REVIEW : คอนซีลเลอร์สิวตัวเด็ด สำหรับคนเป็นสิวต้องลอง ปกปิดสิว ผิวเนียนกริบ

46 19
WITH <strong>REURRI</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

ฮัลโหลสวัสดีค่าสาวๆทุกคน กลับมาพบกับบุ้งกี๋อีกเช่นเคย วันนี้เราจะมารีวิวแนะนำคอนซีลเลอร์ สำหรับคนที่เป็นสิว หรือต้องการเน้นปกปิดเป็นพิเศษค่ะ 


ต้องเกริ่นก่อนเลยว่า ช่วงใกล้จะมีประจำเดือนสิวมักชอบขึ้นคางตลอดเลย แถมรอยสิวเก่าที่แก้มก็ยังไม่จางลง หน้าเราก็ต้องแต่งแมสก็ต้องใส่ เลยอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และความอบอ้าวไม่สบายผิวหน้าเรา


จนเราได้ไปเจอคอนซีลเลอร์ซองของแบรนด์ PEURRI และ CLEAR NOSE ที่เขาเคลมว่าช่วยเรื่องสิว เลยอยากมาเล่าว่าตัวไหนเด็ด ตัวไหนปังมาลุ้นกันเลย

*Peurri Cover All Acne Concealer สีเนเชอรัลเบจ ที่เข้าได้กับทุกโทนสีผิว เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว บางเบา เป็นคอนซีลเลอร์ที่เน้นใช้ปกปิดสิวเฉพาะจุด กลบสิวได้ดี ทำให้ผิวเรียบเนียน รักษาสิว รักษารอยสิว สามารถใช้ต่อเนื่องได้ สิวไม่เห่อ ด้วยนวัตกรรมเฉพาะของ PEURRI ที่มี Acnacylic Po ช่วยยับยั้งการเกิดสิว 


ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ พร้อมช่วยดูแลผิวด้วย Pionin และ Oligoprptide-10 ที่มีคุณสมบัติป้องกันการเกิดสิว ผสานกับ Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และยังมี Dragon’s Blood Extract ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยสิว ไม่อุดตันผิว / ไม่มีน้ำหอม / ไม่มีสเตียรอยด์  / ไม่มีพาราเบน ถูกพัฒนามาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะค่ะ



*Clear Nose Acne Care Solution BB Concealer  สีอันเดอร์โทนผิวขาว-ชมพู เป็นโทนสีผิวคนขาว คนไทยเอเชียบางคนใช้อาจจะไม่เหมาะ เพราะเนื้อครีมขาวเกินไป และเกลี่ยยากเล็กน้อย แต่ไม่เหนอะหนะผิว บางเบา เป็นบีบีคอนซีลเลอร์ที่เน้นปกปิดรอยสิวทั่วใบหน้า มีคอลลาเจนและว่างหางจระเข้ญี่ปุ่น ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนชุ่มชื้น และมาพร้อมเทคโนโลยี Hybrid Sunscreen ป้องกันแสงแดด ไม่อุดตันผิว / ไม่มีน้ำหอม / ไม่มีสเตียรอยด์


ลองทดสอบเรื่องความมันกันดูบ้าง บีบเนื้อครีมลงบนกระดาษซับหน้ามันในปริมาณที่เท่ากัน โดยปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที จะสังเกตเห็นได้ชัดตามรูปเลยค่ะ ว่าของ Peurri มีน้ำมันออกมาน้อยกว่าของ Clear nose แสดงว่าคอนซีลเลอร์ของ Peurri คุมมันมากกว่าค่ะ

ว่าแล้วก็มาทาบนใบหน้าให้เห็นกันชัดๆไปเลยค่ะ เริ่มจากคอนซีลเลอร์ของ Peurri จะเห็นผลได้ตามรูปเลยค่ะว่าบนหน้าบุ้งกี๋มีรอยสิวที่แก้ม และสิวที่กำลังขึ้นมาใหม่บวมๆที่คาง แต่พอแต้มเนื้อครีมคอนซีลเลอร์ลงไปและเกลี่ยเบาๆ ด้วยการใช้นิ้วนางเกลี่ยบริเวณผิวที่ต้องการปกปิด เพื่อที่เราจะลดการอักเสบของสิว และผิวที่บอบบางของเรา เพราะนิ้วนางนั้นมีแรงสัมผัสน้อยสุด


 แล้วผลลัพธ์คือหน้าเนียนกริบมาก ว้าวสุดๆ ปกปิดดีกลบรอยแดงและสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ซึ่งสีของเนื้อคอนซีลเลอร์เป็นสีเนเชอรัลเบจ หลังจากทาลงไปก็เนียนไปกับผิว หน้าไม่ลอยไม่หลอกเลยค่ะ

มาต่อที่ตัวต่อมาของ Clear nose Acne BB Concealer เป็นรองพื้นผสมคอนซีลเลอร์ จะเห็นผลได้ตามรูปเลยค่ะ ว่าตัวนี้เขาก็ปิดดีเหมือนกันเลย ทั้งรอยแดงและสิวที่ขึ้นบนคาง การปกปิดดีพอๆกับตัว Peurri Concealer เลยค่ะ 


แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวของบุ้งกี๋นะคะ เราว่าสีเนื้อครีมเขาออกโทนขาวมาก ซึ่งเป็นสีอันเดอร์โทนสีผิวขาว-ชมพู ถ้าใครที่มีสีผิวโทนเหลือง ผิวสีน้ำผึ้ง หรือผิวสีแทน น่าจะไม่เหมาะที่จะใช้แน่ๆ เพราะทาแล้วอาจจะไม่เนียนไปกับสีผิวจริง ทาไปแล้วรู้สึกหน้าดูขาวขึ้นในอีกระดับหนึ่ง แต่ถ้าคนผิวโทนขาว-ชมพู ใช้ได้แน่นอนค่ะ 

มาดูข้อสรุปกันค่ะ บุ้งกี๋ได้ทำตารางการเปรียบเทียบให้ดูแบบเข้าใจง่ายๆ คิดว่าดีทั้ง 2 แบรนด์เลยค่ะ เพราะปกปิดดีทั้งคู่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนที่เป็นสิว และโทนสีผิวต่างๆ ว่าชอบแบบไหน อันไหนตรงกับตัวเรามากกว่ากัน 


ถ้าเป็นตัวของ Peurri Concealer ก็จะช่วยทั้งปกปิด การรักษาสิวและรอยสิวไปในตัว ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวอย่างเป็นธรรมชาติแม้ในขณะที่ปกปิดผิวด้วยคอนซีลเลอร์ 


ส่วนของ Clear nose BB Concealer ช่วยปกปิดสิว  รอยสิว พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และมีการใส่สารป้องกันแสงแดดมาให้ด้วยค่ะ

แต่โดยส่วนแล้วตัวบุ้งกี๋ชอบคอนซีลเลอร์ของ Peurri มากกว่า อาจเป็นเพราะว่าใช้แล้วสิวไม่เห่อ ไม่มีสิวขึ้นเพิ่ม และไม่อุดตันผิว แถมยังช่วยบำรุงลดรอยสิวอีกด้วย  แต่ส่วนคอนซีลเลอร์ของ Clear nose ก็ดีเช่นกันค่ะ แต่ติดเรื่องสีเนื้อครีมนิดหน่อย เพราะตัวบุ้งกี๋ก็เป็นคนขาวคนหนึ่งเหมือนกัน พอทาบนใบหน้าเยอะไปมันก็จะขาวเกินไปนิดหนึ่งค่ะ




สุดท้ายหวังว่าบทความบุ้งกี๋จะทำให้สาวๆทุกคนตัดสินใจเลือกได้นะคะ ว่าตัวไหนเหมาะกับเรามากกว่า เอาใจช่วยสาวๆทุกคนที่มีปัญหาสิวค่ะ 
เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ 👋🏻



Setsuko Bungkee

Setsuko Bungkee

สวัสดีค่ะ บุ้งกี๋นะคะ

ทุกอย่างที่ได้ลองใช้ ได้เทสกับตัวเอง จะมาบอกเล่าแชร์ต่อจากการเขียนรีวิว
เพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนๆสาวๆทุกคน หวังว่าทุกคนจะชอบบล็อกผลงานเขียนของเรานะคะ :)

FULL PROFILE