Full Review : Eucerin Urea Repair Plus | EnvyNvy

45 18
WITH <strong>Eucerin</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

Eucerin UreaRepair PLUS

โอ๊ตดูแลผิวกายโดยการทาโลชั่นเป็นประจำอยู่แล้วครับ แต่ก็มีจุดที่มีความกร้านที่ก้นอยู่ครับ เพราะแต่ก่อนไม่ได้ทาโลชั่นทั้งตัวเพิ่งมาทาทั้งตัวอย่างจริงจังไม่นานมานี้เองครับ ซึ่งในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาโอ๊ตได้เริ่มใช้โลชั่นแบรนด์นึงทาทั้งตัวทุกวันเลย ผลที่ได้คือก้นเนียนขึ้น

นอกจากความกร้านแล้วอีกปัญหาที่โอ๊ตเป็นมาตลอดน่าจะตั้งแต่เด็กแล้วมั้งครับ คือ ผื่นขึ้นบ่อยมาก โดยเฉพาะก้นหรือตามข้อพับต่างๆ แต่บ่อยที่สุดคือก้นครับ แก้ไม่หายแม้จะทานยาแก้แพ้ หรือทาสเตียรอยด์แล้วก็หายไปได้สักพักก็กลับมาใหม่อยู่ดี
แล้วพอคันแต่ละครั้งก็เกาจนเป็นแผล บวมนูนตลอด ก็ไม่ค่อยแปลกใจทำไมก้นกร้านอยู่ที่เดียว

ที่ผ่านมาก็เพิ่งได้อัพเดทข้อมูลว่า 
“การที่มีอาการผื่นคันตามผิวหนังมีความสัมพันธ์กับความชุ่มชื้นที่ผิว”
ข้อมูลที่อ่านมาก็ไปในทางเดียวกันทั้งหมดว่าผู้ที่มีอาการคันมักจะพบว่า 
       👉🏻ความชุ่มชื้นที่ผิวลดลง ค่าการสูญเสียน้ำออกจากผิวมีค่าสูงกว่าปกติ
       👉🏻ดังนั้นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อเสริมสร้างให้ Skin Barrier กลับมาแข็งแรงนั้นมีส่วนช่วยให้อาการผื่นคันดีขึ้นได้ครับ

💧Active Ingredient
1. Urea เป็นส่วนประกอบชูโรงของโลชั่นขวดนี้เลยทีเดียว ซึ่งยูเรียเป็น 1 ในองค์ประกอบของ NMF ซึ่งตัวสารทำหน้าที่เป็น Humectant ที่ช่วยดึงน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิวและอุ้มน้ำเอาไว้ดังนั้นจึงมีส่วนช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นที่ผิวได้นั้นเอง นอกจากนี้ยูเรียยังมีความสามารถในการผลัดเซลล์ผิวด้วยนะครับแต่นั่นเป็นกรณีที่ใช้ยูเรียที่ความเข้มข้น 10% ขึ้นไปซึ่งโลชั่นขวดนี้ใช้ 5% เพื่อคาดหวังความชุ่มชื้นอย่างเดียวครับ

2. Ceramide เป็นองค์ประกอบของ Lipid lamellar ชั้นไขมันที่เป็นปราการปกป้องผิวการเสริม Ceramide เข้าไปส่งผลให้ปราการผิวแข็งแรงขึ้น

3. NMF เป็นองค์ประกอบที่พบได้ในปราการผิว ทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ในส่วนของ NMF นอกจากยูเรียแล้วยังมี Amino acid , Glycerin , PCA , Lactate การใส่ NMF หลายๆชนิดจะช่วยเสริมกันกับยูเรียในเรื่องของความชุ่มชื้นนะครับ

4. Glyceryl Glucoside เป็นสารที่ส่วเสริมการสร้าง “Aquaporin 3 , AQP3” ซึ่ง AQP เป็นโปรตีนที่อยู่บนเยื่อหุ้มเซลล์ทำหน้าที่ควบคุมไม่ให้สูญเสีย   น้ำ, Glycerol และ Urea ออกจากผิว ดังนั้น AQP จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นที่ผิวได้ด้วยครับ

5. Dimethicone มองว่าใส่มาเพื่อทำให้เนื้อเกลี่ยง่าย และที่สำคัญที่สุดคือใส่มาเพื่อให้มีการเคลือบผิวด้วยเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิวครับ

💧Clinical Study
มีผลการศึกษาที่ทำโดยยูเซอรินครับ เมื่อทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของ ยูเรีย 5% เทียบกับโลชั่นที่มียูเรีย 5% ผสมกับ NMF Ceramide และ Glyceryl glucoside 

พบว่า
Urea 5% + NMF + Ceramide +GG มีความชุ่มชื้นสูงมากกว่า Urea 5% รวมไปถึงค่าการสูญเสียน้ำออกจากผิวด้วยก็ดีกว่า Urea 5% เช่นกัน


