รีวิวประสบการณ์การกำจัดขน โกน ถอน แว๊กซ์ ครีม เลเซอร์ ทั้งจุดซ่อนและไม่ซ่อนเร้น

28 10
         สวัสดีค่ะวันนี้ตองมาแบ่งปันประสบการณ์การกำจัดขนไม่ว่าจะเป็นโกน ครีม ถอน เลเซอร์ ว่าทั้งจุดนอก จุดลับหรือน้องจิมิโกะ แต่ละแบบให้ผลลัพธ์ต่างกันยังไงบ้างนะค๊า

โกน 

เริ่มกันที่การโกน ตองเชื่อว่าสาวๆหลายๆคนจะเริ่มกำจัดขนด้วยการโกนเหมือนตอง ความพล่ดของตองคือโกนขนแขน ขนขาตั้งแต่วัยรุ่น กลายเป็นโตมาขนดกไปเลยค๊า ข้อดีก็คือไวมาก ง่าย และสะดวกสุด แต่ต้องแลกมาด้วยขนคุด ขนขึ้นมาใหม่เส้นแข็ง และถ้าบริเวณจิมิโกะแล้วละก็คันและคมสุดๆไปเลยแถมยังทำให้ลามท่วมทุ่งจากบางครั้งจุดนั้นไม่มีขนหรือขนอ่อนๆกลายเป็นตอแข็งๆเส้นยาวๆขึ้นมาอี๊ก เผลอๆโกนไม่ดีบาดแสบไปอีกเวลาอาบน้ำ ฮื้อออ อ้อแต่ถ้าส่วนของน้องจิมิโกะนั้นจะมีหวีเฉพาะ คือจะคล้ายๆการซอยไม่ชิดผิวและมีความสไลด์มากกว่า เลยทำให้ความคมและความคันน้อยกว่านิดนึง แต่โกนก็คือโกนยาวไวเหมือนเดิมจ้า
ราคา หลักสิบ-หลักพัน(เครื่องโกน)
หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7/11 shoppee lazada หรือ ได้มาฟรีจากในโรงแรมที่ไปพัก บางครั้งก็เอาของแฟนมาใช้ 555

ถอน

การถอนตองเคยใช้ 2 วิธี 

1 คือแหนบ

ข้อดีคือถึงรากถึงโคนและขนขึ่นใหม่จะอ่อนลง ข้อเสียคือใช้ช่วงแรกๆเจ็บมาก เพราะด้วยความที่เราเคยโกนมาก่อนมันเลยหนาและแข็ง และกว่าจะถอนจบคือเมื่อยคอไปเลยจ๊ะ เกร็งไปหมด สำหรับตองเลยปัดตกไปไม่สู้จริงๆค่ะ แต่หลายๆคนเช่นแม่ตองเองก็ใช้วิธีถอน ถอนบ่อยจนแทบไม่มีขนขึ้นมาใหม่
ราคาหลักสิบถึงหลักร้อยนิดๆ
หาซื้อได้ตามร้านขายของชำ 7/11 shoppee lazada แอฟshopping ต่างๆ แต่ถ้าแรกๆที่ใช้ก็คือยืมของแม่ของยายมาเทสก่อนได้ค่ะ >,<

2 คือเครื่องถอน

อันนี้แอบเจ็บเหมือนกันในช่วงแรก แต่ไวกว่าแหนบมากทำไปทำมาก็แอบสะใจ ใช้เวลาน้อยกว่าเยอะ ยิ่งใช้รุ่นดีๆความไวในการดึงเร็วขึ้นจะทำให้เจ็บน้อยลงด้วยจ้า ใครที่สายถอนอยู่แล้วแนะนำเครื่องนี้เลยจ้า ตัวนี้ซื้อมานานแล้วและหยุดใช้ไปแล้วถามว่าดีไหมคือดีเลยแต่ตอนนี้เก็บเข้าตู้แล้ว
ราคาตั้งแต่ 1××× - หลักหลายพันแล้วแต่ยี่ห้อและรุ่น
เครื่องนี้จำได้ว่าเคย cf จากเพจค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ตามแอพช็อปปิ้งต่างๆก็มีให้เลือกหลายรุ่นเลย และตามในห้างก็มีค่ะ

แว๊กซ์

ไม่มีภาพประกอบนะคะ ไม่ได้ไปแว๊กซ์นานมากแล้ว ปกติเคยไปแว๊กซ์ตามร้าน มีทั้งแบบคล้ายๆน้ำผึ้งหรือขี้ผึ้งเหนียวๆร้อนๆยืดๆมาป้ายๆแล้วก็แปะผ้าลงไปพอเซ็ทตัวก็ดึงปื้ดๆ อัยหยาสะดุ้ง แต่ผิวเนียนและทนเจ็บไม่กี่ครั้งก็หมดเกลี้ยง ขนขึ้นใหม่อ่อนลง และมีอีกอย่างก็คือพวกเนื้อครีมหรือขี้ผึ้งเหนียวๆ(เรียกผิดขออภัยค่า) มาป้ายๆแปะกระดาษหรือผ้าแล้วดึงเหมือนกันแค่จะไม่ร้อน มีทั้งแบบทำที่ร้านและแบบขายซื้อมาทำเองที่บ้าน บอกตรงๆมันก็ดีแต่ใจไม่กล้าพอและพอเจ็บก็ขอลาก่อน >,< มันไม่ใช่ทางของตอง
ราคาก็ตั้งแต่ 100-500 แล้วแต่แบบแล้วแต่ร้าน

