ไอเท็มเด็ด Cetaphil ดูแลผิว 3 STEPS สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

42 16
ปัญหาที่หลายคนเจอเหมือนกันจากการใส่แมสก์ ติดท็อปมงลงอันดับหนึ่งเลยนั่นคือ ใส่แมสก์แล้ว “สิวขึ้น” ตามกรอบหน้า หน้าแก้ม หรือแม้แต่คาง หรือการใส่แมสก์แน่นๆ นานๆ แล้วทำให้หน้าเป็นรอย หรือที่เรียกว่า “หน้ายับ” อีกนะ เรียกได้ว่าสารพัดปัญหาผิวกวนใจที่ตามมาหลังใส่แมสก์มันมีเยอะจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นคนขี้แพ้ หรือ “ผิวแพ้ง่าย” แล้วล่ะก็ ผิวยิ่งมีอาการหนักมากกว่าผิวทั่วไปขึ้นไปอีก โอเคไม่เป็นไรๆ เราอยากตบบ่า จับมือกับทุกคนว่าเราเข้าอกเข้าใจดีที่สุดดดด เพราะที่เจอมาก็ไม่ต่างกัน

โดยเฉพาะชาว “ผิวแพ้ง่าย” หรือ Sensitive Skin เป็นปัญหาผิวที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด แต่คนที่ไม่ได้มีผิวแพ้ง่ายอย่าเพิ่งโล่งใจไป เพราะรู้ไหมคะจริงๆ แล้วเราทุกคนก็สามารถเกิดอาการผิวแพ้ง่ายได้เหมือนกันนะ อ่ะ พูดจริงๆ ไม่ได้แกง! เพราะผิวแพ้ง่ายมันเป็นเรื่องที่เกิดได้กับทุกคน

เช็คผิวตัวเองกัน! 5 สัญญาณผิวแพ้ง่ายที่พบได้บ่อยๆ


มาๆ มาลองเช็คผิวตัวเองกันว่าเพื่อนๆ มีอาการ 5 สัญญาณผิวแพ้ง่ายนี้อยู่หรือเปล่า ถ้ามีติด 1 ในลิสต์นี้แล้วล่ะก็... เตรียมตัว เตรียมใจมาดูแลผิวให้ดีขึ้นกว่าเดิมกันเลยค้าา

1.  เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ (Weakened Skin Barrier)
ทุกคนมีเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ถ้าผิวได้รับการระคายเคืองจากพวกฝุ่น มลภาวะ สารเคมี รวมถึงเรื่องการพักผ่อนไม่พอ เครียด จะทำให้ผิวอ่อนแอลง ทำให้สิ่งสกปรก แบคทีเรีย สารเคมีต่างๆ เข้าไปรบกวนผิวได้นะ!

2. ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น (Dryness)
เช็คได้ง่ายๆ เลยถ้าผิวรู้สึก แห้ง แตก ลอกเป็นขุย ผิวตึงๆ หรือถึงขั้น คัน แสบผิว ผิวระคายเคืองง่าย ดูแลง่ายๆ ด้วยการทามอยซ์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้นและแข็งแรงได้

3. ผิวไม่เรียบเนียน มีผดผื่น (Roughness)
ผิวแห้ง คัน ห้ามมือห้ามใจ ห้ามไปแกะเกา เพราะจะทำให้ผิวก็ลอกเป็นขุย ขึ้นปื้นแดงๆ ถ้าเกาต่อเนื่องปื้นแดงจะขยายบริเวณใหญ่ขึ้น! กลายร่างเป็นผดผื่นผิวไม่เรียบเนียน ขรุขระ

4. ผิวทั้งแสบทั้งระคายเคือง (Irritation)
อย่าให้ใครมาทักว่าทำไมช่วงนี้หน้าหมองเหมือนโดนของ! เพราะสาเหตุของจุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำมักจะมาจากด้านในผิวเรื่องเม็ดสีเมลานิน ที่ก็เป็นหนึ่งในสัญญาณของผิวแพ้ง่ายเช่นเดียวกัน

ถ้าผิวเราโดนแสงแดดนิดเดียว ก็ทั้งแสบ ทั้งระคายเคือง คุณไม่ใช่แวมไพร์ แต่นี่เป็นสัญญาณว่า เพราะผิวอ่อนแอนะรู้มั้ย! และหนักกว่านั้น ถ้าไม่ทาครีมกันแดดล่ะก็... ผิวอาจไหม้แดดได้นะ

