เเต่งหน้าเป็นลิซ่างบประหยัดเเบบเครื่องสำอางน้อย เอาดีดีต๊าชชชอยู่นะ✨

53 23
อั๊นนนยองงงฮาเซโย สวัสดีค่า วันนี้น้องงงจะมาร่วมกิจกรรมกับทางจีบัน เเน่นอนค่ะว่าอยากได้รางวัลมากกก ฮ่าๆ เเละส่วนตัวคลั่งรักลิซ่ามากอยู่เเล้วอิอิ จึงง่ายต่อการพิชิตภารกิจนี้มาก! 
วันนี้บีมเลือกลุคนี้จากเพลง Lalisaค่ะ เพราะคิดว่าเราน่าจะทำได้เเละเครื่องสำอางของเราก็น่าจะรอดในวันนี้  ฮ่าๆๆ ในลุคนี้เเอบมีความเท่ ความเเซ่บอยู่ในตัว เอาไงดีนะ… เเต่เท่าที่ดูในเอ็มวีมลุคนี้เครื่องสำอางเราน่าจะพาไปรอดค่ะ 😂 
มาเริ่มกันเล้ยยยย
ตัวช่วยของบีมเครื่องมือเปลี่ยนโฉมในวันนี้ค่าาา  บางตัวนี้เเทบจะหมดอยู่เเล้วเพราะใช้ดีมากกก เเละยังไม่หมดอายุ   เอาเท่าที่มีของบีมเลยค่ะ อิอิ เเต่ด้วยความที่น้องใช้ดี  สีสวยเลยยังไม่ทิ้งเค้า
ผ่ามมมมเริ่มกันที่หน้าสดค่ะ อย่าตกใจกันนะคะ มีเเต่รอยสิว เเงงง ผิวไม่สม่ำเสมอกันด้วยอ่ะ เเต่เมคอัพคือปัจจัยที่5ในชีวิตอิชั้นค่ะ ! มาเริ่มเเปลงโฉมเป็นลิซ่ากัน  ตื่นเต้น นานๆทีจะเเต่งเต็ม ฮ่าๆ
เริ่มที่ขั้นตอนเเรกหลังการบำรุงค่ะ บีมใช้กันเเดดBK SENSI PERFECT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++  ตัวนี้บีมเลือกเพราะเค้าอ่อนโยนกับผิวหน้าเป็นสิว ทางเเบรนด์เคลมมาว่าเด็กก็สามารถใช้ได้ด้วย บีมเลยวางใจกับตัวนี้เป็นพิเศษเลยยย
        ขั้นตอนต่อไปคือการลงรองพื้นค่ะ รองพื้นบีมก็ใช้ BK Acne BB SUNSCREEN SPF 50+ PA++++ Anti Pollution NF 4g. ตัวนี้ก็อ่อนโยนกับผิวคนเป็นสิวค่ะ เพราะทางเเบรนด์ออกเเบบมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ไม่มีน้ำหอม พาราเบน ซิลิโคนให้อุดตันผิว ตัวนี้ถือว่าปกปิดในระดับนึงค่ะ สำหรับรอยสิวที่ชัดมากๆอาจจะยังไม่ค่อยปิดเท่าไหร่ เเต่เค้าได้ผิวฉ่ำๆนะ
ต่อไปส่วนสำคัญของการเมคอัพเป๊ะ! นั่นคือการปกปิดรอยสิว รอยต่างๆบนใบหน้าค่ะ เเละเเน่นอนค่ะว่าบีมเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิวเป็นสิวของเรา BK Retouch Acne Concealer Pen #03 4g บอกเลยว่าเขาเก็บรอยสิวเรียบ! ไม่ทำให้ผิวเป็นสิวระคายเคืองด้วย! ผลลัพธ์ที่ได้คือพอใจมากเว่อร์ ไปเทียบกับรูปเเรกคื้อออ  รีทัชรอยสิวออกสมชื่อ!
สำหรับตัวเเป้งฝุ่นบีมใช้ KMA Wonder Look Loose Powder สี02ค่ะ ตัวนี้ให้ความเบาสบายผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ใช้พัฟไม่สะใจขออนุญาตใช้เเปรงเลยละกันเร็วดี 5555
ต่อไปมาที่เปลือกตากันบ้างเลยค่ะ บีมใช้น้อง Barbie x Eglips Color Fit Eye Palette ตัวนี้ได้ของรางวัลมาจากช้อปปี้อีกที อิอิ เเต่สีสวยมาก เเต่ละสีใช้ Everyday looks ได้เลยย บีมใช้สีออกน้ำตาลมาทาเป็นสีเเรกบนเปลือกตาก่อนค่ะ พาเลทตาของเค้าสีค่อนข้างอ่อนค่ะเมื่อทาลงที่เปลือกตา พอลงสีเเล้วเหมือนได้ออกส้มๆ อิฐๆ น้ำตาลๆ
ต่อไปใช้สีเนื้อเเละสีชมพูทาขอบตาล่างค่ะ ลุคนี้ให้คล้ายนะคะ เเต่ไม่เหมือน5555 อ่ะๆๆ รอดูFinished ลุคกันได้เลยยยย
ต่อไปช่วงไฮไลต์ค่ะคือการกรีดตา!!!  บีมใช้ beWiLD Mini Me Matte Liner สีดำค่ะ เเบบไม่กันน้ำนะคะ เวลาล้างออกจะได้ออกง่ายๆ เเต่ถึงเค้าไม่กันน้ำบีมรู้สึกว่าเค้าไม่ทำให้เเพนด้าน้าาาา  ขั้นตอนนี้ต้องมือนิ่งที่สุดในโลก!!! เเล้วตาของลิซ่ากับของบีมคือทรงคนละเเบบกันเลย ค่อนข้างที่จะเขียนให้เหมือนลิซ่ายากมากๆค่ะ บีมเลยปรับให้เข้ากับรูปตาเราให้มากที่สุดโดยยังคงลุคลิซ่าไว้อยู่ 
