คัดสกินแคร์เด็ดครึ่งปีหลัง สำหรับสาวผิวแห้ง หน้าพังๆกลับมาปังแน่นอน | Mimi Loves Luxe

52 26

สวัสดีค่ะ มี่มาแล้ว เผลอแปปเดียวนี่ก็จะหมดเดือนกันยาแล้ว เรากำลังจะเข้าใกล้สิ้นปีเข้ามาทุกที บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองในปีนี้ อาจจะไม่ครึกครื้น เหมือนเคยๆ แต่เราจะไม่พลาดที่จะมารวบรวมไอเท็มสุดเลิฟให้เพื่อนๆได้มีเป็นตัวเลือก เผื่อเอาไว้มอบเป็นของขวัญให้คนที่รัก หรือ จนลงใน wishlist ปลายปี มี่เองเป็นสาวผิวแห้ง บางช่วงถ้าขี้เกียจๆไม่บำรุงก็จะกลายเป็นผิวขาดน้ำ เพราะฉนั้น ไอเท็มที่รีวิวในวันนี้คือคัดมาเน้นๆว่าสามารถฟื้นฟูผิวแห้งๆของเราอย่างดีได้

IPSA Time Reset Aqua

เปิดมาตัวแรกด้วยโลชั่นน้ำตบสำหรับผิวแห้งขาดน้ำโดยเฉพาะ และเป็นการช่วยปรับสมดุลของผิวหน้าของเราให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อๆไป ตัวนี้มีส่วนผสมที่ช่วยปรับเซลล์ผิวด้วยน้าา สกินแคร์ส่วนใหญ่ของ IPSA เน้นการใช้สำลีร่วมกับผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ก็เช่นกันค่ะ เนื้อโลชั่นเป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น เยาะๆลงบนสำลีแล้ว เช็คทั่วใบหน้า ลักษณะคล้ายโทนเนอร์ บอกตรงๆว่าบางวันมี่ก็ไม่ได้ใช้สำลี มี่จะเทลงฝ่ามือแล้วตบๆที่หน้าเลยค่ะ โลชั่นตัวนี้ไร้แอลกอฮอล์ ผิวแห้งๆใช้ได้สบายๆค่ะ 

Kiehl’s Daily Refining Milk Peel Toner
โทนเนอร์ Bi-Phase ที่แยกระหว่างชั้นน้ำและน้ำนม ขวดใหญ่สะใจ ใช้ได้นาน ไม่ต้องเติมของบ่อยๆ เวลาใช้ให้เขย่าเนื้อให้เข้ากันก่อน เนื้อโทนเนอร์จะกลายเป็นเนื้อน้ำนมค่ะ สิ่งที่ทำให้มี่ถูกใจโทนเนอร์ตัวนี้ก็เพราะ ส่วนผสมอย่าง Emollients และAlmond Milk ที่เป็นเหมือนกึ่งๆ มอยซ์เจอร์ไรส์เซอร์ ปูทางให้กับผิวให้รับความชุ่มชื้นตั้งแต่แรกบำรุง ผิวหลังใช้จะทิ้งความมันไว้เล็กน้อยแต่ไม่รู้สึกเหนอะค่ะ หน้าตึงๆมาเช็คโทนเนอร์ตัวนี้กลายเป็นผิวเด้งค่ะ
Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate
เซรั่มขวดแดงจาก Shiseido นำเข้ามาใน Favorite ของมี่ได้ไม่ยาก เพราะด้วยประสิทธิภาพช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น คนผิวแห้ง มักจะเป็นคนที่ผิวค่อนข้าง sensitive อยู่แล้ว เมื่อใช้เซรั่มตัวนี้ไปเรื่อยๆ ผิวเราแข็งแรงก็จะเหมือนกับมีเกราะป้องกัน ฝุ่นเอย ควันเอย ก็มาทำร้ายผิวไม่ได้ อีกอย่าง เซรั่มตัวนี้สามารถป้องกัน PM 2.5 ได้ด้วยค่ะ เนื้อเซรั่มจะข้นๆ กว่าเซรั่มทั่วไป แต่เกลี่ยง่าย ซึมง่ายค่ะ แอบบอกนิดหนึ่งว่าเซรั่มตัวนี้มีน้ำหอมนะคะ แเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ได้รบกวนการบำรุงผิวของมี่ค่ะ

Biotherm Life Plankton Elixir

ปีที่ผ่านมาใช้ขวดนี้หมดไป 2 ขวด กำลังจะขึ้นขวด 3  elixir หลักๆช่วยให้ผิวเรากระจ่างใส ผิวระคายเคืองน้อยลง สำหรับบางคนแพ้แต่มีโชคดีที่ผิวเข้ากับเซรั่มขวดนี้ได้ดี ถึงแม้ จะไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของการเติมน้ำให้ผิว แต่ Plankton สามารถช่วยฟื้นฟูผิวของเราให้มีความอิ่มฟู และดูฉ่ำน้ำ เนื้อไม่เหลวและไม่ได้ข้นจัด เกลี่ยบนผิวหน้าได้ลื่นดีค่ะ ทิ้งความเหนอะบนหน้าระดับหนึ่งนะ ให้อารมณ์หน้าหนึบ ผิวหยุ่นๆฟินๆค่ะ


Srichand Skin Moisture Burst Cream

เครื่องสำอางค์ของศรีจันทร์เป็นอะไรที่เราชอบมาก โดยเฉพาะแป้ง Translucent พอปีนี้ศรีจันทร์มาเปิดตัวไลน์สกินแคร์เลยต้องขอลองซักหน่อย เราได้ลอง เซ็ท Skin Moisture Burst ทั้ง 3 ตัว ไม่ว่าจะเป็น น้ำตบ เซรั่ม หรือ เจลครีม แต่ที่ใช้และอินมากจนต้องเอามาลงใน Favoraite นั่นก็คือตัวเจลครีมค่ะ เจลครีมตัวนี้เหมาะกับคนผิวแห้งอยากกักเก็บไว้ไว้ที่ผิวให้นานที่สุด  ซึ่งคุณสมบัติของครีมตัวนี้คือการล็อคผิวให้มีความชุ่มชื่นยาวนาน 72ชม. ผิวที่แห้งๆ วันไหนพอเจอครีมตัวนี้เข้าไป เหมือนเติมน้ำให้ผิวทันที อิ่มน้ำ ฉ่ำมงสุดๆ

เจลครีมมี GG หรือ Glyceryl Glucoside ที่คุณสมบัติของเค้าจะช่วยเติมน้ำให้กับผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวเราได้นานค่ะ เพื่อช่วยบำรุงผิวให้มีความอ่อนเยาว์ หน้าเด็กค่ะ เนื้อเป็นเจลสีขุ่นๆ ที่ทาง่ายเกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้ดีค่ะ อ่อแล้วก็ไม่มีพาราเบน แอลกอฮอลล์ และน้ำหอมให้กวนใจสาวผิวแห้งค่ะ สาวผิวแห้งมี่อยากให้ลอง

Philosophy Nature in a Jar

สำหรับใครที่มีผิวป่วยการ ผิวแห้งกร้านสุดๆ แนะนำโบกครีมมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นตัวนี้ค่ะ มี่รับรองว่ามันช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวของคุณให้กลับมาดีได้แน่ๆ แต่คนที่ไม่ชอบเนื้อครีมหนักๆ อาจจะต้องไปลองเนื้อเบาๆแบบ เจลครีมของ ศรีจันทร์ก่อน ถ้าพอจะกระเถิบมาเนื้อหนักๆได้ ค่อยมาค่ะ เพราะว่ามันข้นมากกกกก เนื้อเป็น Butter ค่ะ เวลาทาแล้วหน้าจะเมือกๆหน่อย แต่ถือว่าพอทน แลกกลับหน้าและผิวชุ่มชื่น ครีมตัวนี้ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 93.9% เกือบๆจะเป็น สกินแคร์ออแกนิคแล้ว โดยมี cica และ Shea Butter เป็นส่วนประกอบหลักที่ ช่วยให้ผิวให้ไม่ระคายเคือง และเพิ่มเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว 
Clinique Moisture Surge Overnight Mask

ทิ้งท้ายด้วย Sleeping Mask จาก Clinique ที่เป็นเหมือนของบ้านๆนะ เหมือนเป็นอะไรที่มีอยู่แล้ว ลืมๆไปเลยแต่รู่มั้ยว่าเวลา ผิวเกิดอาการแห้ง ขาดน้ำ เราจะควานหา sleeping Mask ตัวนี้เป็นตัวแรก sleeping mask นี้ เหมาะกับผิวที่ขาดน้ำที่สุด เนื้อมาส์กจะคล้ายเนื้อครีมของ Philosophy แต่เปนเวอร์ชั่นที่บางเบากว่านิดหนึ่ง ประสิทธิภาพการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเรียกว่าพอใจทุกครั้งที่ใช้ ทาก่อนนอนตื่นมาหน้าจะมันๆหน่อยๆ พอล้างหน้าปุ๊ป ผิวแห้งๆโรยๆจะเปลี่ยนเป็นผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้นทันที

เป็นไงกันบ้างคะ มีสกินแคร์ตัวไหนที่เป็น favorite ของเพื่อนๆเหมือนมี่บ้าง ต้องมีตรงกับใจสาวๆบ้างล่ะ จริงๆคนผิวแห้งอย่างเรา สกินแคร์นั้นสำคัญมากๆค่ะ ถ้าเผลอไม่ดูแลผิว ละเลยการบำรุงไป ผิวจะขาดน้ำ เหี่ยวและแก่ไวมาก เพราะฉะนั้น ห้ามทิ้งผิวของเราให้ห่างจากการดูแลเด็ดขาด ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย วันนี้มี่ไปก่อนนะคะ พร้อมอวดผิวด้วย บายๆ


MimiLovesLuxe

MimiLovesLuxe

สวัสดีค่ะ ชื่อมีมี่นะคะ #คุณแม่สายบิวตี้
ชอบสกินแคร์และไอเทมความงาม

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้าา ติดตามมี่ได้หลายช่องทางนะคะ

FB: Mimi Loves Luxe
IG: Mimi Loves Luxe
YT: Mimi Loves Luxe
TikTOK: Mimi Loves Luxe
Lemon8: Mimi Loves Luxe

FULL PROFILE