Favorite skincare during LOCKDOWN

50 21
WITH <strong>Kiehl's</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่าทุกคน เป็นไงกันบ้างคะ ในที่สุดก็เข้าสู่ช่วงกลางค่อนปลายของปี 2021แล้ว ไวเหมือนโกหกมากกก ยังจำครั้งสุดท้ายที่ได้เข้าออฟฟิศ หรือออกไปใช้ชีวิตข้างนอกกันได้ไหมคะ? สำหรับจ๋านั้น Work From Home มานานเท่าไหร่ก็เหนื่อยที่จะนับแล้วค่ะ 55555


แม้จะอยู่บ้านกักตัวไม่กักใจกันมาเนิ่นนาน แต่บรรดาปัญหาผิวก็ยังคงวนเวียนไม่ห่างหายไปไหนเลยค่ะ และถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ (?) เรื่องหนึ่ง ที่เมื่อเราไม่ค่อยได้ออกไปไหน เราก็ไม่ต้องใส่แมสก์ ทำให้ไม่มีสิวแมสก์ไม่มากวนใจเลย ถือว่าได้ตัดปัญหาออกไปหนึ่งอย่าง


แต่ๆๆ ก็ยังมีปัญหาสิวอีกประปรายที่จ๋ายังคงเจออยู่ เนื่องด้วยสภาพชีวิตที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เวลากินนอนของเราก็อาจจะไม่ค่อยเป็นเวลา ผลคือ... ผิวเริ่มงอแง



วันนี้จ๋าได้รวบรวมไอเท็มเด็ดๆ จาก Kiehl’s ที่จ๋าได้มีโอกาสลองใช้เองและคิดว่าในแต่ละตัวนั้น เค้ามีความน่าสนใจและช่วยแก้ปัญหาผิวที่หลากหลาย ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆ คน 


จ๋าขอเริ่มด้วยตัวแรกที่ถ้าใครถามว่า ‘หน้ามีรอยดำรอยสิวควรทำยังไงดี?’ เค้าคนนี้อาจจะเป็นอันดับต้นๆ ในใจใครหลายๆ คน (สำหรับจ๋านั้น ใช้มาขวดที่ 2 แล้วค่ะ)

Kiehl’s Clearly CorrectiveTM Dark Spot Solution (30ml.)

เซรั่มลดจุดด่างดำและลดรอยสิว มาในขวดแก้วฝาดรอปเปอร์บีบใช้ง่าย ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็น เซรั่มเพื่อผิวกระจ่างใสอันดับ 1 ในไทย 4 ปีซ้อน อะว่าบาป! ส่วนจ๋านั้นก็ใช้มาขวดที่ 2 แล้วค่ะ (1ในใจไหมคิดดู..)

ด้วยความที่ชื่อเค้าคือ เซรั่มลดจุดด่างดำ Clearly Corrective™ Dark Spot Solution (เรียกสั้นๆว่า Kiehl’s Dark Spot) จ๋าใช้ก็เข้าใจไปเองว่าเค้าเอาไว้ทาเฉพาะจุดที่มีรอยสิวรอยต่างๆ ตามชื่อ จนครั้งหนึ่ง จ๋าได้มีโอกาสไปที่เคาท์เตอร์ Kiehl’s คุณพี่ BA ก็ได้ให้ข้อมูลมาว่าเราสามารถใช้เซรั่มลดจุดด่างดำ ทาทั้งหน้าเลยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทาเฉพาะ ซึ่งจ๋าก็ได้มาลองทาตามที่คุณ BA แนะนำ ก็รู้สึกว่า เอ้อออ ทาแบบนี้ก็ให้ผลที่เริ่ดไม่เบาน้า รอยต่างๆ จางไวกว่าเดิมด้วย


รายละเอียดและจุดเด่นหลักๆ ของ Kiehl’s Clearly CorrectiveTM Dark Spot Solution

เป็นเซรั่มลดจุดด่างดำและลดรอยสิว เนื้อใส ไม่มีกลิ่นน้ำหอมปรุงแต่ง ไม่มีสี เมื่อทาไปแล้วซึมซาบค่อนข้างไว โดยเค้ามีส่วนผสมหลักๆ 2 ตัว ที่เพิ่มพูนประสิทธิภาพของกันและกันได้ดี คือ


ACTIVATED C เป็นวิตามินซีรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยลดจุดด่างดำและลดรอยสิว ลดความเข้มของเม็ดสีจุดด่างดำ และช่วยปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอ


Salicylic Acid ที่มีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก เพื่อให้ผิวดูกระจ่างใสเรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงด้วย

จ๋าสังเกตผิวตัวเองหลังใช้เซรั่มลดจุดด่างดำ Clearly Corrective™ Dark Spot Solution รอยดำจากการมือบอนกดแกะแงะแคะสิว จางลงแบบเห็นความต่าง ทำให้ไม่ต้องคอยจิตตกจากฝีมือตัวเองอีกต่อไป 555555


*แม้ว่าเซรั่มลดจุดด่างดำเค้าจะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีสี สารกันเสียและซิลิโคน แต่สำหรับใครที่ผิวอาจจะไม่ถูกกับ Salicylic Acid จ๋าก็อยากแนะนำให้ลองศึกษาให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ ด้วยความห่วงใยค่ะ

ตัวต่อไปที่จ๋าได้ลองเป็นครั้งแรก แต่ก็เคยเห็นผ่านตามาตลอดจากรีวิวของหลายๆ คน


Kiehl’s Vital Skin-Strengthening Super Serum (30ml.)

เป็นเซรั่มบำรุงผิวเนื้อเหลวสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในขวดแก้วฝาปั๊ม มีฝาปิดมิดชิด มีเนื้อที่บางเบา ทำให้เกลี่ยง่ายและซึมไว แถมยังไม่ทิ้งความเหนอะไว้บนหน้า สามารถบำรุงขั้นต่อๆ ไปได้แบบไม่สะดุด ส่วนตัวจ๋าชอบฟีลลิ่งตอนทาเซรั่มผิวแข็งแรงบนหน้ามากค่ะ กลิ่นของเค้ามีความหอมแบบสมุนไพร ทาทีไรก็ฟิน รู้สึกผ่อนคลาย

รายละเอียดและจุดเด่นหลักๆ ของเซรั่มบำรุงผิว Kiehl’s Vital Skin-Strengthening Super Serum

เค้าบอกว่าเซรั่มผิวแข็งแรงตัวนี้เป็นนวัตกรรมสูตรเฉพาะของ Kiehl’s ที่ชื่อว่า ‘11kDA Hyaluronic Acid’ ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้ผิวแข็งแรงมีสุขภาพดี นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นถึง 40% ยังค่ะ ยังไม่พอ!! อย่างที่จ๋าเล่าไปข้างต้นที่ว่าเซรั่มบำรุงผิวเค้ามีกลิ่นหอมสมุนไพร สมุนไพรที่ว่านั่นเค้าบอกว่ามันคือ ‘Adaptogenic Herbal Complex’ Kiehl’s เค้าได้คัดสรรสมุนไพรที่มีประโยชน์มาไว้ในเซรั่มผิวแข็งแรง Vital Skin Strengthening Super Serum ขวดนี้ ซึ่งก็ได้แก่ กะเพรา รากโสมแดง และ Schisandra Berry ทั้งหมดนี้เมื่อมาอยู่รวมกัน มีคุณสมบัติที่เกินต้านมากค่ะ ไม่ว่าจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่จะทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ช่วยให้ริ้วรอยตื้นๆ ในระยะแรกเริ่ม ดูจางลง คุณเค้าปังไม่ไหว


หลังจากที่ได้ลองใช้เซรั่มบำรุงผิวจ๋าสังเกตว่า ผิวตัวเองดูเต็ม ดูอิ่มขึ้น แล้วก็เมื่อลองลูบหน้าดูก็รู้สึกว่าผิวแข็งแรง เนียนขึ้น ไม่ผื่นไม่แพ้ สำหรับตัวนี้จ๋าคิดว่าสภาพผิวไหนก็น่าจะใช้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เช่นเคยค่ะ ต้องลองศึกษาให้ละเอียดก่อนตัดสินใจน้า

มาต่อกันที่ตัวที่ 3 Kiehl’s Hydro-Plumping Serum Concentrate (50ml.)