💧ประสบการณ์การใช้และผลลัพธ์
ขอเริ่มต้นที่เนื้อสัมผัสก่อนนะครับ เนื้อเขามีความ Getsunova  “ดูเบาแต่หนักอยู่” แต่ทนไหวครับไม่ได้เหนียวเหนอะหนะจนน่ารำคาญ เป็นความรู้สึกเคลือบผิวมากกว่า ลื่นๆแมทๆเหมือน Second Skin เอาเป็นว่าเรื่องความหนักหรือฟิลลิ้งหลังทาของเนื้อโลชั่นโอ๊ตให้เป็นเรื่องส่วนบุคคลนะครับ บางคนชอบเนื้อหนัก บางคนชอบเบา แต่ส่วนตัวเนื้อแบบนี้โอ๊นถือว่าเบาอยู่ครับ เพราะเคยใช้โลชั่นที่มันหนักกว่านี้มาแล้ว

กลิ่น ยูเรียก็เป็นองค์ประกอบในปัสสาวะดังนั้นกลิ่นต้นฉบับก็จะไปแนวๆนั้นเขาเลยใส่น้ำหอมมาเพื่อกลบกลิ่นยูเรียด้วย ส่วนตัวทาแล้วรู้สึกตุ่ยๆนิดนึงอธิบายไม่ถูกครับ แต่ไม่เหม็นนะ

ความกร้าน อันนี้ขอพูดเลยว่าเห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรก โดยเฉพาะก้นครับที่โอ๊ตเกริ่นไปตั้งแต่แรกว่าก้นมันเนียนขึ้นนะตอนเปลี่ยนโลชั่น แต่พอทายูเรียลงไปมันเนียนและนุ่มกว่าเดิมอีกแบบชัดเจนมาก จุดกร้านเล็กๆตรงก้นหายไปหมดเลย ลูบก้นแล้ว แล้วรู้สึกว่าผิวตัวแม้จะไม่กร้านเท่าก้นก็ดูเนียนขึ้นเช่นกัน

การกักเก็บความชุ่มชื้น ทำได้ดีงามมากโอ๊ตจะตื่นเช้ามาแล้วอาบน้ำล้างตัวด้วยน้ำเปล่าฮะไม่ได้ฟอกสบู่เพราะนอนในห้องแอร์และไม่ได้ออกไปไหนเลย ตอนเช้าเลยขอแค่น้ำเปล่าพอ แต่การอาบน้ำนี้ห้ามอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนนะครับกรณีนั้นโลชั่นใดๆก็เอาไม่อยู่หรอกครับ เมื่อล้างเสร็จเช็ดตัวแล้ว ไม่ทาโลชั่นอะไรต่อเลย ไม่เจอความแห้งตึงของผิวเลยครับ ผิวยังชุ่มชื้นอยู่ ดีงามมาก

อาการคันที่ก้น ตอนแรกเหมือนไม่ช่วยเรื่องคันด้วยซ้ำ แต่ก็ทาก้นทุกวันครับผ่านมา 3 สัปดาห์ก็เพิ่งสังเกตว่าคันน้อยลง ไม่ได้หาย 100% แต่เบาลงมากจนไม่ต้องนั่งเกาแล้ว ซึ่งมันก็แสดงให้เห็นว่าความชุ่มชื้นมีผลต่ออาการคันจริงๆฮะ 

💧สรุป
เป็นโลชั่นที่เรารู้สึกว่าเขาทำได้ดีจริงตามคำเคลมในเรื่องความชุ่มชื้นความแห้งกร้านเลย แต่สิ่งที่ไม่ได้คาดหวังอย่างอาการคันก้นกลับดีขึ้นด้วย ก็ใครมีปัญหาเรื่องผิวแห้ง ไม่เนียนเป็นตัวที่แนะนำจริงๆฮะ ใช้ละมีความสุขมาก
ติดอย่างเดียวฮะ ราคาถือว่าสูงเลยแหละ 690 บาท 250 ml ละโอ๊ตทาทั้งตัวทุกวันใกล้หมดแล้วฮะในเวลา 3 สัปดาห์แต่ผลลัพธ์โอเคมากเลยก็ยอมได้

💧อ้างอิง
Weber, T., Kausch, M., Rippke, F., Schoelermann, A., Filbry, A. (2012) . Treatment of Xerosis with a Topical Formulation Containing Glyceryl Glucoside, Natural Moisturizing Factors, and Ceramide
Celleno, L. (2018) .Topical urea in skincare- A review
Wananukul, S., Chatproedprai, S., Tempark, T., Srisod, C., Deekjorndech, T. (2017) . Urea, Natural Moisturizing Factors, Ceramide, and Glyceryl Glucoside with 5% Urea Lotion for the Treatment of Xerosis in Children with Chronic Kidney Disease


EnvyNvy

EnvyNvy

สวัสดีครับ โอ๊ต นะครับ
Skincare Lover
Combination Skin
Honest Review
------------------------
ช่องทางการติดตาม
Ig : EnvyNvy
Twitter : EnvyNvy

FULL PROFILE