Skincare Routine สำหรับผิวแพ้ง่าย จัดไป 5 ตัวปังๆ

63 28
WITH <strong>SRICHAND</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)


สวัสดีค่าา~ ทุกคน 


ด้วยความที่ช่วงนี้เราใส่แมสก์บ่อย สิวผดเอย สิวอักเสบเอย ขึ้นง่ายกว่าปกติไปอีก ถ้าผิวพูดได้ คงร้องไห้ไปแล้ว TT ผิวของเราต้องได้รับการปลอบประโลมอย่างเร่งด่วนเลยค่ะ กระทู้นี้เลยขอพักเรื่องเครื่องสำอาง มาดูสกินแคร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายกันค่ะ


อายหยิบมาทั้งหมด 5 ตัวปังๆ ใช้เรียงลำดับตามนี้เลย


KIEHL’S Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner


         โทนเนอร์ตัวดังที่อายเชื่อว่า สาวๆ หลายคนน่ารู้จักกันเป็นอย่างดี กลิ่นหอมเหมือนน้ำเก๊กฮวย จุดเด่นของเค้าคือมีกลีบดอกดาวเรืองอยู่ในขวด ตัวนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองได้ดี ช่วงไหนเป็นสิวผด เทใส่สำลีและแปะไว้ที่หน้าประมาณ 10-15 นาที สิวผดดีขึ้นมากเลยค่ะ นอกจากจะช่วยปลอบประโลมผิวแล้ว ยังใช้เช็ดหน้า เพื่อเก็บตกสิ่งสกปรกบนใบหน้า เหมือนเป็นตัวช่วยเตรียมผิวอย่างดีเพื่อลงสกินแคร์ในขั้นตอนถัดไป


         ตัวนี้อายใช้หลังล้างหน้า เช้า - ก่อนนอน สามารถใช้หยดลงบนสำลี หรือ จะใช้เป็นน้ำตบก็ได้เหมือนกันนะคะ เป็น Alcohol Free ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่แสบหน้า รู้สึกได้เลยว่าหน้าแข็งแรงขึ้น เป็นโทนเนอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่อายอยากแนะนำเลยค่ะ

 


SKIN 1004 Madagascar Centella Ampoule 


         แอมพูลเข้มข้น มีสารสกัดบริสุทธิ์จาก Centella Asiatica ช่วยลดการเกิดสิว และดูแลผิวที่อ่อนแอ พร้อมยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยสิว และช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นอีกด้วย มีความอ่อนโยนด้วยค่า pH 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับผิว ทำให้ไม่รู้สึกระคายเคืองผิวเลยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก


         ตัวนี้อายใช้ ตัวนี้อายใช้ทั้ง เช้า - ก่อนอน ตัวนี้ถือเป็นสกินแคร์รักษาสิวที่มีความอ่อนโยนมาก ไม่รู้สึกแสบหน้าใดๆ เลยค่ะ นอกจากช่วยเรื่องสิวแล้ว ยังช่วยเรื่องรอยสิวด้วย รวมไปถึงริ้วรอยเล็กๆ ดูตื้นขึ้น หน้าดูอิ่มฟูขึ้น ให้กลับมาดูสุขภาพดี ผิวหน้าโดยรวมดูดีขึ้นจริงๆ ค่ะ เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์อ่อนโยนที่อยากแนะนำเลยค่ะ



Dr. Jart+ Cicapair Calming Gel Cream 


         เจลปลอบประโลมผิวตัวดังอีกตัวที่สาวๆ ผิวแพ้ง่ายต้องเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง มีส่วนผสมหลัก คือ Centella Asiatica ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการอักเสบ เนื้อเจลสีเขียวอ่อน มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ทาไปแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่นหน้าดีมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของสมุนไพร ช่วยให้ผ่อนคลาย


         ตัวนี้อายใช้ทั้ง เช้า - ก่อนอน ช่วยให้หน้าสงบสมชื่อ calming จริงๆ จากหน้าที่แพ้แมสก์ สิวผด สิวอักเสบขึ้นไม่เว้นวัน หลังใช้ตัวนี้แล้วหน้าสงบลงมาก ทุกอย่างดูเข้าที่ได้แบบงงๆ รู้สึกว่าช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้น หน้าโดยรวมดูดีขึ้นด้วยค่ะ แต่ตัวนี้อาจจะไม่ได้เห็นผลรวดเร็วอะไรขนาดนั้น เหมือนเป็นสกินแคร์ที่ต้องอาศัยเวลา ใช้ไปนานๆ ถึงจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง เรียกได้ว่าเป็นยาสามัญอีกตัวที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ



SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream


         เจลครีมล็อคผิวชุ่มชื่นแบบจัดเต็ม ช่วยเพิ่มพลังชุ่มชื่นยาวนานถึง 72 ชั่วโมง เหมาะกับคนผิวแห้งแบบอายที่สุด เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก นอกจากเรื่องความชุ่มชื่น ตัวนี้ยังตอบโจทย์เรื่องผิวในด้านอื่นๆ ด้วย เช่น Skin Moisturizing ช่วยให้ความชุ่มชื่น พร้อมป้องกันผิวไม่ให้สูญเสียน้ำ Soothing ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแพ้ Anti-Aging ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ Anti-Wrinkle ช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือมีเจลจีจี Glyceryl Glucoside ทำหน้าที่เติมน้ำให้ผิว ดูแลเรื่องความชุ่มชื่นให้กับผิว เก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวเรานานๆค่ะ


         อายใช้ทั้ง เช้า - ก่อนนอน ด้วยความที่เนื้อเค้าไม่หนัก แถมให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก สามารถใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้เลยค่ะ ไม่ทำให้เครื่องสำอางเยิ้ม แถมทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้นไปอีก ใช้ต่อเนื่องรู้สึกว่าอาการผิวแห้ง ลอกเป็นขุยหายไปเลย หน้าดูฉ่ำน้ำแบบสุขภาพดี ทาทิ้งไว้ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะนอนดึกแค่ไหน ตื่นมาผิวก็ยังดูสดใส ชอบตรงนี้มากค่ะ เป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับวัยใกล้เลข 3 แบบอายจริงๆ โดยรวมผิวหน้าดูดีขึ้นแบบเป็นที่น่าพอใจ ถือเป็นครีมที่ครบ จบในกระปุกเดียวเลย แนะนำมากๆ



Ezerra Cream


         ปิดท้ายกันที่ครีมหมีม่วง เป็นครีมที่ขึ้นชื่อเรื่องลดอาการแพ้ได้ดีมาก สามารถใช้ทาผิวเด็กเวลาเกิดอาการแพ้ได้ด้วย ตัวนี้เค้าไม่มีส่วนผสมของสเตียร์รอย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีพาราเบน เป็นครีมที่ค่อนข้างอ่อนโยนเลย ช่วงสิวผดเต็มหน้า ใช้ตัวนี้ก็คือรู้เรื่อง เห็นผลชัดมากในเรื่องอาการแพ้สำหรับอาย เนื้อเค้าจะเป็นครีมสีขาว ทาไปแล้วจะรู้สึกเหมือนมีอะไรมาเคลือบหน้า เนื้อจะค่อนข้างหนักเลย คนหน้ามันอาจจะไม่ค่อยชอบ


         ตัวนี้อายใช้เฉพาะก่อนนอน และใช้เป็นขั้นตอนสุดท้าย ด้วยความที่เนื้อเค้าหนัก ใช้ก่อนแต่งหน้าอาจจะทำให้เครื่องสำอางเยิ้มได้ แต่ก็เป็นอีกตัวที่ขาดไม่ได้สำหรับคนผิวแพ้ง่ายแบบอายเลยค่ะ


​​​​

ครบทั้ง 5 ตัวแล้วค่าา~

กับ Skincare Routine สำหรับผิวแพ้ง่าย

บอกเลยว่าปังทุกตัว


การมีผิวที่ดี เริ่มต้นได้ง่ายๆ 

แค่ใส่ใจในการเลือกสกินแคร์ให้เข้ากับผิวของเรา



ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าน๊าา 


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE