Smartphone Syndrome 📱 ภัยเงียบชาวสมาร์ทโฟน หายปวดได้ที่ Kongju Clinic 🙂

37 20
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

                 สวัสดีค่ะทุกคน (:


            ในตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนกันใช่ไหมคะ วันนี้ลูกไม้เลยมาแชร์ภัยเงียบที่นำมาสู่ผลกระทบในชีวิตประจำวันของลูกไม้จากการใช้สมาร์ทโฟนค่ะ 


            สำหรับใครที่ติดการใช้สมาร์ทโฟนและมีอาการปวดบริเวณคอ ข้อมือ หรือนิ้วนะคะ อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนแล้วค่ะว่าเรากำลังมาสู่อาการ Smartphone Syndrome  โดยอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของเรารวมไปถึงการอักเสบตามเส้นเอ็นบริเวณที่ใกล้เคียงด้วยค่ะ  :)


Smartphone Syndrome

           เริ่มจากการเดินทางมาที่ Kongju Clinic (ห้วยขวาง) ของลูกไม้ในวันนี้เลือกใช้การเดินทางโดย  รถไฟใต้ดิน: สายเฉลิมรัชมงคล MRT BLUE LINE  มาลงที่่ MRT สถานทีสุทธิสาร ทางออก 4  จะเจอกับ  Kongju Clinic สะดวกมากเลยค่ะ  (:

     หลังจากตรวจโควิดที่ชั้น 1 ทำการวัดอุณหภูมิร่างกาย เข้ามาภายใน Kongju Clinic ชั้น 3  เลยค่ะ ก่อนเริ่มการรักษาในครั้งนี้ทางคลินิคมีชุดเปลี่ยนเพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสำหรับวันนี้ด้วยนะคะ เป็นเสื้อที่ผูกบริเวณด้านหลังลายน่ารัก สีสันสดใสเลยค่ะ :)

          ส่วนตัวลูกไม้มีอาการปวดบริเวณต้นคอและไหล่ข้างซ้ายค่ะ รู้เลยว่าอาการเหล่านี้น่าจะมาจากพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนที่มากเกินไปของตัวเองเเน่นอน ><"  เพราะเป็นคนที่ติดการใช้สมาร์ทโฟนและก้มคอมากค่ะ  อาการปวดจะเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกไม้นั่งทำงานใช้สมาร์ทโฟนไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงแรกและปวดสะสมขึ้นเรื่อย ๆ   การรักษาในวันนี้จึงประกอบไปด้วยการรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ การฝังเข็ม การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า และการรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟค่ะ

             การรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์

             การรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์เป็นการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อลดอาการปวด การอักเสบของเนื้อเยื่อ อาการบวม เร่งการซ่อมแซมของเนื้อเยื่อ ช่วยคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งค่ะ ในขั้นตอนนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ สามารถนอนคว่ำได้อย่างสบายเลย หลังทำเสร็จแล้วรู้สึกว่าโล่งบริเวณที่ทำมากค่ะ

             การ​ฝังเข็ม 

            การฝังเข็มจะฝังบริเวณที่เรามีอาการปวดค่ะ ส่วนตัวเเถบไม่รู้สึกเลยค่ะตอนฝังเข็ม คุณหมอมือเบามาก ไม่เจ็บอย่างที่คิด ฝังเข็มเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยค่ะว่าบริเวณที่ปวดนั้นคลายลงเยอะมาก ตัวนี้แนะนำมากค่ะ 

             การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า

             การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อลดอาการปวด คลายกล้ามเนื้อ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ควบคุมการบวม เพิ่มการซ่อมเเซมเนื้อเยื่อ กระตุ้นกล้ามเนื้อที่ขาดเส้นประสาทไปเลี้ยง มีการบาดเจ็บของเส้นประสาท หรือเกิดการติดเชื้อของเส้นประสาท ให้ทำหน้าที่ได้ ฯลฯ ระหว่างทำรู้สึกถึงกระแสไฟฟ้าเบา ๆ ไม่เจ็บเลยในบริเวณที่ทำค่ะ 

             การรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟ

             การรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟโดยเครื่องจะส่งคลื่นกระแทกเข้าไปยังบริเวณที่มีอาการปวด เพื่อทำให้ร่างกายเกิดการบาดเจ็บขึ้นใหม่ในบริเวณที่มีอาการปวด จากนั้นกล้ามเนื้อและเอ็นบริเวณนั้นจะมีการซ่อมแซมเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ระหว่างทำไปซักพักรู้สึกอุ่น ๆ บริเวณที่ใช้เครื่องช็อคเวฟค่ะ หลังทำเสร็จแล้วจากที่รู้สึกโล่ง อาการปวดลดลงจากขั้นตอนก่อนหน้านี้ยิ่งรู้สึกว่าบริเวณปวดนั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้เห็นเลยค่ะ 

             ส่วนตัวประทับใจในทุกขั้นตอนที่ทำวันนี้มากเลยค่ะ ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวด การอับเสบของกล้ามเนื้อ โล่ง สบายมากค่ะ  ที่สำคัญไม่เจ็บเลยประทับใจมากค่ะ (:

            หลังจากที่ทำเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยค่ะว่าบริเวณที่ปวดลดลงอย่างเห็นได้ชัด สบายบริเวณต้นคอและไหล่   ขอบอกว่าการรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าและการฝังเข็มไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ ที่สำคัญคุณหมอและพี่ ๆ ที่ Kongju Clinic น่ารักเป็นกันเองมาก  สำหรับใครที่มีอาการเหล่านี้อย่าปล่อยให้เข้ามาเป็นภัยเงียบส่งผลกระทบกับชีวิตของเรานะคะ เข้ามาปรึกษาคุณหมอได้เลยที่ Kongju Clinic ค่ะ  :)

   หายปวดไปด้วยกันที่...



                       Kongju Clinic   อาคาร เอส.เค.ดี.มั่นคงกรุ๊ฟ 

           ถนนรัชดาภิเษก เขตดินเเดง กรุงเทพ  (ติดMRTสุทธิสาร ทางออก4)



Facebook: Kongju Clinic   /   www.kongjuclinic.com

Instagram: KongjuClinic  /  Line: @kongju 


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE