How to : LALISA Gold Glam Girl!

68 26

สวัสดีค่ะทุกคนนนน วันนี้บีขอมาร่วมสนุกกับกิจกรรม ​​​​​​How To Contest : จีบันขอท้า แต่งหน้าเป็น LALISA ค่ะ 

ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าปกติไม่ค่อยได้ฟังเพลงเกาหลีเลย แต่พอ MV น้องลิซ่าออกมา กระแสแรงมากกกก ดีย์มากกก จนต้องขอแอบไปดูใน YouTube คนดูเป็นล้านภายใน 1 ช.ม.! (เอามือทาบอก) จนตอนนี้ขึ้นเป็นอันดับ 1 เรียบร้อยแล้ว แซงทุกอย่างที่ขวางหน้าจ้าาาาา อยากบอกว่าประทับใจและชื่นชมมากๆ น้องเป็นคนเก่งมาก เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า ความตั้งใจจริง ความพยายามฝึกฝน ทำให้ฝันผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึงเป็นจริงได้ เธอคือแรงบันดาลใจของหลายๆ คน 

บีขอหยิบเอาลุคที่เห็นแว๊บๆ ใน MV แต่เป็นลุคที่แบบ จึ้งอ่ะ เห็นแล้วติดตาตรึงใจมาก Lalisa Lalisa they want me! นั่นคือลุค ทองอร่าม ตระการตา สวยและรวยมาก ดั่งคลีโอพัตรา จริงๆ แล้วลุคนี้แอบยาก แต่ตั้งใจ และดันทุรังคลีเอทอย่างเต็มที่ 🤣 ยึด concept less is more เครื่องสำอางงบน้อย แต่แต่งเยอะนะ 😂 เราจะมาสวย gold glam แบบ on budget กัน ไปชมกันเลยยย


STEP

: เตรียมผิว

เตรียมผิวหน้า ลง skin care ต่างๆ และสเปรย์น้ำแร่ กระตุ้นให้ผิวสดชื่น แล้วใส่คอนแทคเลนส์

STEP

: ปิดริ้วรอย

แต้ม concealer บริเวณใต้ตา สิว และริ้วรอยบนใบหน้า แล้วใช้พัฟคุชชั่นเกลี่ย

STEP

: ลงรองพื้น

ใช้คุชชั่น 1 บีบ แต้มให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้พัฟคุชชั่นเกลี่ย

STEP

: Contour ปรับรูปหน้า

ใช้ bronzer เนื้อฝุ่น ปัดเพื่อปรับรูปหน้า บีหน้ากลม ก็จะปัดข้างโหนกแก้ม รอบกรอบหน้า เน้นบริเวณแก้มแถวกราม แล้วก็ปัดให้ดั้งจมูกพุ่งขึ้นด้วย

STEP

: ลงแป้งพัฟ

ใช้แป้งพัฟลิซ่า พัฟๆ ให้ทั่วใบหน้าบางๆ เพื่อเพิ่มความนวลเนียน

STEP

: แต่งคิ้ว

ใช้แปรงปัดจัดทรงคิ้ว แล้วใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ และปัดมาสคาร่าสี caramel brown ให้สีคิ้วอ่อนลง

STEP

: ลง eyeshadow

ใช้สีที่ 1 ลงทั่วเปลือกตา และปัดลงขอบตาล่างด้วย ใช้สีที่ 2 ลงบริเวณหางตา และขอบตาล่างครึ่งท้ายตา เบลนออกให้ฟุ้ง ใช้สีที่ 3 ลงครึ่งเปลือกตาไปถึงหัวตา ปัดขอบตาล่างครึ่งหัวตา

STEP

: เติมตาเหยี่ยว

ใช้ดินสอ gel liner สีทอง วาดหัวตาให้เฉี่ยวเหมือนตาเหยี่ยว ระบายไปบนเปลือกตาด้วยตามภาพ

STEP

: Cat eye liner

ใช้ eyeliner สีดำแบบดินสอ เขียนขอบตาบน และครึ่งตาล่าง ใช้แปรงเบลนเล็กน้อย แล้วใช้ gel eyeliner วาดหางตาแบบ cat eye และเกลี่ยบริเวณที่ไม่เสมอกัน

STEP

: Eye Glittering

ใช้ eyeshadow สีที่ 4 กลิตเตอร์สีทอง ใช้นิ้วปาดจาก palette แล้วค่อยๆ แตะ ทั่วเปลือกตา

STEP

: Eyelashes

ติดขนตาปลอม และปัดมาสคาร่าขนตาล่าง

STEP

: Blush on & Highlight

ใช้บลัชออนสีส้มอิฐ ปัดบางๆ และปัด highlighter ที่โหนกแก้ม สันจมูก และคาง เพื่อเพิ่มมิติใบหน้า

STEP

: Red Lips

ใช้ลิปทินท์เนื้อ creamy glossy ของ nami สี #1 cherry red แบบซอง ทาทั้งริมฝีปาก แล้วใช้ สีแดงเนื้อแมทท์ #R02 mambo ของ pinkflash โทนแดงเข้มขึ้นมาหน่อย ทาด้านใน สไตล์สาวเกาหลี

STEP

: เพิ่มจุดเด่นให้ใบหน้า

เติมไฝ และวาด liner หัวตาเพิ่ม แบบคลีโอพัตรา ด้วย gel eyeliner สีดำ ใส่วิกผมมีหน้าม้าสีน้ำตาล และแต่งเครื่องหัวสีทอง ด้วยพวงกุญแจที่ diy ไว้ เป็นอันเสร็จ

​ขอลงรายละเอียดการ DIY พร็อบที่ใช้ในลุคนี้นะคะ


​อย่างแรกเลยคือ​ ​ขนตาปลอม ใช้กาวติดขนตาแบบใส ยืมมาจากเซ็ตลิฟท์ขนตา ทาปลายขนตาปลอม รอให้กาวเหนียวสักครู่ แล้วใช้กลิตเตอร์สีทอง จาก palette เดิมที่ใช้แต่งลุคนี้ ทาไปบนขนตา ให้ติด มีวิ้งๆ ทองๆ พอประมาณ แล้วรอให้แห้ง

​อย่างต่อมาคือ​ เครื่องหัวคลีโอพัตรา หาอะไรกลมๆ ทองๆ แต่ไม่แพง เพราะเราเน้นcover อย่างประหยัด นึกถึงอะไรวงๆ ที่นำมาร้อยต่อกันได้ แล้วมีขนาดพอเหมาะ เลยได้พวงกุญแจนี่แหละค่ะ มานั่งร้อยเป็นเส้นยาวๆ ตามภาพเลย แอบกังวลว่ามันจะได้มั้ยน้าาา สรุปแล้วมันก็รอดอยู่เนอะ 

หวังว่า How to นี้จะถูกใจเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ใครอยากลองโคฟ เวอร์ชั่นประหยัด ก็ลองนำไปปรับใช้ได้นะคะ สุดท้าย ขอขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามา และขอขอบคุณกิจกรรมสุดปัง พร้อมรางวัลแสนเย้ายวนใจจากบ้านจีบันมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ อันยองงงง 🙏


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE