แนะนำ VLLO แอ็พตัดต่อวิดีโอ เอฟเฟคเพียบ ใช้งานแสนง่าย มือใหม่ควรลอง

52 21
WITH <strong>VLLO</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


สวัสดี~

บทความนี้จามีสิ่งดีๆ มานำเสนออีกแล้วววว


ครั้งนี้ไม่ใช่เครื่องสำอางหรือสกินแคร์แต่จะมาบอกต่อ Application ที่จาใช้ตัดต่อวิดีโออยู่ตอนนี้ จาลองใช้ตัดวิดีโอแล้วรู้สึกว่าแอ็พนี้ดีเลยคิดว่าน่าจะเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังสนใจหรือฝึกตัดต่อวิดีโออยู่ ไม่ว่าจะ Youtuber มือใหม่ Tiktoker ฝึกหัด แนะนำให้ลองแอ็พนี้ “VLLO” รับลองไม่ผิดหวังค่ะ ต๊าซยังไงตามไปอ่านกันเลยยย



VLLO


แอปนี้มีให้โหลดฟรีทั้งใน iOS และ Android เลย แค่พิมพ์ว่า V L L O ก็เจอเลยค่ะ ไอคอนแอปจะเป็นรูปคล้ายๆ น้องปลาสีขาวบนพื้นหลังสีแดงสดใสแบบในภาพด้านล่างเลย



พร้อมแล้วก็ดาวน์โหลดและติดตั้งกันเลย เสร็จเรียบร้อยพอเค้ามาอยู่บนหน้าจอมือถือของเราแล้วจะหน้าตาประมาณนี้ กดเข้าไปใช้งานกันดีกว่า~



เข้ามาในแอปตอนแรกจะมีแนะนำแอปและให้เรากดยินยอมการเข้าถึงคลังภาพนิดหน่อย ก็กดๆ ไปตามที่แอปแนะนำเลยค่ะ จนมาถึงหน้าแรกจะเป็นหน้าที่รวมโปรเจ็ควิดีโอต่างๆ ที่เราตัดต่อไว้ทั้งหมด หากต้องการสร้างสรรค์วิดีโอใหม่ก็กดที่เครื่องหมายบวกที่กลางจอแล้วเลือกวิดีโอหรือภาพนิ่งที่เรามีในโทรศัพท์ได้เลยค่ะ



พอเลือกไฟล์วิดีโอทั้งหมดแล้วเค้าจะถามเราอีกว่าอยากได้วิดีโอไซส์ไหน VLLO มีขนาดวิดีโอให้เราเลือกเยอะมากเลยค่ะ มีทั้งสาย IG Reels Tiktok หรือ Youtube แนวตั้งแนวนอน สี่เหลี่ยมจตุรัสมีหมดจ้า แล้วการที่แอปถามเราตั้งแต่เริ่มต้นสร้างโปรเจ็คคือดีมากนะจะทำให้วิดีโอของเราเป็นระเบียบมากขึ้น แถมตอนตัดคลิปจะไม่ทำให้สับสนกับขนาดวิดีโอด้วยค่ะ เรียกได้ว่าออกแบบมาให้ Friendly กับผู้ใช้สุดๆ


ต่อไปจาจะแนะนำฟังก์ชั่นง่ายๆ ใน VLLO ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดคลิปของหลายๆ คนค่ะ…



Filter - บางครั้งเวลาถ่ายคลิปมาแสงไม่ดีใช่มั้ยยย? VLLO มีฟิลเตอร์สวยๆ ให้เราเลือกใส่ในคลิปเยอะมากเลย จาลองเลื่อนๆ ดูก็คือสวยเยอะนะเลือกไม่ถูกเหมือนกัน แต่บางอันที่สวยๆ ก็ถูกล็อกไว้บ้างนะต้องเป็นสมาชิกแอปแบบพรีเมียมถึงจะใช้ได้ค่ะ


Transition Graphic - ในการตัดคลิปช่วงที่เปลี่ยนซีนหากเราใส่กราฟิกเพื่อขั้นซีนเข้าไปจะทำให้วิดีโอของเราดูมืออาชีพขึ้นมากๆ เลยค่ะ ซึ่งใน VLLO ก็มีให้เลือกเยอะเช่นกัน จะวาร์ปซ้ายวาร์ปขวาใน VLLO มีหมดจ้า ของจาในคลิปที่ตัดขอมาในธีมคิวท์ๆ ใส่เป็นกราฟิกหัวใจแบบหวานๆ ซะเลย



Font and Text Effect - ใน VLLO ฟังก์ชั่นตัวอักษรเป็นฟังก์ชั่นที่ถูกใจจามากเพราะมี Font น่ารักเยอะมากแถมจัดสีมาให้แบบที่ถูกใจจาสุดๆ นอกจากนี้ยังมี effect สำหรับตัวอักษรให้เลือกใช้เยอะอีกด้วย แล้ว effect เค้าไม่ได้ไก่กาเลยนะเธอ เริ่ดมาก!