ในส่วนของหัวตาคือยากเเบบยากมากค่ะ เพราะด้วยความที่ลิซ่าเค้ามีหัวตาเปิด เเต่ของเราเป็นเเบบปิดเลยกรีดยากมากกก  เราเลยใช้วิธีเอานิ้วเลิกหัวตาขึ้นไปเเล้วค่อยเขียนเเบบนี้เเทนผลลัพธ์ที่ได้ก็เเอบเเปลกค่ะเเต่ก็… ปรับให้เข้ากับตาตัวเองให้มากที่สุดค่ะ 😂
ต่อไปเพิ่มขอบตาล่างเเบบลางๆค่ะ ให้เเววตาเเบบสาวตาคม~ ในส่วนของยี่ห้อนั้นอิชั้นจำไม่ได้เเล้ว เเต่ก็คือ จำได้ว่าซื้อมาจากไดโซะเเท่งละ60บาท เมื่อ หลายปีเเล้ว55555 น้องใช้ได้นานมากกกกกกกกก  คือจนตอนนี้หาเเบบเเท่งนี้ไม่ได้เเล้วง่าาา เขียนดีเเบบมากจีงๆ
ตามด้วยดัดขนตารอปัดมาสคาร่าด้วย Etude house My Beauty Tool Eyelash Curler ค่ะ 
มาปัดขนตาทั้งบนเเละล่างด้วย FORENCOS Tattoo All Proof Mascara 8g สีดำกันค่ะ ตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อนเเบบสุดๆ ขนตาเด้งงอนมาก เเต่รู้สึกว่าเขาเเอบเป็นก้อนนิ๊ดดดนึงนะคะ ล้างออกยากมากกกก ต้องใช้Cleansingสำหรับเครื่องสำอางกันน้ำจริงๆถึงออก ด้วยความที่มีเเค่มาสคาร่าตัวนี้ตัวเดียวเลยต้องใช้ค่ะ ฮ่าาๆ 😂 ปกติบีมจะไม่ค่อยปัดมาสคาร่าเท่าไหร่ ตัวนี้ดองไว้อีกที เเกะกันสดๆ
ต่อไปเป็น Smooto 3in1 Perfect Eyebrow Pencil จะบอกว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้าห้ามลืมเลยค่ะส่วนนี้สำคัญมาก ฮ่าๆ ตัวนี้ของ สมูทโตะพึ่งออกมาได้ไม่นานค่ะ เราใช้เเล้วรู้สึกชอบมาก เขียนลื่น สีสวย เเล้วเเปรงปัดคือเบลนท์ได้สมูทมาก ให้ฟีลคิ้วเกาๆ เเต่ว่าใช้ส่วนของมาสคาร่าปัดคิ้วเราว่ามันยังไม่ค่อยโอเคค่ะ ปัดขนคิ้วเเต่ดันไปเปื้อนตรงเนื้อคิ้ว เราเเนะนำให้ปัดเเบบน้อยที่สุดเบาที่สุดพอค่ะ เเต่เค้าไม่ช่วยเรื่องคิ้วตั้งมาก ปล.น้อนเเอบไปเติมขนตามาเเว้ววว 😂
มากันที่เปลี่ยนสีคิ้วกันค่ะกับ   Etude House Color Me Brows มาสคาร่าปัดขนคิ้ว สี04 ตัวนี้บีมชอบมากกก  ใช้ดีเเบบมากจนตอนนี้โลโก้เเอบหลุดไปเเล้วค่ะเเงงงรอโปรให้เค้าลดอยู่เผื่อตุนไว้อีก 555 เเล้วสีนี้คือเปลี่ยนสีคิ้วให้ซอฟลง หน้าดูละมุนมากขึ้น
มาเติมหัวตาให้สว่างด้วยพาเลทเดิมกันเลยค่ะ
ปัดเเก้มด้วย Naree Matte Perfect Cheek blush #02 เเบบเบาๆที่สุดค่ะ ดูในรูปเหมือนลิซ่าจะไม่ได้ปัดเเก้มเลย หรืออาจจะปัดเเต่ใช้สีที่ไม่ใช้สีเเบบชมพูดขนาดนี้ 😂 เเต่เราขอปรับลุคให้ดูเข้ากับตัวเรามากที่สุดค่ะ ฮ่าๆ ไม่ปัดคงไม่รอดเเบบลิซ่าเเน่ๆ
ยังไม่หมดค่ะซิส!!!! ไฮไลต์จมูกด้วยพาเลทเดิมที่ทาตาเลยค่ะใช้สีน้ำตาล+สีเนื้อ เเละใช้เเปรงที่ฟูๆนิดนึง ปัดไปที่ปีกจมูกข้างๆกับตรงหัวคิ้วนิดนึงค่ะ 
ขั้นตอนสุดท้ายเเล้ววค่าาซิสสสสส ใกล้จะฟินิชลุคเเล้วววว ในส่วนของลิปสติกนั้นในภาพลิซ่าจะออกเเดงเเบบไม่เเปร๊ดดด  ไม่เลือดนก เเต่เเดงเเบบ … เเบบยังไงดีบอกไม่ถูก เเดงเเบบเฟียสเเบบผู้ดีอ่ะ เเต่เราใช้ลิปตัวนี้ค่ะ Forencos lip tint  tatto mattoo tint matte 4g สี06 flare เพราะมีสีนี้สีเดียวที่ใกล้เคียงสุดเเล้ววว ฮ่าๆ
เเต่เอ๊ะ ทุกคน… เราว่ามันยังไม่จบค่ะ !!!
เเอบสังเกตรูปไฟที่ใต้ตาอ่ะ !! อ่ะ จับมาจุด!
บีมใช้ตัวเดิมค่ะเเต่เป็นสีน้ำตาล  beWiLD Mini Me Matte Liner จุดไปเล็กๆ เเต่เอาเเบบเข้ากล้องมันเห็นประมาณนั้น
เเละมาถึงสิ่งที่ทุกคนรอคอย อย่าคาดหวังใดใดนะคะ เพราะเรา…
ผ่ามมมมมม  Finished Looks มาเเว้วววค่าาา  Say Lalisa Love me~ บีมเเอบพึ่งMeituเพิ่มหน้าม้าเเละเปลี่ยนสีผมให้นิดนึงค่ะ 🥺 เพราะเรานำเสนอเเบบงบน้อยสุดๆ ไม่ได้ซื้อวิกหรือที่ย้อมผมใดใด หน้าม้าอิน้องก็บ่กล้าตัด ฮ่าๆ ขออนุญาตเพิ่งเเอพเติมนะคะ อิอิ 

