Graphic Eyeliner เทรนด์แต่งหน้ามาแรงแห่งปี 2021

36 18
ช่วงนี้จะเริ่มเห็นไอดอลและเซเลบคนดังกลับมาแต่งหน้าในลุคที่มีความแฟนซีนิดๆ ด้วย Graphic Eyeliner จริงๆ เทรนด์นี้เริ่มกลับมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราต้องเริ่มใส่แมสก์ในชีวิตประจำวันกัน ก็มีแต่ดวงตานี่แหละที่ไม่ถูกปิดบังเอาไว้ ยังสามารถละเลงเมคอัพ ตกแต่ง และเพิ่มกิมมิคให้ดูโดดเด่นได้ Graphic Eyeliner ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะเพิ่มความเก๋กรุบให้กับใบหน้าภายใต้แมสก์ที่แสนน่าเบื่อ

เทรนด์นี้เริ่มมาจากไหน?

ในช่วงแรก Graphic Eyeliner จะนิยมใช้สีดำในการวาด หรือ Graphic Black Eyeliner และมีความแฟนซีเล่นใหญ่ จนเกินกว่าจะแต่งในชีวิตประจำวัน ตอนนี้ฝั่ง K-POP เริ่มกลับมาแต่งหน้าด้วย Graphic Eyeliner อีกครั้ง ใช้สีสันแต่งมาในทางมินิมอลมากขึ้น สามารถแต่งตามได้ในชีวิตประจำวัน จนมีแฟนๆ ทำคลิปแต่งหน้าตามไอดอลออกมา

เทรนด์เมคอัพก็เหมือนแฟชั่นอย่างหนึ่ง ฮิตแล้วก็วนกลับมาฮิตใหม่ได้เรื่อยๆ ไม่มีตายตัว วนไปได้อีกไม่มีวันหายไปไหน แต่ก็จะมีการครีเอตแบบใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ 

ไอดอลเกาหลีกับการแต่งตาแบบ Grapich Eyeliner

ทางฝั่ง K-POP ก็ไม่อาจระบุแน่ชัดได้ว่าใครเป็นคนนำเทรนด์นี้ แต่ก็กลับมาฮิตเป็นระยะๆ ในบางปี ย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีก่อน โซฮี Wonder Girls คือผู้มาก่อนกาลในการทำเทรนด์ Graphic Eyeliner
 ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x) ผู้ล่วงลับ ก็ชื่นชอบการกรีดตาแบบนี้ ในลุคที่สุดสดใจ ใครเห็นก็ต้องยิ้มตา
ไอรีน สมาชิกวง Red Velvet ในเซ็ตโปรโมตอัลบั้ม The ReVe Festival Finale เมื่อปลายปี 2019 ก็มาในลุคกรีดกราฟฟิกอายไลน์เนอร์สีแดง เพิ่มมิติให้กับดวงตา 
Lisa BLACKPINK เองก็เคยกรีดอายแบบกราฟฟิกมาก่อนแล้วเช่นกัน ด้วยดวงตาที่กลมโตก็เลยทำให้เห็นเส้นอายไลน์เนอร์ได้ชัดเจน 
กลับมาอีกครั้งในปี 2021 เมื่อมิวสิควีดิโอเพลง Queendom จากอัลบั้มล่าสุดของ Red Velvet จอยก็แต่งกรีดตาแบบกราฟฟิคอายสีขาวด้วยเช่นกัน
ภาพโปรโมต "Lalisa" โซโล่ซิงเกิลแรกของ Lisa BLACKPINK ที่มาในชุดผ้าลายเพลสลีย์ ลิซ่าก็ได้ตกแต่งตาด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์สีแดง ในรูปแบบกราฟฟิก
ล่าสุด Rose BLACKPINK เข้าร่วมงาน Met Gala 2021 ในฐานะ Global Brand Ambassador ของ YSL ก็กรีดอายไลน์เนอร์แบบกราฟฟิกสองชั้น เพิ่มความกลมโตให้กับใบหน้า แม้จะมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับลุคนี้ และคิดว่า YSL แกงโรเจ้แน่ๆ แต่ Rose ก็เอาอยู่ ยังคงดูดีตามสไตล์ของ YSL
ว่างๆ ลองฝึกกรีดอายไลน์เนอร์แบบกราฟฟิกดู ก็เพิ่มความเก๋กรุบของใบหน้า และเพิ่มกิมมิคความสนุกของการแต่งหน้าภายใต้แมสก์ได้เหมือนกันนะ ต้องลองแล้วว! 


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE