วิธีกู้หน้าพัง หน้าลอก แชร์สกินแคร์ที่ใช้

43 17
สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน วันนี้เราอยากจะมาแชร์สกินแคร์ / ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เป็นตัวช่วย ช่วงที่เราหน้าลอก หน้าพัง ซึ่งเกิดจากที่ผิวหน้าเราอ่อนแอ ดูแลไม่ตรงจุดค่ะ
เริ่มจาก ปกติเราจะชอบใช้สกินแคร์ที่เน้นผิวกระจ่างใสหรือลดรอยดำค่ะ เนื่องจากเรามีรอยสิวค่อนข้างเยอะ พวก มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ต่างๆไม่เคยใช้เลย เพราะเราเป็นคนหน้ามันค่ะ เคยลองใช้ทั้งแบบน้ำตบ แบบเจล แต่ระหว่างวันหน้ามันมากกว่าเดิม ก็เลยคิดไปเองว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วอาจจะเกิดจากที่ผิวมันขาดน้ำแต่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มันยังเติมน้ำให้ผิวไม่เพียงพอค่ะ มีวันหนึ่งเราจำเป็นต้องลงสระว่ายน้ำประมาณ 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เช้าจนเย็นค่ะ หลังจากนั้นก็เริ่มเลยค่ะ รู้สึกคันยิบๆ ตั้งแต่แก้มจนถึงคาง ส่องกระจกแล้วผงะเลยค่ะ ลอกมาเป็นแผ่นๆ  เหมือนในรูป
อันนี้ทั้งหน้าค่ะ จะเห็นว่าบริเวณอื่นๆ จะเป็นขุยๆเล็กๆ หนักที่สุดคือช่วงรอบปากและคางที่ลอกจนเห็นได้ชัดเลยค่ะ ซึ่งแม้ว่าเราจะลงสกินแคร์ไปแล้วแต่ระหว่างวันก็ยังลอกเหมือนเดิมค่ะ
ช่วงที่หน้าลอกนะคะ สกินแคร์ที่เน้นใช้เน้นเติมความชุ่มชื่นให้ผิวค่ะ เราหยุดแต่งหน้าไปเลยค่ะ เพราะยังไงก็ใส่มาส์กอยู่แล้วในช่วงนี้ เลยลงสกินแคร์และกันแดดเท่านั้นค่ะ
Cerave SA Smoothing Cleanser : ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าอันดับหนึ่งของเราเลยค่ะ เจลอ่อนโยนมาก ช่วยลดพวกสิวผดไปได้เยอะเลยค่ะ เสียอย่างเดียว ยังไม่เข้าไทย

Anua heartleaf 77 soothing toner : โทนเนอร์พี่จุนตัวดังในตำนาน เป็นโทนเนอร์ที่อ่อนโยนมากๆค่ะ เรารู้สึกว่าลงสกินแคร์ตัวต่อไปแล้วซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ

Goodal Green Tangerine Vita C Dark Spot Serum : เป็นเซรั่มวิตามินซีที่ซึมเข้าผิวง่ายมากค่ะ ตัวนี้เราใช้เพื่อช่วยเสริมการกันแดดค่ะ ใช้หมดไป 2 ขวดแล้ว รู้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ แต่ไม่ได้กระจ่างใสอย่างเร่งรีบนะคะ

Krave beauty great barrier relief : GBR ตัวดังของแบรนด์นี้เลยค่ะ เป็นเซรั่มที่เนื้อสัมผัสเหมือนครีม มีส่วนผสมหลักคือน้ำมันทามานู ซึ่งจากงานวิจัย น้ำมันตัวนี้ช่วยเกี่ยวกับรอยดำจากสิวได้ดีมากๆค่ะ ตัวเซรั่มตัวนี้ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นและช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีมากค่ะ เราใช้หมดมา 2 ขวดแล้ว และยังใช้ต่อเรื่อยๆค่ะ

Cerave moisturizing cream : ตัวนี้คือม้ามืดของเรามากๆค่ะ ช่วยเติมความชุ่มชื่นดีมากกกก ถึงแม้จะเป็นแบบครีม ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเรามันเพิ่มเลยค่ะ เนื้อซึมไว ช่วยเรื่องหน้าลอกของเราให้ดีขึ้นมากๆค่ะ ช่วงนั้นคือต้องเรียกว่าโบกเลยค่ะ 555 ทำให้การลอกระหว่างวันลดลง ช่วงหน้าลอกที่เราใช้จะรู้สึกแสบๆช่วงซอกจมูกค่ะ แต่ก็อดทนมาได้จนผิวหน้าแข็งแรงขึ้น

Hyalon active 10 : ตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่มค่ะ มีเม็ดสีฟ้าเล็กๆ ที่พอวอร์มแล้วจะแตกตัว ตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเราเท่าไหร่ค่ะ 555 รู้สึกว่าใช้จนหมดผิวยังลอกอยู่ ก็เลยไม่ได้ใช้ต่อค่ะ

Corthe moisture rx recharging : ครีมแจฮยอนชื่อดัง ตัวนี้เป็นเนื้อเจลหนักๆเลยค่ะ เติมความชุ่มชื่นได้ดี แต่สำหรับเราค่อนข้างหนักหน้าค่ะ เราเลยใช้เป็นตัว After Sun แทนค่ะ
ขอยืมรูปจาก official มานะคะ

หลังจากโทนเนอร์พี่จุนหมด เราเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ค่ะ เป็นโทนเนอร์ชาเขียว เหมาะสำหรับคนผิวมัน กลิ่นจะออกชาชัดเจนเลยค่ะ อ่อนโยนต่อผิว ช่วยให้ผิวผ่อนคลายได้ดีค่ะ ลงสกินแคร์แต่แล้วรู้สึกว่าสกินแคร์ซึมได้ดีขึ้น
มาส์ก 2 ตัวนี้ เราแนะนำมากๆค่ะ สำหรับ Klairs ตัวมาส์กชุ่มมากกก เติมความชุ่มชื่นได้ดีมากเลยค่ะ วันไหนที่หน้าลอกมากๆ เราจะใช้น้องในตอนเช้าค่ะ หลังใช้คืออุณหภูมิผิวลดลง ทากันแดดต่อได้เลย ผิวในวันนั้นก็จะไม่ลอกเพิ่มค่ะ

ส่วน Cellmazing centella mask  (ขอยืมรูปจาก official นะคะ ตอนใช้เราลืมถ่ายไว้ค่ะ) น้องช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีค่ะ แผ่นมาส์กบางและแนบกับใบหน้าได้ดี ใช้ตอนเช้าได้เหมือนกันค่ะ หน้าไม่มัน ไม่เหนอะ ลงกันแดดต่อได้เลย

หลังจากที่เราใช้สกินแคร์เซ็ตนี้ จนรู้สึกว่าผิวหน้าเราแข็งแรงขึ้น และรู้สึกว่ามันถูกกับหน้าเรามากๆค่ะ เราเลยใช้เซ็ตนี้ต่อมาเรื่อยๆ โดยในปี 2021 นี้ เราไม่ได้เปลี่ยนสกินแคร์เลยค่ะ เน้นให้ความชุ่มชื่นและกันแดดค่ะ นี่คือสภาพผิวหน้าของเรา ณ ปัจจุบันค่ะ
ช่วงหน้าลอกเราใช้เวลากู้สภาพผิวประมาณ 1 เดือนค่ะ หลังจากนั้นเราเลยเปลี่ยนความคิดการเลือกใช้สกินแคร์ไปเลยค่ะ 55555 จะใช้อะไรก็เน้นผิวแข็งแรงไว้ก่อนค่ะ เรายังมีสิวขึ้นบ้างเวลามีประจำเดือน หรือบางช่วงที่หน้าคันหรือหน้าเห่อ ก็จะใช้มาส์กที่ปลอบประโลมผิวเข้าช่วยค่ะ

หวังว่าประสบการณ์ของเรา จะช่วยให้เพื่อนๆหลายคน ที่อาจจะเจอปัญหาแบบเรา สามารถกู้คืนสภาพผิวได้ไวๆนะคะ