สำหรับเซรั่มลดรูขุมขนตัวนี้จ๋าต้องบอกก่อนเลยว่าช่วงแรกจ๋าเกือบจะปิดประตูใจค่ะ เพราะด้วยความที่จ๋าเป็นคนผิวแห้ง จ๋าเลยไม่ค่อยชอบสกินแคร์ใดๆ ที่มีเนื้อข้นๆหนักๆ หรือเซรั่มทาหน้าเนื้อซิลิโคน/กลีเซอรีน เพราะไม่ชอบฟีลลิ่ง และก็แอบกลัวว่ามันจะหนักหน้าและอุดตันทำให้เกิดสิว


แต่เซรั่มทาหน้า HYDRO-PLUMPING SERUM CONCENTRATE ตัวนี้ทำให้ต้องกลับมาพิจารณาใหม่ เพราะเค้าเป็นเซรั่มลดรูขุมขนที่มีลักษณะระหว่างเนื้อครีมกับซิลิโคน แม้แวบแรกเนื้อเค้าจะดูหนัก แต่เมื่อได้ลองเกลี่ยไปที่ผิว กลับไม่รู้สึกว่าเกลี่ยยากและให้ความรู้สึกหนักหน้าแต่อย่างใด และที่สำคัญเค้าไม่มีสีไม่มีกลิ่นค่ะ ก็ทำให้จ๋าเบาใจได้ในระดับนึงว่าคงไม่แพ้ (ซึ่งก็ไม่แพ้จริงๆ 5555)  

รายละเอียดและจุดเด่นหลักๆ ของเซรั่มทาหน้า Kiehl’s Hydro-Plumping Serum Concentrate


เห็นว่าเค้าเพิ่งปรับสูตรใหม่ เซรั่มลดรูขุมขนนี้มี EPIDERMAL HYDRATION FILLER (EHF) เป็นส่วนผสมสำคัญที่สามารถซึมซาบเข้าสู่ชั้นเซลล์ผิวชั้นนอกได้ลึกถึง 10 ชั้นผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยมีความยืดหยุ่น ทำให้ผิวอิ่มเอิบชุ่มชื้น เหมาะมากสำหรับใครที่มีผิวขาดน้ำ อยากให้ผิวกลับมาดูเด้ง


คุณสมบัติมากหลายขนาดนี้ หลังจากที่จ๋าได้ลองใช้เซรั่มทาหน้า HYDRO-PLUMPING SERUM CONCENTRATE ก็รู้สึกว่าผิวดูอิ่มขึ้นจริง ไม่แห้งกร้าน และไม่ค่อยลอกเป็นขุยๆ ง่ายเหมือนเมื่อก่อน

ตัวสุดท้าย Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate (50ml.)


เซรั่มวิตามินซี (Vit C) บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีขุ่น ฝาปั๊มหมุนเพื่อล็อก-ปลดล็อกได้ พกพาสะดวกไม่ต้องกังวลว่าจะหกเลอะเทอะ ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินซี (Vit C)  ที่จ๋าใช้แล้วเซอร์ไพรส์มาก เพราะเมื่อทาเซรั่มลงไปบนผิว จ๋ารู้สึกได้ถึงความอุ่น ตอนใช้ครั้งแรกจ๋าตกใจจนต้องรีบหยิบกล่องมาอ่านฉลากเลยค่ะ ว่ามันคือปฏิกิริยาอะไรกัน 5555 โดยความอุ่นนี้จ๋าชอบนะคะ เพราะมันเหมือนเวลาเราถูฝ่ามือตัวเองให้อุ่นแล้วเอามาแตะที่หน้าหลังลงครีมบำรุง รู้สึกว่าผิวได้ถูกกระตุ้นให้ดูดซึมครีมบำรุงได้ดีขึ้น


รายละเอียดและจุดเด่นหลักๆ ของเซรั่มวิตามินซี Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate (Vit C) (50ml.)

เค้าเป็นเซรั่มวิตามินซี (Vit C) ทรงประสิทธิภาพที่มีส่วนผสมของวิตามินซี 12.5% และ Hyaluronic Acid ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวได้ทันที อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวกระชับเรียบเนียน ลดเลือดริ้วรอยเติมเต็มร่องลึกและรูขุมขน ที่สำคัญเค้าไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ และสีด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเซรั่มวิตามินซีขวดเดียวกู้ผิวได้อย่างรอบด้านเลยมากจริงๆ


หลังจากที่จ๋าได้ลองใช้เซรั่มวิตามินซี  Kiehl’s Powerful Strength Line Reducing Concentrate (Vit C) ขอพูดถึงกลิ่นก่อนเป็นอย่างแรก เค้ามีกลิ่นอ่อนๆ ของ Citrus ทาแล้วรู้สึกสดชื่นดีค่ะ และด้วยความที่เค้าจะอุ่นขึ้นนิดหนึ่งเมื่อทาไปบนผิว ทำให้รู้สึกว่าเนื้อเซรั่มวิตามินซี ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีไม่ทิ้งความเหนอะให้รำคาญใจ ตื่นมารู้สึกว่าผิวเรียบเนียนดี ลูบหน้าแล้วมีความสุข 


ในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยสำหรับจ๋ายังไม่เห็นผลในเรื่องนี้นะคะ เพราะส่วนตัวด้วยวัย 26 ริ้วรอยอาจจะยังรอกดบัตรคิวอยู่ (ยังไม่ถึงเวลานั่นเอง5555) ทั้งนี้ใครที่ลองใช้เซรั่มวิตามินซีแล้วเห็นผลในเรื่องของริ้วรอย สามารถมาคอมเมนต์บอกกันได้นะคะ อยากอ่าน อิอิ

ครบแล้วค่ะสำหรับมหากาพย์การรีวิวสกินแคร์ที่จ๋าใช้ในช่วง Lockdown มาดูผลกันด้านล่างนี้เลยค่ะ

มาจนวันนี้ที่โพสต์ มาตรการ Lockdown ก็ได้ผ่อนคลายลง ห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เราสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Kiehl’s ได้ที่ Shop Kiehl’s ทุกสาขา หรือใครที่ยังกังวลไม่กล้าออกไปไหน ก็สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงที่เว็บไซต์ของ Kiehl's Thailand หรือ Line Oficial: @kiehlsthailand


ไม่ว่าจะล็อกดาวน์หรือคลายล็อก จ๋าก็อยากฝากความห่วงใยไปถึงทุกๆ คน ดูแลตัวเองรักษาสุขภาพ ปลอดโรคปลอดภัยกันทุกคนนะคะ จ๋าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน และขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันจนถึงตรงนี้นะคะ


ไว้เจอกันใหม่นะคะ

ขอบคุณมากเลยค่า


jahyonla

jahyonla

Makeup empowers women.

สวัสดีค่ะ Jahyonla (จ๋ายลล่า) นะคะ หรือจะเรียกกันว่า "จ๋า" ก็ได้ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

จ๋าอายุ 26ปี เป็นสาวผิวแห้ง ไม่ขาดน้ำ แค่ไม่มีความมันบนผิว เลยทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวมากังวลใจ อาจจะมีประปรายบ้างช่วงวันนั้นของเดือน

จ๋าก็เป็นคนนึงที่ชอบเรื่องความสวยความงาม จ๋าสนใจการแต่งหน้ามาตั้งแต่อายุประมาณ 15-16ปีค่ะ นับมาจนปัจจุบันก็ร่วม10ปีแล้ว สมัยเรียนและหลังเรียนจบจ๋าเคยรับงานแต่งหน้าอยู่ช่วงนึงด้วยนะคะแต่ปัจจุบันผันตัวมาเหลือแค่แต่งหน้าตัวเองอย่างเดียวแล้ว ฮี่ๆ

การแต่งหน้าเป็นสิ่งนึงที่จ๋าไม่เคยรู้สึกเบื่อ และสามารถใช้เวลากับมันได้นานแสนนาน จนลืมหิวลืมเหนื่อย จ๋าดีใจมากค่ะ ที่ได้เจอในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข

ชาวจีบันคนไหนยังตามหาสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขไม่เจอ อย่าเพิ่งท้อนะคะ จ๋าเป็นกำลังใจให้อยู่ตรงนี้ค่ะ

FULL PROFILE