ปล.ก่อนเเละหลังคือคนละคนมากกกก นี่ใครคะ!!!!
ก็เขินเหมือนกันเเหละ งุ้ยยยยย  ได้อยู่ข้างลิซ่างะ
เรียบร้อยกันไปเเล้วค่ะกับเเต่งหน้าลุคลิซ่าในเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Lalisa (พาร์ทขับรถ)

สำหรับวันนี้ บีมต้องขอตัวลาไปก่อน เเละหวังว่าทางจีบันจะให้รางวัลความพยายามเหมือนนะคะ ฮ่าๆๆๆ 😂 มันมาสุดได้เเค่นี้จริงๆค่ะ ขายขำมานานเเล้วบีมขอขายสวย(ที่ไม่เหมือน)บ้างนะคะ

ขอบคุณค่าา~ 


Beem Chuennapa

Beem Chuennapa

สวัสดีค่า บีมนะคะ
อายุ22 ปี เป็นบล็อคเกอร์ นักเเสดงอิสระ รีวิวไม่ว่าจะเป็นสกินเเคร์ อาหารเสริม คาเฟ่ เเฟชั่นติดเทรนด์โลก เสื้อผ้า อาหารต่างๆ
สามารถติดต่อมาได้เลยค่า id: bkcfsk

FULL PROFILE