ทำยังไงให้จำหน้าไอดอลเกาหลีได้?!

51 17
คุณเคยประสบปัญหาในการติ่งไอดอลเกาหลี หรือคุยกับคนรู้ใจที่เป็นติ่งเกาหลีไม่รู้เรื่อง เพราะจำหน้าไอดอลที่เขาชอบไม่ได้หรือไม่? และด้วยความที่เป็นบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ป ในวงก็จะมีหลายคนให้จำ และยังมีเมนหรือไอดอลที่ชอบมากที่สุดในวงให้จำอีก! ชื่อที่ว่าจำยากแล้ว เจอหน้าตาที่ไม่คุ้นชินเข้าไปก็ถึงกับตึ้บ อยากคุยด้วยแต่แยกไม่ออก ทำยังไงดี?
ย้อนไปสมัยเข้าวงการติ่ง K-POP กันใหม่ๆ ครั้งแรกที่เราได้เห็นคนเไอดอลเกาหลี หลายๆ คนมาอยู่ด้วยกัน เป็นเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอยแบนด์ ก็ต้องยอมรับว่าแยกหน้าแต่ละคนไม่ค่อยออกเลย หน้าตาดูคล้ายกันมากกก! แบบเห้ย นี่มันฝาแฝดหรือเปล่า ทำไมหน้าเหมือนกันขนาดนั้น!?
เชื่อว่าหลายคนที่เข้าวงการติ่งกันครั้งแรก ต้องเคยประสบปัญหาแบบเดียวกันแน่นอน ก็ความไม่คุ้น ไม่เคยตามอะเนอะ ต้องใช้เวลาปรับตัวกันหน่อย อย่างของเราตอนรู้จัก K-POP ใหม่ๆ ก็มาจาก Girls' Generation (SNSD) ได้ดูเอ็มวีเพลง Gee ครั้งแรก ก็ยอมรับเลยว่าแยกไม่ออกเลยแม่ นี่มันแฝดเก้ารึเปล่าา โดยเฉพาะยูริ-ยุนอา-ซอฮยอน นี่เหมือนกันมากจริง หน้าเหมือนแล้ว ผมยังทรงเดียวกันอี๊กก ใช้เวลาจำพอสมควร ถึงจะแยกออกได้ทั้งเก้าคน

ไอดอลแฝดคนละฝา

ซึลกิ & ไอรีน

ซึลกิและไอรีน Red Velvet ก็เป็นอีกคู่ที่หน้าตาคล้ายกันในบางมุม ถ่ายรูปออกมาบางทีก็คล้ายมากจนแทบจะแยกไม่ออก ซึลกิเองก็เคยบอกว่าสมัยที่เป็นเด็กฝึก มีคนเห็นกิจากด้านหลังก็นึกว่าเป็นไอรีนเหมือนกัน จนกิหันมาถึงรู้ว่าไม่ใช่

คาริน่า & วินเทอร์

aespa เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แห่ง SM ตอนที่เริ่มแนะนำสมาชิกในวงทีละคน ก็แอบเกิดดราม่าหนึ่งกรุบ เมมเบอร์คนแรกคือคาริน่า (ซ้าย) และคนที่สองคือวินเทอร์ (ขวา) ซึ่งรูปที่ถูกปล่อยออกมา ด้วยตีมและโพสที่ดูแฟนซี ก็มีเสียงจากแฟนคลับว่านี่หน้าตาแทบจะไม่ต่างกันเลยนะ เหมือนต่างกันแค่สีผม ทำไมค่ายเลือกรูปมาแบบนี้ล่ะ แล้วคนจะจำน้องวินเทอร์ได้ไหมเนี่ย!
นอกจากจะหน้าคลายเพื่อนในวงแล้ว วินเทอร์ก็ยังหน้าตาคล้ายรุ่นพี่ในค่ายอย่าง แทยอน อีกด้วย ยิ่งทำผมสีทองเหมือนกันแล้ว แทบแยกไม่ออกเลย บอกว่าเป็นแฝดกันคนก็เชื่อ

ซอนมี & ซอฮยอน

ซอนมี อดีตสมาชิก Wonder Girls และ ซอฮยอน อดีตสมาชิก SNSD สองวงที่เคยดังมาพร้อมๆ กัน ก็มีเมมเบอร์ที่หน้าละม้ายคล้ายกันเช่นกัน ขึ้นสเตจก็เห็นความต่าง แต่ในรูปถ่ายนี่ก็แทบจะแยกไม่ออก

EXO

ไม่ได้มีแค่ไอดอลหญิงที่หน้าคล้ายกัน มาดูโฟโต้ชูตในตำนานของวง EXO ที่เคยเป็นกระแสสิ แทบจะนึกว่าแฝดสิบสอง! ให้ไอดอลหลับตายิ้ม เซ็ตผมสีเดียวกัน ทรงเดียวกัน ใครสามารถแยกออกได้ทุกคนได้คือเก่งมาก!

วิธีแยกไอดอลให้ออก

ความจริงไม่ว่าจะชาติไหนที่เราไม่ได้คุ้นชิน จะเกาหลี ญี่ปุ่น หรือตะวันตก ใครๆ ก็มีปัญหาในการจดจำและแยกแยะความต่างในครั้งแรกกันทั้งนั้นแหละ เรื่องแบบนี้แก้ได้ แต่ต้องใช้เวลาและความใส่ใจจริงๆ ถ้าอยากแยกหน้าของไอดอลได้ก็ขอแนะนำ ดังนี้

ติดตามอย่างจริงจัง

อยากจำหน้าไอดอลที่ชื่นชอบหรือสนใจได้ สิ่งแรกที่ควรทำก็คือคอยติดตามอย่างจริงจัง! แต่ขอเตือนก่อนนะว่าวงการนี้เข้าแล้วออกไม่ได้🤭
  • ติดตามดูเอ็มวี หรือรายการที่ไอดอลไปออก แล้วมาดูภาพถ่ายเทียบ
  • จดจำชื่อและลักษณะเด่น เช่น สีผม ลักยิ้ม จำหน้าไม่ได้ก็จำดีเทลต่างๆ ตามร่างกายไว้ก่อน
  • กดติดตามหรือแอบส่องโซเชียลของไอดอล ดูว่าเขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือแบรนด์อะไรหรือเปล่า จะช่วยให้เราจำได้ง่ายขึ้น เช่น จีซู Dior, โรเซ่ YSL
และสุดท้าย ถึงแม้เกาหลีใต้จะขึ้นชื่อในเรื่องของ Plastic Surgeryในด้านความงาม ก็ควรหยุดคำพูดที่ว่า หน้าเหมือนกันเพราะหมอเดียวกัน! ถึงแม้ไอดอลทุกคนจะไม่ได้ทำ แต่การทำ Plastic Surgery ก็ไม่ใช่เรื่องผิด และอย่าลืมว่ายังมีเทคโนโลยีการแพทย์ที่เป็นตัวช่วยเสริมความสวยหล่อกันอีกหลายอย่าง เช่น โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ อีกเพียบ วงการนี้การแข่งขันสูง ใครๆ ก็ต้องอยากดูดีโดดเด่นอยู่แล้ว นี่มันปี 2021 แล้ว อย่าเบลมการทำหน้าเลย


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE