จับแปรงผิดสุขภาพฟันเปลี่ยน! มาเปลี่ยนวิธีจับแปรง และเลือกแปรงให้เหมาะกับฟันกัน! DENTISTE' 8 รุ่นพรีเมี่ยม

100 34
ใครเคยเป็นบ้าง เวลาที่เราอยากจะ Say Hello~ ยิ้มโชว์ทักทาย แต่ก็ดั๊นนนไม่มั่นใจ เพราะฟันไม่ขาว ไม่สะอาดพอ กลัวจะมีเศษซากผักซีติดตามฟันให้เค้าเห็นแทน! แถมช่วงนี้ต้องใส่แมสก์ทุกวัน ต่อให้ไม่โชว์ฟัน แต่ก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจ เรื่องกลิ่นปากอีก!

เรื่องของช่องปากสำคัญ ไม่ใช่แค่การแปรงฟันไปวันๆ แล้วจบ เพราะมันไม่ใช่แค่ “แปรงสีฟัน” อะไรก็ได้ บางอันแปรงขนแข็งไปก็ทำให้ฟันไม่แข็งแรง เหงือกร่นได้ วันนี้เรามีแก๊งแปรง 6 แบบมาให้ทุกคนทำความรู้จัก และเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเอง!

ก่อนทำความรู้จักแปรง ต้องจับแปรงให้ถูกก่อน! 

จับแปรง แบบจับปากกา (Pen grasp) คือวิธีการจับแปรงที่ถูกต้องที่ทันตะแพทย์แนะนำ!  เพราะการจับแบบนี้จะทำให้เราลงแรงที่แปรงแบบพอดี และอาจจะลดปัญหาอาการเสียวฟัน ทำให้ฟันค่อยๆ แข็งแรงขึ้นด้วย

How To จับแปรงให้เหมือน “จับปากกา”

  1. หยิบด้ามแปรงสีฟันขึ้นมา
  2. ใช้เพียง 3 นิ้วในการจับ คือ  “นิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลาง” 
  3. ยกขึ้นมาแปรงในแนวนอน แบบการแปรงฟันตามปกติ จะทำให้เราผ่อนแรงในการแปรงฟันน้อยลง 
แค่จับแปรง และแปรงเบาๆ อย่างเดียวคงไม่พอ! เพราะ “แปรงสีฟัน” ที่เลือกใช้ก็สำคัญ ทั้งความแข็ง ความนุ่ม ความยืดหยุ่นของขนแปรงก็มีส่วนทำให้ฟันของเราสะอาด และแข็งแรงขึ้นด้วย! ดังนั้นจะมาแค่แปรงสีฟันอะไรก็ได้ๆ ไม่ใช่เลยนะ โดยเฉพาะมีงานวิจัยยืนยันว่าขนแปรงชนิดแข็ง ปานกลาง และนุ่มสามารถช่วยกำจัดจุลินทรีย์ได้เหมือนกัน แต่ขนแปรงที่แข็งจะทำอันตรายต่อช่องปาก และทำให้เหงือกร่นได้ อ่ะ ดังนั้นจะมาเป็นแปรงสีฟันเหมือนกันไม่ได้!

DENTISTE’ แบรนด์สุดพรีเมี่ยมทั้งเรื่องนวัตกรรม และการให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเรื่องช่องปากมายาวนาน ในวลีเด็ดแบรนด์ที่คนนอนข้างๆ แนะนำให้ใช้ แต่ถ้าใครไม่มีคนข้างๆ ก็.. จีบันแนะนำให้ใช้แทนละกันน้าาา

แปรงสีฟันทั้ง 8 แบบ จาก DENTISTE’

สายกินของหวาน ของคาวจัดหมด

DENTISTE’ - Anti-Bacteria (ราคาด้ามละ 75 บาท)


สายกินเก่ง กินจุ๊บกินจิ๊บ กินเก่งได้ทั้งวัน ทำให้อาจจะมีเศษอาหารติดตามซอกฟันเต็มไปหมด เหมาะกับรุ่นนี้เลย DENTISTE’  รุ่น Anti-Bacteria เค้ามาพร้อมขนแปรง PBT ที่ทนทนต่อการขูดขีด เหนียว และขนแปรงที่ยืดหยุ่น และยังทนต่อสารเคมีหรือตัวทำลายชนิดต่างๆ ได้ดีด้วย
  • ซอกซอนหาเศษอาหารเก่งมาก! เพราะขนแปรงเค้าปลายเรียวเล็กพิเศษ และนุ่มนิ่ม อ่อนโยน เพื่อที่จะเข้าไปซอกซอนตามช่องปากได้ดี ไม่ว่าจะกินเก่งแค่ไหน เค้าจะซอกซอนไปตามหาเศษอาหารของเราออกมาให้หมด  
  •  เศษอาหารอยู่ฟันซี่ในสุดก็ไม่กลัว! เพราะมีหัวแปรงที่โค้งงอได้ ทำให้ไปซอกซอนหาเศษอาหารแม้จะเป็นฟันซี่ในสุด และแปรงยังงอกลับได้ดี โดยที่ไม่ต้องกลัวแปรงหัก! 
  • ออกแบบมาเรียบหรูทรงคลาสสิคง่ายๆ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย 
  • รุ่นนี้เด็กก็ใช้ได้ ผู้ใหญ่ก็ใช้ดี โดยเฉพาะสายกินเก่ง ชอบขนแปรงนุ่มๆ อ่อนโยนต้องมี! มีทั้งหมด 3 สีให้เลือกน้าา 

สายพรีเมี่ยม ชอบการเปลี่ยนแปรง 

DENTISTE’ - Daytime & Nighttime (ราคาด้ามละ 175 บาท)


สายชอบความพรีเมี่ยม ไม่ธรรมดา หรูหรา ต้องรุ่นนี้เลย เป็นแปรงคู่เช้า-เย็นที่ออกแบบมาให้ใช้แบบคู่กัน เช้าอันนึง เย็นอันนึง เพราะทั้ง 2 ช่วงเวลาต้องการการดูแลที่ไม่เหมือนกัน ทั้งคู่ทำมาจากขนแปรงแบบไนลอน และความพรีเมี่ยมนี้คือวัสดุผลิตจากสวิสเซอร์แลนด์ส่งตรงมาเลยที่สุดของความว้าวว้าวว้าว! และด้ามจับออกแบบพิเศษเพื่อลดการบาดเจ็บขณะจับแปรง ใส่ใจทั้งช่องปาก และมือสุดๆ

ไม่ต้องกลัวว่าใช้แปรงเดนทิสเต้แล้วจะไปขูดฟันแรงๆ เพราะแปรง Daytime & Nighttime ทั้งคู่ทำมาจาก PA 6.12 เป็นเส้นใยสังเคราะห์ที่ช่วยในการป้องกันการขูดขีด มีความแข็งแรงสูง ยืดหยุ่น และป้องกันสารเคมีได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะขนไนล่อนมีคุณสมบัติที่ดีมากในการทนการเสียรูป และด้ามจับโค้งกระชับรับมือ พร้อมวัสดุกันลื่นทำให้จับง่ายๆ ถนัดมือ และทั้งคู่มาในขนแปรงที่ดูดซับน้ำได้น้อยมากกกก ใครที่กลัวว่าแปรงสีฟันวางไว้แล้วจะสกปรกมีแบคทีเรีย รุ่นนี้เริ่ด! เพราะเมื่อดูดซับน้ำได้น้อย ทำให้ไม่เก็บความชื้น จึงไม่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของแบคทีเรียตัวร้าย   
Daytime
สำหรับตอนเช้า -  เย็น ต้องแปรงฟันด้วยแปรงนี้! มีขนแปรง 2 แบบ ด้านนอกจะเรียวเล็กช่วยซอกซอนได้ ส่วนขนแปรงด้านในจะกลมมนเหมาะกับการขัดคราบพลัคที่สะสมบริเวณผิวหน้าฟันในขณะที่นอนหลับ

Nighttime
สำหรับตอนเย็น - กลางคืน ต้องแปรงฟันด้วยแปรงนี้! ขนแปรงปลายเรียวเล็ก ช่วยซอกซอนทำความสะอาดเศษอาหารที่สะสมอยู่ซอกฟันได้ดี นอนหลับได้อย่างสบายใจไม่มีเศษอาหารติดตามซอกฟัน

