เปรียบเทียบ 2 เจลแต้มสิวตัวดังในทวิตเตอร์ PEURRi VS Mentholatum ตัวไหนใช้แล้วปังจริง

44 25
สวัสดีค่ะทุกคน กระทู้นี้เกิดมากจากว่าช่วงที่ผ่านมาเราสิงสถิตอยู่ในทวิตเตอร์บ่อยมากๆ วันๆ แทบจะไม่ได้ทำอะไรนอกจากไถฟีดไปเรื่อยๆ 555 และด้วยความที่เราเป็นสิวค่อนข้างบ่อย ยิ่งช่วงนี้ทำงานอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน วันๆ นั่งทำงานหน้ามันอยู่หน้าคอม ก็เลยทำให้สิวเห่อขึ้นหนักกว่าเดิม เราก็เลยอยากลองหาเจลแต้มสิวดีๆ มาติดบ้านไว้สักอันสองอัน เพราะจะให้เป็นสิวแบบนี้ไปตลอดมันก็ไม่ได้! 
 
หลังจากลองหารีวิวในทวิตเตอร์จาก #ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ย เราก็เลยถูกตกเจลแต้มสิวมาสองตัว ก็คือ PEURRi Anti-acne Gel กับ Mentholatum Acne Treatment Gel ซึ่งทั้งสองตัวนี้รีวิวในทวิตเตอร์คือแน่นมาก (ไม่เชื่อลองไปเสิชดูเล้ย) ซึ่งเราตัดสินใจไม่ได้ เลยซื้อมาลองทั้ง อันเลยแล้วกัน 555 หลังจากลองใช้ทั้งสองอันนี้แล้ว วันนี้เลยเอาทั้งสองตัวมาเปรียบเทียบกันให้ดูว่าตัวไหนดียังไง ไม่ดีตรงไหนบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายๆ คนที่กำลังตัดสินใจซื้อค่ะ 

PEURRi Anti-acne Gel ตัวนี้ถูกพูดถึงเยอะมากๆ ในเรื่องของสิวยุบไว หัวสิวแห้งเร็ว แถมช่วยเรื่องรอยสิวอีกด้วย 
 
Mentholatum Acne Treatment Gel ตัวนี้ทุกคนพูดกันว่าช่วยปลอบประโลมสิวได้ดี อาการอักเสบลดน้อยลง และลดการเกิดใหม่ของสิวได้ดี 
 
ต่อไปเราขอรีวิวในมุมมองของเราบ้าง ว่าทั้งสองตัวดีมันจะดีจริง ไม่จกตาแบบที่คนอื่นเค้ามารีวิวกันรึป่าว หลังจากลองใช้ทั้งสองตัวมา ขอบอกว่า #ใช้เองรีวิวเอง จ้า 

คำเคลมของแบรนด์ 
 
PEURRi Anti-acne Gel > เคลียร์ทุกสิว ยุบจริงใน 24 ชั่วโมง 
 
Mentholatum Acne Treatment Gel > ป้องกันการเกิดสิว ช่วยลดการเกิดสิวอักเสบแบบอ่อนโยน 

ส่วนผสม 
 
PEURRi Anti-acne Gel > ตัวนี้สำหรับเรามาเหนือมากๆ ในเรื่องของส่วนผสมที่บอกได้เลยว่าออร์แกนิกทั้งหลอด เพราะฉะนั้นคนผิวแพ้ง่าย คือใช้ได้แน่นอน 100% โดยมีส่วนผสมจากธรรมชาติหลักๆ เลยก็คือ Acnacidol BG ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และลดความมันส่วนเกิด อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของเชื้อ P.Acne ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดสิวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Salicylic Acid ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และส่วนผสมจากต้นดราก้อนบลัดที่ช่วยสมานแผล และลดรอยสิวไปในตัว บอกเลยตัวนี้แค่เห็นส่วนผสมก็คือน่าสนใจมากๆ 
 
Mentholatum Acne Treatment Gel > ส่วนผสมหลักของตัวนี้คือ Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนผสมของวิตามิน และ ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขึ้นด้วยนะ แต่ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอมนะคะ อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่ค่ะ 

เนื้อสัมผัส  
PEURRi Anti-acne Gel > เป็นเจลใส สีออกน้ำตาลส้มๆ เนื้อเจลเกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้ดี ทาแล้วไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้บนใบหน้า สามารถทาสกินแคร์หรือแต่งหน้าทับได้ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เวลาทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ ที่บริเวณสิวซึ่งอันนี้เรารู้สึกสบายดี 555 และด้วยความที่ตัวนี้เป็นออร์แกนิก กลิ่นของเค้าจะค่อนข้างแรงนิดนึง ส่วนตัวคิดว่าเป็นกลิ่นจากทรีที ไม่ใช้กลิ่นน้ำหอม คนที่ไม่ชอบสกินแคร์ที่มีกลิ่นอาจจะไม่ชอบตัวนี้ แต่สำหรับเราเฉยๆ ใช้ๆ ไปก็รู้สึกสดชื่นดีนะ 
 
Mentholatum Acne Treatment Gel เป็นเจลเหมือนกัน สีขาวขุ่น เนื้อเจลเกลี่ยค่อนข้างง่าย แต่ซึมลงผิวได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือต้องทาๆ วนๆ ไปแปปนึงเนื้อเจลถึงจะซึมลงผิวหมด เวลาทาแล้วรู้สึกดี เพราะว่ากลิ่นดี 5555 (อย่างที่บอกไปว่าตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม) บางคนใช้พวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมแล้วอาจจะมีแพ้ หรือหน้าลอกเป็นขุย แต่ตัวนี้เราใช้แล้วยังไม่มีแห้งลอกเป็นขุยนะ ตอนทารู้สึกเย็นๆ สบายดี แต่อาจจะมีแค่ตึงๆ นิดหน่อยตอนเนื้อเจลแห้งแล้ว 

ผลลัพธ์หลังการใช้ 
 

PEURRi Anti-acne Gel เราว่าตัวนี้ใช้แล้วสิวยุบทันใจตามคำเคลมเลย ถ้าเป็นสิวแบบมีหัว เม็ดเล็กๆ หน่อย แต้มไว้ข้ามคืนตื่นมาสิวแห้งดีมาก เอานิ้วสะกิดหัวสิวหลุดออกได้ไม่ต้องกด แต่กับสิวอักเสบที่เป็นหัวใหญ่ๆ แบบแดงๆ เจ็บๆ อันนี้เรารู้สึกว่าเค้าช่วยบรรเทาอาการเจ็บและอักเสบได้ดีพอสมควร แต่ อาจจะใช้เวลาสัก 3-4 วันถึงจะยุบ 
 
และหลังจากที่ใช้มาซักพัก เรารู้สึกว่าสิวสิวขึ้นน้อยลง คือไม่ขึ้นที่เดิมๆ ซ้ำๆ กัน ไม่ใช่แค่สิวอักเสบนะ สิวผด สิวฮอโมนต่างๆ ลดน้อยลงมากๆ และที่เราชอบมากๆ คือ ตัวนี้หลังจากสิวหายคือทิ้งรอยน้อยมากกกก แทบไม่มีเลย ต่างจากเจลแต้มสิวตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ที่ชอบทิ้งรอยเอาไว้ แต่ตัวนี้แทบไม่มีเลย เพราะใครๆ ก็รู้กันดีว่า รอยสิวเป็นอะไรที่หายยากหายเย็น ต้องใช้ความอดทนสูงมากๆ และต้องรอให้น้องค่อยจางๆ ไปเอง ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์มาก แนะนำเลยจ้า 
 
สรุปแล้วเราให้ไว้ที่ คะแนน เพราะทำได้ดีทั้งลดสิวและรอยสิว แต่หักคะแนนเรื่องกลิ่นที่ตอนแรกๆ ยังไม่ชินแล้วรู้สึกไม่ค่อยอยากใช้เท่าไหร่ 555 

Mentholatum Acne Treatment Gel เราว่าตัวนี้ใช้ได้ดีกับพวกสิวเม็ดเล็กๆ อย่างสิวอุดตัน หรือสิวผด จะช่วยได้ดีเลย สิวผดน้อยลงแบบเห็นได้ชัดมาก แต่ไม่เหมาะกับจำพวกสิวมีหัวหรือสิวอักเสบเท่าไร ไม่ใช่ว่าใช้แล้วไม่ยุบนะ แต่เราว่ายุบค่อนข้างช้า และไม่ได้บรรเทาอาการเจ็บสิวได้ดีขนาดนั้น 
 
ความรู้สึกหลังใช้ติดต่อกันซักพักใหญ่ๆ เราว่าตัวนี้ดีในเรื่องของการแก้ไขปัญหาต้นเหตุ ก็คือปัญหาหน้ามัน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของหลายคนที่มีส่วนทำให้เกิดสิวเลยก็ว่าได้ คือหลังจากใช้ต่อเนื่องหน้าเรามันลงน้อยมากๆ แต่ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งนะ รู้สึกหน้าชุ่มชิ้นแบบผิวปกติ แต่ไม่ได้มันเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งทำให้สิวขึ้นน้อยลง และที่สำคัญนางเวิร์คมากกับพวกสิวผด สิวที่เกิดจากการใส่หน้ากากอนามัยก็ใช้ได้ดีเลย แนะนำเลยจ้า แต่ใครแพ้น้ำหอม ควรหลีกเลี่ยงนะ เพราะอาจจะหน้าลอกได้ 
 
สรุปตัวนี้เราให้ คะแนน เพราะคุมมันได้ดีตามคำเคลม ลดการเกิดสิวได้ แต่หักคะแนนในเรื่องของความสามารถที่ใช้ได้กับสิวไม่ค่อยครอบคลุมเท่าไหร่ และมีน้ำหอมนี่แหละ 
 
เราตัดสินด้วยผลลัพธ์การใช้จริงตามที่ริวิวมาเลย และส่วนประกอบของโปรดักส์ที่ถูกจริตกับหน้าเรามากกว่า ใครเคยใช้ตัวไหน ดีไม่ดียังไงมาเม้ากันได้ค่า 


pjgolf

pjgolf

FULL PROFILE