ย้อมผมด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ

37 19

ช่วงกักตัวในยุคโควิดแบบนี้ จะออกไปไหนก็ไม่ได้ แถมร้านทำผมก็ปิด อีฟเลยรับบทเป็นช่างทำผมเองซะเลย เพราะความสวยมันรอไม่ได้นี่นา😝  วันนี้อีฟก็เลยจะมาเปลี่ยนลุคตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนสีผมกันหน่อย เพราะความว่างทำให้เราต้องช็อปออนไลน์รัวๆแก้เบื่อ😝 ยิ่งเลือกเยอะยิ่งตัดสินใจยาก เพราะอยากทำหลายสีเยอะแยะไปหมด ก็เลยไปจบที่ครีมเปลี่ยนสีผมของญี่ปุ่นแบรนด์ “Nigao” 

อย่างแรกที่อีฟเลือกครีมเปลี่ยนสีผมตัวนี้ เพราะรู้สึกว่า...มีสีให้เลือกเยอะมากกก แถมยังมีหลายเฉดสี ที่สำคัญ คือ ตัวน้ำยาเปลี่ยนสีผมของเค้า ไม่มีแอมโมเนีย ไม่มีกลิ่นฉุน แล้วก็ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะด้วย อ้อ..ตัวแบรนด์มีครีมฟอกสีผมให้ด้วยนะคะ สำหรับคนที่อยากได้สีผมสวยตรงปกก็ต้องฟอกสีผมก่อนน้า และที่สำคัญ คือ ราคาไม่แรง มีครบทุกอย่างเกี่ยวกับการทำสีและบำรุงเส้นผม


ตอนแรกอีฟอยากจะย้อมผมสีเทาตามเทรนนะ แต่ใจยังไม่กล้าพอที่จะฟอกสีผมเอง ครั้งแรกของการย้อมสีผมเองอีฟก็เลยสั่งสีบลอนด์มาลองย้อมดูก่อนดีกว่า(^^) ข้างในกล่องก็จะมี ครีมย้อมสีผมเบอร์ 8.0  กับ Developer 9% (ส่วนอีกรูปจะเป็นแชมพู ทรีทเม้นต์ และสเปรย์บำรุงสำหรับผมทำสีที่อีฟสั่งมาด้วยนะคะ จัดเต็มครบ Set ไปเลย)

ซึ่งวิธีการย้อมผมด้วยตัวเองก็ไม่ได้ยากเลยทุกคน อุปกรณ์ก็ไม่เยอะ มีแค่ถ้วยผสมสีย้อม แปรงหวี แล้วก็อาจจะใช้กิ๊บหรือหนังยางไว้แบ่งผม แล้วก็กระจกตั้งโต๊ะไว้ส่อง ผ้าคลุมกันเลอะ แค่นี้เอง

เตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้วเราก็มาผสมสีย้อมผมกันดีกว่า...


ตัวสีที่อีฟเลือกมาจะเป็นสีบลอนด์เบอร์ 8.0 ซึ่งใน Set เค้าจะมีตัวน้ำยา Developer 9% และ ครีมย้อมสีผม 8.0 เราก็ผสมทั้งสองอย่างนี้เข้าด้วยกันได้เลยค่ะ คนเบาๆให้เนื้อครีมเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากผสมแล้วจะได้เนื้อครีมแบบนี้..

หลังจากผสมครีมย้อมผมเรียบร้อยแล้ว อีฟก็จะมาแบ่งผมเพื่อให้ง่ายต่อการลงสี แล้วทำให้ครีมโดนเส้นผมทั่วถึง (พอดีที่บ้านอีฟไม่มีกิ๊บตัวเล็กก็เลยจะใช้กิ๊บหนีบผมตัวใหญ่แทน) อีกอย่างผมของอีฟไม่ได้ยาวก็เลยแบ่งเป็น 2 ชั้น ได้ง่ายหน่อย ตัวอย่างการแบ่งผมประมาณในรูปนี้นะคะ

ขั้นตอนต่อมาก็คือการลงสี (ตื่นเต้นๆ ^^) อีฟจะเริ่มลงสีจากปลายผมก่อนนะ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยย้อมที่โคนในตอนสุดท้าย เพื่อที่สีจะได้ออกมาไม่ด่าง และสว่างเท่าๆกัน

จากนั้นเมื่อเราลงครีมย้อมสีผมเสร็จแล้ว ก็พักผมทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วค่อยไปล้างออกกัน

ตอนนี้ก็ครบ 30 นาที แล้วค้าบบบบ ไปล้างผมได้เลย การล้างผมก็เราจะล้างด้วยน้ำเปล่าก่อนนะคะ จากนั้นก็ค่อยล้างด้วยแชมพู 1 รอบ และตามด้วยทรีทเม้นต์อีก 1 รอบ และหลังจากสระผมเสร็จก็บำรุงผมด้วยสเปรย์เพื่อบำรุงผมหลังย้อมตอนที่ผมหมาดๆนะคะ

สเปรย์ฉีดผม อีฟว่ามันสะดวกดีนะ เพราะสามารถฉีดบำรุงหลังจากสระผมแล้วก็ได้ หรือจะฉีดบำรุงเส้นผมระหว่างวันก็ได้จ้า

ส่วนการเป่าผมหลังสระ อีฟจะเป่าผมด้วยลมเย็นนะคะ (จะไม่ใช้ไดร์ร้อนเป่าผมน้า..ไม่งั้นผมจะแห้ง และเสียง่าย) หลังจากเป่าผมแห้งแล้วจะเห็นได้เลยว่าผมของอีฟเปลี่ยนจากสีเดิมมาเป็นสีบลอนด์แบบที่ต้องการเลย สวยมากเลยยย ปลื้มมมมม และนี่คือภาพเปรียบเทียบสีผมก่อนทำ-หลังทำของอีฟจ้าาา(รูปนี้ถ่ายในบ้านสีผมอาจดูไม่สว่างเท่าสีจริงนิดนึงนะคะ) สีผมหลังย้อมที่ได้คือเป็นสีบลอนด์แบบไล่ระดับอย่างที่ต้องการเลย และด้วยความที่อีฟเลือกที่จะไม่กัดสีผมด้วยแหละ เพราะอยากได้สีไล่ระดับและไม่อยากให้สีสว่างเกินไป ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มันเกินคาดมาก ยิ่งเวลาเจอแสง หรืออยู่กลางแจ้งสีผมคือสวยเหมือนไปทำที่ร้านเลย ตอนแรกไม่คิดว่าสีจะสวยแบบนี้ เพราะอีฟไม่เคยย้อมสีผมเองเลย ตัวครีมย้อมผมของเค้าไม่ทำให้แสบ หรือระคายเคืองหนังศีรษะ กลิ่นก็ไม่ฉุน และที่สำคัญ!! ผมไม่แห้งเสียด้วย อยู่บ้านก็สามารถย้อมสีผมเอง ไม่ต้องไปที่ร้านก็สวยได้ ประหยัดงบไปเยอะ ^^

สภาพผมของอีฟหลังจากที่ผ่านการย้อมสีผม 

ด้วยครีมเปลี่ยนสีผม “Nigao”


แล้วยิ่งเวลาโดนแดดยิ่งสวยมากกกกก

รูปนี้หลังผ่านมา 1 สัปดาห์ สีผมดูลงตัวมากเลย อีฟรู้สึกว่าตอบโจทย์สำหรับช่วงนี้มาก แม้ว่าร้านทำผมจะปิด ต้องอยู่บ้านยาวๆก็ไม่เป็นปัญหา เปลี่ยนสีครั้งหน้า ต้องมีอีกแน่นอน ติดใจแล้วค้าบบบ

ของดีราคาไม่แรงเลย คุ้มมาก ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบอยู่บ้านอย่างเรา เปลี่ยนสีครั้งหน้า ต้องมีไปซื้อซ้ำอีกแน่นอน ติดใจแล้วค้าบบบ
.
มีของดีก็ต้องบอกต่อ ใครสนใจอย่าลืมไปหาซื้อมาลองกันได้ที่เพจ Nigao-brand เลยค้าบบบ


Eve Natchaya Sattrapai

Eve Natchaya Sattrapai

สวัสดีค่าาา อีฟนะคะ เป็นนักรีวิวมือใหม่ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะงับ :)

FULL PROFILE