สายมินิมอล น้อยแต่มาก

DENTISTE’ - Good Morning & Good Night (ราคาคู่ละ 55 บาท )


ใช้คู่เช้าอันนึง เย็นอันนึงให้ตื่นมากู้ดมอร์นิ่ง และกู้ดไนท์ได้อย่างมั่นใจ ไม่เขินคนข้างๆ เพราะแปรงสีฟันยังต้องมีคู่! นี่คืออีกหนึ่งรุ่นของแปรงสีฟันที่ออกแบบมาให้ใช้แบบคู่กัน เพราะตอนเช้า และตอนเย็นต้องการการดูแลช่องปากที่แตกต่างกัน กับดีไซน์เก๋ๆ สไตล์มินิมอลที่น้อยเรียบง่าย แต่คุณภาพที่มาก และไม่ธรรมดา เหมาะสำหรับคนคูลๆ ที่ใส่ใจเรื่องช่องปากที่สุด!
ขนแปรงทุกรุ่นเค้าออกแบบมาให้ทนทานต่อการขูดขีด เหนียว ยืดหยุ่น และทนต่อสารเคมี หรือตัวทำละลายชนิดต่างๆ และรุ่นนี้ที่นุ่มมากกกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยในการนวดเหงือกได้ด้วย  

Good Morning

ขนกลมมน ขจัดน้ำลายบูดตอนเช้า

ใครมีน้ำลายบูดๆ ตอนเช้าไม่ต้องเขิน! รุ่นนี้มีหัวแปรงขนาดใหญ่ ขนแปรงปลายกลมมน ช่วยขจัดคราบพลัค คราบน้ำลายที่สะสมขณะนอนหลับได้ดี

Good Night 

ขนเรียวยาก กำจัดเศษอาหารก่อนนอน

ถ้าก่อนนอนยังกินจุ๊บจิ๊บ กลัวเศษอาหารติดตามซอกฟันไม่หมด รุ่นนี้เป็นหัวแปรงขนาดใหญ่ ขนแปรงปลายเรียวแหลมช่วย ซอกซอนทำความสะอาดเศษอาหารได้สะอาดล้ำลึก นอนหลับสบายหายห่วงเศษอาหารที่ติดตามซอกฟัน เพราะไม่มี! 

สายเรียบง่าย ไม่ค่อยมีปัญหาช่องปาก

DENTISTE’ - Italy (ราคาด้ามละ 48 บาท)


สำหรับสายเรียบง่าย อยากได้แปรงสีฟันแบบมินิมอลแปรงชิลๆ ไม่ได้มีปัญหาช่องปากทั้งเรื่องฟัน และเหงือก ต้องรุ่นนี้เลยชื่อรุ่นแบบส่งตรงมาจาก Italy กับดีไซน์จับถนัดมือ ไม่ต้องออกแรงแปรงเยอะ ก็แปรงได้สะอาด เพราะขจัดหินปูน พลัค และเศษอาหารได้ไม่ยากกก! และมาในขนแปรง PBT มาตราฐานของ DENTISTE’ เลย ช่วยทนทานต่อการขูดขีด เหนียว ยืดหยุ่นในตัว และทนต่อสารเคมี หรือตัวทำละลายชนิดต่างๆ ได้เริ่ด

 
  •  ขนแปรงปลายเรียวแหลมเข้าซอกซอนทำความสะอาดได้ดี
    หัวแปรงขนาดใหญ่  
  • ช่วยจัดการขจัดหินปูน พลัค และเศษอาหารได้ง่ายๆ

สายขนนุ่มแน่น เซนซิทีฟ

DENTISTE’ - Germany's World’s Best (ราคาด้ามละ 105 บาท)


อยากแปรงฟันแล้วรู้สึกเหมือนแปรงด้วยขนนก ปุยเมฆก็ต้องรุ่นนี้ที่ส่งตรงมาจากเยอรมันนี ที่มาในขนแปรงนุ่มๆ เหมาะสำหรับคนที่เสียวฟันบ่อยๆ หรือใครชอบแปรงฟันอย่างพิถีพิถัน ซอกนู้นซอกนี้ต้องสะอาดเป๊ะทุกมุมต้องมีรุ่นนี้ติดบ้าน เพราะรุ่นนี้ให้ความสำคัญกับขนแปรงมากเป็นพิเศษ

