รีวิว แชมพูสำหรับมนุษย์ผมร่วงผมบาง

32 17
สวัสดีค่า กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายกันไปนานมาก ๆ
วันนี้เราจะมีรีวิว แชมพูลดอาการผมร่วง ผมบาง 2 แบรนด์ ซึ่งเป็นแบรนด์คนไทยด้วยนะคะ ที่เราใช้แล้วชอบมากๆ แล้วรู้สึกว่าเห็นผลจริงๆ มาแชร์ให้เพื่อน ๆ สาวๆ หนุ่มๆ ที่มีปัญหาเดียวกัน คือ พออายุเลย 25 ผมก็เริ่มร่วง !! ผมบาง แบบรู้สึกได้
ผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหาที่ทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจจริงๆนะคะ
​เวลาที่จะสระผม เป่าผม พอเห็นผมร่วงมากๆ ก็ทำให้รู้สึกกังวลใจ

ส่วนตัวเรามีปัญหาหนังศรีษะ คือ มีอาการหนังศรีษะลอกบริเวณกรอบหน้ามีรังแค และ ผมบางบริเวณกระหม่อม แต่ไม่ได้บางจนล้านนะคะ บางแบบที่ถ้าปล่อยผมแล้วมองจากด้านหลังจะเห็นว่ามีจุดเล็กๆ ที่ผมจะบางเห็นหนังศรีษะมากกว่าตรงอื่น
แชมพูหรือเซรั่มบำรุงหนังศรีษะที่เค้าว่าดีก็ลองมาหมด หรือแชมพูยา อย่าง Selsun ยูเซอรีน สมูทอีแชมพูที่เค้าว่าช่วยหยุดผมร่วง ก็มีติดห้องน้ำไว้ตลอด แต่ก็รู้สึกว่าช่วยได้เป็นพัก ๆ แล้วอาการหนังศรีษะลอก รังแค ผมร่วง ก็กลับมาอีก ร่วงเหมือนเดิม

เราเลยคิดว่าหรือจะลองแชมพูพวก แชมพูสมุนไพรแท้ๆ ดูดีนะ ในที่สุดก็ไปลองหาดู จนได้พบกับ แชมพูตัวแรกของ แบรนด์ Kewl (คูล) เป็นแชมพูสมุนไพรแท้ๆ แบบ 100% ต้มกันสดๆเลย เหมือนว่าทางแบรนด์เองก็จะเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนด้วยนะคะ  ตัวแชมพู มีส่วนผสมของสมุนไพรถึง 20 ชนิด ที่ช่วยเรื่องปัญหาหนังศรีษะ 

ตัวแชมพูจะเป็นสีดำสนิท แบบตัวขวดเลยนะคะ มีกลิ่นหอมอ่อน ไม่แน่ใจว่ากลิ่นจากสมุนไพรมั้ย แต่ว่าหอมอ่อน ๆ ไม่ได้ทำให้มีอาการระคายเคืองใดๆ
 เรารู้สึกว่าหนังศรีษะสะอาดมากๆ หลังจากที่ใช้แค่ครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ ช่วยเรื่องอาการคันหนังศรีษะและรังแคได้ดีเลย ที่สำคัญผมมันช้าลงอย่างเห็นได้ชัดมาก แต่จะเริ่มรู้สึกเห็นว่ารังแคน้อยลงตอนที่ใช้ประมาณ ครั้งที่ 2-3  แต่ว่าเรื่องการช่วยลดผมร่วง ส่วนตัวแล้วยังรู้สึกว่าไม่ได้เห็นชัดขนาดนั้น ยังมีผมร่วงเยอะอยู่เหมือนเดิม แต่ในเริ่องของการทำความสะอาดหนังศรีษะ 10/10 ไปเลยจริงๆค่ะ สระผมแล้วผมรู้สึกสะอาดมาก เบาหัวมาก แต่ว่าก็ยังต้องใช้ครีมนวดที่ปลายผมอยู่ ตามสไตล์แชมพูสมุนไพรก็จะยังมีความฝืดอยู่เล็กน้อย ใครที่มีปัญหารังแค ผมมันง่าย น่าจะชอบตัวนี้กันนะคะ ส่วนตัวเราชอบและก็มีติดห้องน้ำไว้ตลอดเลย
แต่ แต่ แต่ ปัญหาผมร่วงก็ยังไม่ดีขึ้น เราก็ยังต้องเสาะหาแชมพูช่วยเรื่องผมร่วงกันต่อไป และในที่สุดก็ไปเจอ แชมพูตัวที่ 2 ที่จะรีวิววันนี้ค่ะ เป็น 

ชมพูจากแบรนด์ Actra ตัวนี้ตอนแรกเราตั้งใจจะซื้อแค่แชมพูมาลอง แต่ว่ามันมีเซ็ตจับคู่ แชมพู + แฮร์โทนิกขนาดเล็ก ก็เลยเอามาลองคู่เพราะว่าเพิ่มอีกแค่ไม่กี่บาท ก็เลยคิดว่าน่าจะคุ้ม แล้วพอมาใช้ก็ชอบทั้งคู่จริงๆค่ะ แต่ว่าเราจะขอพูดถึงส่วนแชมพูแล้วกันนะคะ เนื่องจากว่าเราเป็นคนขี้เกียจใช้แฮร์โทนิค เลยไม่ได้ใช้สม่ำเสมอเท่ากับตัวแชมพู 
แชมพูของ Actra จะมีสีขาวโปร่งๆ นะคะ ไม่ได้เป็นขาวทึบแบบแชมพูอื่น ๆ ไม่มีกลื่นน้ำหอมนะคะ ทางแบรนด์ระบุว่า ไม่มีซัลเฟต ไม่มีน้ำหอม 
ซึ่งส่วนตัวก็ชอบมาก เพราะว่ารู้สึกว่าใช้แล้วน่าจะไม่แพ้ 

หลังจากใช้ครั้งแรก เรารู้สึกคล้ายกับของ Kewl คือ หนังศรีษะรู้สึกสะอาด ผมมันน้อยลงตั้งแต่ครั้งแรก รังแคก็ช่วยได้มาก เราไม่มีอาการแห้งๆ หนังศรีษะลอกเป็นขุยเลย ตอนใช้แชมพูเราจะเน้นนวดๆถูๆ ตรงทีมีปัญหาผมบางที่กระหม่อม แล้วก็กรอบหน้า ใช้แล้วผมร่วงน้อยลงจริง แต่ก็ยังมีร่วงอยู่นะคะ ตามปกติของเส้นผม แต่มันเห็นเลยว่าผมร่วงตอนที่เป่าผมเสร็จลดลงแบบเห็นได้ชัดเลย แต่มันก็ใช้เวลาสักพักนะคะ เราเริ่มรู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงช่วงประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของการใช้แชมพู แล้วก็ใช้ไปประมาณเดือนกว่าๆ มีผมอ่อนๆขึ้นมาช่วงกรอบหน้าด้วย ลูกผมเยอะขึ้น ประทับใจมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คิดว่าน่าจะต้องใช้ต่อไปเรื่อยๆ ว่าผมช่วงกระหม่อมจะหนาขึ้นมั้ย อีกสัก 2-3 เดือน เราจะมาอัพเดตเพิ่มเติมค่ะ
 
ใครที่กำลังมองหาแชมพูที่ช่วยเรื่องผมร่วง เราว่า actra เป็นแชมพูที่หวังผมได้จริงนะแต่ว่าก็ต้องใช้กันแบบต่อเนื่อง สม่ำเสมอด้วย 
สระผมสัปดาห์ละ 3-4 วัน แบบนี้เราว่าจะช่วยให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง 
แล้วแชมพูตัวนี้เป็นตัวที่ผ่านการทดลองกับแล้ปของ ม.แม่ฟ้าหลวงด้วย 
ตัวส่วนผสมก็เป็นสมุนไพร 7 ชนิด ที่มีข้อมูลยืนยันว่าช่วยเรื่องการกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมด้วย ทางแบรนด์จะเน้นไปในเรื่องของผลการทดลอง 
อ้างอิงจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเราว่าก็เป็นจุดแข็งของแบรนด์เลย
ใครที่กำลังมีปัญหาผมร่วงผลมบาง ก็เอาใจช่วยให้เจอแชมพูหรือโทนิคลูกรักกันนะคะ เพราะว่าเส้นผมก็เป็นส่วนสำคัญ ที่จะเสริมลุคและเพิ่มความมั่นใจให้กับเราจริงๆ

สำหรับแชมพูจากทั้ง 2 แบรนด์ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปทางออนไลน์ ทั้งเพจของแบรนด์ ตัวแทนจำหน่ายใน lazada หรือ shopee ก็มีค่ะ ส่วนตัวเราซื้อผ่านตัวแทนเพราะว่ามีส่วนลดจากในแอป เพื่อนๆก็ลองไปดูตามที่สะดวกกันเลยนะคะ ใครใช้อยู่แล้วชอบเหมือนกันก็มาคอมเม้นท์กันได้นะคะ หรือว่าใครมีลูกรักที่ใช้แล้วชอบจะมาแนะนำกันก็ได้เลยค่า วันนี้ไปแล้วค่า อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยน้าาา ~


Kantima

Kantima

สวัสดีค่า ตั้งใจว่าจะมาใช้พื้นที่ของจีบันในการรีวิวของใช้ที่ทั้งชอบ ไม่ชอบ แนะนำ และบ่นเรื่องอื่น ๆ เรื่อยเปื่อยไปด้วย
เราเป็นมือใหม่ถอดด้ามในการเขียนบล๊อก แต่ที่ผ่านมาตามอ่านรีวิวของเพื่อนในจีบันมาตลอดหลายปี ตอนนี้น่าจะถึงเวลาที่จะลองแชร์เรื่องราวของเรา
มุมมอง ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความสวยความงามต่าง ๆ ที่เราสนใจ ให้เพื่อน ๆ ดูบ้าง
ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวทุกคนด้วยนะค๊า

LK.

FULL PROFILE