รวมสกินแคร์สำหรับสาวเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรบ้างให้หน้ากลับมาใสปิ๊ง

51 24
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวจีบัน ใครเป็นบ้างพออยู่บ้านนานนอกจากจะกดสั่งเสื้อผ้าออนไลน์แล้ว ยังจะสั่งสกินแคร์มาอีกด้วย 5555 ก็แหมหมกตัวอยู่บ้านทั้งทีก็ต้องขอดูและผิวหน้าตัวเองกันหน่อย รอวันเฉิดฉายออกไปนอกบ้างอีกครั้ง วันนี้เราเลยจะขอรวมสกินแคร์ที่เราสั่งมาใช้ช่วง WFH จนทำให้หน้ากลับมาใสปิ๊งจากที่มีปัญหาสิวมาเนิ่นนาน

ซึ่งกระทู้นี้จะมีสกินแคร์ทั้งหมด 5 ตัว เราจะไล่ไปแต่ละชิ้นตามขั้นตอนการใช้ของเราเลยนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีตัวไหนกันบ้าง
ตัวแรกเริ่มกันที่เจลล้างหน้า Peurri Acne Cleanser
ใครๆ ก็รู้ว่าสาเหตุหลักๆ ของสิวเกิดจากความมันส่วนเกินบนใบหน้า และการทำความสะอาดหน้าไม่สะอาด ตัวนี้เราโดนตกมาจากรีวิวในทวิตเตอร์ เห็นคนรีวิวกันเยอะ บวกกับความว้าวที่ใช้แล้วหัวสิวหลุดออกมาก 555 เราก็เลยกดสั่งมาแบบไม่รีรอ ตัวนี้เราใช้มาเป็นขวดที่สองแล้ว เพราะช่วยรักษาสิวได้ดี และรู้สึกว่าไม่ทำให้สิวใหม่เพิ่มขึ้นด้วย เพราะตัวนี้เค้าอ่อนโยนมาก ไม่มีส่วนผสมของสบู่ น้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองเลย แถมใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึงเหมือนเจลล้างหน้าลดสิวที่เคยใช้ตัวก่อนๆ ด้วย

ปล. ตัวนี้ใช้แล้วสิวมันหลุดมาจริงทุกคน แบบงงไปเลย 555 คือรู้สึกว่าหัวสิวมันแห้งอ่ะ แล้วพอล้างอีกรอบในวันรุ่งขึ้นคือหัวสิวหลุดติดนิ้วออกเลยแม่
หลังจากล้างหน้าเสร็จ ก็เป็นตาของโทนเนอร์ Anua Heartleaf 77% Soothing Toner
ตัวนี้ชื่อเต็มๆ อาจจะไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเป็นโทนเนอร์พี่จุน ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน! ตัวนี้บอกตรงๆ ซื้อมาตามกระแส แต่พอใช้จริงแล้วปังไม่ไหว ตัวนี้เน้นเรื่องปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ทำให้เป็นสิวง่าย ตั้งแต่ใช้มาเรารู้สึกว่าตัวนี้ช่วยเรื่องสิวผดได้ค้อนข้างดี ใช้ไปใช้มา รู้ตัวอีกทีคือสิวผดตรงหน้าผากลดลงไปเยอะเลย ตัวนี้ขวดใหญ่สะใจ ใช้ได้ยาวๆ เราใช้เป็นทั้งโทนเนอร์และน้ำตบเลยนะ คุ้มสุดๆ 555
ต่อด้วยการลงเซรั่ม Fyne BHA Clarifying Serum
ขึ้นชื่อว่า BHA หลายๆ คนอาจจะกลัวว่าแรงกัน แบบทำให้หน้าลอกไรงี้ แต่ขอบอกว่าตัวนี้ไม่เลย เป็นเซรั่มที่ช่วยรักษาสิวและผลัดเซลล์ผิวได้แบบอ่อนโยนมากสุดๆ (คนผิวแพ้ง่ายอย่างเราใช้ได้) ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของ BHA 2% ช่วยลดการอุดตันจากสิวได้ดี ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม และพาราเบน รับรองว่าโดนใจสาวผิวแพ้ง่ายที่อยากใช้ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวแน่นอน
ขอต่อกันที่เซรั่มอีกตัว theSkinlist Ultimate White Serum
หลังจากสิวหายแล้ว ก็ต้องมีรอยสิวใช่มั้ยคะ เซรั่มตัวนี้ช่วยได้ปังมากแม่ เนื้อบางเบา ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ และทำให้หน้ากระจ่างใส ตัวนี้เราซื้อตามพี่ของขวัญ Beauty Blogger ที่เราชอบมาก ซึ่งพอเอามาใช้กับตัวเองจริงๆ ก็ไม่ผิดหวัง เนื้อของเค้าเป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ช่วยลดรอยดำ รอยสิวให้จางลงได้ค่อนข้างชัดเจน หน้าดูกระจ่างใสขึ้น ผิวดูเสมอกันมากขึ้น ใช้ดีมากจนตอนนี้จะซื้อขวดที่สองแล้ว
ตัวสุดท้ายลดสิวและรอยสิวเน้นๆ Skinsista V Acne Clear Booster & Cream
ครีมซองที่ไปหาซื้อ หาทำเพราะทนกระแสในทวิตเตอร์ไม่ไหวเช่นเคย 55555 เนื้อครีมยางเบา แต่จะมีกลิ่นฉุนยาๆ (ใครไม่ชอบสกินแคร์มีกลิ่นแนะนำให้ผ่านตัวนี้ไปก่อน) ใช้ดูแลสิวแบบครบวงจร คือซองเดียวใช้ได้กับทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ และพวกรอยสิวได้ เราจะใช้ตอนช่วงที่เป็นสิวหนักๆ เช่นเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ก็เอาตัวนี้แต้มไปจ้ะ ตัวเดียวจบๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้แล้วหน้าเรียบเนียนขึ้น สิวลดลงได้ดีเลย แต่อีกเรื่องนอกจากกลิ่นที่ไม่ค่อยโอเคก็คือปริมาณน้อยมากกกกกกก 1 วองคือแค่ 4 กรัม เองอ่ะ ใช้แบบรีดแล้วรีดอีก T T


เอาเป็นว่าใครสนใจตัวไหนก็ลองไปเสิร์ชหาสั่งออนไลน์กันได้เลยนะ หรือใครลองตัวไหนมาใช้แล้วชอบอย่าลืมมาแชร์ให้อ่านกันบ้างนะคะ วันนี้ขอตัวไปก่อนจ้า