เห็นสีสันสดใสแบบนี้ รู้ยังว่า DENTISTE’ เขาคิดมาแล้วว่าเราจะได้เปลี่ยนสีแปรงใช้แบบไม่มีเบื่อ 4 สี 4 ฤดูขนาดนี้ ใช้ครบ 3 เมื่อไหร่ ก็เปลี่ยนแท่งเปลี่ยนสีซะเลยยย 
  • นวัตกรรมขนแปรงนุ่มๆ จากเยอรมันนีที่มาในแปรงขนหนา นุ่ม ปลายเรียวเล็ก เหมาะกับผู้ใหญ่
  • ด้ามจับออกแบบให้โค้งกระชับ รับมือ ใช้แปรงได้ง่ายๆ จับถนัดมือ
  • มี 4 สีสดใส เหลือง แดง น้ำเงิน และเขียว เปลี่ยนแปรงใช้ได้ไม่มีเบื่อ ไม่สับสนหยิบแปรงคนในบ้านผิดแน่นอน!

สายชอบสีสันสดใส ชอบนวดเหงือก 

DENTISTE’ - 6580 Gum & Tooth (ราคาด้ามละ 125 บาท )


แทบไม่ใช่แปรงสีฟันแล้ว เพราะขนแปรงเยอะมากกกก สายชอบความสดสใสที่สุดของสีสันต้องรุ่นนี้เลย และความพิเศษของรุ่นนี้ที่นวดเหงือกได้! เพราะมีขนแปรงนุ่มๆ ปลายกลมที่มีขนแปรงถึง 6,580 เส้น! (ไม่ต้องไปนับนะ) นอกจากช่วยนวดเหงือกแล้ว และขจัดครบพลัค คราบน้ำลายได้ดี เพื่อทำให้เหงือกสุขภาพแข็งแรงขึ้น เรียกว่าใส่ใจทั้งฟัน ทั้งเหงือกในด้ามเดียวครบ และแสีสันสดใสแบบนี้แต่ยังทดทานได้ดีเหมือนเดิม! เพราะมาในขนแปรงแบบ PBT ที่ทนทานต่อการขูดขีด เหนียว ยืดหยุ่นในตัว และทนต่อสารเคมี หรือตัวทำละลายชนิดต่างๆ ได้ด้วย
  • ขนแปรงปลายกลมมน เส้นผ่าศูนย์กลางเล็กมากกก ขนาดเพียง 0.1 มิลลิเมตร มีจำนวน 6,580 เส้น ทำให้ได้สัมผัสที่นุ่มนวลละมุนละไม จนสามารถใช้นวดเหงือกได้ 
  • เหมาะที่จะใช้ทำความสะอาดหน้าฟัน หรือคนที่ชอบแปรงฟันในแนวขวาง โดยไม่ทำให้เกิดปัญหาเหงือกร่น 
เลือกได้หรือยังค้าาาว่าฟันเหงือก หรือช่องปาก และไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ จีบันเหมาะจะใช้กับรุ่นไหนดี? เพราะแต่ละรุ่นดีงามแตกต่างกันไป ที่สำคัญไม่ว่าจะใช้รุ่นไหนก็ควรเปลี่ยนบ่อยๆ เป็นประจำทุก 2-3 เดือน ไม่ต้องรอให้แปรงสีฟันบานก่อนค่อยเปลี่ยนนะ!
มาถึงตรงนี้ต้องเลือกแปรงได้สักด้ามแล้วแหละ! แต่ก่อนจะฟินกับแปรง อย่าลืมเปลี่ยนวิธีการจัดแปรงที่ถูกต้องแบบ แบบจับปากกา (Pen grasp) ด้วยน้าาา

ถ้าแปรงดี เราก็จะได้มี Best Moment ในทุกช่วงเวลา มาเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงด้วยแปรงใหม่ด้วยกัน

  • ช้อป DENTISTE’  ได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 
  • ช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ที่ shopee และ Lazada ใน Dentise official
  • พิเศษสุดๆ ถ้าช้อปในเว็บ www.dentiste-oralcare.com ใส่ code oral10 รับส่วนลด 10% ไปเลยจ้าาา