5. ผิวแน่นตึง (Tightness)
อาการนี้เป็นได้ทุกผิวนะรู้ยัง! ผิวขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น จะรู้สึกถึงความตึงผิว รู้สึกว่าหน้าแห้งมากกก ใช้เครื่องสำอางอะไรก็ไม่ติดผิว ทั้งหลุด ทั้งเป็นคราบ แต่งยังไงก็ดูไม่สวยย
ใครเช็คแล้วพบว่าผิวตัวเองมี 1 ในสัญญาณเหล่านี้ แปลได้ว่าน้องกำลังเรียกร้อง ส่งเสียงว่าผิวของเรากำลังแพ้อยู่! เราจึงไปตามหาตัวช่วยมาให้ทุกคนสำหรับผิวแพ้ง่าย มาสู้! และเอาชนะมันไปพร้อมกัน

เพราะรู้ว่าเมื่อ “ผิวแพ้ง่าย” แล้วเราจะกังวลมากกว่าสภาพผิวอื่นๆ กลัวว่าจะใช้อันนั้นก็แพ้! อันนี้ก็แพ้! ไม่กล้าจะใช้นู่นนี่มั่วซั่ว แต่ความเป็นชาวจีบันอ่ะเนอะฉันยังต้องการการบำรุงผิวที่มากที่สุด! ใครจะยอมมีผิวแพ้ง่ายกัน

นี่เลยตัวช่วยของชาวแพ้ง่าย ไอเท็มจาก Cetaphil แบรนด์สกินแคร์เวชสำอางอันดับ 1 ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกา^ และยังเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Sensitive Skin มานานกว่า 75 ปี! ที่สำคัญคือแบรนด์มีการทดสอบ และศึกษามากกว่า 550 Galderma clinical เรียกได้ว่าขนความน่าเชื่อถือมาทุกศาสตร์แล้วหนึ่ง! ชาวผิวแพ้ง่ายเตรียมใช้ได้อย่างสบายใจเลยค้าาา

^จากผลสำรวจการแนะนำผลิตภัณฑ์ของแพทย์ผิวหนังในประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 1,532 คน พ.ย. 2562 โดย IQVIA ประเทศสหรัฐอเมริกา

3 STEPS ล้าง บำรุง ปกป้องดูแลผิวให้สตรอง! 


มาม๊ะๆ เราอยากชวนทุกคนมาดูแลผิวให้สตรองขึ้น! ด้วย “3 ขั้นตอน ล้าง บำรุง ปกป้อง” ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เอาชนะ 5 สัญญาณผิวได้อย่างยั่งยืน

STEP 1 - Cleanser 

ล้างหน้าให้สะอาดด้วย "คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน" 


เจอฝุ่น เจอมลภาวะ เจออะไรไม่รู้มาทั้งวัน! การคลีนหน้าให้สะอาดเนี่ยจึงถือเป็นสเต็ปที่สำคัญที่สุด แต่ผิวแพ้ง่ายอ่ะเนอะ ก็ต้องเลือกใช้คลีนเซอร์ที่เป็นสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ อย่างของ Cetaphil ต้องไลน์นี้เลย Gentle Skin Cleanser คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหมดจดอย่างอ่อนโยน ที่ล้างทุกความสกปรก ล็อคทุกความชุ่มชื้น และให้ผิวที่ดูนุ่มสุขภาพดีทันทีหลังล้างหน้า ที่สำคัญคลีนหน้าจบได้ในตัวเดียวเพราะสามารถใช้เป็น Make-up Remover เช็ดเมคอัพออกได้ในวันที่แต่งหน้าอ่อนๆ หรือใครที่อยู่บ้านแล้วทาแค่กันแดดก็ใช้ได้ง่ายๆ
ไม่ใช่แค่ล้างทำความสะอาดผิวให้สะอาด แต่ตัวนี้ยังช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวต่อด้วย

