[Review] ดูแลผิวแล้ว อย่าลืมดูแลปาก กับ PantenoLIPS + เทียบทั้ง 3 รุ่น เลือกตัวไหนให้ตรงใจ!

77 33
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

อีกไม่กี่เดือนก็จะหมดปี 2021 + กำลังเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว 

(รู้สึกเหมือนปีนี้เสียเวลาไปแบบไม่คุ้มค่ากับอะไรก็ไม่รู้ แง) 


สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม นอกจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ดีๆ ก็คือ ลิปแคร์บำรุงริมฝีปาก เชื่อว่า หลายคนคงเคยเป็นแบบเรา คือ เน้นดูแลผิวหน้าอย่างเดียว แต่กับผิวปากดูแลบ้าง ไม่ดูแลบ้าง ;w; 


เพราะงั้นวันนี้เราเลยขอมารีวิวลิปแคร์ที่เราใช้ประจำ(เคยหยิบมาบอกต่อไปบ้างแล้ว) อย่าง MEDIHEAL Labocare Panteno LIPS เพื่อดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นแบบสุขภาพดี ไม่แพ้ผิวหน้าในช่วงปลายปีนี้และถัดๆ ไปกัน 



จริงๆ เมื่อต้นปี เราเคยหยิบเจ้า ..

 MEDIHEAL Labocare PantenoLIPS  


มารีวิวไปบ้างแล้ว แต่เมื่อช่วงกลางปีเหมือนจะมีสูตรใหม่เข้ามาเราเลยขอหยิบมาเทียบ 3 สูตรทีเดียวเลยว่า สูตรไหนเด่นยังไง เหมาะกับใครบ้าง (แต่ด้วยความที่เคยพูดสูตรเดิมไปแล้ววันนี้เลยจะเน้นพูดถึงตัว Healssence Coral นิดหน่อยเด้อออ)



MEDIHEAL 

Labocare PantenoLIPS HEALSSENCE Coral


ลิปเอสเซนส์เนื้อเจลจาก MEDIHEAL สี Coral (ส้มอมชมพู) ช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มฉ่ำวาว สุขภาพดีแบบธรรมชาติและติดทนนาน 


มีสารสกัดที่ช่วยบำรุงริมฝีปากจาก แพนทีนอล, วิตามินอี, เชียร์บัตเตอร์, น้ำมันมะกอก, น้ำมันเกรปฟรุต, น้ำมันเปลือกส้ม และน้ำมันแมคคาเดเมีย ฯลฯ (Panthenol เป็น Humectant ช่วยดึงน้ำ + Shea Butter เป็น Occlusive เสมือนฟิล์มบางไม่ให้ความชุ่มชื้นไหลออก + Tocopheryl และพวกน้ำมัน เป็น Emollient ให้ความนุ่มลื่น เติมไขมันดีให้แข็งแรง ถือว่า มีสารช่วยเรื่องความชุ่มชื้นครบ 3 รูปแบบ) ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น พร้อมฟื้นฟูให้กลับมาสุขภาพดี 


ถึงจะมีแอลกอฮอล์กับน้ำหอม แต่ผ่านการรับรองโดยแพทย์ผิวหนังแล้ว ส่วนตัวเป็นคนระคายเคืองง่าย ก็ไม่ได้เกิดอาการระคายเคืองใดๆ แต่ใครที่ไม่มั่นใจอาจจะลองเทสต์ดูก่อนเน่อ

 


 ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ 


สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นมาคลุมผิวทันที สีจะออกแนวส้มอมชมพู พอทาก็ดูสวยแบบธรรมชาติจริงๆ ไม่แต่งหน้าก็ทาได้ เนื้อนุ่มลื่นทาแล้วไม่เหนอะหนะ แต่ให้ลุคอวบอิ่มฉ่ำวาวนิดๆ จะทาก่อน ทาทับ หรือทาเดี่ยวๆ แบบไม่พึ่งลิปสติกก็ได้ บางทีเอาไปแต่งแทนพวกลิปออยล์หรือ plumper ของเกาหลีก็พอได้อยู่ ในราคาที่ถูกกว่า 


ส่วนความรู้สึกหลังใช้ต่อเนื่อง รู้สึกผิวริมฝีปากฟูมากขึ้น ส่วนที่แห้งเหมือนจะลอกก็ดูค่อยๆ หายไป ทำให้ผิวริมฝีปากกลับมาชุ่มชื่นดูสุขภาพดี ทาก่อนนอนตื่นมาก็ไม่ได้รู้สึกว่าปากแห้ง ส่วนราคาเอื้อมถึง และหาซื้อง่าย มีโปรในวัตสันบ่อยเลยรู้สึกว่าไม่แรงและคุ้มที่จะมีติดตัว



MEDIHEAL 

 Labocare PantenoLIPS HEALSSENCE 


ลิปบาล์มเนื้อเจลที่ไม่ค่อยต่างจากตัว Coral ซักเท่าไหร่ แต่ตัวนี้สีจะออกชมพูน่ารักใสๆ ใช้ทาก่อน ทาทับ หรือทาหลังลงลิปได้ ยิ่งทาหลายเลเยอร์สียิ่งชัดมากขึ้น พร้อมช่วยบำรุงริมฝีปาก ด้วยสารสกัดอย่าง วิตามินบี 5, วิตามินอี, กรดซิตริก, เชียร์บัตเตอร์, น้ำมันธรรมชาติ 4 ชนิด (อาร์แกน, มะกอก, ทานตะวัน, แมคคาเดเมีย) ฯลฯ // ไม่ต่างจากตัวคอรัลเท่าไหร่ แต่แอบช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่าตัวคอรัลเล็กน้อย


ความเห็นส่วนตัว 

ตอนที่ตัว coral ยังไม่มาก็แอบชอบตัวนี้ แต่พอมาแล้วแอบเทใจไปหา coral เลยแง ;w; สี coral จะให้ความธรรมชาติมากกว่า เนื้อลื่นและเบากว่า แต่ตัวนี้จะมีความหนืด (ไม่เหนอะ) เก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานกว่าตัวบนนิดหน่อย ถ้าทาทับหลายชั้นหรือทาหนาๆ ก็จะได้สีที่เห็นชัดมากขึ้นตามที่เขาแนะนำ ได้สีชมพูใสๆ ตามภาพ ใครที่ชอบริมฝีปากดูอมชมพูหรือปากแห้งแต่อยากได้ลิปบาล์มแบบมีสีเนื้อวาวดูอวบอิ่ม ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์เด้อ



MEDIHEAL 

 Labocare PantenoLIPS HEALSBALM 


ลิปบาล์มเนื้อครีม ที่เขาว่า ช่วยบำรุงขั้นสุด ทั้งเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวริมฝีปากและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนให้สุขภาพดี ด้วยสารสกัดจากแพนทีนอล 10% (ถือว่า เข้มข้นมาก) + วิตามินอี + อาร์จีนีน + วิตามินอี, น้ำมันแมคคาเดเมีย, น้ำมันมะกอก, น้ำมันเมล็ดทานตะวัน, น้ำมันอาร์แกน, Sodium Hyluronate, กรดไขมันที่รวมตัวกับน้ำมันเมล็ดทานตะวันอย่าง phytosteryl sunflowerseedate ฯลฯ 


เรียกได้ว่า ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแบบจัดเต็ม (เน้นจับความชุ่มชื้นเติมเต็มเข้าผิวและเพิ่มความเนียนนุ่มให้แข็งแรงจาก Humectant + Emollient เป็นหลัก) แถมยังมี Allantoin มาช่วยปลอบประโลม + ปราศจากแอลกอฮอล์ สารแต่งสี และพาราเบน แต่ยังมีน้ำหอม ใครไม่มั่นใจลองเทสต์ดูอีกทีเด้อ แต่รวมๆ แล้วค่อนข้างอ่อนโยนกว่าอีก 2 ตัวเล็กน้อย


ความเห็นส่วนตัว 

ตัวนี้เป็นหนึ่งในลิปแคร์ที่เราชอบมากกก บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มร่องเล็กๆ ค่อยๆ ฟูขึ้นได้ดี หลังใช้ต่อเนื่องรู้สึกผิวปากแอบมีความระเรื่อลดความหมองคล้ำของสีปากได้บ้าง ตัวนี้จะแตกต่างจากตัวอื่นที่ไม่มีสี ทุกเพศ ทุกวัย ทาได้ เนื้อไม่ฉ่ำวาวแต่ก็ไม่แห้ง มีความนุ่มละมุน ไม่แต่งหน้าก็ทาได้ หรือจะลงก่อนทาลิปสติกก็ไม่มีปัญหา ช่วยให้ทาได้ง่ายและสวยขึ้นด้วยซ้ำ เทียบกับลิปแคร์ราคาใกล้เคียงกันในกรุเราชอบตัวนี้สุด ใครอยากได้เน้นบำรุงอย่างเดียว ไม่แคร์เรื่องสีสันหรือความสวยงามตัวนี้น่าจะตรงใจน้า



ถามว่า สรุปแล้วแต่ละตัวต่างกันยังไง 

และ เหมาะกับใครบ้าง


ตัว MEDIHEAL Labocare PantenoLIPS HealBalm จะเป็นเนื้อครีม ไม่มีสี สารโดดเด่นคือ ใส่ Vit B5 มา 10% + ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน เน้นฟื้นบำรุงเติมความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้ปากฟู ใช้ต่อเนื่องกันแล้วริมฝีปากจะดูสวยสุขภาพดี มีความอมชมพูนิดๆ ส่วนประกอบจะอ่อนโยนกว่าอีก 2 ตัว

เหมาะกับ : ทุกเพศ ทุกวัย ที่ต้องการบำรุงแบบเน้นๆ


ส่วน MEDIHEAL Labocare PantenoLIPS Healssence และ Healssence Coral จะเป็นเนื้อเจล สี + สารบำรุง จะต่างกันนิดหน่อย หลอดสีฟ้า จะให้เนื้อเจลสีชมพู รู้สึกว่า เนื้อหนืด เก็บความชุ่มชื้น+สีชัดกว่า คอรัล นิดหน่อย แต่ไม่เหนอะหนะ ส่วนหลอดคอรัลสีจะออกพีชๆ ดูสุขภาพดีแบบธรรมชาติกว่าหลอดสีฟ้า ผู้ชายหรือเด็กวัยเรียนก็สามารถใช้ได้เลย ใครที่อยากได้บำรุง และฟินิชริมฝีปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ เหมือนพวกลิป plumper หรือลิปออยล์ ของเกาหลีในราคาที่ประหยัดกว่า ทาเป็นกลอส ก่อนทาลิป ทาทับลิป หรือแทนลิปไปเลยก็ได้

เหมาะกับ : คนที่ต้องการบำรุง + ได้สีระเรื่อธรรมชาติ สีคอรัลผู้ชายและเด็กวัยเรียนก็ใช้ได้



ถามว่า ถ้าให้เลือกตัวใดตัวหนึ่งจากใน 3 ตัวนี้ ก็แอบตัดสินใจยากอยู่ แต่ อาจจะแนะนำเป็น HEALSSENCE Coral ใช้ได้หลายโอกาส ทั้งบำรุงและก็แต่งหน้าด้วย สีดูเป็นธรรมชาติเหมาะกับวันทั่วไป แต่ก็อยากให้ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมตัวที่เหมาะกับตัวเองก่อนตัดสินใจเนอะ + สอยช่วงมีโปรโมชั่นดีที่สุด (เขามีโปรบ่อยด้วย ลองเช็คข่าวดูเรื่อยๆ เด้อ) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



 ♥  ♥ ♥  ♥  ♥ 


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE