รีวิว ( Review ) สเปรย์ฉีดหมอนสำหรับคนนอนไม่หลับ ฉบับปี 2021 ( Pillow Mist )

48 22

รีวิว ( Review ) สเปรย์ฉีดหมอนสำหรับคนนอนไม่หลับ ฉบับปี 2021 ( Pillow Spray )

ต้องขอแจ้งก่อนเลยว่า Review นี้เกิดจากความคลั่งไคล้กลิ่นอโรม่าในห้องนอนมากๆ บวกกับเป็นคนนอนหลับยาก จึงต้องแสวงหาสิ่งนี้มาตอบโจทย์ ถ้าแค่ทำให้ห้องนอนหอม ฟิลสปาแค่นั้นยังไม่พอ เราต้องทำให้นอนหลับสบายด้วย ตอนแรกก็ไม่เชื่อจริงๆค่ะว่าแค่สเปรย์อโรม่าฉีดหมอนมันจะทำให้เรานอนหลับได้ยังไง ทุกคนก็ต้องคิดงั้นเหมือนกันใช่ไหมคะ 55555 แต่เอาเถอะ มันหลับจริงๆ และฝันดีด้วย ไม่อยากจะเชื่อ อารมณ์แบบฉันนอนหลับอยู่ในสปาหรูประมาณนั้น 


    ตามหาตามอ่านรีวิว ก็ยังไม่เท่าลองเอง แต่ก็นะคะ แต่ละอันก็ตั้งแต่ราคากลางๆ จนราคาถือว่าแพงเลย นี่ก็สั่งมาลองหมด แต่เพื่อทุกคนไม่ต้องเสียเงินซื้อหลายๆยี่ห้อมาลอง เลยจะสรุปที่ใช้มา อันไหนฟิลแบบใครชอบก็สั่งซื้อมาฉีดกันเลย เพราะเราจะรวม สเปรย์ฉีดหมอน สำหรับคนนอนหลับย๊ากกยากมาไว้ตรงนี้ให้แล้วจ้า


เริ่มต้นกันที่


  1. KARMAKAMET ( คามาคาเมต ) Finest pillow mist

    แบรนด์นี้ทำเกี่ยวกับเครื่องหอมออกมาหลายอย่างเลยค่ะ ถุงหอม สเปรย์ฉีดหมอน เทียนหอม แต่ที่เราอยากได้คือ สเปรย์ฉีดหมอนก็เลยจัดมา 1 ขวด ชื่อกลิ่น Night song ส่วนผสม มีไม้ประดู่ มะกรูดฝรั่ง ลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส ส้ม สนซีดาร์ มาในขวดแก้วขนาดพอดีมือพกพกสะดวก ไม่มีฝามาให้นะคะ แอบงงเหมือนกันถ้าเราต้องพกเวลาเดินทาง จะเป็นปัญหาไหม แบรนด์เคลมไว้ว่า สามารถช่วยบรรเทาอาการกังวล เครียด และนอนไม่หลับ สามารถฉีดบนหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียง ผ้าคลุมไหล่ กระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินหายใจ ระเหยได้นาน 2-3 ชม.

    มาลองใช้กัน พูดถึงกลิ่นเห็นมีส่วนผสมหลายอย่าง แต่กลิ่นที่รู้สึกได้ชัดๆเลยคือ กลิ่นยูคาลิปตัส ซึ่งบอกตามตรงว่าน้องแอบกลิ่นแรงชวนเวียนหัวไปนิดนึง เวลาจะใช้เลยต้องฉีดไกลๆ น้อยๆ ก็ประหยัดไปอีกแบบ แต่ไม่ฟุ้งสมใจ เพราะไม่กล้าฉีดเยอะ ส่วนเรื่องนอนหลับไหม เอาตามตรงว่ายังไม่โดนใจ เพราะฉุนไป จนไม่กล้าฉีดใส่หมอนตรงที่เรานอน ได้แต่ฉีดแถวๆผ้าห่ม ส่วนใครชอบกลิ่นยูคาลิปตัสอาจจะถูกใจ กลิ่นเย็นๆ เหมือนสมุนไพร ลองเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดูค่ะ


ราคา 690 บาท ขนาด 50 ml.

