รวมสครับตัวและหน้า ช่วงนี้ใช้ตัวไหนบ้างนะ?

48 23
WITH <strong>Nami</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะทุกวัน ส้มกลับมาพร้อมสครับที่ส้มใช้อยู่ในตอนนี้ ทั้งหน้าและตัวส้มใช้อะไรบ้าง บอกก่อนเลยว่าตอนแรกไม่เคยสนใจเรื่องสครับเลย เพราะขี้เกียจทำ รู้สึกเสียเวลา แต่พอได้ทำจริงๆ มันทำให้ผิวเนียนขึ้น ครีมซึมดีขึ้น และเรื่องการอุดตันน้อยลงจริงๆ ส้มจะมาพูดถึงตัวไหนกันบ้างไปดูกันดีกว่าค่ะ

Nami aura butt gluta-collagen scrub soap

ตัวแรกที่พูดถึงคือถูกใจชาวขี้เกียจสครับอย่างส้มมากๆ เค้าเป็นสบู่ที่ผสมเม็ดสครับเล็กๆในตัวเดียวกันเลย สะดวกที่สุด แล้วก็ใช้ได้ทุกวันแต่ถ้าใครผิวแห้งแบบส้มอาจจะ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือวันเว้นวันก็ได้ค่ะ แล้วหลังอาบเสร็จก็ลงออยล์หรือบำรุงต่อผิวจะนุ่ม ครีมซึมดีมากๆ ถามว่าหลังอาบผิวแห้งมั้ยส้มก็ตอบตรงๆว่าแห้งแบบอาบสบู่ แต่ไม่ได้แห้งชนิดที่ส้มตัวลอกและคัน เพราะปกติส้มใช้สบู่อาบน้ำแบบก้อนได้แค่ไม่กี่แบรนด์ ซึ่งตัวนี้เป็นอีกตัวที่ใช้ได้ค่ะ แล้วที่ชอบสุดคือกลิ่นหอมมากกกกกก ตั้งแต่ยังไม่แกะจากซองคือหอมทะลุซองออกมาเลย แล้วเป็นกลิ่นพีชที่ดมได้เรื่อยๆ สดชื่น ไม่เวียนหัว ส้มเห็นรีวิวบ่อยมากตัวนี้ เห็นบางคนใช้จากเข่าคล้ำๆแล้วใสขึ้นมากๆ ระยะยาวส้มใช้แล้วเป็นไงจะมาอัพเดทนะคะ ตอนนี้เพิ่งหมดไปก้อนเดียว แต่ซื้อซ้ำแน่นอนคับผม

KHAOKHO TALAYPU - Natural Tamarind Body Scrub

เป็นอีกตัวที่สะดวกเพราะเค้าเป็นทั้งมาส์กแล้วก็สครับในตัวเดียวกัน ใส่มะขามมาให้ค่อนข้างเจ้มจ้นเลยค่ะ แต่ส้มติดตรงที่เค้าเป็นสครับเกลือที่เม็ดค่อนข้างหยาบๆ ส้มต้องรอให้เค้าละลายนิดนึงแล้วค่อยไปถูกเบาๆที่ผิวเป็นวงกลม ส้มจะพอกตัวทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นล้างออก อาบน้ำตามปกติแล้วค่อยทาครีมต่อ แต่บางคนอาจจะไม่ล้างสบู่ ล้างแค่น้ำออกก็แล้วแต่ถนัดเลยนะคะ ส้มว่าเค้าหวังผลเรื่องผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้เลยเพราะมะขามเจ้มจ้น แต่ใช้แล้วพื้นห้องน้ำจะเปื้อนๆนิดหน่อย55555 จริงๆส้มใช้มาหลายหลอดแล้ว แต่อาจจะไม่ซื้อต่อแล้วไปหามาส์กมะขามเดียวๆมาแทน แล้วมาผสมน้ำตาลเกล็ดละเอียดมาสครับแทนค่ะ เพราะหลังๆมาส้มผิวระคายเคืองง่ายมากๆเลยค่ะ