  • ล้างทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ใช้ได้แม้แต่ทำความสะอาดเครื่องสำอาง ด้วยวิธีการแค่ล้างน้ำ หรือเช็ดออกด้วยสำลี แบบไม่ต้องล้างน้ำ 
  • ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าด้วยส่วนผสม Moisturizing Film เก็บล็อกความชุ่มชื้น ป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว
  • Soap Free ไม่มีฟอง (pH balance) ไม่ทำร้ายผิว
  • เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย และทุกสภาพผิว

STEP 2 - Moisturising
บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย "มอยซ์เจอไรเซอร์" 


ยิ่งผิวแพ้ง่าย ยิ่งต้องเติมความชุ่มชื้น! เพราะเมื่อผิวชุ่มชื้นขึ้น ผิวแพ้ง่ายแบบชาวเราก็จะกลับมาแข็งแรงได้ ตัวนี้เป็น Cetaphil Moisturising Cream กระปุกใหญ่มากก มาในเนื้อครีมเข้มข้น แต่ใช้แล้วสบายผิว ซึมง่าย ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยฟื้นบำรุงคืนความชุ่มชื้นให้ผิว และฟื้นคืนผิวบอบบางแพ้ง่าย ให้กลับมาสตรอง แข็งแรงขึ้น!  
สเต็ปสำคัญบำรุงผิวกันไปเลยเข้มข้น นอกจากจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว เค้ามีการทดสอบว่า 97 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีปัญหาผิวรู้สึกว่าผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นtt โอ้มายก็อดด! ชาวผิวแพ้ง่ายต้องลองแล้วล่ะค่ะ

  • ส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น แต่อ่อนโยน 
มีส่วนผสมของ Emollients และ Humectants ที่จะช่วยเติม และล็อคความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวอย่างล้ำลึก และคงความชุ่มชื้นไว้ได้อย่างยาวนาน

  • สารให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ Sweet Almond Oil และ วิตามิน E ที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม
  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ลาโนลิน และพาราเบน ไม่ระคายเคืองหรือก่อให้เกิดการอุดตัน
ttจากการศึกษาทางคลินิกถึงประสิทธิภาพของ Cetaphil Moisturizing Cream ในอาสาสมัครผู้ใหญ่ จำนวน 30 คน ก.ค. 2563 โดย I.E.C. France ประเทศฝรั่งเศส

STEP 3 - Sunscreen
ปกป้องผิวตลอดวันด้วย "ครีมกันแดดสูตรบางเบาพิเศษ" 


ขาดเธอไม่ได้หัวใจขอสารภาพพ ! ขี้เกียจทาสกินแคร์แค่ไหน แต่ไม่ทา “กันแดด” ไม่ได้เน้อออ หมดปัญหาไม่ต้องกลัวว่าจะเจอกันแดดที่แรงๆ เพราะ Cetaphil เค้ามีครีมกันแดดเนื้อเจลบางเบา สูตร Very Water Resistance กันน้ำ ทนเหงื่อ แต่อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิวอย่าง Cetaphil Sun SPF50+ PA++++ Light Gel  
  • ปกป้องผิวได้สูงสุดยาวนานทั้งจากรังสี UVA และ UVB ด้วยสูตร SPF 50+ PA++++
  • เนื้อเจลบางเบาพิเศษ (Light Gel) เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว 
  • สูตร Very Water Resistant กันน้ำและทนเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับเล่นกิจกรรมทางน้ำ หรือกิจกรรมกลางแจ้งที่เหงื่อออกมาก 
  • อ่อนโยนและปลอดภัยสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ปราศจากส่วนผสมของน้ำหอมและสารกันเสีย ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง
3 สเต็ปง่ายๆ นี้ชาวผิวแพ้ง่ายท่องให้ขึ้นใจ 1.ล้าง 2.บำรุง 3.กันแดด เท่านี้ก็ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสตรอง บำรุงผิวแล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองกันด้วยนะคะ แค่นี้ก็สามารถโบกมือลาจากปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายได้แล้ววว!

สามารถหาช้อป Cetaphil เพื่อมีผิวสตรองขึ้นได้แล้วที่ Boost, Watson, ร้านขายยาชั้นนำ และทาง Shopee, Lazada, Central online

#Cetaphilสมการผิวสุขภาพดี #CetaphilTH #5signsofsensitiveskin
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cetaphil.co.th/article/5-signs-sensitive-skin