คะแนน ( ความรู้สึกส่วนบุคคล )

ราคา 4/5

ปริมาณ 5/5

กลิ่น 3/5 

ความคงทนของกลิ่น 3/5 ( ก็ประมาน 2 ชั่วโมงตามเคลมของแบรนด์ ซึ่งเราว่าน้อยไปนิดนึง )

ความคุ้มค่า 3/5 (หักตรงกลิ่นไม่โดน เลยปล่อยน้องเฟ้งฟ้างไม่ได้ใช้จนหมด)

ซื้อได้ที่ Shopee : KARMAKAMET OFFICIAL

    2.ภูตะวัน ( PHUTAWAN ) Deep Sleep Pillow Spray

    

    เห็นชื่อแบรนด์ก็รู้เลยว่าเป็นแบรนด์ไทย ตัวขวดเป็นขวดกลมพลาสติกสีชา น่าตาน่ารักน่าใช้ มีฝาปิดใสๆ และใช่ค่ะ ฝาหายไปแล้ว 55555 ไม่รู้ต้องโทษใครดี แต่ตัวนี้ฝาหายไม่มีผลกับการใช้งานนะคะ ตัวหัวสเปร์ยไม่มีการซึมระเหยออกมา อาจจะเพราะค่อนข้างเจือจาง ในไลน์สินค้า Pillow mist ของแบรนด์ภูตะวันนี้ มีให้เลือกสองสูตร ที่เราเลือกมาเป็น สูตร Deep Sleep ลาเวนเดอร์คาร์โมไมด์ ทางแบรนด์เคลมว่าสูตรนี้เหมาะกับคนปวดหัวบ่อย เครียด ไมเกรน แอบตรงหน่อยๆตรงนี้เราเป็นคนชอบปวดหัวตอนหลังเลิกงาน เลยเลือกกลิ่นนี้มา มาดูว่าใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง

    กลิ่นเป็นคาร์โมไมด์ชัดเจน เพราะทั้งสองสูตรคือมีลาเวนเดอร์ทั้งคู่ แต่จะไปผสมกับกลิ่นอะไร ตัวนี้ก็เป็นคาร์โมไมด์ที่ให้ความผ่อนคลายดีค่ะ กลิ่นไม่ฉุนเลย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคลิ้มๆ ตามฉบับของคาร์โมไมด์ ถ้าใครเคยดื่มชาคาร์โมไมด์จะคิดออก อย่างที่รู้กันว่า Pillow mist คือน้ำมันหอมระเหย ส่วนตัว ตัวนี้หอมถูกใจ ผ่อนคลายจริง แต่ความเข้มข้นยังไม่ถึงขนาดนั้น เพราะว่ากลิ่นจางไวมาก ยังไม่ทันง่วง ต้องฉีดซ้ำอีก ( โรคจิตนิดๆชอบให้กลิ่นอยู่ด้วยจนหลับ ) เพราะโจทย์ของเราคือช่วยให้นอนหลับ โอเคตรงนี้เราเลยต้องประโคมฉีด ถ้าอยากให้กลิ่นชัดๆ มีหมอนเปียกกันบ้างงานนี้ แต่ในปริมาณที่ให้มา ก็พอหยวนๆกันได้ค่ะ


ราคา 450 บาท ปริมาณ 100 ml. 

คะแนน ( ความรู้สึกส่วนบุคคล )

ราคา 5/5 

ปริมาณ 4/5 ( ขอหักที่กลิ่นจาง เลยต้องใช้เปลือง )

กลิ่น 4/5 ( ขอหักที่กลิ่นจางไวเหมือนกัน )

ความคุ้มค่า 4/5 ( เหมาะกับฉีดปรับอากาศมากกว่าฉีดหมอนค่ะ เพราะสามารถฉีดในปริมาณเยอะได้ให้ฟุ้งๆทั่วห้องงี้ ) 

ซื้อได้ที่ Shopee : Phutawanshop

    3.ARTIMIST Sleep Booster ( อาทิมิสท์ สลีพ บูสเตอร์ )

 

    แบรนด์น้องใหม่ เอาใจสายมินิมอล มาพร้อมขวดแก้วสีชาทรงสูง ฝาครอบสูงปิดสนิท ใช้ครบ 1 เดือนแล้วยังอยู่ดีไม่หาย น่าพกพาเวลาไปนอนที่อื่น ภายนอกขวดดูมินิมอล เอาใจสายติสท์ สบายตา น่าใช้ เห็นโฆษณาใน Feed ถึงกับเข้าไปดู และด้วยความฉลาดของ AI น้องเค้าคือ Pillow mist เช่นกัน มีสูตรเดียวให้เลือกซึ่งกลิ่นหลักคือลาเวนเดอร์ ทางแบรนด์เคลมว่า เป็นตัวช่วยบูสเตอร์การนอน สำหรับคนนอนหลับยาก ตื่นกลางดึก เช้ามาไม่สดใส จะหายไป หลับยากไม่อยากพึ่งยาต้องลอง มีงานวิจัยว่าใช้ต่อกัน 3 วัน และนอนเป็นเวลาจะช่วยบูสต์ให้การนอนหลับดีขึ้น และ !! อันนี้ที่เราตามหา เค้าบอกว่า เค้าใช้เวลา Aging น้ำมันหอมระเหยมากว่า 2-4 สัปดาห์ก่อนเอาออกมาขาย และเคลมว่าทำให้กลิ่นติดนาน 6-8 ชั่วโมง ถ้าทำได้ตามนี้จริงๆ ก็ถือว่าทำการบ้านได้ดีมากๆ

ตัวกลิ่นถือว่าผ่านมาก มันออกแนวสปาฝรั่งที่ไม่ใช่สปาไทย กลิ่น blend กันได้ดี (บางทีเหมือนได้กลิ่นส้ม บางทีเหมือนได้กลิ่นลาเวนเดอร์)  แต่ไม่ฉุน ละมุน กลิ่นไม่กระแทกจมูก ให้ความรู้สึกเป็นกลิ่นที่ทันสมัยตามภาพลักษณ์แบรนด์ได้ดีเลย ด้วยความโรคจิต ( อีกแล้ว ) ไม่ฉีดตอนนอนค่ะ ได้พัสดุมา ฉีดใส่ที่นอนโลด ปรากฎว่าตกเย็นมาจะเข้านอนยังมีกลิ่นจางๆติดอยู่เลยค่ะ เลยฉีดเพิ่มอีก 2 ฟื๊ดด เป็นอันได้นอน กลิ่นผ่อนคลายจริง ไม่ฉุน และรู้สึกดีขึ้นตอนตื่น เพราะเหมือนเราเจออะไรที่ใช่ประมาณนั้น ถ้าใครชอบความลาเวนเดอร์เหมือนเวลาเข้าสปา ก็น่าจะชอบเหมือนกันกับเรา แต่ถ้าใครชอบกลิ่นอื่นตอนนี้ทางแบรนด์มีให้เราเลือกกลิ่นเดียวนะคะ  


ราคา 490 บาท ปริมาณ 45 ml.

คะแนน ( ความรู้สึกส่วนบุคคล )

ราคา 5/5 ( ส่วนตัวไม่เกิน 500 บาทถือว่าผ่าน ส่งฟรีให้ด้วย)

ปริมาณ 4/5 

กลิ่น 5/5 ( หอม ถูกใจ ติดนานจริงๆ )

ความคุ้มค่า 5/5 ( หอมถูกใจ กลิ่นไม่ฉุนเวียนหัว กลิ่นติดทนเลยไม่ต้องฉีดเยอะ พอหยวนๆได้กับปริมาณกับราคานี้ )

ซื้อได้ที่ Shopee : ARTIMIST_SCENT

        4.BATH & BODY WORKS TUBEROSE + YLANG YLANG (Passion )

       

