เซย์กู้ดบายผมมัน แค่จดลิสท์นี้ไปก็พอ!

42 17


อยากโบกมือบ๊ายบายผมมันต้องไม่พลาดกระทู้นี้เลยค่ะ 


    การที่ผมของเรามันนั้นมีอยู่หลากหลายสาเหตุที่ทำให้ภาวะผมมันนั้นเกิดขึ้นไปกับผมของหลาย ๆ คน แต่ถ้าคุณอยากให้ผมของคุณหายมัน หรืออย่างน้อย ๆ แล้วลดความมันลงนิดนึงจากปัจจุบันได้ก็ยังดีล่ะก็ กดเข้ามาถูกที่แล้วล่ะค่ะ เพราะกระทู้นี้เราจะว่ากันด้วยเรื่องการดูแลเส้นผมเพื่อการลดความมันบนเส้นผมโดยเฉพาะ! แต่การดูแลผมมันเนี่ย จะมีวิธีไหนที่ช่วยได้บ้าง ไปดูกันเลยค่า



1.เจลและสเปรย์จัดแต่งทรงผมต้องงดบ้าง


การงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดอาการผมมันได้ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยได้เป็นอย่างมากค่ะ ยิ่งหากเราใช้เจลหรือสเปรย์ที่มีความมันนิ่งมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้หนังศีรษะของเรามันมากขึ้น เพราะส่วนผสมบางอย่างอาจเข้าไปกระตุ้นให้หนังศีรษะให้สร้างน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมได้

2.เติมอาหารผมบ้าง ผมจะได้มีความสมดุล


ผมมันเกิดจากหนังศีรษะของเรานั้นขาดความชุ่มชื้น จึงทำให้ต่อมบนหนังศีรษะของเราผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ส่งผลให้ผมของเรานั้นมากมากขึ้นนั่นเองค่ะ การอาหารผมจาก Go hair ก็เป็นอีก 1 ตัวช่วยที่สำคัญ เพราะในอาหารผมมีส่วนผสมที่จะเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมของเรา และเมื่อเส้นผมของเราชุ่มชื้นมากพอ ต่อมสร้างน้ำมันบนหนังศีรษะของเราก็จะผลิตน้ำมันที่ทำให้ศีรษะของเรามันน้อยลงนั่นเอง


3. ของมัน ของทอดก็เป้นสาเหตุของความมันบนหนังศีรษะ


ของมัน ของทอดแน่นอนว่ามันจะต้องมีปริมาณน้ำมันอยู่ในสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปแน่นอนอยู่แล้ว แต่ข้อที่เพื่อน ๆ ไม่รู้ก็คือร่างกายของเราจะขับความมันออกทางผิวหนัง โดยเฉพาะผิวหนังบริเวณหนังศีรษะของเราที่น้ำมันจะถูกขับออกมาเยอะที่สุด หากเพื่อน ๆ อยากให้ผมมันนั้นลดลง การงดของมัน ของทอดก็เป็นอีก 1 ข้อที่ห้ามลืมนะคะ


แค่ลดและค่อย ๆ เลิกพฤติกรรมบางอย่าง และบำรุงผมให้ติดเป้นนิสัย เท่านี้ก็จะช่วยให้ผมที่มันของเพื่อน ๆ ลดความมันลงได้แล้วล่ะค่า


ข้อมูลเพิ่มเติม

https://gohair.co.th/9-oily-hair-tips/ 

https://gohair.co.th/7-hair-tips


noeystar

noeystar

FULL PROFILE