Skincare ในช่วงที่เป็นสิว ราคาหลักร้อย

47 22
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิว skincare ที่ใช้ช่วงนี้ที่เป็นช่วงหนักหน่วงกับปัญาหาสิว การรีวิวนี้ไม่ได้มีสปอนเซอร์นะคะ รีวิวแบบใช้เองจริงๆค่า... 👾👾 [ส่วนตัวเป็นคนมีปัญหาหน้ามันช่วงทีโซน สิวอุดตันบริเวณกรอบหน้าค่ะ]




1. Cleanser เราแยกเป็น 2 ตัวนะคะ อันแรกจะเป็น make up remover เราใช้ของ 
Dermaction plus by watsons สูตร vita-micellar anti acne for normal-oliy skin เป็น cleansing water ปราศจากน้ำหอม ใช้เช็ดหน้าตอนเย็น หลังจากกลับมาจากที่ทำงาน การทำความสะอาดค่อนข้างดี แต่ปกติเราไม่ค่อยได้แต่งหน้าหนักๆ เลยไม่รู้ว่าถ้าแต่งหน้าแบบหนักๆจริงๆ จะลบได้ดีมากไหม แต่ส่วนตัวเราทาครีม กันแดด คอนซีลเลอร์บางจุด ทาแป้งฝุ่น ถือว่าลบได้ดี โอเคเลยค่ะ ไม่ระคายเคืองผิว เช็ดแล้วหน้าไม่ได้แห้งตึง
ส่วนของ cleanser ตัวที่ 2 ที่ใช้เป็นเจลล้างหน้าของ Eucerin pro acne solution cleansing gel อันนี้เป็นเจลล้างหน้าที่กู้หน้าได้จริงๆ คือใช้หมดไปขวดที่ 3 จริงๆมีใช้สลับกับตัว larose posay effaclar บางครั้งถ้าอยู่หอ แต่ส่วยใหญ่คือใช้ Eucerin pro acne เป็นหลัก ใช้ล้างหน้าแล้วรู้สึกสะอาด หน้าไม่ตึงหลังจากล้างเสร็จ ไม่รู้สึกแสบผิวขณะล้าง และรู้สึกว่าสิวอุตตันลดลง
2.Toner เราใช้โทนเนอร์ของ Bioderma sebium lotion มีส่วนผสมของ Capryloyl ช่วยปรับสมดุลผิว BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว Zinc ช่วยคุมความมัน มีสารสะกัดจากเห็ดช่วยกระชับรูขุมขน ใช้เป็นแบบน้ำตบ หรือสามารถใช้เป็นแบบชุบสำลีเช็ดใบหน้าได้ ใช้เช้า เย็น มีน้ำหอม กลิ่นแรงพอทนได้ เราใช้แล้วไม่รู้สึกว่าแพ้ ไม่แสบหน้า ตัวนี้พึ่งใช้ได้ประมาณ 1 เดือน รู้สึกว่ารู้ขุมขนบริเวณหน้าแก้มกระชับลงไปเล็กน้อย
3. Serum เราใช้ Skin 1004 Madagascar cetella ampoule ตัวนี้เป็นสกินแคร์ที่คนรีวิวค่อนข้างเยอะ ที่จริงก็โดนตกมาสักพัก ใช้หมดประมาณ 3 ขวด ช่วยลดเรื่องการอักเสบของสิวได้ค่อนข้างดี ผิวดูเรียบเนียนขึ้น เคยมีช่วงที่หยุดใช้ไปแบบมองหาตัวอื่นที่จะดีกว่า สุดท้ายก็คือกลับมาตายรังกับตัวนี้ เป็นตัวที่ขาดไม่ได้เลย ใช้ทุกวันเช้า-เย็น
4. Moisturizer อันนี้ก็พึ่งโดนตกมาจากเพจรีวิวเครื่องสำอาง Zeroid pimprove moisturizer balance care for oily and troubled skin เป็น มอยเจอร์ไรเซอร์ที่โอเคมากๆๆๆๆๆ ไม่ได้ทำให้หน้ามันเยิ้ม ใช้แล้วรู้สึกหน้าอิ่ม ชุ่มชื้น ไม่หนักหน้า ไม่หนักเลย เราใช้ทั้งเช้าและเย็น ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม มันเป็นบางช่วง และมีบางโซนที่ผิวแห้ง โอเคเลยหน้าไม่ได้มันมาก มีบ้างตามสภาพอากาศ ตัวนี้คือเลิฟเช่นกัน
4. Acne spot เราใช้ของ Acnoc acneser spot gel เป็นยาแต้มสิวที่ดี ทาวันนี้พรุ่งนี้สิวยุบ 5555 อันนี้เว่อร์วังไปนิด แต่ถ้าสิวที่ไม่ได้อักเสบมาก เราใช้เวลา 1-2 วันสิวเริ่มยุบและแห้ง แต่ถ้าสิวที่อักเสบมากอาจใช้เวลามากกว่านั้น เราเป็นมนุษย์ชอบแคะแกะสิว TT เป็นสิ่งที่ไม่ดีต้องตีมือ อันนี้คือไม่ควรทำในช่วงเป็นสิวมาก ทำให้สิวไม่หายสักที ตัวนี้คือช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ไม่แสบ ตำแหน่งที่เป็นสิวหลังแต้มไม่ค่อยแห้งเป็นขุย เป็นอีกตัวที่ซื้อซ้ำ แต่แอบมีน้ำหอม อาจต้องระวังในคนที่แพ้น้ำหอม
5. Sunscreen เราใช้ของ kindness freedom invisible water fresh SPF50PA++++ non irritating sunscreen nonoily and prevents acne  ตัวนี้ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำมัน ไม่ใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน เป็นแบรนด์ที่ไม่ทำการทดลองกับสัตว์ ตัวนี้คือซื้อมาเพราะช่วงนั้นหน้าพังมาก จากสิวอุดตัน เลยอยากให้กันแดดที่แบบไม่ระคายเคืองผิวมากแต่บางเบา ตัวนี้คือตอบโจทย์ เนื้อครีมเป็นเนื้อสีขาว ใช้แล้วหน้าไม่ลอย เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ไม่มัน ไม่อุดตันรูขุมขน โอเคเลย แต่ราคาแอบแรงไปนิด เราซื้อมาในช่วงโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ราคาจริงอยู่ที่ 1100 เราแบ่งกับพี่เลยตกที่ 550 บาท 30 ml


monmonreview

monmonreview

@monmonreview
เป็นมนุษย์เงินเดือน งานหนัก เงินไม่มาก เงินเดือนที่ได้หาซื้อสกินแคร์มากู้หน้าแล้วทำงานหนักต่อ TT

FULL PROFILE