ไอจะขยี้ยูให้แหลกเลยคึ!!กับแป้งตลับแดงจาก Oriental Princess

41 16
WITH <strong>Oriental Princess</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนเลยนะคะ สำหรับวันนี้เราก็มาพร้อมกับคำว่า"ผู้หญิงอย่าหยุดสวย" ฮันแน่ประโยคนี้ฟังดูคุ้นๆกันเลยใช่ไหมล้าาาา เพราะวันนี้เรามีของน่าลองตัวใหม่จาก Oriental Princess นั่นก็คือ
"RED Natural Whitening & Firming Phenomenon Foundation Powder SPF 20 PA+++"
ขออนุญาตเรียกสั้นๆว่าแป้งตลับแดงแล้วกันนะคะ อันนี้เค้าบอกว่าเป็นแป้งผสมสกินเเคร์ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และจากที่ไปอ่านข้อมูลบนเว็บมา เราเดาว่าที่เขาทำตลับแดงเพราะว่าหนึ่งในสารสกัดของแป้งเนี่ยมีกุหลาบด้วย คือเป็นทั้ง make up และ skin care บำรุงผิวในตัว ไม่รู้ว่าผิดถูกยังไงนะคะ แต่ก็ทำออกมาได้สวยเลยทีเดียว 

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเนี่ย จะเหมือนกับรุ่นอื่นๆคือตลับจะมีความละมุนๆเป็นรูปไข่ ดูหรูแล้วก็พกพาง่าย ไม่ใหญ่เทอะทะ เราชอบตลับแป้งทรงกลมทรงโค้งแนวนี้มากกว่าพวกตลับเหลี่ยมๆนะ ซึ่งปริมาณข้างในของตัวแป้งก็เท่ากับแป้งตลับปกติเลยนะคะก็คือ 13 กรัม โดยส่วนตัวเคยใช้ตลับสีเทาเงินๆที่เป็นอีกรุ่นหนึ่งตัวนั้นโอเคเลยนะคะ แต่ว่าส่วนรุ่นอื่นๆยังไม่เคยได้ลองใช้ ส่วนใหญ่ที่เราใช้เนี่ย product ของ oriental princess จะเป็นพวกน้ำหอมพวกครีมอาบน้ำแชมพูโลชั่นเน้นความหอมๆซะส่วนใหญ่ ที่เลือกมารีวิวตัวนี้เพราะว่าเอาตรงๆลองเสิร์ชแล้วเรายังไม่เห็นรีวิวของตัวนี้เลยก็เลยเดี๋ยวมาลองกันดีกว่า วันนี้ได้มาทั้งหมด 3 เฉดสีนะคะ ซึ่งจริงๆแล้วเขามีด้วยกันถึง 6 เฉดสีเลย เฉดสีค่อนข้างที่จะครอบคลุมมีตัวเลือกให้เลือกหลากหลายสำหรับสาวๆดีมากเลยค่ะ

  1. 🌈Ivory ผิวขาวมาก    
  2. 🌈Warm Ivory ผิวขาวเหลือง
  3. 🌈 Light Beige ผิวสองสีโทนเหลือง
  4. 🌈Warm Beige ผิวขาวอมชมพู
  5. 🌈Sand ผิวสองสีโทนชมพู   
  6. 🌈 Warm Sand ผิวสีน้ำผึ้ง

 โดยสีที่เราจะรีวิวนั้นคือ Ivory, Warm Iovory และ LIght Beige ใจจริงอยากลองสี Sandมากๆเลย เพราะคิดว่าสีที่ไม่รอดแน่ๆคือ Ivory เนื่องจากว่าเราไม่ใช่คนผิวขาว5555 เลยคิดว่าน่าจะลอยแน่ๆเลย

ในส่วนของเนื้อแป้งนั้นมีความเนียนละเอียดมากๆเลยค่ะ แต่สำหรับในเรื่องการปกปิดนั้น ถึงแม้ว่าจะเขียนว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นแต่พอหลังจากใช้เขาไม่ได้ปกปิดถึงขั้นสุดขนาดนั้น ก็อยู่ในขั้นกลางๆ พวกรอยเล็กน้อยปกปิดได้ ใต้ตาก็ปิดได้ดี ซึ่งสำหรับเราคือชอบมากเพราะเราไม่ชอบแป้งที่ปกปิดแน่นๆมันทำให้หน้าดูหนาไป อยากได้ลุคสบายๆ แต่อยู่ได้นานๆ เพราะถ้าเนื้อแป้งบางเบาเกินไปซักครึ่งวัน ผิวมันจะเริ่มไม่สวย ส่วนถ้าหนาเกินไปก็กลัวจะเป็นคราบ อันนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ เพราะว่าโดยส่วนตัวตอนนี้มีรอยดำบริเวณหน้าผาก แล้วก็รอยแดงจากสิวแล้วเวลาไปงานจริงๆแล้วเราจะใช้คอนซีลเลอร์ รองพื้น และตามด้วยแป้ง แต่สำหรับวันนี้ที่เราจะมาลอง เราจะไม่ทาคอนซีลเลอร์และรองพื้นเลยนะคะ จะทาแค่แป้งอย่างเดียว เพื่อให้เห็นความแตกต่างนะคะ 

อันที่จริงจากที่เราอ่านรายละเอียดบนเว็บไซต์เขาเขียนว่าคุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งเราเป็นคนผิวแห้งพอได้มาใช้เรารู้สึกว่าชอบมาก พอใช้ระหว่างวันผิวมันเริ่มสวยขึ้นกว่าตอนเริ่มใช้อีกค่ะ ของเราก็คืออยู่ได้ทั้งวัน แต่ถ้าสำหรับคนที่ผิวมันอันนี้น่าจะต้องลองเอง ไม่กล้าคอนเฟิร์มว่าใช้แล้วดีไหมเพราะขึ้นอยู่กับสภาพผิวใครผิวมันน่ะเนาะ
   แป้งตัวนี้เหมาะสำหรับใช้เวลากลางวันนะคะ เนื่องจากเขามีสารกันแดด SPF20 PA+++ ป้องกันทั้ง UVA UVB หากใครใช้ตอนกลางคืนหน้าเราอาจจะเรืองแสงขึ้นมาได้ค่ะ  


 ลืมบอกไปเลยว่า ราคาเต็มต่อตลับจะอยู่ที่ 635 บาท13กรัม แต่จริงๆแล้วเนี่ยเวลาเราไปซื้อโอเรียนทอล เขาก็จะมีลดราคาอยู่ตลอด ใครเป็นสมาชิกระดับไหนยิ่งลดไปอีก หรือออนไลน์ก็มี www.orientalprincess.com ลองไปหาดูได้ ใครลองใช้แล้วสามารถคอมเม้นพูดคุยกันได้นะคะว่าผลลัพธ์เป็นยังไงผิวแบบไหนใช้ดีผิวแบบไหนใช้ไม่ดีเพื่อนมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆตัดสินใจในการเลือกซื้อค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปแล้วนะคะสวัสดีค่ะ


Helva

Helva

สวัสดีค่ะ

FULL PROFILE