รีวิวรักษาสิว ด้วยว่านหางจระเข้ 60% กับพิก อโล เซรั่ม

41 17
โพสนี้ อยากจะขอแนะนำสกินแคร์ที่มีจากว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นพืชอวบน้ำ สารสกัดนี้เน้นให้ความชุ่มชื้นเยอะมาก และสิวเกิดจากผิวที่ระคายเคืองทำให้เกิดสิว เมื่อเราใช้สารสกัดว่านหางจระเข้มาช่วยก็จะลดการระคายเคือง ทำให้ผิวชุ่มชื้น และไม่เกิดการระคายเคือง สิวก็จะหายไป

ว่านหางจระเข้ 100% 

แน่นอนว่าแทบทุกคนเคยใช้เว่านหางจระเข้มาทุกยี่ห้อ ทั้งแบบ 100% ก็เคยใช้ และราคาไม่แพง

แพมจะบอกว่า การที่เขาว่า 100% จริงๆ แล้วผิดกฏหมาย เพราะไม่มีสกินแคร์ไหนมาจากธรรมชาติทั้งหมด หรืออาจจะมีแต่มันจะมีข้อจำกัดเยอะมากๆ ที่จะเป็น 100% ได้ แต่บางทีเราก็อาจเลี่ยงว่าสารสกัด Active ใช้แบบ 100% หรืออะไรสักอย่าง แต่อยากให้เราเข้าใจว่า ไม่ใช่ 100% ทั้งหมด จะเป็นแบบที่เขาเขียน

แล้วเจลว่านหางจระเข้ 95% 100% ล่ะ คืออะไร ?

ชื่อเขาก็บอกอยู่ว่า เจล ดังนั้น ว่านหางจระเข้ ก็เหมือนคำ adjective ที่เอามาเติม หรือเข้าใจง่ายๆ เจล + ว่านหางจระเข้ รวมกันได้ 100% ซึ่งอาจเป็นเจล 99.999% และว่านหางจระเข้ 0.001% ซึ่งสารสกัดแน่นอนว่าต้องแพงอยู่แล้ว แพงกว่าสารอันตราย และต้องใช้ความเข้มข้นสูง แต่การที่จะเคลมอะไรสักอย่าง อย. ไม่ได้กำหนด % ดังนั้น เราอาจใส่ว่านหางจระเข้ 0.00001% ก็เรียกว่าเจลว่านหางจระเข้ได้เหมือนกัน

อีกอย่างที่ต้องสังเกตุคือ หน้ากระปุกบอกเจลว่านหางจระเข้ 100% หรืออาจจะ 95% พอไปดูส่วนผสม มีเยอะกว่าแค่ว่านหางจระเข้ แถม Aqua หรือ Water ขึ้นมาก่อนหน้าอีก 55+

พิก อโล เซรั่ม

เซรั่มว่านหางจระเข้ 60%

แพมขอแนะนำ เซรั่มว่านหางจระเข้ จากพิก อโล เซรั่ม ซึ่งนอกจากมีว่านหางจระเข้สูงถึง 60% แล้ว เขายังไม่มีสารที่ทำให้แพ้ทุกชนิด บางคนอาจจะนึกถึงพาราเบน แอลกอฮอล์ แต่ขอโทษค่ะ สารนั้นโบราณมาก ปัจจุบันเขาแทบไม่ใช้กันเลย ยกเว้นครีมที่ต้นทุนต่ำๆ จริงๆ

ดังนั้นสิ่งที่ต้องดู ไม่ต้องไปสนใจที่เขาเคลมว่าไม่มีพาราเบน เพราะแบรนด์ไหนๆ เขาก็ไม่มี และแอลกอฮอล์ เขาเขาจะเอาไปใส่ทาหน้า อันนี้งงมาก ใครรู้มาบอกหน่อย การตลาดแบบนี้ แพมงงมานานมาก 55+

สิ่งที่ต้องดูคือ สารกันเสียแบบที่นิยมในตอนนี้ และราคาไม่แพง คือ 2 ตัวนี้เลย DMDM Hydantoin และ Phenoxyethanol แน่นอนว่าตัวที่ 2 ในพิก อโล มีเพราะมันมาพร้อมสารสกัด ตัวนี้เลยติดมาด้วย เป็นสารกันเสียแบบอ่อนโยน แต่ถ้าไม่มีเลยจะมีดีมาก ซึ่งสูตรไม่ปราศจากกันเสียก็มีในท้องตลาด เช่น พิก โบทานิค

เนื้อสัมผัส

เป็นเนื้อเซรั่มที่เหลวมาก แต่ซึมไว และด้วยที่โมเลกุลเล็กจึงซึมเข้าผิวไว เพื่อให้เห็นผลได้เร็ว ซึ่งเราทาจะรู้สึกในแวบแรกว่าเย็นๆ หน่อย และสดชื่นมากๆ ไม่มีกลิ่นนะ

ใช้แล้วเป็นไงบ้าง

เซรั่มให้ความชุ่มชื้นดีมาก และทาง่ายเพราะสูตรที่เหลวกว่าปกติ และยังซึมเข้าผิวเร็ว ใส่เสื้อได้ทันทีโดยไม่ติดเสื้อ

แน่นอนว่าโพสนี้ก็ไม่มีว่า ก่อนใช้หลังใช้ใน 7 วัน เราต้องให้เวลากับครีมที่เราใช้ เมื่อเราใช้ไปถึงจุดๆ หนึ่ง เมื่อผิวชั้นในแข็งแรงขึ้น ก็จะเห็นว่าผิวดีขึ้นมาก จากการที่ผิวเกิดการผลัดเปลี่ยนเซลล์ แพมเลยจะขอรีวิวหน้าตัวเองเหมือนเดิม ก่อนใช้ คือตอนหน้าเป็นสิว ตอนนั้นก็อายมาก หน้าเป็นสิวก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเนอะ

หลังใช้ก็หน้าสวย อิอิ ไปเที่ยวยังไงก็ถ่ายรูปมั่นใจ เพื่อนถ่ายทีเผลอก็สวย หน้าเด้ง จะบอกว่าตอนนี้อายุ 32 ล่ะนะ

ไปเที่ยวทะเล ลงแดดจัดๆ หน้าไม่เป็นไรเลย ไมทากันแดดด้วย มีความสุขกับชีวิตที่สุด


pamprakasit

pamprakasit

แพมครับ ขอบคุณที่เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย พิก โบทานิค
ใช้แล้ว ผิวแข็งแรง สู้แสงได้สบาย เที่ยว ลุยยังไงก็สนุก

ชอบเที่ยวถ่ายรูปกล้องมือถือ กล้องคอมแพค ฝากที่เที่ยวสวย ภาพสวยๆ ด้วยนะครับ
ฝากเพจเที่ยวหน่อยนะครับ

เฟสบุ๊คเที่ยว : PIX Trip - พิก ทริป
เฟสบุ๊คสกินแคร์ : PIX Botanic
เฟสส่วนตัว : Pam PIX Botanic
ยูทูป : PIX Botanic

FULL PROFILE