ท่องเที่ยวไปกับโลกนิยาย Tokyo Disney Sea !

53 19

          สวัสดีค่าทุกคน วันนี้จะพามาย้อนรอยเมืองเทพนิยาย จริงๆ เราไปที่นี่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นก็ยังไม่มีโควิดอ่ะเนอะ แต่พอตกมา 2 ปีหลังก็ไม่ได้ไปไหนเลย เสียดายชีวิตวัยรุ่นสุดๆ ได้แต่นั่งมองรูปเก่าๆ จากสถานที่เก่าๆ ที่เคยไป แล้วบังเอิญไปขุดเจอรูปตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว ตอนนั้นไปอยู่หลายที่ แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คือโตเกียวนิสดีย์ซีค่า เป็นครั้งแรกกับการไปที่นั่น ซึ่งต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนที่ชอบกาตูนย์นิสดีย์อยู่แล้วและใฝ่ฝันจะไปเยือนดินแดนดิสนีย์สักครั้ง ความรู้สึกแรกที่ตอนที่ได้ก้าวเข้าไปคือเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งเทพนิยาย มองไปรอบๆ ทุกอย่างมีความดิสนีย์มากๆ ดูโรแมนติกเหมือนฝันยังไงบอกไม่ถูกเลย

              

        

           โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในส่วนต่อขยายของ โตเกียวดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่เมืองอูรายาซุ จังหวัดชิบะ ลักษณะเป็นเมืองที่สร้างขึ้นมาแบบกึ่งนิยายและผสมผสานความเป็นทะเล น้ำ ให้ฟีลที่ดูโรแมนติก และมีมุมที่ตื่นเต้นหลุดโลก มีเครื่องเล่นทั้งที่เเบบเบาๆ น่ารักๆ และแบบโลดโผน มีจุดที่หน้าสนใจหลายแห่ง เช่น เมืองเวนีส ลำธารน้ำ ทะเล เรือไททานิก ถ้ำใต้น้ำในปล่องภูเขาไฟ เมืองในป่าดิบชื้นแถบอเมริกากลาง  เงือกและเมืองบาดาล เป็นต้นค่ะ

           โซนทางเข้าสวนสนุก เดินเข้าไปจะเจอโมเดลรูปโลกใหญ่ที่เป็นน้ำพุ เราไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร แต่ใครไปถึงก็ต้องถ่ายรูปที่นี่เป็นจุดแรกค่ะ

          

          โตเกียวดิสนีย์ซีมีโซนหลักๆ ที่น่าสนใจคือ เมืองลับแลสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ (Lost river delta), ชายทะเลฝั่งอาหรับ (Arabian Coast), ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon), เกาะลึกลับ (Mysterious Island), ริมน้ำฝั่งอเมริกา (American Waterfront), เมืองเรือแห่งการค้นพบ (Port Discovery) และท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Harbor) ค่ะ

          

           เริ่มเเรกเราก็ไปต่อคิวเล่น Journey to the center of the Earth เป็นเครื่องเล่นสุดฮิต ที่ใครไปก็ต้องลองสักครั้ง เพราะเป็นเครื่องเล่นที่ท้าทาย โลดโผน ฟีลรถไฟเหาะอ่ะแหละ และที่สำคัญยังเห็นวิวเมืองรอบๆ อีกด้วย แต่นั่นทำให้คิวยาวมากๆ เรียกว่ายาวเหยียดเป็นรถไฟสาย888 เลยค่า ตอนนั้นเรายืนต่อแถว 2 ชม.+ ได้มั้ง ต่อจนท้อเลยถอดใจไปเล่นเครื่องเล่นอื่นแทน 5555+  >▂<


มุมมองจากด้านนอกของ Journey to the center of the Earth ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน สวยมากๆ

โรงหนัง 3 มิติที่ขึ้นชื่ออย่าง The Magic Lamp Theater

ทะเลสาบนางเงือก (Mermaid Lagoon) และ เกาะลึกลับ (Mysterious Island)

          จุดนี้สวยมาก ตอนกลางคืนมีไฟสวยทั้งข้างนอกและข้างใน ยิ่งตอนเดินเข้าไปถ้ำใต้น้ำข้างใน เหมือนหลุดเข้าไปในโลกนิยายดินแดนใต้ทะเล ทุกอย่างเหมือนฝันเลยแหละค่ะ 


         


         ตอนนั้นมัวเเต่เที่ยวหาเครื่องเล่นและซื้อของเลยถ่ายรูปมาได้ไม่เยอะ  ยังไงถ้าหมดโควิดแล้ว และเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาดไปที่โตเกียวดิสนีย์ซีกันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังเเน่นอนค่า (O ^ ~ ^ O)


Dearly Surattana

Dearly Surattana

สวัสดีค่ะ เราชื่อ 𝓓𝓮𝓪𝓻𝓵𝔂

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวหน้า : ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว

💛`•.¸¸.•´´¯`•• .¸¸.•´¯`•.`•.¸¸.•💛

ฝากกดติดตามหน่อยน๊าาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์ที่กินที่เที่ยวกันค่ะ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนนะคะ 。◕‿◕。

..........................................
Facebook : Dearly Surattana
IG : Spdearly
Line : Dsp40

FULL PROFILE