มาเช็กอาการก่อน ! ว่ากำลังเผชิญกับภาวะ PMS หรือไม่ ?

42 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สาวๆหลายๆคนมีใครบ้างที่พบเจอปัญหาเหล่านี้ค่ะ

-น้ำหนักเพิ่ม

-ควบคุมอารมณ์ไม่ได้

-ผมร่วง

-ปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

-ความจำไม่ดีเหมือนเดิม

-ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย


วันนี้อยากมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักเกี่ยวกับฮอร์โมนกันค่ะ
สิ่งเหล่านี้อาจมาจากฮอร์โมนที่ผิดปกติ!
มาเช็กอาการก่อน ! ว่ากำลังเผชิญกับภาวะ PMS หรือไม่ ? 
โดยหลัก ๆ แล้วอาการของภาวะ PMS มักจะแสดงอาการออกมาเป็น 2 ลักษณะด้วยกัน ได้แก่ อาการทางด้านอารมณ์ และอาการทางด้านร่างกาย ซึ่งมาเช็กกันเลยค่ะว่าคุณมีอาการ ดังต่อไปนี้หรือไม่ ?
●     อาการทางด้านอารมณ์ : ลักษณะอาการทางด้านอารมณ์ของผู้หญิงที่อยู่ในภาวะ PMS นั้นมักจะมีอารมณ์ที่ค่อนข้างแปรปรวนมักจะหงุดหงิดง่ายและโกรธได้ง่าย มีอาการเครียด ไม่มีสมาธิ ในบางครั้งอาจรู้สึกเศร้า บ้างก็ร้องไห้ง่าย ๆ กับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมถึงอยากอาหารมากกว่าปกติ ไม่ต้องการสุงสิงกับใคร แยกตัวออกมาจากสังคม รวมถึงมีอาการนอนไม่หลับในบางครั้ง
 ●    อาการทางด้านร่างกาย; สำหรับอาการทางด้านร่างกายของผู้ที่กำลังเผชิญอยู่ในภาวะ PMS นั้นเราพบว่ามักจะมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและข้อต่อ ผมร่วง บ้างก็รู้สึกเจ็บจิ๊ดบริเวณหน้าอก ในบางรายเราพบว่ามีอาการท้องอืด ปวดท้อง และปวดศีรษะอีกด้วย รวมถึงมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ท้องผูก ท้องเสีย รวมถึงมีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้ง่าย และมีสิวขึ้นมากเป็นพิเศษ
 การปฏิบัติตัวเพื่อรักษาอาการ PMS    
    
    สำหรับการปฏิบัติเพื่อบรรเทาและรักษาภาวะ PMS ในเบื้องต้นผู้ที่มีอาการนี้สามารถดูแลตนเองเพื่อบรรเทาอาการดังกล่าวได้ง่าย ๆ โดยไม่วิธีการ ดังต่อไปนี้ 

1.ออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ: การออกกำลังกายหรือหากิจกรรมที่ตนเองชอบทำนั้นสามารถ  ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ที่มีภาวะ PMS ได้ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่พบว่ากำลังมีอาการ PMS สามารถ ออกกำลังกายเพื่อให้จิตใจต้องเผชิญกับสภาวะอารมณ์ที่กำลังแปรปรวนอยู่ ณ ขณะนั้นได้
 2.การลดน้ำหนัก: เชื่อหรือไม่ว่าการลดน้ำหนักเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยบรรเทาภาวะ PMS และ คลายความรุนแรงของอาการดังกล่าวลงได้ ซึ่งเราพบว่าเมื่อผู้หญิงกลับมามีน้ำหนักที่สมดุลกับร่างกาย จะทำให้ฮอร์โมนในเลือดเกิดการสมดุลขึ้น
 3.พักผ่อนให้เพียงพอ: การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอทำให้ภาวะ PMS มีอาการรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อลดสภาวะทางด้านฮอร์โมนที่แปรปรวนของตนเองนั้นควรจะนอนหลับและพักผ่อนให้เพียงพอ  
แนวทางรักษาเฉพาะบุคคล    
แม้ว่าจะสามารถรักษาภาวะ PMS สามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยด้วยการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของตนเองแล้ว แต่หากยังไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น  
 เพียวเลือกเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาภาวะดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดคือการรักษาเฉพาะบุคคล โดยที่  BRM Medical Club มีทีมแพทย์และทีมสุขภาพที่สามารถออกแบบและวางแผนการรักษาเฉพาะตัวบุคคลได้อย่างใกล้ชิด โดยสามารถตรวจหาภาวะฮอร์โมนผิดปกติเฉพาะบุคคลโดยยืนยันผลการตรวจรักษาผ่านแล็ป เพื่อให้รู้ประสิทธิภาพการทำงานของฮอร์โมน เพื่อเป็นแนวทางในการปรับสมดุลต่าง ๆ ในร่างกาย และสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างถูกจุด 

การรักษาภาวะ PMS ทำให้รู้สึกได้ถึงความสมบูรณ์พร้อมทางด้านสุขภาพร่างกาย รวมถึงชีวิตและจิตใจที่มีคุณภาพและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น ตัดสินใจไม่ผิดเลยจริงๆ สำหรับใครที่สนใจปรับสมดุลฮอร์โมน หรือรู้สึกว่ามีปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆ สามารถเข้าไปปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่ BRM Medical club 

หรืออยากเข้าไปติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง
 Website https://www.brmmedicalclub.com 
☎️ Tel. :: 092-465-6462   


Puree Sudtida

Puree Sudtida

ชอบการรีวิว สินค้าทุกชนิดดด ?

FULL PROFILE