สแกนมาให้แล้ว 5 Makeup Removers แนะนำว่าต้องมี...เลือกมากับหน้าตัวเอง

64 25

เมคอัพรีมูฟเวอร์ถือว่าจำเป็นสำหรับสาวๆที่แต่งหน้าและไม่แต่งหน้ามากนะคะ ถึงแม้ช่วงนี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้แต่งหน้าก็ตาม หรือแต่งน้อยลง เพราะอยู่บ้านกันรัวๆ แต่เราก็ต้องทากันแดดอยู่ดี ซึ่งต้องใช้คลีนซิ่งที่ขจัดเมคอัพเนี่ยแหละช่วยเอาเจ้าครีมกันแดดบนผิวออก ไม่งั้นผิวเราอุดตันได้นะ

ส่วนเบนซ์นั้นก็ใช้มาสารพัดอย่างมาก จนในที่สุดก็ขอทำรีวิวรวมคลีนซิ่งขจัดเมคอัพที่ชอบมากและใช้ดีขึ้นมาให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจกันค่ะ

เริ่มที่ตัวแรก Shu Uemura ชื่อว่าชูแล้วไม่รู้จัก Cleansing Oil บ้านนี้ไม่ได้ ดังสุดไรสุดใช้มาตั้งแต่มหาลัยสมัยทาแป้งใหม่ๆ ใช้มาหลายสูตรแต่เบนซ์ชอบสูตร Ultime 8 มากที่สุดเพราะเป็นสูตรที่รวมทำความสะอาดและบำรุงผิวแบบครอบคลุมไว้ด้วยกัน มี Tsubaki Oil, Bambusa Vulgaris Extract (ไผ่จีนสีทอง), Ginseng Root Extract และน้ำมันจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด ที่นอกจากช่วยขจัดเมคอัพสิ่งสกปรกบนผิวต่างๆแล้วนั้น ยังช่วยในเรื่องบำรุงผิวอีกด้วย มี Antioxidant ลดการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น และมีกลิ่นหอมสไตล์ชู เนื้อออยล์บางเบา ขจัดพวกมาสคาร่าและเมคอัพ long lasting ได้หมดในขวดเดียว

ความรู้สึกหลังใช้ ชอบกลิ่นหอมของนางนะ เนื้อออยล์ก็ดี ใช้แล้วอารมณ์ดีย์ ขวดเดียวเอามาสคาร่า ลิปสติกติดทนออกได้อยู่หมัด โดยที่ล้างแค่รอบเดียว วิธีการล้างนอกจากใช้ตอนหน้าแห้งแล้ว ต้องผสมกับน้ำเพื่อให้เป็นน้ำนมด้วยนะคะ ผสมน้ำแบบนี้ 3 รอบแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอีกครั้งนึง ใช้เป็น All in One ได้เลยนะไม่ต้องใช้พวกคลีนซิ่งอื่นๆต่อ แต่ถ้าใครสะดวกใช้ก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ

ตัวเด่นตัวที่สองไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน รีวิวเยอะมากและเป็นตัวโปรดของใครหลายๆคนรวมทั้งเบนซ์ THREE Balancing Cleansing Oil R ใช้ตั้งแต่สูตรเก่าตอนมาขายไทยใหม่ๆ ออกสูตรใหม่ก็ต้องยังซื้อใช้ต่อ ตัวนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% มี ECOCERT และ COSMOS Organic มีส่วนผสมของ Carrot Root Extract, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Camellia Sinensis Flower Extract ช่วยบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคือง กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และมีกลิ่นหอมซิตรัส

ความรู้สึกหลังใช้ กลิ่นจะหอมน้อยกว่าตัวเก่า แต่โดยรวมคือยังหอม เรื่องขจัดเมคอัพตัวนี้คือหายห่วง แถมเหมาะกับผิวที่ระคายเคืองง่าย มีสิวง่าย หรือมีสิวอุดตัน ที่เด็ดคือตัวนี้ไม่ต้องทำเป็นน้ำนมด้วยล่ะ แค่ถูตอนหน้าแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำ สะดวกรวดเร็วดีค่ะ หลังล้างผิวจะนุ่มๆ ชุ่มชื้นขึ้น

เข้าใจว่ามีหลายคนอยากได้ออยล์ที่ไม่มีพวก Essential Oil หรือน้ำหอม เพราะบางทีผิวบางคนก็อาจจะระคายเคืองกับส่วนผสมเหล่านี้ แต่ก็ต้องขจัดเมคอัพได้ดี บอกเลยว่า FYNE Gentle Synthetic Cleansing Oil ขวดนี้ตอบโจทย์สุด FYNE ขึ้นชื่อเรื่องส่วนผสมที่อ่อนโยนและไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองสารพัดชนิด ที่เลิศคือเอาใจคนกลัวสิวอุดตันเพราะออยล์ด้วย Synthetic Oil ออยล์สังเคราะห์ที่่ไม่ทำให้อุดตัน มีส่วนผสมอื่นๆ เช่น Moringa Extract, Shea Butter ช่วยขจัดเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆ เพิ่มความชุ่มชื้น Skin Barrier และลดการระคายเคือง