        มาถึงแบรนด์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะแทบจะมีทุกห้างสรรพสินค้า ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องของความหอม ความผ่อนคลาย ความอโรม่าต่างๆอยู่แล้ว เราก็ต้องลองบ้าง  ซึ่งแบรนด์นี้มีหลายกลิ่นให้เลือกเลยค่ะ แต่ละตัวก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งตัวนี้ที่ได้มาแบรนด์เคลมมาว่าเป็นกลิ่นที่สร้างแรงบันดาลใจ เอาความจริงเรารู้จักแต่ที่เคลมว่า Passion เนี่ยแหละ ส่วนตัว Tuberose และ Ylang Ylang คืออะไรไม่ทราบ แต่ดมแล้วคือหูยยย หอมจริง และกลับมาถึงบ้านสิ่งแรกที่ทำคือ ค้นหาเลยจ้าว่าคืออะไร Tuberose ก็คือดอกซ่อนกลิ่น ส่วนตัว Ylang Ylang นั่นคือกระดังงา ซ่อนกลิ่น+กระดังงา นั่นเอง ผู้ดีจริงๆไม่เหมือนใครตามราคา มาในขวดพลาสติกทรงสูง ไม่มีฝามาให้นะคะ 5555 ตัดปัญหาฝาหาย เพราะน้องไม่มีฝามาให้เลย 

        มาใช้กันดีกว่า อห ที่แปลว่าโอ้โห เพราะกลิ่นซับซ้อนบอกไม่ถูก ไม่ฉุน ไม่แรง พอดีเข้ากันไปหมด แอบเป็นกลิ่นผู้หญิงๆ หน่อยๆ ถ้าเป็น Body mist คือใช่เลย ตัวนี้ก็ให้ฟิลสปาหรู หอมไหม หอมมาก แต่ทำไมส่วนตัวยังไม่ให้เป็นกลิ่นที่ผ่อนคลาย มันเป็นแบบชวนหลงไหล สะมากกว่า ถ้าฉีดพรมเครื่องนอน ให้ห้องหอมนี่คือใช่เลย แต่ถ้าอยากให้ช่วยนอนหลับ เรารู้สึกว่าเบาไปนิดนึง ส่วนความติดทนก็ถือว่าดีเลยทีเดียว สมราคา สมแบรนด์ที่เป็นผู้นำเรื่องอโรม่า ทุกวันนี้ก็ยังใช้นะคะ แต่ฉีดตอนกลางวันให้ห้องหอมๆ อารมณ์แบบฉันเป็นสาวน่าหลงไหล ประมาณนั้น รักความหอมซับซ้อนของนางที่ดูแพง


ราคา 790-890 บาท ปริมาณ 156 ml.  

คะแนน ( ความรู้สึกส่วนบุคคล )

ราคา 4/5 ( เกินงบนิดหน่อย แต่คนมันอยากลองอ่ะ )

ปริมาณ 5/5 

กลิ่น 4/5 ( หอมมาก แต่ยังไม่ตอบโจทย์เรื่องการนอน )

ความคุ้มค่า 4/5 ( ไม่ติดเรื่องราคา มีติดห้องไว้ ก็ Feel good อยู่นะคะ )

ซื้อได้ที่ Shop Bath & Body work ตามห้างสรรพสินค้า

        5.CALMM RELAXING MIST ( ไคล์ม )

 

    คุ้นๆกันใช่ไหมคะ เพราะตัวเราก็เห็นแบรนด์นี้มานาน ราคาแรงอยู่ อยู่ที่แปลว่า ต้องซื้อ เลยทำการสั่งมาลอง แบรนด์นี้เค้าเคลมว่า “หลับสบาย ยิ่งกว่าตอนนอนทำสปา” เป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นส้ม และแก่นจันทน์ มาในขวดแก้วกลมทรงอ้วน มีฝาปิดค่อนข้างดี และยังอยู่ดีไม่ทำหาย  และเค้ายังบอกมาอีกว่าช่วยผ่อนคลายความเครียด ปรับอารมณ์ให้รู้สึกสงบขึ้น ตื่นมาไม่มึนหัว ลดการตื่นกลางดึก และต้นกำเนิดจากประเทศ ฝรั่งเศส สะด้วย

