ขนคุดทำยังไงถึงจะหาย? จากผิวเสียกลายมาเป็นผิวสวยใน 2 สัปดาห์

56 22
WITH <strong>Rabye</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ใครเจอกับปัญหาขนคุดบ้างคะ 

?



แน่นอนแหละค่ะว่า ถ้าเราไม่มีขน มันก็ดูเนียนสวยดี แต่ผลลัพธ์ที่ตามมาก็ไม่สวยตามที่คิดเอาไว้เลย การโกนขนเลยเป็นสาเหตุของขนคุด จะสังเกตได้ว่ามีจุดแดงๆดำๆ เต็มไปหมด ทำให้ผิวของเราไม่เรียบเนียน ลูบๆดูก็สาก หงุดหงิดใจ TT” จะใส่อะไรก็ไม่สวย

แต่การเกิดขนคุดไม่ได้มีแต่ที่ขาอย่างเดียว สามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกายแต่ที่พบได้มากที่สุด คือต้นแขน ต้นขา หลัง หรือก้น บางครั้งก็เผลอไปแกะ เกา จนเป็นรอยดำ ยิ่งไปกันใหญ่เลยคราวนี้ 


และหลายๆคนยังมีคำถามค้างคาในใจ

 เรามาตอบ Q&A ซักหน่อยกันดีกว่า 


Q : ขนคุดต้องเป็นเฉพาะคนที่โกนขนเท่านั้น

A : สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะขนคุดเกิดจากคนที่ภาวะผิวแห้งเสีย หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำร้ายผิว


Q : ขนคุดต้องมีขนภายใน

A : ไม่จริงค่ะ ขนคุดอาจจะมีขน หรือไม่มีก็ได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากมีโปรตีนมาอุดที่รูขุมขนเกินจำเป็น  


เห็นมั้ยหล่ะคะ ว่าขนคุด เกิดขึ้นได้ทุกคน

ถ้าทิ้งเอาไว้นานๆ มันยิ่งผลเสีย ทำให้ผิวเราอักเสบ ไปกันใหญ่ !


ซึ่งนัทก็เป็นขนนึงที่โกนขนขาตลอด เพราะเป็นขนเยอะมาก แต่นัทดูแล / บำรุงตลอด เพราะกลัวเรื่องขนคุดนี่แหละค่ะ ถ้าใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่ วันนี้เลยนัทหาทางออกมาให้ค่ะ วิธีง่ายๆ ที่นัททำอยู่บ่อยๆ


นั่นก็คือวิธี “สครับ” นั่นเองค่ะ

ซึ่งสาเหตุของขนคุดเกิดจากผิวที่ขาดน้ำ ไม่มีน้ำที่จะคายออก ผิวเราเลยสร้างโปรตีนที่ชื่อว่า “เคราติน” มาอุดที่รูขุมขน เพื่อลดการคายน้ำ เลยทำให้เกิดจุดๆ ตุ่มๆขึ้น และสำหรับคนที่มีปัญหาผิวนี้เรื้อรัง ก็ต้องทำการขจัดเซลล์ผิวส่วนเกินนี้ออกค่ะ  วันนี้เลยอยากแนะนำ Duo Set  ไว้แก้ปัญหาเหล่านี้ค่ะ



Rabye Milk Bright Shower Gel

Rabye Rice Mask & Scrub


เป็น Duo Set ที่ช่วยปัญหาขนคุดได้ดีเลยค่ะ 

หรือว่าใครที่น้ำเหลืองไม่ดี ผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าอะไรก็ตามแต่ ใช้ได้ค่ะ

Rabye Milk Bright Shower Gel

น้ำนมสกัดเย็นสูตรเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างเร่งด่วน อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินจากน้ำนมสด พร้อมวิตามิน A , E  ลดอาการผิวอักเสบ ลดเลือนจุดด่างดำ เติมเต็มรอยแตกลาย และขนคุด พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ


  • เนื้อน้ำมันอนุภาคเล็ก แตกตัวเป็นน้ำนม เนื้อสัมผัสเข้มข้น เหลวๆ กลิ่นหอมละมุน ปรับใช้ได้หลายวิธี ผสมขัดผิว ทา และ พอกผิว

Rabye Rice Mask & Scrub

สครับข้าวหอมมะลิ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ไม่ทำร้ายผิวชั้นนอก ด้วยวิตามินจากข้าวมีส่วนช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ลดรอยแผลเป็น รอยด่างดำ และปัญหาขนคุด ทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่งขึ้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส ใช้ได้ทั้งมาส์กและสครับ เหมาะกับทุกสภาพผิว


  • เนื้อสครับเนียนละเอียดมาก หอมกลิ่นข้าวสุดๆ 


ก่อนที่เราจะฟินกับการสครับผิว ก็ต้องสนุกกันก่อน ด้วยการนำ Milk Bright และ Rice Mask & Scrub มาผสมกันก่อน และอีกอย่างคือ เค้าแถมถ้วยตวงกับช้อนมาให้ด้วย สีชมพูน่ารักหวานแหวว


โดยที่เราผสมในอัตราส่วน 1 : 2 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละคนนะคะ สามารถปรับเพิ่ม-ลดได้ตามใจชอบ จากนั้นจะต้องเติมน้ำเล็กน้อย และคนผสมกันจนได้เนื้อสครับ เหนียวๆนุ่ม เหมาะแก่การสครับมากกก 


แล้วก็ถึงเวลาสครับแล้วค่ะ สครับบริเวณที่ปัญหาพวกขนคุด รอยดำ 

รอยแตกลาย หรือผิวแห้งลอก ก็ใช้ได้หมด


มาดู Before - After กันค่ะ

 จากผิวที่ผิวแห้งๆ หลังขัดแล้ว ผิวเนียนนุ่ม ดูฉ่ำน้ำขึ้นมาทันที

 

แต่ยังไม่จบเท่านี้ เพื่อผลลัพธ์ผิวสุขภาพดี

เราต้องเพิ่มการบำรุงอีกหนึ่งสเต็ป

เราจะจบการดูแลผิวนี้ด้วยมิลไบร์ทค่ะ

หลังจากสครับผิว หรือหลังจากอาบน้ำ ในขณะที่ตัวเรายังเปียกหมาดอยู่ ก็ใช้ Milk Bright ชโลมให้ทั่วผิว โดยที่ไม่ต้องล้างออก ตัวนี้จะแตกตัวเป็นน้ำนม ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวได้ล้ำลึก และเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ง่ายๆก็เปรียบเสมือนเราทาออยล์ให้ผิว แบบนั้นเลย แต่ตัวนี้จะเข้มข้นแบบสุดติ่ง! 


หากใครกำลังกังวลเรื่องปัญหาพวกขนคุด หรือรอยดำอยู่ ใช้สครับ และควรทำเป็นประจำเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน และ Milk Bright | Rice Mask & Scrub จะช่วยให้ปัญหาพวกนั้น ฟื้นฟูผิวได้ตรงจุด จางลงภายใน 2 สัปดาห์ค่ะ 


เปลี่ยนผิวเสียมาเป็นผิวสวย 

เหมือนเข้าคอร์สแพงๆ แต่จ่ายแค่หลักร้อย !


Duo Set  นี้ ♥

ใช้ได้นาน 1 เดือนเลยนะ



Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE