อุทาหรณ์สอนหญิง อย่าฉีดแอลกอฮอล์กลางแดดจัด (กู้ผิวไหม้แดดฉบับเร่งด่วน) !!!

56 26
สวัสดีค่ะทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ จขกท. ชื่อลูกน้ำ นะคะ เป็นกระทู้แรกที่ตั้งใจเขียนขึ้นมาเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆ ทุกคน ในยุคโควิดแบบนี้ค่ะ กระนี้ได้มาจากไหน...เริ่มจากเมื่อกลางเดือนที่แล้วค่ะ ซึ่งมันเกิดมาจากน้ำฉีดแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เยอะพอสมควรค่ะ แล้วต้องทำงานกลางแดดจัด ณ ตอนนั้นน้ำไม่ได้คิดอะไรค่ะ เพราะบริเวณที่เป็นไม่มีอาการคันหรือแสบ แดง ใดๆ เลยค่ะ จนผ่านไปประมาณ 2 วัน กระที่แขนมันเริ่มคล้ำขึ้น จนมาคล้ำสุดๆ ช่วงเข้าวันที่ 7 ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ TT
หลังจากนั้นก็คิดว่าไม่ได้แล้ว "ฉันต้องบำรุง อย่างหนักหน่วง" (ก่อนหน้านี้เป็นผญ.ที่ไม่ค่อยดูแลตัวเองเลยค่ะ ครีมทาน้อยมาก วันละ 1 ตัวได้) ก็ลองหาข้อมูล ซึ่งรีวิวการรักษาต่างๆ แทบจะไม่มีเลยค่ะ นอกจากพบแพทย์และเลเซอร์ บวกกับเราเป็นผญ.สายประหยัดเลยลองรักษาเองดูค่ะ เริ่มจากทาครีมรั่วๆ
จากรูปทั้งหมด น้ำแทบจะไม่ได้ขัดผิวเลยค่ะ จะขัดเฉพาะวันที่อยากขัด เดือนละ 2 ครั้ง เนื่องจากผิวยังอ่อนแออยู่ และระหว่างวันนอกจากทาครีมกันแดดแล้ว น้ำยังสวมเสื้อกัน UV ตลอดเวลาค่ะ ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นวิธีรักษาในเบื้องต้นที่น้ำลองกับตัวเอง ถ้าใครเป็นมากกว่านี้ น้ำแนะนำให้ปรึกษาแพทย์นะคะ >.<" และน้ำหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ สาวๆ ที่กำลังประสบปัญหานะคะ

ps.อาหารเสริมและครีมทั้งหมด ไม่มีสปอนเซอร์ ใดๆ นะคะ ซื้อเอง เสียเงินเองล้วนๆ เลยค่าาาา ><
รูปสุดท้าย เพื่อให้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้นค่ะ ซ้าย ถ่ายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม กลาง ถ่ายเมื่อวันที่ 1 กันยายน และขวาถ่ายเมื่อวันที่ 15 กันยายน ค่ะ
.
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ รักค่ะ<3


chananam

chananam

Hellooooo สวัสดีค่ะทุกคน ลูกน้ำนะคะ
สิงอยู่ใน Jeban มานานมากกก พึ่งจะมีโอกาสมาเขียนกระทู้
ฝากกระทู้น้อยๆ ของน้ำด้วยนะคะ <3

Facebook : Looknam Saralchana
IG : chananam

FULL PROFILE