Nami I'm fresh aloe-lemon brightening gel

อย่างเพิ่งว่าส้มว่ารีวิวไม่ตรงปกนะคะ แต่ส้มใช้วิธีนี้จริงๆ ส้มจะใช้พวกเจลว่านหาง หรือโยเกิร์ต หรือของที่มีอยู่ที่บ้านมาผสมน้ำตาลเบเกอร์รี่ที่เม็ดละเอียดมากๆแล้วเอามาสครับตัว ทำเองปรับสูตรเอง อยากเติมอะไรก็เติมลงไปเพราะมันเป็นสครับสูตรเราเอง ซึ่งมันดีตรงที่เราปรับตามสภาพผิว หรือความต้องการช่วงนั้นๆได้ว่าอยากให้ผิวเป็นยังไง แล้วเจลอโลตัวนี้นอกจากว่านหางจระเข้ให้ความชุ่มชื่น ปลอบประโลมผิวได้แล้ว เค้าก็มีเลม่อนช่วยเรื่องกระจ่างใสด้วย พอส้มสครับเสร็จแล้วก็ทิ้งเป็นมาส์กผิว 10-15 นาทีเหมือนกันค่ะตัวนี้ ปกติเจลอโลส้มไม่ค่อยซื้อเป็นกระปุกเพราะไม่ชอบที่ต้องเอาที่ตักมาตักเจล(ไม่อยากเอามือลงไปเพราะสกปรก) เลยเลือกเป็นพวกซองใช้เสร็จเป็นครั้งๆจบง่ายดีค่ะ

Huxley Secret of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy

พูดได้เลยว่าทั้งรักทั้งเกลียด แต่ก็ยังใช่ต่อเนื่องค่ะ55555 พูดเรื่องที่ไม่ชอบก่อนนะคะ ตัวนี้เม็ดสครับหยาบมากกกก ให้เป็นสครับตัวยังหยาบเลยสำหรับส้ม หยาบพอๆเขาค้อมะขามด้านบนที่รีวิวไปเลยค่ะ เหมือนเป็นสครับเกลือที่เหลี่ยมคมเยอะ ส้มสครับทีไรไม่เคยลงน้ำหนักมือเลย ขัดวนเบาที่สุดที่ทำได้ แต่ว่าความปังคือพอกทิ้งไว้ ล้างออกหน้านุ่มมมมมมมม เป็นก้นเด็กน้อยยย นุ่มมากๆ มีกลิ่นเขียวๆธรรมชาติๆต้นหญ้าใบไม้ ผ่อนคลายดี ส้มเลยหยุดใช้ไม่ได้555555 หยุดซื้อไม่ได้ ถ้าใครสายต้องการสครับหน้าแบบถึงใจตัวที่ก็อาจจะตอบโจทย์มั้ยนะ? แต่ๆส้มรู้สึกว่ายังไงก็หยาบไปเลยไม่แน่ใจว่าทุกวันจะคิดแบบส้มรึป่าว ต้องซื้อมาลองแล้วค่ะ

Coreana Lab Ample N Purifying Shot Pumpkin Enzyme Peeling Gel

ส้มเป็นแฟนของแบรนด์นี้ใช้มาหลายตัวก็มีทั้งดีมากก ดี แล้วก็เฉยๆ ตัวนี้เป็นตัวที่ส้มว่าเค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าได้ดี เป็นเจลที่พอเราเอามาถูที่หน้าจะเป็นเหมือนขี้ไคลออกมา ส่วนตัวส้มรู้สึกสบายใจกว่าใช้สครับที่หน้า ส้มชอบพวก peeling gel มากกว่าอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่ามันอ่อนโยน สบายผิวมากกว่า แถมตัวนี้ราคาเข้าถึงง่ายด้วย ใช้ได้ไม่กลัวเปลืองเลย หลังจากทำแล้วหน้าจะดูเนียนนุ่มๆแต่แห้งนะคะ ต้องรีบบำรุงต่อเลย ส้มว่าหลังจากใช้ตัวนี้พวกสิวเสี้ยน สิวอุดตันน้อยลง วันไหนที่แต่งหน้าเต็มๆ ส้มจะใช้ตัวนี้ด้วยมันทำให้สะอาดสุดๆแบบจริงๆ ชอบเลยค่ะ

จบแล้วสำหรับสครับที่ส้มใช้อยู่ในช่วงนี้ ใครใช้ตัวไหนอยู่พูดคุยกันได้นะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์น้า 

วันนี้ส้มไปแล้วค่ะเจอกันใหม่กระทู้หน้า ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ บั้ยบายค่า


ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE