นักดูซีรี่ย์ นักทำงานมาราธอน ผิวรอบดวงตามีริ้วรอย ร่วงโรย ต้องมีสิ่งนี้ 🪄 “Estée Lauder NEW Advanced Night Repair Eye Concentrate Matrix Synchronized Multi-Recovery Complex”

105 26
WITH <strong>Estēe Lauder</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

นักดูซีรี่ย์ นักช็อปออนไลน์ นักทำงานมาราธอน ที่ผิวรอบดวงตาเริ่มจะโรยรา ริ้วรอยเริ่มมา โปรดฟังทางนี้ค่ะ


คือผิวบริเวณรอบดวงตาเราทั้งบาง แห้งง่าย มีต่อมไขมันน้อยมาก และยังมีการเคลื่อนไหวซ้ำๆ ทั้งการกระพริบตา ขมวดคิ้ว หัวเราะ ร้องไห้ ซึ่งล่าสุดมีการค้นพบว่า “การเคลื่อนไหวซ้ำๆในระดับ Micro-motion สามารถก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอยได้”

ข้อมูลจากทาง Dr. Nadine Pernodet (รองประธานฝ่าย R&D ของบริษัท Estee Lauder) ได้กล่าวไว้ว่า “ที่เรารู้สึกว่าตาล้าๆ ในช่วงหมดวัน ก็เพราะว่าอัตราการกระพริบตาของคนเราอยู่ที่มากกว่า 10,000 ครั้งต่อวัน คือถ้าเทียบกับการเดินก็เท่ากับ 5 ไมล์ต่อวัน (8 กิโลเมตร) แล้วถ้าคูณ 7 วันเข้าไป ซึ่งตาเราที่กำลังเคลื่อนไหวในระดับไมโครซ้ำๆแบบนี้ ก็เปรียบเหมือนดวงตาเราลงวิ่งมาราธอนเต็มรูปแบบในทุกสัปดาห์”

ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นคือนักวิจัยของ Estee Lauder ใช้แบบจำลองตาแบบชีวกลศาสตร์ (Biomechanical eye model) เพื่อศึกษาผลของการกระพริบตาในเซลล์ผิวรอบดวงตา และพบว่าผิวที่อายุน้อยกว่ามีการตอบสนองที่แตกต่างจากผิวที่มีอายุมากกว่า

โดยเซลล์ที่อายุน้อยกว่าเมื่อถูกผลกระทบแล้วจะปรับทิศทางตัวเองโดยธรรมชาติ เพื่อช่วยกระจายและลดผลกระทบของ Mechanical stress แต่เซลล์ที่อายุมากไม่สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางได้ ทำให้อาจเกิดความเสียหายที่เกิดจาก Micro-Movement นี้มากขึ้น โดยเราเรียกกระบวนการนี้ว่า Mechanical-Motion Ageing
จากทฤษฎีนี้จึงเกิดการพัฒนาครีมบำรุงผิวรอบดวงตาสูตรเข้มข้นใหม่ล่าสุดจาก Estée Lauder ที่เน้นบำรุงอย่างรวดเร็วเพื่อผิวรอบดวงตาที่ดูอ่อนเยาว์ลง นั่นคือ Estée Lauder NEW Advanced Night Repair Eye Concentrate Matrix Synchronized Multi-Recovery Complex
โดยสูตรนี้โฟกัสส่วนประกอบไปที่การดูแลปัญหาการซัพพอร์ตบริเวณที่บอบบางอย่างรอบดวงตา  โดยมีส่วนประกอบหลักเป็น

  1. Chronolux Power Signal ที่เน้นฟื้นบำรุงผิวอย่างรวดเร็ว (Fast Visible Repair) และ ประสิทธิภาพผิวที่ดูอ่อนเยาว์ (Youth-Generating Power)
  2. 360° Matrix Technology ที่เปรียบเสมือนเบาะนุ่มๆคอยรองรับผิวที่มีการเคลื่อนไหวระดับเล็กๆ
และไฮไลท์นอกจากส่วนประกอบคือ Applicator ที่เป็นเอกสิทธิ์ของทาง Estée Lauder นั่นคือ CRYO-STEEL WAND ใหม่ล่าสุด ที่ออกแบบมาเป็นพิศษ 
โดยตัว Applicator ทำมาจากสแตนเลส ที่ออกแบบมาให้สามารถทั้งตักเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาได้พอดี และเมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วจะช่วยให้ผิวเย็นลง 2 องศาเซลเซียส ได้ถึง 5 นาที เหมือนเราได้ทำ cryo-therapy เลยทีเดียว

เรามาดูส่วนประกอบในสูตรเพิ่มเติมกันนะคะ

 

สำหรับส่วนประกอบที่เป็นหัวใจหลัก คือ ChronoluxTM Power Signal ที่รวมส่วนประกอบของ  Yeast Extract, Caffeine, Water/Hydrolyzed Algin, Water\Butylene Glycol\Tripeptide-32, Water\Glycerin\ Adansonia Digitata Seed Extract

โดยส่วนประกอบสำคัญ คือ Tripeptide-32 โดยมีข้อมูลจากทางผู้ผลิตว่าเป็นตัวช่วยปรับนาฬิกาชีวภาพ (Biological Clock) โดยเข้าไปเข้าไปกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทำงานของ CLOCK Gene ให้ปกติ เพื่อการฟื้นฟูและปกป้องผิวจะเป็นไปได้อย่างแข็งแรงตามธรรมชาติ

และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ด adansonia digitata หรือเมล็ด Baobab ที่มีข้อมูลการศึกษาจากทาง Estée Lauder ว่าช่วยเพิ่มระดับของโมเลกุลการส่งสัญญาณขนาดเล็กที่มีความสำคัญต่อการสนับสนุนการซ่อมแซมตามธรรมชาติของผิวหนัง ซึ่งช่วยลดผลของ Micro-movement ต่อการแสดงออกของปัญหาผิว
ส่วนประกอบต่อมาคือ 360° Matrix Technology ที่เป็นเทคโนโลยีในการ Formulate ส่วนประกอบให้มีคุณสมบัติเป็นโครงข่ายแบบยืดหยุ่นที่มองไม่เห็น เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและซัพพอร์ตผิวบอบบางบริเวณรอบดวงตาขณะมีการเคลื่อนไหว

ซึ่งประกอบด้วย POLYACRYLATE CROSSPOLYMER 6, SODIUM HYALURONATE, SODIUM POLYASPARTATE
ที่เป็นกลุ่ม Polymer เนื้อนุ่มและ Sodium Hyaluronate ที่มีหลายขนาดโมเลกุลช่วยความสามารถดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว เนื้อผลิตภัณฑ์จึงมีความนุ่มๆ เพื่อรองรับผิวที่มีการเคลื่อนไหวแบบ Micro-movement
ในส่วนประกอบยังมี Bifida Ferment Lysate ในต้นสูตรที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเกราะปราการผิว และ Lactobacillus Ferment ที่มีผลลดปัญหาผิวที่เกิดจากการทำลายของรังสี UV ที่เราเจอในช่วงกลางวัน
ในด้านการเสริมความชุ่มชื้นในสูตรยังมี Glycerin, Sucrose, Trehalose, Hydroxyethyl Urea, Sorbitol, Glucose, Fructose เป็นต้น
ในส่วนประกอบยังมี Bifida Ferment Lysate ในต้นสูตรที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเกราะปราการผิว และ Lactobacillus Ferment ที่มีผลลดปัญหาผิวที่เกิดจากการทำลายของรังสี UV ที่เราเจอในช่วงกลางวัน

ในด้านการเสริมความชุ่มชื้นในสูตรยังมี Glycerin, Sucrose, Trehalose, Hydroxyethyl Urea, Sorbitol, Glucose, Fructose เป็นต้น

ในสูตรยังมี Aminopropyl Ascorbyl Phosphate ที่เป็นอนุพันธ์วิตามิน C รูปแบบละลายได้ในไขมัน จึงสามารถดูดซึมลงสู่ผิวได้ดี

ในด้าน Anti-aging มี Algae Extract นั่นคือสารสกัดจากสาหร่ายที่มักมีผลด้านแอนตี้ออกซิแดนท์ เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว และปรับให้ผิวสว่างใสขึ้น
และมีส่วนผสมที่โดนัทคิดว่าน่าจะเป็น Phytofix ที่เป็นส่วนผสมแบบ Cocktail ที่รวมส่วนประกอบของ Sphingolipids, Triglyceride และ Sterol เพื่อเลียนแบบ Skin’s membrane จาก Sunflower Seed , สารสกัดจากบาร์เล่ย์ และ สารสกัดจากผลแตงกวา เพื่อประโยชน์ในด้านส่งเสริมการ Hold ความชุ่มชื้นเอาไว้กับผิว

โดยมีข้อมูลจากผู้ผลิตว่าเมื่อใช้สารสกัด Phytofix 1% ภายใน 3 อาทิตย์ พบว่า ผิวมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น 40%, ริ้วรอยดูลดลง 60% , ผิวแห้งลอกลดลง 45% , ผิวดูกระจ่างใสขึ้น 45% และมีข้อมูลว่า Phytofix มีประโยชน์ด้านการซ่อมแซม Skin Barrier และมีผลดีด้านลดอาการระคายเคืองบนผิวลงได้

โดยในส่วนประกอบของ Advanced Night Repair Eye Concentrate มีกลุ่มให้ความชุ่มชื้นครบทั้ง Humectant, Emollient และ Occlusive จึงสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างครบองค์ประกอบ ผิวบริเวณที่ทาจึงชุ่มชื้นตลอดช่วงการบำรุง

Texture

 

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นครีมเบาๆ มีความนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีทีเดียว แต่ไม่รู้สึกถึงความมันหรือเหนอะหนะผิวใดๆ ไม่ได้รู้สึกตึงเคลือบและไม่สบายผิว
สรุปคือ Advanced Night Repair Eye Concentrate ทำเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาได้ใช้ง่าย สบายและให้ฟีลลิ่งหลังใช้ที่ดีมากๆเลยล่ะค่ะ

Applicator


ส่วนสำคัญที่ไม่แพ้ตัวเนื้อครีมเลยคือ Applicator ที่พูดเลยว่าใช้แล้วประทับใจมาก เป็นครั้งแรกที่ใช้ Applicator แบบ Stainless แล้วรู้สึกเย็นยาวนานขนาดนี้ ตัว CRYO-STEEL WAND ทำให้ผิวบริเวณที่แตะมีอุณหภูมิลดลง 2 องศาเซลเซียส และเราสามารถค่อยๆเกลี่ยและกดตามจุดตั้งแต่หัวตาไปหางตา และร่อง 11 ระหว่างคิ้ว โดยความเย็นยังคงอยู่ถึง 5 นาที เย็นสบาย เพลินสุดๆ

ความเห็นของโดนัท


ก่อนสิ่งอื่นใดต้องบอกการใช้ชีวิตของโดนัทก่อน คือช่วงไหนที่งานเยอะโดนัทจะจ้องหน้าคอมเป็นเวลาวันละ 6-8 ชม. และยังต้องมี mission ในการเล่นเกมให้ผ่านด่าน โดยตั้งเวลาไว้อีกวันละ 1 ชม. >< ดังนั้นทั้งนอนดึก และใช้สายตาทั้งวัน ใต้ตาโดนัทฟ้องชัดเจนมากว่าทั้งคล้ำ ทั้งโรย ถ้าช่วงไหนไม่เพิ่มการบำรุงพิเศษ

หลายๆครั้งเราจะได้ยินว่า Eye Cream น่ะ ไม่สำคัญหรอก ใช้ครีมธรรมดาก็พอ อันนี้ก็ใช่ แต่เป็นเพราะกรณีที่ Eye Cream ไม่ได้มีส่วนประกอบที่ครบแบบนี้
เพราะถ้ามี Eye Cream แบบ Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Concentrate ที่ส่วนประกอบดีแบบนี้ มี Applicator ที่ผ่านการคิดมาอย่างรอบคอบขนาดนี้ เป็นโดนัทเองก็ใช้ Advanced Night Repair Eye Concentrate แน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะ Formulate มาเพื่อผิวบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ

ที่ผ่านมาโดนัทได้ลองใช้มา 1 เดือน โดยไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นทาบริเวณใต้ตาเลย ผลลัพธ์คือใต้ตาอยู่ในสภาพดีขึ้น อีกสิ่งที่สังเกตได้ชัดคือช่วงก่อนโดนัทมีเม็ดเล็กๆขึ้นใต้ตา หลังใช้ Advanced Night Repair Eye Concentrate ไป มาสังเกตดูอีกทีก็แทบไม่มีแล้ว

สำหรับรอยคล้ำใต้ตาโดนัทจางลง แต่ยังคล้ำอยู่ คือเคสโดนัทใต้ตาน่าจะเกินเยียวยา เพราะพบคุณหมอบอกว่าต้อง Filler เท่านั้น อาการหนัก 
สรุปผลลัพธ์ ความรู้สึกหลังใช้ โดนัทพอใจมากๆ นะคะ รู้สึกดีทุกครั้งที่ใช้บำรุงรอบดวงตา เพราะฟีลลิ่งผ่อนคลายมาก และเนื้อสัมผัสดีมากๆ ชวนให้เราอยากจะใช้ทุกๆวันแบบไม่ขาดเลย

ในระหว่างการใช้ โดนัทจะนวดขึ้นมาถึงหว่างคิ้วที่เป็นเลข 11 เพราะโดนัทมีรอยขมวดคิ้ว ก็ใช้ Advanced Night Repair Eye Concentrate ดูแลปัญหาร่วมกันได้เลยค่ะ
แล้วเมื่อไหร่ที่เนื้อผลิตภัณฑ์หมด ห้ามทิ้ง Applicator นะคะ เก็บไว้นวดผิวเรากับผลิตภัณฑ์ที่เรามีได้อีกค่ะ 

การทดสอบ

 

ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและจักษุแพทย์ อ่อนโยนต่อผิว/ไม่อุดตันรูขุมขน
เป็นสูตรไม่มีส่วนผสมของ
• สารพาราเบน
• สารพาทาเลต
• ซัลเฟต
• น้ำหอมสังเคราะห์
• น้ำมันแร่

ราคา 3,200บาท/15ml
พิกัด influencereyematrix 


donut

donut

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะทุกคน
ชื่อโดนัทนะคะ ชอบอัพเดทเครื่องสำอาง และสกินแคร์
รวมทั้งสารใหม่ๆที่ใช้ผลิตเครื่องสำอาง ?
.
เรื่องเครื่องสำอางและสกินแคร์คือเรื่องถนัดที่สุดในชีวิตแล้ว ? (เรื่องอื่นไม่ได้อะไรแล้ว 55555)
.
ยังไงจะมาอัพเดทบทความสนุกๆบ่อยๆนะค้า ❤️

FULL PROFILE