบาเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ทาแล้วไม่ต้องทารองพื้นต่อเลยค่ะ


V
v

สรุปขั้นตอนดูแลผิวหน้ามี 5 ขั้นตอนง่ายๆ 


1.ล้างหน้าให้สะอาด 

2.ใช้โทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวเข้าสูการบำรุงผิว 3.บำรุงผิวด้วยครีมที่เหมาะกับสภาพและปัญหาของผิว
4.ทากันแดดทุกวัน ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ก็ตาม 5.ลงบีบี แทนการใช้รองพื้น ให้ความบางเบาและสบายผิวมากกว่า เหมาะสำหรับทาทุกวัน

มาดูผลลัพธ์กันค่ะ


ก่อนใช้จะสังเกตเห็นฝ้าเริ่มก่อตัวตรงขมับ หลังใช้ 7 วันเริ่มแต่งหน้าเนียนขึ้น ผิวนุ่มขึ้น ต่อมาก็ผิวเริ่มสม่ำเสมอ รอยสิวจางลงจนเข้าวันที่ 28 วันถัดมา ฝ้า กระ เริ่มจางลง ใดๆคือผิวดีขึ้นด้วยนะคะ ส่วนฝ้าคุณหมอบอกมาว่า จะไม่หายขาด เป็นแล้วเป็นต่อเนื่อง เเต่อาจจะจางค่ะ

❤️

สำหรับใครสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lazada นะคะ ของดีคุ้มค่าราคาไม่แพง 



รายละเอียดเพิ่มเติม www.kvkxthailand.com  


🌸🌸


Chompunuch Finlay

Chompunuch Finlay

สวัสดีค่ะ เราชื่อ มายด์
อายุ 29 ปี
FB: Mind Chompunuch
ติดต่องาน Line : mind.kitten

FULL PROFILE