ครีมกำจัดขน

ตัวนี้สะดวกสุดเพราะพกพาง่ายใช้เวลาไม่เยอะแค่ป้ายๆนั่งส้วมก่อนอาบน้ำ 10-15 นาทีแล้วก็เช็ดออกจบเลยไม่เจ็บ จริงๆก็เคยใช้มาสองสามยี่ห้อแล้วแต่มาเจอ Ha-mo-i Hair remover สูตรอ่อนโยน แกนางเรียกว่า(ฮาโมอิ)นะอย่าอ่านผิด >,< 

ตองใช้ทุกส่วนเลย ขนขา ขนแขน ขนรักแร้ ขนบนใบหน้า แม้กระทั่งขนบิกินนี่ ไม่อันตรายต่อผิว ขนขึ้นช้าเหมือนกันแต่ไม่เจ็บแล้วมันยังเนียนๆกับไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่ามันนวลๆเหมือนขาวขึ้นด้วย ถ้าใครสงสัยว่าแสบหรือเปล่าบอกเลยว่าไม่ค่ะ ไม่แสบไม่คัน แม้กระทั่งน้องจิมิโกะ ที่สำคัญไม่ต้องอายเพราะทำด้วยตัวเองได้ไม่ต้องเขิลพี่ๆน้องๆที่คลินิก แล้วก็กลิ่นหอมดีค่ะไม่ฉุน ตอนนี้ก็เลยเลือกใช้วิธีนี้บ่อยสุด เพราะพกพาง่ายแม้จะไปเที่ยวตจว.ก็ใช้ได้ (ในภาพเป็นแขนน้องสาวนะคะถ่ายเสร็จหลอดนี้ก็เสร็จน้องสาวเลยนางติดใจ)
ราคา 390 บาท หลอด100 ml. ใช้ได้ 4-12ครั้งแล้วแต่ว่าใช้บริเวณไหน
หาซื้อได้ที่ เพจของ Ha om i หรือ Shopee , Lazada ได้เลยจ้า

เลเซอร์

การเลเซอร์จริงๆมีหลายแบบมาก แต่ขอพูดใหญ่ๆ 2 วิธีละกันนะคะ คือ 

1 เลเซอร์ด้วยตัวเองที่บ้าน

แบบนี้ก็คือสะดวกดีค่า คล้ายๆไปทำที่คลินิก ขนขึ้นช้าเหมือนกันเลยดีมาก และยิงไวแถมมีหัวแบบยิงผิวใสมาด้วย แต่ก็แอบดีดเจ็บอยู่เหมือนกันแต่สำหรับตองพอทำเองแล้วทำใจไม่ค่อยได้ 55 จะให้แฟนทำให้ก็ต้องตื้อหน่อย แฟนเลยบอกไปคลินิกไหม 5555 ลำบากแท้ แต่ตองว่าใครมีความอดทนนี่คือตัวเลือกที่โอเคจ้า มีข้อจำกัดนิดนึงใช่ว่าซื้อเครื่องมาแล้วจะไช้ได้ตลอดสุดท้ายจะต้องคอยเปลี่ยนหัวยิงน๊าเพราะแต่ละเครื่องจะมีจำกัดช็อตที่ยิงด้วย พอครบก็ซื้อหัวมาเปลี่ยนค่า
ราคา หลักพัน - หลักหมื่น ยิ่งแพงน่าจะยิ่งดียังไม่เคยใช้ของแพงเลยค่ะใครใจดีส่งมาให้ลองได้นะ55
ตัวนี้ตองซื้อมาจาก shopee จ้า แต่แอพอื่นๆก็มี หรือตามเพจที่มีรีวิวเยอะๆเลือกได้เลย
2 เลเซอร์ที่คลินิก
ตัวนี้ก็บอกเลยว่าดี ขึ้นอยู่กับเราเลือกด้วยค่าว่าจะเลือกการยิงขนด้วยวิธีไหน ล่าสุดตองยิงด้วย AFT laser หัวเลเซอร์จะเย็นๆแปลว่าเราไม่ต้องแปะยาชาให้เสียเวลา พอยิงเสร็จปุ๊ปหัวก็กลับมาเย็นประคบเราต่อ ขนหลุดและขึ้นช้ามากดีสุดๆ ทำเดือนละครั้งขนจะอ่อนและน้อยลงและขึ้นช้าลงเรื่อยๆ ข้อเสียคือความสม่ำเสมอ หากเราไปไม่ครบทุกเดือนก็ทำให้ไม่ต่อเนื่องจากที่ขนเราจะบางลงเรื่อยๆก็เหมือนจะทำให้นานขึ้นเพิ่มอีกหน่อย สมมติจาก 8 ครั้งขนเราอาจจะจางและหมดแล้วอาจจะต้องเป็นสัก 10 ครั้ง ความเจ็บคือไม่เจ็บมากแบบดีดๆชิลๆเลย ล่าสุดไปยิงน้องจิมิโกะมาเลิฟมาก แต่ใดๆก็เขิลมากเหมือนกัน 55 
ราคา หลักพัน - หลักหมื่น แล้วแต่คอร์สที่เราเลือก ต้องทำเดือนละ 1 ครั้ง จำนวนปีละ 8-10ครั้งจะเห็นผลชัดเจนมากๆ (แล้วแต่ว่าเราทำขนบริเวณไหนค่า)
เลือกคลินิกใกล้บ้านได้เลย เพราะเราต้องทำต่อเนื่องทุกเดือนน๊าเพื่อผลลัพธ์ที่ดี
จบแล้วค่า ใครใช้วิธีไหนอยู่บ้างค๊า ชอบวิธีไหนมาแบ่งปันกันได้ค่า และใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมสามารถเม้นหรือทักมาถามได้เลยนะคะยินดีแนะนำค่า