มาลองใช้กันดูค่ะ กลิ่นลาเวนเดอร์ชัดเจน กลิ่นแน่นมาก แบบฉบับของลาเวนเดอร์ไม่ซับซ้อน  คือผ่อนคลายจริง หอม ชวนหลับ ฉีดแล้วก็เคลิ้มจริง ชอบมากๆ ใช้แทบทุกวัน จนมาสังเกตว่าตรงหัวสเปรย์มีน้ำมันซึมออกมาตามขอบ ก็ตามความน้ำมันอโรม่าอ่ะเนอะ แต่น้องดันเป็นคราบที่หมอนด้วย แบบเป็นน้ำมันๆ ไม่อยากหักคะแนนเลยเพราะชอบกลิ่น ก็เลยเปลี่ยนจากฉีดหมอน มาฉีดอากาศแทน ร้องไห้ TT  ถ้าใครไม่ซีก็ใช้กันนะคะ เพราะเรื่องของกลิ่นไม่ผิดหวังจริงๆ


ราคา 840 บาท ปริมาณ 50 ml.

คะแนน ( ความรู้สึกส่วนบุคคล )

ราคา 3/5 ( ราคาและปริมาณถือว่าค่อนข้างแพง )

ปริมาณ 4/5 

กลิ่น 5/5 ( ผ่อนคลายจริง หอมจริง )

ความคุ้มค่า 3/5 

ซื้อได้ที่ Shopee : Calmm

       6. Pillow Mist ต่างๆจากพี่จีน


รีวิวนี้ถือว่าแถม 55555 เพราะว่าเวลาเราค้นหาในแพลตฟอร์มต่างๆ นางก็จะขึ้นมาด้วย แต่ด้วยความที่ราคาล่อตาล่อใจ ถ้าเห็นผลนี่คือคุ้ม เราก็จัดมาเลยจ้า 2 ขวด พอฉีดไปครั้งแรกกลิ่นไรงะ ฉีดครั้งที่สอง หึ กลิ่นอะไร พอฉีดไปครั้งที่ 3 เท่านั้นแหละ OMG นางไม่มีกลิ่นแม่ หมอนเปียกไปแล้ววว 55555 แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ได้แพงอะไรมาก อยากรู้ต้องได้รู้ และเราก็รีวิวกันแบบเรียล ซื้อจริงเจ็บจริง 5555 ก็ต้องบอกต่อกัน จะได้ไม่พลาดแบบเรา แงงง TT


สรุปนะคะ ก่อนที่เราจะเลือกสเปรย์ฉีดหมอน สเปรย์อโรม่าต่างๆ เราว่าอันดับ 1คือเลือกจากกลิ่นหลักที่ชอบ เพราะถ้าเป็นกลิ่นที่เราไม่ค่อยถูกด้วยอาจจะมีเวียนหัว มึนๆตามสไตล์ของอโรม่า แต่ถ้าใครอยากรู้อยากลองแบบเรา ก็เลือกได้ตามใจ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน


และต้องแยกให้ออกระหว่างยานอนหลับ และสเปรย์ช่วยนอนหลับนะคะ เพราะว่าอโรม่าไม่ได้ช่วยเราหลับฟุ๊บเหมือนโดนวางยาแบบนั้น แต่จะช่วยในเรื่องความผ่อนคลาย ลดอาการเมื่อยล้าต่างๆที่เป็นสาเหตุของอาการนอนไม่หลับมากกว่า ถ้าเราเจอกลิ่นไหนที่ทำให้เรารู้สึกอย่างงั้น น้องก็คงเป็นเนื้อคู่สเปรย์ฉีดหมอนของเรานั่นเอง


หวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์ ให้ความบันเทิง และช่วยตัดสินใจไม่มากก็น้อยนะคะ


ดูแลสุขภาพ นอนหลับฝันดีทุกคนเด้อ :))


      


Cozyreviewer

Cozyreviewer

นักรีวิวมือใหม่ ฝากตัวด้วยนะคะ :))

FULL PROFILE