ความรู้สึกหลังใช้ เนื้อออยล์บางเบามาก ไม่มีกลิ่นหอมแต่ไม่มีกลิ่นหืนหรือเหม็นนะคะ เบนซ์ว่าตอบโจทย์คนที่อยากใช้ออยล์แต่ไม่อยากให้น้ำหอม ขจัดพวกเมคอัพดี ถูตอนหน้าแห้งและผสมน้ำถูให้เป็นน้ำนม พวกมาสคาร่า ลิปสติกติดทนนานให้กดออยล์ลงบนสำลีแล้วแปะไว้ 30 วินาทีแล้วเช็ดออก หลังล้างผิวไม่แห้งแต่ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ใช้คู่กับคลีนซิ่งของ FYNE ผิวก็ยังไม่แห้งใช้เป็นดับเบิ้ลคลีนซิ่งได้สบายๆ

สาย Cleansing Water ทั้งหลายอยากบอกว่า JUNGSAEMMOOL ขวดนี้ดีงาม ใครๆก็รู้ว่า JSM ดังเรื่องคุชชั่นและเมคอัพ แต่ไอเทมลับอีกอย่างก็คือ Cleansing Water ขวดนี้ที่ขจัดได้ทั้งเมคอัพต่างๆได้ (ยกเว้นพวกมาสคาร่าและลิปสติกที่ติดทนนาน) มีส่วนผสมของ Mineral Hydrogen Water โมเลกุลน้ำขนาดเล็กที่ช่วยเข้าทำความสะอาดรูขุมขน มีไฮยารูลอน 8 ชนิด เช็ดพวกเมคอัพออกได้หมดใน 1-2 แผ่น แถมยังรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว

ความรู้สึกหลังใช้ ตัวน้ำจะต่างจากแบรนด์อื่นๆ คือบางเบากว่า ไม่ทิ้งความมัน ไม่มีความมันเคลือบบนผิว แถมเช็ดเมคอัพออกได้ดีมากๆ มีกลิ่นหอมสไตล์ JSM ถือแม้ไม่แต่งหน้าแต่ใช้ตัวนี้เช็ดพวกกันแดดออกได้ดีเหมือนกัน ขวดนี้ขวดที่ 2 ละค่ะ ใช้มาตั้งแต่ออกใหม่ๆ ซื้อตอนมีโปรคุ้ม

ตัวสุดท้ายเมคอัพรีมูฟเวอร์ในรูปแบบฟอง Zelens Glazier Foam Renewing Cleanser  แน่นอนว่าตัวนี้มาแปลกกว่าชาวบ้านที่ส่วนใหญ่จะเป็นออยล์ ไมเซลล่า หรือบาล์ม ตัวนี้ทำลายความคิดที่เคยมองว่าแบบฟองนั้นไม่มีทางขจัดเมคอัพได้ แต่พอใช้แล้วผิดคาดขจัดเมคอัพได้ดี ส่วนกันแดดและความมันน่ะหรอ หึ!เอาออกหมดเหมือนกัน มีส่วนผสมของ Succinic Acid, Fermented Enzymes, Probiotic complex, Shiso-Leaf ขจัดเมคอัพ สิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ความมันต่างๆบนผิวแล้ว ยังช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ลดการอุดตัน และรักษาความชุ่มชื้น

ความรู้สึกหลังใช้ เนื้อฟองละเอียดนุ่มมาก ถ้าใช้เป้นขจัดเมคอัพจะกด 2-3 ปั๊มแล้วแต่ความมันเยิ้มและเมคอัพเยอะขนาดไหน ถูลงบนผิวแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รอบเดียวอยู่นะ หรือจะล้างอีกรอบเพื่อความชัวร์ก็ได้ผิวไม่แห้งหลังล้าง แถมอ่อนโยนกับผิวบอบบางและผิวมีสิวด้วย ราคาแรงแต่ถ้าอยากได้ตัวที่แตกต่างล่ะก็ Zelens ตอบโจทย์ 


สุดท้ายนี้ เบนซ์อยากให้เพื่อนๆเลือกตัวที่เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของผิวเรานะคะ และพวกคลีนออยล์สามารถใช้ตอนที่เราไม่แต่งหน้าก็ได้เหมือนกันค่ะ เช่นถ้าผิวเบนซ์มีระคายเคืองแห้งแสบแดงจากใช้ยาสิวเยอะเกิน ช่วงนั้นเบนซ์จะใช้ออยล์ทำความสะอาดผิวหน้าแทน เพราะขจัดสิ่งสกปรกและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย เจอกันรีวิวหน้านะค้า บาย👋🏻


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE