เจ้ชวนแชร์ : สายรีวิวจ๋า..เป็นทีม iPhone หรือ ทีม Android ?

51 30
ฮัลโหลววววววว มีใครตื่นเต้นกับ Apple Event เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมามั้ยจ๊ะ? บอกเลยว่าเจ้ตื่นเต้นสุดๆ เพราะเขาออก iPhone 13 , iPhone 13 Pro และ Pro Max มาแล้วนะสิ มาคราวนี้ไม่ธรรมดา เขายังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านถ่ายภาพเพื่อเอาใจชาวรีวิวอย่างพวกเราอีกด้วย!
โดยคุณสมบัติด้านภาพที่มาพร้อมกับ iPhone 13 ถือว่าดีทีเดียว เพราะเขาเพิ่มเซ็นเซอร์กล้องให้ใหญ่ขึ้น รับแสงได้เพิ่มขึ้นถึง 47% ทำให้ภาพที่ออกมาสว่างขึ้นนั่นเอง ต่อไปนี้จะถ่ายเซลฟี่ในที่มืดก็ไม่ต้องกังวลแล้ว นอกจากนี้ ยังเอาใจสาย Vlog อีกด้วยน้า ด้วยหมดภาพยนตร์ ที่ช่วยเปลี่ยนโฟกัสหน้าชัดหลังเบลอ ตามที่ต้องการได้เลย จากวีดีโอแต่งหน้า ก็อัพเกรดเป็นภาพยนตร์ได้แบบปังๆ แล้วนะจ๊ะ
แต่เจ้รู้ว่าชาวจีบันก็เป็น ทีม Android เยอะเหมือนกัน ซึ่งไม่ว่าจะ ทีม iPhone หรือ Android ก็ถ่ายรูปปังทั้งคู่ แต่ก็มีข้อดี ข้อเสีย ที่ต่างกันไป แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน 
สายรีวิวทีม iPhone ก็จะเน้นถ่ายรูปแล้วสีตรง ฟิลเตอร์ไม่เว่อร์ ดูตรงปกมากที่สุด อาจจะเหมาะกับงานเมคอัพคัลเลอร์ หรือ Swatch ต่างๆ เพื่อนๆ จะได้เห็นสีที่เหมือนจริงมากที่สุดไงล่ะ 

(แอบกระซิบว่าเจ้ก็เป็นทีม iPhone นะ อิอิ :P )
ส่วนสายรีวิวทีม Android ก็จะได้งานกล้องที่จัดเต็มกว่า ฟิลเตอร์กรุบ เก็บทั้งสีและแสง ถ่ายที่มืดชัดกว่า อาจจะเหมาะกับงานผิว งานสกินแคร์ ที่เน้นความละเอียดบนใบหน้ายังไงล่ะ

เจ้เลยอยากถามชาวจีบันว่า...เป็นทีมไหนกัน ระหว่าง ทีม iPhone หรือ ทีม Android แล้วชอบทีมตัวเองเพราะอะไรจ๊ะ? 

แต่ละทีมก็มีจุดขายที่แตกต่างกันไป เจ้เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาแชร์กัน เพื่อเป็นแนวทางให้คนที่สนใจซื้อมือถือเครื่องใหม่ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะอยู่ทีมไหนดี รีวิวจริงของชาวจีบันจะเป็นประโยชน์มากๆ เลยนะจ๊ะ :) แต่ไม่ว่าทีมไหน ถ้าอยากแต่งรูปรีวิวแบบขั้นเทพ เจ้ขอแนะนำกระทู้ของคุณ Na-nacha ที่แนะนำ วิธีถ่ายรูปไม่ให้สีเพี้ยน พร้อมวิธีแก้ มีประโยชน์มากๆ สำหรับสายรีวิวทั้งหลายยย

สำรหับวันนี้...เจ้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่นะจ๊ะ xoxo