Sticker - นอกจากนี้สติกเกอร์ใน VLLO ยังมีความกุ๊กกิ๊กปุ๊กปิ๊กอีกตัวนะเธอ แถมมีให้เลือกเยอะในแบบที่ตาลายไปหมด! แล้วไม่ใช่แค่สติกเกอร์ธรรมดาเป็นสติกเกอร์ที่เคลื่อนไหวได้ด้วย มีแทบทุกแบบที่เค้าฮิตๆ กันอะไรจะปังขนาดนี้อะพส กรอบเอยอะไรเอย โอ้ยยย น่ารักโว้ยยย



Music - ในส่วนของงานเพลงก็มีให้เลือกเยอะเช่นเดียวกัน แต่ละเพลงจาว่าเพราะใช้ได้เลยนะ ที่ดีงามไปกว่านั้นคือทุกเพลงในแอพเอามาใช้ในวิดีโอเราได้เลยไม่ติดลิขสิทธิ์แน่นอนค่ะ แต่อาจจะมีเพลงบางหมวดที่ให้ใช้ฟรีน้อย เช่น Vlog Cafe และ Beauty & Lifestyle (เดาว่าน่าจะเป็นหมวดเพลงที่คนใช้เยอะค่ะ)



Export - สุดท้ายฟังก์ชั่นในการ export คลิป VLLO มีตัวเลือกความละเอียดของวิดีโอมาให้เยอะอีกเช่นเคย เราสามารถเลือกให้เหมาะกับช่องทาโซเชียลที่เราจะนำไปโพสต์ได้เลย อย่างของจาที่คาดว่าน่าจะอัพลง Youtube, Reels หรือ Tiktok คิดว่าความละเอียดระดับ High ก็น่าจะเพียงพอค่ะ


ใน VLLO พอเอ็กซ์พอร์ตวิดีโอออกมาจะไม่มีติดลายน้ำกวนใจเลยค่ะ ถึงจะใช้เวอร์ชั่นฟรีก็ไม่ติดลายน้ำค่ะ


ตอน export ห้ามปิดจอหรือปิดแอ็พนะให้รอจนกว่าวิดีโอ export เสร็จค่ะ


จามีตัวอย่างวิดีโอที่จาใช้ VLLO ในการตัดต่อมาฝากให้เพื่อนๆ ชมด้วยค่ะ เป็นคลิปสั้นๆ ประมาณ 1 นาที ลองตัดในธีมมินิมอลคิวท์ๆ เห็นว่าเป็นคลิปที่น่ารักดีเลยเอามาอวดซะเลยยย



อยากจะบอกว่าในแอป VLLO มีลูกเล่นปังๆ ในการตัดคลิปเยอะมาก สะดวกแถมใช้งานง่าย อยากให้ทุกคนได้ลองใครว่างๆ ลองโหลดมาตัดคลิปแบบแกล้งๆ ก็ได้ ต้องลองเล่นให้ครบทุกฟังก์ชั่นด้วยนะ ดีงามเธอ!



ตัวจาเองได้ลองเล่นหลายฟังก์ชั่นแล้วก็ชอบนะรู้สึกว่าการตัดคลิปในโทรศัพท์ของจาง่ายและไวขึ้นมากๆ แถมยังดูน่ารักขึ้นอีกด้วยค่ะ ตอนนี้แอบดูๆ ราคาสมาชิกรายปีเอาไว้อยากได้สติกเกอร์ครบทุกแบบใช้เพลงได้ทุกเพลง (ผู้หญิงอะเน๊าะะะ) 5555555 


วิดีโอสั้นแบบนี้จาใช้เวลาตัดต่อผ่านแอป  VLLO ประมาณ 10 นาทีค่ะ ฟังค์ชั่นต่างๆ เข้าใจง่าย อยากให้ทุกคนมาลองทำวิดีโอกัน


เกือบลืม!

สำคัญมากๆๆๆ เกือบลืมได้ไง...

คือจาอยากจะบอกว่าทุกอย่างในแอปนี้ถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมดนะคะ ไม่ว่าจะเพลง สติกเกอร์ หรือ Effect ต่างๆ สามารถนำมาใช้ในการทำคลิปรีวิวหรือคลิปเชิงการค้าได้เลย ไม่ต้องกลัวโดนดูดเสียง คลิปปลิว หรือโดนเก็บเงินย้อนหลัง สบายใจได้เลยค่ะ


ฟังก์ชันนี้เป็นหนึ่งฟังก์ชันใน VLLO ที่จาชอบมากๆ เลยเพราะเวลาทำคลิปรีวิวหากเพลงหรือภาพติดลิขสิทธิ์แล้วคลิปปลิวชีวิตจะลำบากมากๆ เลยค่ะ


หวังว่าบทความของจาจะเป็นประโยชน์และถูกใจเพื่อนๆ น้าาา ครั้งนี้จาขอตัวก่อนแล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE