How to แต่งหน้า Work From Home ยังไงให้รอดตลอดวัน

35 19
     สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวกระทู้ อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงนี้สถานการณ์โควิด19ยังระบาดหนัก ทำให้มี่เองยังคงต้อง Work From Home(มี่ขอเรียกย่อๆว่าWFH) เวลาที่เราทำงานอยู่ที่บ้านรู้สึกเบื่อและไม่สดชื่นเหมือนกันมั้ยคะ บางครั้งคือแอบขี้เกียจทำงานด้วยทุกอย่างมันดูนอยๆไปหมด มี่เลยไปหาวิธีใน Google แก้ปัญหาเบื่อ WHF มีวิธีนึงที่รู้สึกว่าเราทำได้เลยคือ เค้าแนะนำให้แต่งหน้าแต่งตัวเหมือนเวลาเราออกไปทำงานที่ออฟฟิศ วันนี้มี่เลยมาแจกลุค แต่งหน้ายังไงให้รอดตลอด WFH ไม่รอช้าไปเริ่มกันเลยคร่าา ไปกันน..
 ก่อนอื่นเริ่มที่งานผิวกันก่อนนะคะ มี่ใช้ Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream สมูทโตะ โทเมโท คอลลาเจน บีบี แอนด์ ซีซี ซันสกรีนครีม ราคา39บาท เป็น BB&CC สูตรใหม่ ซึ่งเค้าเคลมว่าเนียนใส x3 คุมมัน ทั้งวัน  
ตัวเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ แล้วซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว เราชอบตรงที่ผิวจะดูไบรท์และสว่างขึ้น เค้าผสมกันแดด SPF50 PA+++ พร้อมกับบำรุงไปในตัว จากสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนดูตื้นขึ้น ผิวดูมีสุขภาพดี ใครที่ชอบสไตล์สาวญี่ปุ่น เกาหลีต้องถูกใจแน่ๆเลยค่ะ  
ต่อด้วยตา ก็ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะเพราะว่าอยู่บ้านมี่ลงด้วยพาเลทน้ำตาลง่ายๆธรรมดาเลย แล้วปัดขนตาเพิ่มสัดนิดเป็นอันเสร็จงานตาค่ะ

มาถึงงานคิ้ว คิ้วคือมงกุฏของหน้าต้องห้ามพาดเด็ดขาด มี่ใช้ Smooto 3in1 Perfect Eyebrow Pencil สมูทโตะ ทรี อิน วัน เพอร์เฟค อายโบรว์ เพนซิล เขียนคิ้วสวยครบจบ 3 ขั้นตอนในแท่งเดียว
ที่มี่เลือกดินสอเขียนคิ้ว Smooto ตัวนี้ก็เพราะว่า เค้าได้เส้นสวยคมชัด  กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวัน จนต้องหยิบมารีวิวกันในวันนี้
เค้ามาในรูปแบบแท่ง ใช้งานได้ 3 ฟังก์ชั่น ออกแบบพิเศษเพื่อการเขียนคิ้วลุคธรรมชาติโดยเฉพาะ เขียนลื่น สร้างกรอบคิ้วได้ง่าย ด้วยเนื้อดินสอเขียนคิ้วที่ให้สีสม่ำเสมอ มาพร้อมแปรงปัดช่วยจัดรูปคิ้วให้สวยได้รูป และปิดท้ายด้วยมาสคาร่า สร้างมิติปัดแล้วให้คิ้วเรียงเส้นสวยตามต้องการ ใครเป็นสายคิ้วฟูเด้งแนะนำเลย
Auto Pencil ดินสอ หัวตัดทำให้ร่างโครงคิ้วง่าย  เหมาะสำหรับทุกคน มือใหม่ใช้ได้สบายๆเลย เพราะบังคับทิศทางได้ง่าย เกลี่ยง่าย โดยที่ไม่ต้องออกแรงเยอะ
Brunch แปรงปัดคิ้ว เบลนคิ้วสวยฟุ้ง
Mascara มาสคาร่าคิ้ว ล็อคขนคิ้วฟูเด้ง ช่วยปัดแต่งทรงคิ้วให้เรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถเปลี่ยนสีคิ้วให้เข้ากับสีผมของเราได้แนบเนียนสุดๆ ออกโทนน้ำตาลธรรมชาติ และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีขนคิ้วเยอะอยู่แล้วแทบไม่ต้องเขียนเลย แค่ปัดเจ้าตัวนี้ก็ล็อคขนคิ้วสวยเป๊ะได้ตลอดทั้งวัน
“ติดทนตลอดวัน กันน้ำ กันเหนื่อย ล็อกคิ้วสวยเป๊ะ”

“ง่ายจบครบ 3 ขั้นตอนในแท่งเดียว”

ส่วนตัวที่มี่ชอบใช้ ดินสอเขียนคิ้ว Smooto เพราะทำให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกมาก เค้าครบจบในแท่งเดียว ราคาก็น่ารัก 139 บาท คุ้มๆสุดๆ ด้วยคุณภาพที่สอดคล้องกับราคาสบายกระเป๋าขนาดนี้ เพื่อนๆ ไม่มีไม่ได้แล้วนะคะ
สุดท้าย เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ บลัชและลิป มี่ใช้ Smooto Blogger Perfect Lip สี 402 + 405 แตะๆที่แก้ม และทาเบลอๆ เบลนๆ ที่ปาก ได้ลุคดูระเรื่อ แบบสาวเกาหลี น่ารักดีค่ะ
และก็จบลงแล้วสำหรับแต่งหน้ายังไงให้รอดตลอด WFH  ของเราในวันนี้ค่ะ เพิ่มสีสันให้ไม่เบื่อกันได้นิดๆหน่อยๆ ยังไงช่วงนี้มี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนจริงๆนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยน้า สำหรับวันนี้มี่คงต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบายยย // ♥ //


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE